TIẾNG NÓI CỦA MỘT SỐ NGƯỜI VIỆT HẢI NGOẠI VẬN ĐỘNG TOÀN DÂN TRONG NƯỚC VÀ HẢI NGOẠI QUYẾT TÂM 
CÙNG QUÂN ĐỘINHÀ NƯỚC VIỆT NAM HOÀN THÀNH ƯỚC MƠ DÂN TỘC LÀ CHIẾN THẮNG ĐIỆN BIÊN VĂN HÓA:
GIẢI HOẶC VÀ GIẢI TRỪ GIẶC ÁO ĐEN VATICAN, GIẶC ÁO ĐEN BẢN ĐỊAGIẶC TIN LÀNH

Ni Cô Mặc Quân Phục ! Vậy Th́ Sao ?


Flag of Cambodia Flag

QUỐC KỲ VIỆT NAM: Có những người Việt, v́ lư do nào đó, nói đến Quốc Kỳ Việt Nam, cờ đỏ sao vàng gọi là lá cờ máu. Tôi không hiểu họ muốn ǵ? Chắc là qua hận thù bởi thua chạy, mất quyền lợi và nhất là ‘đặc ân’ làm bù nh́n cho Mỹ....click đọc thêm: QUỐC KỲ-QUỐC HIỆU-QUỐC CA Cờ Đỏ Sao Vàng – Cờ Vàng Ba Que

Cờ Tam Vị Nhất Thể

Chúa Cha – Chúa Con – Chúa Thánh Thần

BÀN VỀ “CỜ BA QUE” TREO DƯỚI "ĐÍT" CỜ MỸ Ở IRAQ: Trên mạng www.cva646566. .h́nh cờ vàng ba sọc “cờ ba que” treo dưới “đít” cờ Mỹ. Và đứng phía dưới là Đại Úy Quân Lực Mỹ Michael Đỗ. Một số người thấy h́nh ấy đă hồ hỡi khoe cờ vàng ngăo nghễ tung bay. Có phải như vậy không? Có thật như vậy không?....

Ho Chi Minh

HỒ CHÍ MINH: CHÍNH SÁCH CẢI CÁCH RUỘNG ĐẤT Cha già Hồ Chí Minh chỉ đạo kháng chiến và chính sách quân sự đặt biệt Chính Sách Cải Cách Ruộng Đất ngay trong vùng tự do, đă được giải phóng đă làm rung chuyển mọi hoạt động trong công cuộc kháng chiến, như Nguyễn Trăi viết mật trên lá cây “Lê Lợi vi Quân, Nguyễn Trăi vi Thần” của thế kỷ 20. Hồ Chí Minh và Việt Minh Cộng Sản Đảng đă khơi dậy tinh thần và lực lượng chiến đấu của quân đội ngay trong chiến hào ở Điện Biên Phủ, mỗi khi có thư, hoặc biết tin nhà được chia ruộng là anh em sung sướng, khoe nhau, vui mừng đến rơi nước mắt…

Tổng Bí thư Lê Duẩn

Vào Google “LÊ DUẨN” bạn sẽ đọc

mấy trăm bài và h́nh “cha già Lê Duẫn”

TUYỂN TẬP CHA GIÀ LÊ DUẨN I & LÊ DUẨN II: Là đảng viên thuộc lớp đầu của Đảng, đồng chí Lê Duẩn, thường được gọi bằng cái tên Anh Ba, là một trong những học tṛ xuất sắc nhất của Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại, là một nhà lănh đạo lỗi lạc, một nhà chiến lược kiệt xuất, một trí tuệ lớn của cách mạng trong thế kỷ XX....

Vào Google “LÊ ĐỨC THỌ” bạn sẽ đọc

mấy trăm bài và h́nh “cha già Lê Đức Thọ”

Những Mẩu Chuyện Bên Lề Hội Nghị Paris Chưa bao giờ người ta thấy cố vấn Lê Đức Thọ nổi nóng như buổi sáng hôm đó. Ông trút hàng loạt những từ như "lừa dối", "ngu xuẩn", "tráo trở", "lật lọng"… lên đầu ông Kissinger, khiến ông này không nói được ǵ cả. Măi sau ông ta mới nhỏ nhẹ đề nghị cố vấn Lê Đức Thọ hăy nói khe khẽ thôi, không các nhà báo bên ngoài nghe thấy lại đưa tin là ông đă mắng người Mỹ. Nhưng ông Lê Đức Thọ vẫn không buông tha: “Đó là tôi chỉ mới nói một phần, chứ c̣n các nhà báo họ c̣n dùng nhiều từ nặng hơn nữa kia!”.

VỀ ĐỊNH HƯỚNG XĂ HỘI CHỦ NGHĨA Theo Nguyên Tổng Bí thư Ban Chấp hành T.Ư Đảng Đỗ Mười, ngày nay, có không ít người dao động, phai nhạt lư tưởng cách mạng, với nhiều dạng biểu hiện khác nhau: có người ngượng ngùng khi nói "chủ nghĩa xă hội" hoặc khi nói "định hướng xă hội chủ nghĩa; có người nói một đằng làm một nẻo; thậm chí có người biện hộ, ca ngợi một chiều chủ nghĩa tư bản, trong khi phản bác, bôi nhọ và gieo rắc nghi ngờ về chủ nghĩa xă hội... Nguyên nhân dẫn đến sự dao động này có nhiều và rất phức tạp.....

