TIẾNG NÓI CỦA MỘT SỐ NGƯỜI VIỆT HẢI NGOẠI VẬN ĐỘNG TOÀN DÂN TRONG NƯỚC VÀ HẢI NGOẠI QUYẾT TÂM 
CÙNG QUÂN ĐỘINHÀ NƯỚC VIỆT NAM HOÀN THÀNH ƯỚC MƠ DÂN TỘC LÀ CHIẾN THẮNG ĐIỆN BIÊN VĂN HÓA:
GIẢI HOẶC VÀ GIẢI TRỪ GIẶC ÁO ĐEN VATICAN, GIẶC ÁO ĐEN BẢN ĐỊAGIẶC TIN LÀNH

“BẢO KIẾM” Marx-Lenin Giúp Đảng Giành Thắng Lợi Huy Hoàng


Flag of CambodiaĐược đăng ảnhFlag 

 

QUỐC KỲ VIỆT NAM: Có những người Việt, v́ lư do nào đó, nói đến Quốc Kỳ Việt Nam, cờ đỏ sao vàng gọi là lá cờ máu. Tôi không hiểu họ muốn ǵ? Chắc là qua hận thù bởi thua chạy, mất quyền lợi và nhất là ‘đặc ân’ làm bù nh́n cho Mỹ....click đọc thêm: QUỐC KỲ-QUỐC HIỆU-QUỐC CA Cờ Đỏ Sao Vàng – Cờ Vàng Ba Que

 

Cờ Tam Vị Nhất Thể

Chúa Cha – Chúa Con – Chúa Thánh Thần

 

BÀN VỀ “CỜ BA QUE” TREO DƯỚI "ĐÍT" CỜ MỸ Ở IRAQ: Trên mạng www.cva646566. .h́nh cờ vàng ba sọc “cờ ba que” treo dưới “đít” cờ Mỹ. Và đứng phía dưới là Đại Úy Quân Lực Mỹ Michael Đỗ. Một số người thấy h́nh ấy đă hồ hỡi khoe cờ vàng ngăo nghễ tung bay. Có phải như vậy không? Có thật như vậy không?....

Ho Chi Minh

 

HỒ CHÍ MINH: CHÍNH SÁCH CẢI CÁCH RUỘNG ĐẤT  Cha già Hồ Chí Minh chỉ đạo kháng chiến và chính sách quân sự đặt biệt Chính Sách Cải Cách Ruộng Đất ngay trong vùng tự do, đă được giải phóng đă làm rung chuyển mọi hoạt động trong công cuộc kháng chiến, như Nguyễn Trăi viết mật trên lá cây “Lê Lợi vi Quân, Nguyễn Trăi vi Thần” của thế kỷ 20. Hồ Chí Minh và Việt Minh Cộng Sản Đảng đă khơi dậy tinh thần và lực lượng chiến đấu của quân đội ngay trong chiến hào ở Điện Biên Phủ, mỗi khi có thư, hoặc biết tin nhà được chia ruộng là anh em sung sướng, khoe nhau, vui mừng đến rơi nước mắt…

 

 

Tổng Bí thư Lê Duẩn

Vào Google “LÊ DUẨN” bạn sẽ đọc

mấy trăm bài và h́nh “cha già Lê Duẫn”

 

TUYỂN TẬP CHA GIÀ LÊ DUẨN I &  LÊ DUẨN II:   Là đảng viên thuộc lớp đầu của Đảng, đồng chí Lê Duẩn, thường được gọi bằng cái tên Anh Ba, là một trong những học tṛ xuất sắc nhất của Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại, là một nhà lănh đạo lỗi lạc, một nhà chiến lược kiệt xuất, một trí tuệ lớn của cách mạng trong thế kỷ XX....

 

Vào Google “LÊ ĐỨC THỌ” bạn sẽ đọc

mấy trăm bài và h́nh “cha già Lê Đức Thọ”

 

Những Mẩu Chuyện Bên Lề Hội Nghị Paris   Chưa bao giờ người ta thấy cố vấn Lê Đức Thọ nổi nóng như buổi sáng hôm đó. Ông trút hàng loạt những từ như "lừa dối", "ngu xuẩn", "tráo trở", "lật lọng"… lên đầu ông Kissinger, khiến ông này không nói được ǵ cả. Măi sau ông ta mới nhỏ nhẹ đề nghị cố vấn Lê Đức Thọ hăy nói khe khẽ thôi, không các nhà báo bên ngoài nghe thấy lại đưa tin là ông đă mắng người Mỹ. Nhưng ông Lê Đức Thọ vẫn không buông tha: “Đó là tôi chỉ mới nói một phần, chứ c̣n các nhà báo họ c̣n dùng nhiều từ nặng hơn nữa kia!”.