Vơ Văn Kiệt

TẠ TỐN BẠCH MAO THỦ TƯỚNG VƠ VĂN KIỆT …Tôi không ngờ, Ngài Thủ tướng Vơ Văn Kiệt dám làm qua mặt Đảng và nhất là Ngài vi phạm nguyên tắc sơ đẳng hành chánh, mà Ngài đứng đầu ngành Hành Chánh Nhà Nước. Tôi (NQT), chỉ ngờ thôi, có lẻ Ngài đă cấu kết ngoại bang, không thể nào tin được. Vào năm 1993?, sau nhiều lần Ngài công du Âu châu về. Hôm đó bốn anh em chúng tôi trong uỷ ban đặt tên đường thành phố Hồ Chí Minh đang làm việc, th́ có anh Công Văn của Ngài Thủ tướng đưa vào mănh giấy lộn nhỏ, và nói rằng “ Thủ tướng yêu cầu các đồng chí phải đổi tên đường liệt sĩ cách mạng Thái Văn Lung thành đường tên Alexandre De Rhodes (cố đạo gián điệp) gấp …Chúng tôi hỏi, như thế đồng chí có Văn thư hay Công văn của Thủ tướng không? để chúng tôi dễ dàng hơn…, xin lỗi các đồng chí, không có ạ! chỉ có mănh giấy này thôi, mong các đồng chí thi hành….Chúng tôi quá ngao ngán “Ông nội chúng tôi có sống lại không dám phản đối Ngài Vơ Văn Kiệt và thi hành”….

 

 

Tin tức - Tài liệu - Lịch sử

Sự kiện Việt Nam - Thế giới

 

Tin Thế Giới & Việt Nam

Truyền H́nh Online Mười Ngàn Ngày Vietnam War

Chương Tŕnh Truyền H́nh Trực Tuyến Việt Nam Trên DÔNG DƯƠNG THỜI BÁO.NET

Cuộc Đời Cách Mạng Tổng Thống Hugo Chavez

Cuộc Đời Và Sư Nghiệp Tổng Thống Saddam Hussen

Hồ Chí Minh & Đảng CSVN

Tam Đại Việt Gian Ngô Đ́nh Điệm

Những Tài Liệu Và Kiện Lịch Sử Cách Mạng Miền Nam 1/11/63

Những Siêu Điệp Viên LLVT

Sự Thật GHPGVNTN “Vơ Lan Ái” Ăn Phân T́nh Báo Mỹ NED

Hiễm Họa Giặc Áo Đen La Mă

Đại Thắng Mùa Xuân 30/4/75

“Lính Đánh Thuê” QĐVNCH

Lột Mặt Nạ DBHB Của NED

 

 

Lê Hồng Phong

Hoàng Linh Đỗ Mậu

Hoàng Nguyên Nhuận

Trần Chung Ngọc

Giuse Phạm Hữu Tạo

Nguyễn Mạnh Quang

Charlie Nguyễn

Nguyễn Đắc Xuân

Nhân Tử Nguyễn Văn Thọ

Thân Hữu

Báo Trong Nước & Hải Ngoại

 

Trang Nối Kết

 

Websites trong nước

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Websites hải ngoại

Tin tức - Sự kiện - Tôn giáo Thế giới & Viet nam

* VẤN ĐỀ ĐẠO ĐỨC TRONG HOẠT ĐỘNG KHOA HỌC

Trong khi đó, Dương Nguyệt Ánh đă trả lời mau lẹ và nhấn mạnh: “Tôi không ở phía hành quân (nghĩa là tôi không đích thân đi ném bom này), chúng tôi không quan ngại đến sự tử vong của con người.” (“I’m not on the operation side,” she says quickly, not missing a beat. “We don’t deal with human fatality.”)…

C̣n tại sao lại đi vào ngành chế tạo vũ khí? Bởi v́ tôi muốn phục vụ cho nền an ninh quốc pḥng Hoa Kỳ. Là một người tỵ nạn chiến tranh, tôi không bao giờ quên được những người chiến sĩ Hoa Kỳ và VNCH đă từng bảo vệ cho tôi có một cuộc sống an toàn...

* Những Bạo Chúa, 100 Tên Chuyên Quyền Và Độc Tài Ác Nhất Trong Lịch Sử

Bush and Blair, cartoon Cuốn sách Những Bạo Chúa, 100 Tên Chuyên Quyền và Độc Tài Ác Nhất Trong Lịch Sử (Tyrants, History’s 100 Most Evil Despots and Dictators), phải liệt kê một số Tổng thống Mỹ và Thủ tướng Anh là những Tội Phạm Chiến Tranh, cũng là Những Bạo Chúa, 100 Tên Chuyên Quyền và Độc Tài Ác Nhất Trong Lịch Sử, phải bị treo cổ sau mỗi cuộc chiến tranh, đă được Noam Chomsky, một học giả lừng danh của Mỹ, Giáo sư Viện Kỹ Thuật Massachusetts(M.I.T.) viết: “Nếu những luật của Nuremberg ( ṭa án xử tội phạm chiến tranh ) được áp dụng th́ sau mỗi cuộc chiến tranh, mọi tổng thống Hoa Kỳ đều đă phải bị treo cổ.” (If the Nuremberg laws were applied, then every post-war American president would have been hanged)....

* MẶT TRẬN GIẢI PHÓNG MIỀN NAM

Trước tháng Tư 1975, nhiều người nghe nói đến Việt Cộng hay Mặt Trận Giải Phóng Miền Nam rất ớn. Có chúng tôi trong đó!

Bởi v́ nói đến Việt Cộng, MTGP/MN lúc đó là nói đến những ǵ gớm ghiếc, ghê tởm vô cùng. Đến nỗi ngoài này, có một tác giả bị báo chí “quốc gia” tấn công rách như cái mền, v́ dám viết về quân đội hào hùng say sưa và hăm hiếp...Cho nên v́ khác chiến tuyến nên VC hay MTGP/MN đều là xấu, và Việt Nam Cộng Ḥa (VNCH), nhất là quân lực th́ khỏi chê. Binh hùng, tướng mạnh, nói đến những ǵ không tốt hay sai quấy là phản tuyên truyền phá hoại của địch....

* Nông Dân Việt Xuất Cảnh Làm Chuyên Gia

Giáo sư Vơ Ṭng Xuân và một nông dân của làng Mange Bureh

Táo bạo và lăng mạn, nhưng là câu chuyện hoàn toàn thực tế về chương tŕnh đưa nông dân đầu trần, chân đất từ miền Tây Nam Bộ sang châu Phi dạy người dân ở đây trồng lúa....

Dự kiến, các chuyên gia sẽ thử nghiệm 50 giống lúa cao sản và 10 giống lúa chất lượng cao mang từ ĐBSCL qua. Sẽ có một hội đồng giống tại Rokupr xem xét và đồng t́nh th́ mới nhân rộng ra cho toàn vùng. Các nông dân châu Phi giúp việc tỏ ra khá lạ lẫm với các quy tŕnh làm ruộng hết sức chuyên nghiệp của dân Việt Nam. Và họ cũng chưa h́nh dung ra mấy khi nghe các chuyên gia xứ Việt khoe sẽ biểu diễn nuôi cá, nuôi tôm trong ruộng lúa. Thật là một điều không tưởng với một xứ sở c̣n nghèo đói, lạc hậu như Sierra Leone... đọc tiếp

* Chùa Bái Đính - Khu Chùa Lớn Nhất Việt Nam

Đây là một khu chùa lớn nhất Việt Nam, đang được xây dựng, dự kiến đến năm 2010 sẽ hoàn thành để kỷ niệm 1.000 năm Vua Lư Thái Tổ dời đô từ Hoa Lư ra Thăng long (1010 – 2010)....

Xem h́nh Chủ tich Quốc hội và phu nhân Nguyễn Phú Trọng

Trước nhà Đinh, ở Ninh B́nh đă có nhiều chùa cổ, có chùa đă được xây dựng từ trước thời Hai Bà Trưng. Trải qua các triều đại, cho đến bây giờ, Phật giáo ở Ninh B́nh vẫn được phát triển và nhiều chùa đang được xây dựng lại. V́ vậy, việc xây dựng một ngôi chùa lớn nhất Việt Nam ở Ninh B́nh là điều có ư nghĩa rất lớn.

*

LM.Nguyễn Văn Hùng

Việt Tân Và Âm Mưu Dùng Lao Động Việt Ở Đài Loan Để Chống Phá Tổ Quốc ...Nhiều nhân chứng cho biết, Việt Tân - thông qua Văn pḥng Trợ giúp pháp lư và cô dâu Việt Nam (VMWBO) tại Đài Loan, đă tuyển mộ được một số công nhân, “cô dâu” Việt tại Đài Loan và dùng họ như những “nhân chứng sống” để tuyên truyền, xuyên tạc, chống lại Nhà nước Việt Nam....

Văn pḥng Trợ giúp pháp lư và cô dâu Việt Nam” (thường được gọi là Vietnamese Migrant Workers and Brides Office - VMWBO), địa chỉ đặt tại 116 đường Chung-Hwa, thành phố Bade, quận Taoyuan, Đài Loan, điện thoại số 886-3-217-0468....

* TRANG CHÍNH ĐÔNG DƯƠNG THỜI BÁO THÁNG 9 - 2007

 

 

 

Ni Cô Mặc Quân Phục ! Vậy Th́ Sao ?

Trần Chung Ngọc

 

..."Ngày nay cũng vậy. Trong hai cuộc chiến chống xâm lăng vừa qua, Phật Giáo luôn luôn gắn liền với tinh thần yêu nước, cho nên có những tăng ni Việt Nam đă cởi áo cà sa, nâu sồng, mặc quân phục lên đường chiến đấu chống ngoại xâm. Vậy th́ màn tŕnh diễn văn nghệ của các Ni Cô chẳng qua cũng chỉ là diễn lại sự hy sinh đóng góp cho quốc gia của tăng ni Phật Giáo trong thời chiến, khích lệ ḷng yêu nước của quần chúng, có ǵ mà phải thắc mắc." (TCN)

Thỉnh thoảng tôi vẫn ghé vào đọc lướt qua trong VOA, BBC, RFA, RFI tiếng Việt, không phải để học hỏi những ǵ họ viết trong đó mà chỉ để biết những luận điệu của họ như thế nào để chống phá Việt Nam, phục vụ cho đường lối chỉ đạo của các quốc gia liên hệ, chứ tôi đă biết từ lâu những tổ chức này không phải là những cơ quan thông tin vô tư. Thí dụ về RFA.