 

 

VỀ ĐỊNH HƯỚNG XĂ HỘI CHỦ NGHĨA  Theo Nguyên Tổng Bí thư Ban Chấp hành T.Ư Đảng Đỗ Mười, ngày nay, có không ít người dao động, phai nhạt lư tưởng cách mạng, với nhiều dạng biểu hiện khác nhau: có người ngượng ngùng khi nói "chủ nghĩa xă hội" hoặc khi nói "định hướng xă hội chủ nghĩa; có người nói một đằng làm một nẻo; thậm chí có người biện hộ, ca ngợi một chiều chủ nghĩa tư bản, trong khi phản bác, bôi nhọ và gieo rắc nghi ngờ về chủ nghĩa xă hội... Nguyên nhân dẫn đến sự dao động này có nhiều và rất phức tạp.....

 

Vơ Văn Kiệt

TẠ TỐN BẠCH MAO THỦ TƯỚNG VƠ VĂN KIỆT …Tôi không ngờ, Ngài Thủ tướng Vơ Văn Kiệt dám làm qua mặt Đảng và nhất là Ngài vi phạm nguyên tắc sơ đẳng hành chánh, mà Ngài đứng đầu ngành Hành Chánh Nhà Nước. Tôi (NQT), chỉ ngờ thôi, có lẻ Ngài đă cấu kết ngoại bang, không thể nào tin được. Vào năm 1993?, sau nhiều lần Ngài công du Âu châu về. Hôm đó bốn anh em chúng tôi trong uỷ ban đặt tên đường thành phố Hồ Chí Minh đang làm việc, th́ có anh Công Văn của Ngài Thủ tướng đưa vào mănh giấy lộn nhỏ, và nói rằng “ Thủ tướng yêu cầu các đồng chí phải đổi tên đường liệt sĩ cách mạng Thái Văn Lung thành đường tên Alexandre De Rhodes (cố đạo gián điệp)  gấp …Chúng tôi hỏi, như thế đồng chí có Văn thư hay Công văn của Thủ tướng không? để chúng tôi dễ dàng hơn…, xin lỗi các đồng chí, không có ạ! chỉ có mănh giấy này thôi, mong các đồng chí thi hành….Chúng tôi  quá ngao ngán “Ông nội chúng tôi có sống lại không dám phản đối Ngài Vơ Văn Kiệt và thi hành”…. 

 

 

Tin tức - Tài liệu - Lịch sử

Sự kiện Việt Nam - Thế giới

Tin Thế Giới & Việt Nam

Truyền H́nh Online Mười Ngàn Ngày Vietnam War

Chương Tŕnh Truyền H́nh Trực Tuyến Việt Nam Trên DÔNG DƯƠNG THỜI BÁO.NET

VIỆT NAM NGÀY NAY RADIO TRÊN DONGDUONGTHOIBAO.NET

Cuộc Đời Cách Mạng Tổng Thống Hugo Chavez

Cuộc Đời Và Sư Nghiệp Tổng Thống Saddam Hussen

Hồ Chí Minh & Đảng CSVN

Tam Đại Việt Gian Ngô Đ́nh Điệm

Những Tài Liệu Và Kiện Lịch Sử Cách Mạng Miền Nam 1/11/63

Những Siêu Điệp Viên LLVT

Sự Thật GHPGVNTN “Vơ Lan Ái” Ăn Phân T́nh Báo Mỹ NED

Hiễm Họa Giặc Áo Đen La Mă

Đại Thắng Mùa Xuân 30/4/75

“Lính Đánh Thuê” QĐVNCH

Lột Mặt Nạ DBHB Của NED

 