 

Trần Đ́nh Hoàng có viết trên chuyenluan.net ngày 12.6.2007 bài: “Đài RFA Tuyên Truyền Chống Việt Nam”. Đây là bài nghiên cứu đầy đủ với nhiều chi tiết về thực chất và mục đích của RFA. Sau đây là phần kết của bài:

 

Bài viết này muốn nhắc nhở những người nào c̣n lầm tưởng RFA đấu tranh cho quyền lợi của người Việt rằng: RFA là một tổ chức phục vụ cho quyền lợi của Mỹ và do một nhóm người Việt lưu vong điều hành nhằm làm suy yếu sự đoàn kết dân tộc của Việt Nam và gây bất ổn chính trị xă hội ở Việt Nam để người nước ngoài có cơ hội “thừa nước đục thả câu”. Những người ở trong nước đă và đang cộng tác với họ hoặc do bị lừa gạt hoặc tự nguyện cần ư thức được rằng RFA -- v́ sứ mệnh chính trị của họ -- chưa bao giờ khách quan, chưa bao giờ có thiện chí với Việt Nam và dân tộc Việt Nam. Do đó, cộng tác với họ cũng đồng nghĩa với việc hợp tác với những người chống lại quyền lợi của Việt Nam.

 

Nhận định này cũng đúng với BBC, VOA, RFI tiếng Việt. Gần đây tôi ghé vào BBC thấy có một bài ngồ ngộ với đầu đề: Ni cô 'thay nâu sồng mặc quân phục', Cập nhật:10:35 GMT - thứ tư, 14 tháng 8, 2013.

http://www.bbc.co.uk/vietnamese/culture_social/2013/08/130814_nun_inappropriate_clothes.shtml

 

Chỉ với cái đầu đề chúng ta có thể thấy sự bất lương trí thức của BBC tiếng Việt. V́ đây chỉ là một màn tŕnh diễn văn nghệ, chứ không phải là Ni cô vĩnh viễn “thay nâu sồng mặc quân phục.” Nếu lương thiện th́ đầu để của bài viết phải là “Ni cô mặc quân phục tŕnh diễn văn nghệ.” Hơn nữa, trong URL chúng ta thấy cụm từ nun_inappropriate_clothes. BBC tiếng Việt v́ dốt nên đă cho rằng Ni Cô mà mặc quân phục là không thích hợp. Điều này phản ánh sự hiểu biết hẹp ḥi của BBC tiếng Việt về Phật Giáo.

 

Thứ nhất, từ xưa tới nay Phật Giáo luôn luôn đặt quốc gia lên trên hết. Khi thực dân Pháp xâm lăng và dưới thời Pháp thuộc, nhiều Chùa đă trở thành nơi bao che, bảo vệ cho những người yêu nước chống Pháp. Trong cuộc kháng chiến ở Việt Nam gần đây cũng vậy có nhiều tu sĩ bỏ áo cà sa đi theo kháng chiến, đó không phải là theo Cộng sản v́ lư thuyết Cộng sản mà v́ theo truyền thống yêu nước, xét đúng ưu tiên của thời thế, giặc đến nhà đàn bà phải đánh, nền độc lập của nước nhà trên hết, không như bọn việt gian vô tổ quốc, phi dân tộc, chủ trương “thà mất nước chứ chẳng thà mất Chúa”. Cho nên, nếu Ni Cô có “cởi áo nâu sồng mặc quân phục” như các tu sĩ “cởi áo cà sa khoác chiến bào” cũng đâu có phải là chuyện lạ. Lịch sử Việt Nam viết rơ, trong những cuộc chiến chống ngoại xâm, các Chùa thường là nơi che dấu quân kháng chiến, và nhiều tăng, ni đă: Nghe theo tiếng gọi của núi sông/Cà sa gửi lại chốn thư pḥng...”.

 

Thứ nh́, lịch sử đă chứng tỏ truyền thống yêu nước, hộ quốc, an dân của Phật Giáo. Thiên hạ Lư Trần bán vi Tăng (Nửa thiên hạ sống như là các tu sĩ Phật Giáo), nhưng thời đại Lư Trần cũng là thời đại oanh liệt nhất của Việt Nam, ba lần đánh bại quân xâm lược hùng mạnh nhất vào thời đó. Tăng sĩ Phật Giáo “cởi áo cà sa khoác chiến bào”, tham gia chống xâm lăng không phải là chuyện hiếm hoi, trong thời nào cũng có. Khi xưa th́ Tuệ Trung Thượng Sĩ, anh của Hoàng Hậu Nguyên Thánh Thiên Cảm, thời b́nh th́ tu ở Chùa, thời chiến th́ khoác chiến bào chống xâm lăng, cùng Đức Trần Hưng Đạo lập được nhiều chiến công, đuổi xong ngoại xâm rồi lại trở về Chùa sống thung dung tự tại; Vua Trần Nhân Tông cũng vậy, sau khi chiến thắng ngoại Mông, bỏ ngôi báu, xuất gia làm Trúc Lâm đầu đà.

 

Ngày nay cũng vậy. Trong hai cuộc chiến chống xâm lăng vừa qua, Phật Giáo luôn luôn gắn liền với tinh thần yêu nước, cho nên có những tăng ni Việt Nam đă cởi áo cà sa, nâu sồng, mặc quân phục lên đường chiến đấu chống ngoại xâm. Vậy th́ màn tŕnh diễn văn nghệ của các Ni Cô chẳng qua cũng chỉ là diễn lại sự hy sinh đóng góp cho quốc gia của tăng ni Phật Giáo trong thời chiến, khích lệ ḷng yêu nước của quần chúng, có ǵ mà phải thắc mắc.

 

Chúng ta hăy đọc một đoạn trên: http://e207.net.vn/bai-vit/bai-vit-v-e207/phong-s-ky-s/1943-huyn-thoi-v-chua-co-nhng-v-s-qci-ao-ca-sa-khoac-chin-baoq

 

Năm 1999, nhân kỷ niệm 52 năm Ngày truyền thống "Nghĩa sĩ phật tử" (27/2/1947), một nhóm ni sư từng phát nguyện "Cởi áo cà sa khoác chiến bào" đă cho lập một bia đá ngay trong khuôn viên chùa để ghi nhớ sự kiện đó. Nhà chùa cũng đă cho xây dựng Đài tưởng niệm các Nghĩa sĩ Phật tử hy sinh trong thời kỳ chiến tranh. Thể theo tâm nguyện cá nhân, xương cốt của 5 vị đă được quy tập, an táng trong vườn tháp của chùa. Đây cũng là nơi mà bất cứ phật tử, du khách nào cũng muốn ghé thăm mỗi khi có dịp để nghiêng ḿnh tưởng nhớ tới những vị sư "Nhập thế ra trận" năm xưa.

 

Buổi diễn văn nghệ ở chùa Pháp Hải

Ni Cô trong màn tŕnh diễn văn nghệ nói lên tinh thần Phật Giáo yêu nước chống xâm

Nếu như hồi tháng 6/2013, Ni cô mặc quân phục, mặc áo tứ thân tŕnh diễn văn nghệ chẳng qua chỉ là nói lên hai nét văn hóa của dân tộc
: quân phục tượng trưng cho sự hào hùng của nữ nhân Việt Nam trước nghịch cảnh của thời thế, tiếp nối tinh thần Trưng, Triệu, c̣n áo tứ thân nói lên nét duyên dáng của phái nữ Việt Nam. Phật Giáo nên hănh diện về những đóng góp này thay v́ chấp vào những h́nh thức bề ngoài chỉ có tính cách tượng trưng trong một màn tŕnh diễn văn nghệ, và nên bỏ ngoài tai những lời phê b́nh nọ kia của những kẻ thiếu hiểu biết về truyền thống văn hóa dân tộc, và về tinh thần “tùy duyên bất biến” của Phật Giáo.

 

 

 

Chùa Cổ Lễ (huyện Trực Ninh, tỉnh Nam Định) không chỉ là một danh lam thắng cảnh nổi tiếng của vùng đất Thành Nam giàu truyền thống lịch sử và văn hoá. Nơi đây c̣n được biết đến bởi huyền thoại về những tăng ni tạm gác việc đạo t́nh nguyện lên đường ra trận đối mặt với kẻ thù để giành lại độc lập, tự do cho dân tộc.

 

   
       Các “sơ” và các "cha" ngày xưa làm gián điệp cho quân xâm lăng Pháp và ngày nay cũng tíu tít hôn hít TGM Leopoldo   
 

 

Theo Thượng tọa Thích Tâm Vượng, Viện chủ chùa Cổ Lễ, trong 2 cuộc kháng chiến chống thực dân, đế quốc của dân tộc ta trong thế kỷ 20, từ mái chùa cổ kính này đă có 35 ni, sư cởi áo cà sa ra tiền tuyến giết giặc, bảo vệ quê hương, trong đó có 12 người đă anh dũng hy sinh trong cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp.

 

Nếu những người thiếu hiểu biết về Phật Giáo c̣n thắc mắc về chuyện các Ni Cô mặc quân phục th́ tôi khuyên họ hăy xem video clip Cởi Áo Cà Sa Khoác Chiến Bào sau đây:

http://www.youtube.com/watch?v=WIOnTCD_zDg:

Phật Pháp bất ly thế gian pháp”, cho nên người Phật tử phải tùy duyên tùy thời thế mà hành xử. Tác giả Đồng Ngọc Hoa viết: “Tu mà không xa rời trần tục, tu mà khi quốc gia có biến cố th́ thiền sư, cư sĩ, tín đồ… đều quan tâm đến vận mệnh quốc gia, nghĩ đến sự hưng vong của chùa cảnh, xóm làng, đất nước. Thậm chí c̣n vui ḷng dấn thân vào cuộc, kể cả xông pha trận mạc chém giết quân thù, giữ ǵn cuộc sống thanh b́nh cho dân tộc.

 

Chúng ta có thể đọc vài bài thơ nói lên tinh thần yêu nước của Phật Giáo trước nghịch cảnh ngoại xâm:

 

Cởi áo cà sa khoác chiến bào

Tuốt gươm bồng súng dẹp binh đao

Ra đi quyết rửa thù cứu nước

V́ nghĩa quên thân hiến máu đào.