Lê Hồng Phong

Hoàng Linh Đỗ Mậu  

Hoàng Nguyên Nhuận

Trần Chung Ngọc

Giuse Phạm Hữu Tạo  

Nguyễn Mạnh Quang

Charlie Nguyễn

Nguyễn Đắc Xuân

Nhân Tử Nguyễn Văn Thọ

Thân Hữu

Báo Trong Nước & Hải Ngoại

 

 

Trang Nối Kết

 

 

Websites trong nước

 

 

 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 

Websites hải ngoại

 

 

 

 

Tin tức - Sự kiện - Thế giới & Viet nam

 

* VẤN ĐỀ ĐẠO ĐỨC TRONG HOẠT ĐỘNG KHOA HỌC

Trong khi đó, Dương Nguyệt Ánh đă trả lời mau lẹ và nhấn mạnh: “Tôi không ở phía hành quân (nghĩa là tôi không đích thân đi ném bom này), chúng tôi không quan ngại đến sự tử vong của con người.” (“I’m not on the operation side,” she says quickly, not missing a beat. “We don’t deal with human fatality.”)…

C̣n tại sao lại đi vào ngành chế tạo vũ khí? Bởi v́ tôi muốn phục vụ cho nền an ninh quốc pḥng Hoa Kỳ. Là một người tỵ nạn chiến tranh, tôi không bao giờ quên được những người chiến sĩ Hoa Kỳ và VNCH đă từng bảo vệ cho tôi có một cuộc sống an toàn...

* Những Bạo Chúa, 100 Tên Chuyên Quyền Và Độc Tài Ác Nhất Trong Lịch Sử

Bush and Blair, cartoon Cuốn sách Những Bạo Chúa, 100 Tên Chuyên Quyền và Độc Tài Ác Nhất Trong Lịch Sử (Tyrants, History’s 100 Most Evil Despots and Dictators), phải liệt kê một số Tổng thống Mỹ và Thủ tướng Anh là những Tội Phạm Chiến Tranh, cũng là Những Bạo Chúa, 100 Tên Chuyên Quyền và Độc Tài Ác Nhất Trong Lịch Sử, phải bị treo cổ sau mỗi cuộc chiến tranh, đă được Noam Chomsky, một học giả lừng danh của Mỹ, Giáo sư Viện Kỹ Thuật Massachusetts(M.I.T.) viết: “Nếu những luật của Nuremberg ( ṭa án xử tội phạm chiến tranh ) được áp dụng th́ sau mỗi cuộc chiến tranh, mọi tổng thống Hoa Kỳ đều đă phải bị treo cổ.” (If the Nuremberg laws were applied, then every post-war American president would have been hanged)....

* MẶT TRẬN GIẢI PHÓNG MIỀN NAM

Trước tháng Tư 1975, nhiều người nghe nói đến Việt Cộng hay Mặt Trận Giải Phóng Miền Nam rất ớn. Có chúng tôi trong đó!

Bởi v́ nói đến Việt Cộng, MTGP/MN lúc đó là nói đến những ǵ gớm ghiếc, ghê tởm vô cùng. Đến nỗi ngoài này, có một tác giả bị báo chí “quốc gia” tấn công rách như cái mền, v́ dám viết về quân đội hào hùng say sưa và hăm hiếp...Cho nên v́ khác chiến tuyến nên VC hay MTGP/MN đều là xấu, và Việt Nam Cộng Ḥa (VNCH), nhất là quân lực th́ khỏi chê. Binh hùng, tướng mạnh, nói đến những ǵ không tốt hay sai quấy là phản tuyên truyền phá hoại của địch....

* Nông Dân Việt Xuất Cảnh Làm Chuyên Gia

Giáo sư Vơ Ṭng Xuân và một nông dân của làng Mange Bureh

Táo bạo và lăng mạn, nhưng là câu chuyện hoàn toàn thực tế về chương tŕnh đưa nông dân đầu trần, chân đất từ miền Tây Nam Bộ sang châu Phi dạy người dân ở đây trồng lúa....

Dự kiến, các chuyên gia sẽ thử nghiệm 50 giống lúa cao sản và 10 giống lúa chất lượng cao mang từ ĐBSCL qua. Sẽ có một hội đồng giống tại Rokupr xem xét và đồng t́nh th́ mới nhân rộng ra cho toàn vùng. Các nông dân châu Phi giúp việc tỏ ra khá lạ lẫm với các quy tŕnh làm ruộng hết sức chuyên nghiệp của dân Việt Nam. Và họ cũng chưa h́nh dung ra mấy khi nghe các chuyên gia xứ Việt khoe sẽ biểu diễn nuôi cá, nuôi tôm trong ruộng lúa. Thật là một điều không tưởng với một xứ sở c̣n nghèo đói, lạc hậu như Sierra Leone... đọc tiếp

* Chùa Bái Đính - Khu Chùa Lớn Nhất Việt Nam

Đây là một khu chùa lớn nhất Việt Nam, đang được xây dựng, dự kiến đến năm 2010 sẽ hoàn thành để kỷ niệm 1.000 năm Vua Lư Thái Tổ dời đô từ Hoa Lư ra Thăng long (1010 – 2010)....

Xem h́nh Chủ tich Quốc hội và phu nhân Nguyễn Phú Trọng

Trước nhà Đinh, ở Ninh B́nh đă có nhiều chùa cổ, có chùa đă được xây dựng từ trước thời Hai Bà Trưng. Trải qua các triều đại, cho đến bây giờ, Phật giáo ở Ninh B́nh vẫn được phát triển và nhiều chùa đang được xây dựng lại. V́ vậy, việc xây dựng một ngôi chùa lớn nhất Việt Nam ở Ninh B́nh là điều có ư nghĩa rất lớn. *

*

LM.Nguyễn Văn Hùng

Việt Tân Và Âm Mưu Dùng Lao Động Việt Ở Đài Loan Để Chống Phá Tổ Quốc ...
Nhiều nhân chứng cho biết, Việt Tân - thông qua Văn pḥng Trợ giúp pháp lư vàcô dâu Việt Nam (VMWBO) tại Đài Loan, đă tuyển mộ được một số công nhân, “cô dâu” Việt tại Đài Loan và dùng họ như những “nhân chứng sống” để tuyên truyền, xuyên tạc, chống lại Nhà nước Việt Nam....

Văn pḥng Trợ giúp pháp lư và cô dâu Việt Nam” (thường được gọi là Vietnamese Migrant Workers and Brides Office - VMWBO), địa chỉ đặt tại 116 đường Chung-Hwa, thành phố Bade, quận Taoyuan, Đài Loan, điện thoại số 886-3-217-0468....

* TRANG CHÍNH ĐÔNG DƯƠNG THỜI BÁO THÁNG 9 - 2007

 

Từ Cuộc Khủng Hoảng Kinh Tế Toàn Cầu: Càng Thấy Karl Marx Vĩ Đại

 

 

 

"Das Kapital" trở thành loại sách gối đầu giường.
Luận điểm cơ bản của chủ thuyết kinh tế thị trường - "Hăy để thị trường tự quyết và hành xử những vấn đề của nó" - đang lung lay nghiêm trọng khi vô số công ty, tập đoàn tư nhân khổng lồ của Mỹ và châu Âu giờ đây buộc phải chịu sự "bảo kê" của nhà nước. Đó là lư do tại sao ngày càng có nhiều ư kiến khơi dậy tư tưởng cũng như những phân tích mặt trái chủ nghĩa tư bản mà Karl Marx từng đưa ra cách đây hơn một thế kỷ...

 

 

Gần đây, trong giới nghiên cứu kinh tế học theo luận thuyết Karl Marx quyển “Das Kapital” (Tư bản luận) của ông đang trở thành sách gối đầu giường cho nhiều người phương Tây. Trong “Das Kapital”, Marx nhấn mạnh giới chủ làm giàu trên xương máu họ. Và giới trùm tư bản sẽ phải đổ sụp dưới sức nặng của những mâu thuẫn nội tại. Có vẻ như điều này hoàn toàn đúng với những ǵ đă xảy ra với tập đoàn tài chính bị phá sản mới đây Lehman Brothers cũng như nhiều tập đoàn tài chính tư bản khác. Chẳng phải tự nhiên mà trong bài viết gần đây trên Washington Post, tác giả Anthony Faiola đă đặt câu hỏi rằng liệu có phải chủ nghĩa tư bản Mỹ đang đến hồi cáo chung hay không? click Từ Cuộc Khủng Hoảng Kinh Tế Toàn Cầu: Càng Thấy Karl Marx Vĩ Đại

 

 

 

 ) 

 

 

BẢO KIẾM” Marx-Lenin Giúp Đảng Giành Thắng Lợi Huy Hoàng

 

 

Giữa đêm tối lịch sử, những người cách mạng Việt Nam đă được trao thanh “gươm báu” thần kỳ giúp họ vạch mây mù đi tới bờ thắng lợi.