Cởi áo cà sa khoác chiến bào,

Giă từ thiền viện lướt binh đao,

Câu kinh tiếng kệ chờ khi khác;

Cứu nước thương dân dễ đợi nào”

Nghe theo tiếng gọi của núi song

Cà sa gửi lại chốn thư pḥng

Xông ra trận tuyến trừ hung bạo

Thực hiện từ bi lực phải hùng

 

Sau đây là bài thơ của một sư ni:

 

Cởi áo cà sa khoác chiến bào

Việc quân đâu có quản gian lao

Gậy thiền quét sạch loài xâm lược

[và loài theo gót quân xâm lược]

Theo gót Trưng Vương tỏ nữ hào”.

 

 

Mặc áo chùng thâm tiếp cận sĩ quan Tây để làm ǵ ?? Ảnh dongduongthoibao.net  

Nhận thức được truyền thống Phật Giáo yêu nước như vậy th́ chúng ta phải thấy rằng, trong khối Phật Giáo gồm hơn 80% dân chúng, nếu có những cá nhân, Tăng cũng như tục, tham gia mặt trận Việt Minh, hay đảng Cộng sản, hay Mặt Trận Giải Phóng Miền Nam, hay Phản Chiến, trong bối cảnh lịch sử chống xâm lăng, đánh đuổi thực dân, giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước, thu giang sơn thu về một mối, th́ đó cũng chỉ là v́ ḷng yêu nước, yêu dân tộc, là có chính nghĩa, là một điều vinh dự đáng khen. Điều rơ ràng là trong cuộc chiến chống Pháp, khi toàn dân kháng chiến th́ đa số trong đó theo Phật Giáo và chắc chắn là cũng có không ít các tín đồ Ca-tô Giáo, v́ Ca-tô Giáo ở Việt Nam cũng chiếm từ 5% đến 7% dân chúng.

 

Đạo Phật đi vào cuộc đời, tôi thấy chuyện các Ni Cô mặc quân phục hay áo tứ thân để tŕnh diễn văn nghệ chẳng có ǵ đến nỗi làm cho dư luận ồn ào như BBC đưa tin, hay ‘phản cảm’ và ‘báng bổ Phật giáo’ như có người, v́ thiếu hiểu biết về Phật Giáo, nên phê phán như vậy.

 

Tất cả những nhận định tiêu cực về chuyện này mà BBC tiếng Việt đưa lên đều phản ánh những t́nh cảm vô trí của một số người thiếu hiểu biết. Họ hiểu biết rất hời hợt về Phật Giáo, chỉ nh́n thấy bề ngoài, không nắm được ư nghĩa đàng sau những màn tŕnh diễn văn nghệ, không ư thức được triết lư Nhị Đế của Phật Giáo, họ cho rằng Phật giáo phải như thế này, thế nọ, theo quan điểm hẹp ḥi của họ.. Đạo đức tôn giáo đâu có nằm trên mấy bộ quần áo. Tây phương cũng có câu “Bộ áo không làm nên thầy tu” (L’habit ne fait pas le moine), thầy tu đây là thầy tu Ca-tô. Cho nên, đừng có vội vàng đánh giá dựa trên bề ngoài.

 

Phật Giáo không nên thắc mắc và cảm thấy khó chịu trước những lời chỉ trích vô trí về cuộc tŕnh diễn văn nghệ của các Ni Cô, và các Ni cô nên cảm thấy ḿnh đă có vinh dự được đóng góp nghệ thuật trong những màn tŕnh diễn có nhiều ư nghĩa về lịch sử cà văn hóa Việt Nam.

 

Mong rằng Thượng tọa Thích Huệ Minh, phó Ban trị sự Phật giáo huyện B́nh Chánh, hăy dũng cảm là theo lời nhận định của ḿnh về những màn tŕnh diễn văn nghệ: ‘mô h́nh thật hay.. .cần phải mở rộng trong mùa An cư kiết hạ những năm sau’.

 

Và cũng mong rằng Ni trưởng Thích Nữ Huệ Ngọc, viện chủ Chùa Pháp Hải, sẽ tiếp tục ‘vô cùng hoan hỷ’ về ngày ‘Ngày hội nữ tu’ này, cũng như về những “Ngày hội nữ tu” trong tương lai, và bỏ đi sự phiền ḷng trước những dư luận ngu si vô trí..

 

Để kết luận, có lẽ tôi cần đưa ra vài điều để đối chiếu:

 

Linh Mục Hoàng Quỳnh: “Thà mất nước chứ chẳng thà mất Chúa.”

 

Trần Chung Ngọc, sachhiem.net, Ngày 15 tháng 8, 2013

NDVN, ngày 13/1/2014

 

*       *

*

PHỤ LỤC [sachhiem.net]

 

Vài lời phê ở các diễn đàn emails:

 

Subject: Tôi đă đọc hết, và đọc kỹ bài này của ông Giác Hạnh.FW:_[Die ndanDanToc ] Cười cho cái đám Chồn giáo q uảng cáo tự do cho Phật giáo.

 

From: Tran Quang Dieu

Date: Fri, August 16, 2013 8:05 pm

 

To:

 

Tôi đă đọc hết, và đọc kỹ bài này của ông Giác Hạnh.

 

Tôi cũng đă sẵn có nhiều quan điểm, lập mệnh tương đồng với ông Giác Hạnh như những nội dung mà ông đă thể hiện trong bài liên quan đến một số các sự việc mang vẻ ồn ào trên các nơi (ĐD) vào thời gian qua.