Truyền thuyết kể rằng vào thế kỷ 15, khi đất nước oằn ḿnh dưới ách thống trị của nhà Minh (Trung Quốc), nghĩa quân Lê Lợi nhờ có thanh kiếm “Thuận Thiên” của Đức Long Quân mà đă tập hợp được quần chúng, đánh đâu được đó, cuối cùng “tống cổ” được giặc Minh hung ác ra khỏi bờ cơi Việt Nam.

 

 

Kiếm Thuận thiên của nghĩa quân Lê Lợi (ảnh minh họa của GameGate)

 

Đến cuối thế kỷ 19 đầu thế kỷ 20, dân chúng nước Việt lại tiếp tục rơi vào cảnh lầm than cơ cực dưới ách ngoại bang [thực dân Pháp-Vatican, NDVN] không khác thời kỳ giặc Minh “nướng dân đen trên ngọn lửa hung tàn”. Bao cuộc khởi nghĩa anh dũng bùng lên để rồi bị dập tắt. T́nh thế vô cùng bế tắc.

 

Trong bối cảnh ấy, Đảng Cộng sản Việt Nam – với tư cách một lănh tụ tập thể – đă ra đời và nhanh chóng nắm lấy ngọn cờ lănh đạo, nhờ vào một “thanh gươm báu” thuận ḷng người và hoàn toàn có thật – đó là chủ nghĩa Marx-Lenin.

 

Thực ra từ trước đó nhân dân ta đă thể hiện rơ sức mạnh vĩ đại và tinh thần bất khuất của ḿnh qua số lượng các cuộc khởi nghĩa cũng như việc thực dân Pháp phải chật vật suốt 3 thập kỷ mới b́nh định xong xứ An Nam. Cái c̣n thiếu là một lănh tụ đủ sức đứng ra tập hợp, tổ chức và lănh đạo toàn thể quần chúng tiến đánh kẻ thù chung.

 

Sau khi các cuộc khởi nghĩa theo khuynh hướng nông dân và phong kiến thất bại, một số đảng tư sản hoặc tiểu tư sản nhảy lên vũ đài chính trị toan đoạt lấy ngọn cờ lănh đạo cách mạng giải phóng dân tộc, nhưng do bản thân quá non yếu về chính trị và tổ chức, lại phạm nhiều sai lầm nghiêm trọng về đường lối nên cuối cùng họ đă phải chuốc lấy thất bại thảm hại, bị diệt vong hoặc chỉ tồn tại “vật vờ”. Không ít đảng như thế thậm chí c̣n biến chất, quay sang làm tay sai cho thực dân đế quốc.

 

Rốt cuộc chỉ có Đảng Cộng sản Việt Nam với bản lĩnh, bản chất và phương pháp luận của ḿnh mới đủ khả năng đáp ứng được nhu cầu của đất nước về đường lối giải phóng dân tộc.

 

Từ khi ra đời, với “thanh bảo kiếm” Marx-Lenin trong tay, Đảng đă tập hợp được đông đảo quần chúng nhân dân và phát huy sức mạnh dời non lấp bể của họ, lập nên những kỳ tích chưa từng thấy trong lịch sử dân tộc. Trong các chiến công hiển hách thời hiện đại ấy, tư tưởng của Đảng đă thực sự ḥa quyện với tinh thần của toàn thể dân tộc.