Tôi chỉ xin bồ sung lư luận vào phần cuối cùng của ông Giác Hạnh. Ông Giác Hạnh hiển thị cái này th́ đố

cha ai có thể dám bác bỏ, v́ nếu bác bỏ th́ bị tố cáo là CS nằm vùng c̣n ǵ:

 

"Ni cô mặc áo Bộ đội là điều không nên. Nhưng tôi e rằng, Ni cô mặc áo dài cờ Vàng ba sọc đỏ lên Sân khấu hát, múa quạt, đố anh chống cộng nào dám hô lên là Ni Cô thất nhân, thất đức! Thử xem? hùhùhù."

 

Quan điểm của tôi, Trần Quang Diệu:

 

Cũng như các vị Sĩ quan Tuyên úy trong QLVNCH trước năm 1975, xuất thân 4 năm từ Trường Sĩ Quan hiện dịch Đà Lạt, bên khối Chiến Tranh Chính Trị, các vị ấy đều có mặc quân phục, có quân hàm, có lương, có xe, có cận vệ, có súng v.v... Vậy, với lịch sử PG trước đó chưa hề có Tuyên úy như vậy th́ hôm nay các người nào đó cũng lôi đầu những ông sư Tuyên úy như vậy ra mà chửi rủa hay sao? Mấy ông Linh mục làm Tuyên úy th́ đấy là chuyện b́nh thường, quen thuộc như từ hồi các đội Thập Tự Chinh ở thời Trung cổ!

Chiếu tướng:

 

Mấy Ni cô nữ tu c̣n trẻ tuổi đó, nếu một lúc nào đấy Hán tặc phương Bắc xua quân xâm lăng Việt Nam như năm 1974, 1979,... và rất có thể c̣n khốc liệt hơn, th́ các cô Ni này nếu có thể làm được chuyện sẵn sàng mặc quân phục, mang ba lô cứu thương ra tiền phương để cùng với mọi giới thanh niên khác và đồng bào bảo vệ quê hương xứ sở th́ lư do ǵ những kẻ ngày nay đang sống ung dung: dư tiền, dư bơ, dư sữa,... ở Canada, ở Mỹ, ở Úc, ở Âu Châu, hay ngay ở Việt Nam lại có thể bất lương như tṛ hề khi phải chửi rủa, mỉa mai, dè bĩu họ?

 

Trần Quang Diệu

______________________
From: giachanh2012@gmail.com

Date: Fri, 16 Aug 2013 18:32:52 -0700

Subject: [DiendanDanToc] Cười cho cái đám Chồn giáo quảng cáo tự do cho Phật giáo.

 

Bửa nay tui đi uống trà với ông bạn tui. Ổng hỏi tui "coi bộ cái đám Chồn không chịu thua Ông, tính thế nào?"

Tui cười "Ông nói cái đám Chồn giáo đó à? Vậy là Ông có theo giỏi tui sát ha, h́h́h́!"

 

Thế là tui phải bộc bạch chuyện chồn không có hồi kết. Vậy thôi th́ tui nói luôn.

 

Mấy ngày qua tui bị hạch hỏi quá chừng về chuyện mấy Ông Thầy Chùa Xă Hội.

 

Người hỏi tôi chuyện Ông Sư có vợ con bên Ú Tà, kẻ đưa cho tôi xem lệnh phạt Thầy Chánh Lạc, người này đưa ra hạch hỏi đ̣i vạch mặt Thầy Chánh Lạc, kể nọ lại biểu t́nh chống Sư (Nguyên thủy) Thích Pháp Nhẫn.

Chưa hết, rồi tới chuyện ở Việt Nam mấy Ông Thầy (Đại thừa) ca hát, ni cô múa quạt mặc đồ bộ đội.

Riếc rồi dường như là tui đây làm cha làm mẹ mấy người này không bằng, đứa nào cũng thắc mắc chuyện Phật sự như là tôi thuộc hàng giáo hoàng không bằng.

 

Chắc là im lặng th́ mấy đứa nhỏ lại nói tôi bị họ bóp họng bằng cái tṛ này.

 

Tôi chỉ cười khàkhàkhà! Đám con nít này họ thiệt là ngu.

 

Ngu ở chổ sao họ không hiểu cái lư đơn giản như vậy? Pó tay!

 

Là thế nào?

 

Vậy ta đi từng hồi nhé.

 

1. Chuyện Thầy Chánh Lạc:

 

[Chánh Lạc là VIỆN TRƯỞNG VIỆN HÓA ĐẠO GHPGVNTN II VƠ VĂN ÁI-LAN?, NDVN]

Dư luận có hai khuynh hướng đồng hành tấn công Thầy Chánh Lặc. Một bên theo Công giáo hoài Diệm kim chủ nghĩa Công Giáo Nhân Vị được ghi rành rành tại sách âm ti. Một bên th́ cũng theo ủng hộ Phật giáo đấu tranh, nhưng họ không ưa Ngài Chánh Lạc.

 

A. Nhóm âm ti họ chồn: Nhóm này đưa ra những bằng chứng của toà án về tội của Thầy Chánh Lạc.

Xin thưa, Thầy Chánh Lạc và Toà án đă giàn xếp xong đâu vào đó. Thầy Chánh Lạc có phải tội không? bây giờ Thầy có đầy đủ quyền tự do, vô can, vô tội như tất cả mọi người sinh hoạt b́nh thường. Cho nên, tại sao cái đám mắc dịch này lôi ra chỉ trích? Trong khi giáo hoàng của chúng, linh mục, hồng Y, con số lên tới hàng ngàn tên mang đầy tội lỗi và chúng vẫn bám vào cái gọi là Thánh kinh để chạy tội?

 

Cái đám thầy tu này làm sao anh hùng bằng Thầy Chánh Lạc đây? hùhùhù :(

Trong khi Thầy Chánh Lạc và Luật pháp Hoa Kỳ thoả thuận đồng hành ai chấp chuyện kẻ nấy đến đồng thuận cuối cùng là tự do, vô tội của Thầy Chánh Lạc, nhưng cái đám chồn đó vần cố t́nh vu cáo thấy thật là buồn cho thánh chúa Giê Su treo thập giá mấy vạn lần cũng không thể làm cho chúng hiểu thế nào là Cứu rỗi của Giê Su. Nhục, nhục nhục cho đám chồn con.

 

Nhục v́ hàng chục ngàn tên nào cũng không có đủ cái dũng để chịu tội thế giang, với luật pháp Hoa Kỳ và các quốc gia. Rơ ràng là chúng phi nhân đạo, phi pháp trước mắt trong đám giáo hoàng Vatican và tay sai vẫn tiếp tục làm tṛ phỉ bán nhân loại. Tội ác tầy trời.

 

B. Lại phải nói với nhóm Phật tử khác, vừa trung thực, vừa thiếu tinh thần đoàn kết. Tại sao chúng vẫn phải bênh vực cho Thầy Chánh Lạc và tuyệt đối chống Thầy Chánh Lạc? Một bên lôi Giáo Sư Vơ Văn Ái ra đánh phá, một bên vẫn bám vào tên tuổi Giáo Sư Vơ Văn Ái để chửi Thầy Chánh Lạc? Hai bênh gây mâu thuẫn nhau, Giáo phẩm GHPGVNTN không bị chia rẽ, nhưng cực nh́n của hai bên sẽ trở nên xa rời và cuối cùng là bẽ găy ra từng chiếc đủa do bản chất kém đoàn kết của đôi bên? Làm ra cái tṛ này là ngu xuẫn, hay v́ đạo pháp? NONE!

 

2. Chuyện Thầy chùa nào bên Ú Tà. Tôi chỉ chúc phúc cho Ông này. Tôi ủng hộ ông hết ḿnh. Tại sao?

Bên Thiên Chúa Giáo có Tin Lành, cũng thầy tu, có vợ, có con. Tại sao Thầy Chùa Phật giáo không có vợ có con?

 

Nh́n tấm h́nh Ông Thầy Chùa mặc thường phục, ăn dinner với vợ và hai con hạnh phúc như vậy, gia đ́nh nào lại không muốn đây?

 

Tôi chỉ tiếc cho Phật giáo VN là Pháp Môn Thầy chùa có Vợ chưa được xă hội chấp nhận. Nhưng hoàn toàn là nếu Ông Thầy Chùa này bỏ áo Cà sa, mặc áo xám thiền sư, th́ cứ tự do có vợ con tốt đẹp hạnh phúc, mở Thiền viện, Phật tử tới thương kính th́ cứ hành.

 

Trên mặt xă hội, luật pháp Hoa Kỳ. Tôi tin rằng Ông Thầy bên Uta chẳng phạm tội lừa gạt ǵ, và cũng chẳng hề trái đạo đức. Tôi không tin rằng Ông phải cần chi bỏ chạy. Có Luật sư th́ vai tṛ ông vẫn được minh bạch, luật pháp chấp nhận.

 

Nothing is wrong.

 

3. Chuyện Ông Thầy Chùa "Quốc Doanh" ở Việt Nam Ca hát.

 

Bà c̣n nào c̣n youtube, xin gửi lại. Lắng nghe coi Ông hát có sai không? Tôi cũng ủng hộ hết ḿnh cho Ông này sáng tác những bài ca như vậỵ

 

Với những thiện trí thức có thể nh́n khác rằng điều đó là làm nhục Phật giáo, thể thống văn hóa. Nhưng với sinh hoạt Ca đoàn, hội luận, giảng pháp. Đố tên Công giáo đồ nào dám say nô rằng Trong sinh hoạt

Nhà thờ họ không có Cha, Linh Mục ca hát, không có ăn uống nhăy múa. Có không?

Thậm chí có nhiều tên Thầy tu Công giáo đi chơi Casino xă ga, uống rượu, hút bạch phiến. Nhưng vẫn lên kháng đài giảng đạo rửa tội cho các chiên con về nạn nghiện rượu, nghiện cờ bạc. Pó tay!

 

4. Rồi đến chuyện Ni Cô mặc áo bộ đội, múa hát.

 

Cái này tôi hơi mệt. Ni cô mặc áo Bộ đội là điều không nên. Nhưng tôi e rằng, Ni cô mặc áo dài cờ Vàng ba sọc đỏ lên Sân khấu hát, múa quạt, đố anh chống cộng nào dám hô lên là Ni Cô thất nhân, thất đức! Thử xem? hùhùhù.

 

Cười nhiêu đó thôi, đủ thấy là cái đám đánh phá Phật giáo bây giờ chẳng c̣n cái ǵ để mà chống phá, mà họ chỉ lôi ra chuyện này quảng cáo cho nhà Phật.

 

Giác Hạnh



<Go Back>
Printer Friendly Page Send this Story to a Friend