 

Vừa chào đời, Đảng đă tuốt gươm xông ra trận tiền với cao trào Xô viết Nghệ-Tĩnh long trời lở đất năm 1930. Kế đó là liên tiếp các dấu son trong lịch sử đấu tranh dựng nước và giữ nước của dân tộc, gắn chặt với vai tṛ lănh đạo của Đảng: Cao trào dân chủ 1936-1939, Cách mạng tháng Tám 1945, Chiến thắng Điện Biên Phủ 1954, Chiến thắng Điện Biên Phủ trên không 1972, Hiệp định Paris 1973, Đại thắng Mùa Xuân 1975, Chiến thắng bè lũ diệt chủng 1979 (giải cứu nhân dân Campuchia), Công cuộc Đổi mới 1986…

 

Đánh bại các thế lực thực dân đế quốc xâm lược [Mỹ-Pháp-Vatican], Việt Nam đă khiến cả thế giới ngỡ ngàng. Cái tên Việt Nam không chỉ xuất hiện trở lại trên bản đồ thế giới mà c̣n trở thành lá cờ đầu trong phong trào giải phóng dân tộc, là tấm gương, nguồn cảm hứng và bài học kinh nghiệm quư báu cho nhiều dân tộc bị áp bức khác trên thế giới. Chính giới học giả phương Tây cũng ghi nhận các thắng lợi vĩ đại của dân tộc Việt Nam dưới sự lănh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam trong thế kỷ 20, bao gồm chiến thắng trước 2 cường quốc phương Tây hàng đầu là Pháp và Mỹ…

 

Nâng tầm văn hóa dân tộc

 

Thời trung đại, dân tộc Việt Nam từng đối mặt với các kẻ thù ngoại bang mạnh hơn ḿnh rất nhiều. Nhưng thời đó các bên đều là các nước phong kiến với nhau, cùng một tŕnh độ kinh tế. T́nh h́nh khi đó khác hẳn với cuộc đối đầu lịch sử giữa Việt Nam và các thế lực phương Tây trong thế kỷ 20, khi có sự chênh lệch rất lớn về tŕnh độ kinh tế và khoa học kỹ thuật giữa 2 phe. Trong bối cảnh đó, chủ nghĩa Marx-Lenin đă cung cấp cho nước ta các vũ khí tư tưởng để bù đắp lại khoảng cách về kinh tế và công nghệ giữa một bên là Việt Nam và một bên là phương Tây giàu mạnh và hiện đại hơn nhiều lần. Cụ thể, học thuyết ấy mang lại cho những người cách mạng Việt Nam tính tổ chức, tính kỷ luật và phương pháp tư duy biện chứng duy vật trong sự nghiệp của ḿnh.

  

 

Bộ thống soái của Quân đội nhân dân Việt Nam trong chiến dịch Điện Biên Phủ. Cuộc họp Bộ chỉ huy chiến dịch có sự tham gia của Chủ tịch Hồ Chí Minh và Tổng tư lệnh Vơ Nguyên Giáp (ảnh tư liệu)

 

Nếp nghĩ và lối sống biện chứng vốn có từ ngàn đời của dân tộc Việt Nam được bổ sung thêm lối tư duy biện chứng hiện đại của chủ nghĩa Marx-Lenin. Chủ thuyết này thực sự đă bổ sung thêm cho điểm mạnh văn hóa của Việt Nam, nâng tư duy của người Việt lên một tầm cao mới.

 

Không những vậy, kho tàng mác xít c̣n cung cấp nhiều bài học cụ thể về khởi nghĩa vũ trang, về chiến tranh cách mạng để những người cộng sản Việt Nam có thể vận dụng.

 

V́ vậy ngay từ đầu, ngoài việc dày dạn kinh nghiệm kế thừa từ các đảng cộng sản khác, Đảng ta đă xây dựng được tầm nh́n xa trông rộng và đạt được sự linh hoạt cao độ theo phương châm “dĩ bất biến ứng vạn biến” khiến Đảng vượt qua được nhiều thác ghềnh mà kẻ thù không thể ngờ tới.

 

Như đă nói ở trên, giữa đêm đen nô lệ thực dân, một số đảng tư sản hoặc tiểu tư sản nuôi tham vọng nắm bá quyền cờ lănh đạo cách mạng nhưng đă đại bại do yếu ớt sẵn về chính trị (giai cấp tư sản dân tộc khi ấy nhỏ yếu và bị tư sản nước ngoài chèn ép), lỏng lẻo về mặt tổ chức (nên thực dân dễ dàng cài gián điệp vào bên trong đội ngũ) cộng với đường lối nhiều sai lầm (không biết thu hút quần chúng, hành động kiểu anh hùng cá nhân, nặng về ám sát…). Tinh thần cách mạng của các đảng phái đó nhiều khi theo kiểu “bốc đồng”, lúc hăng hái quá đà, lúc bi quan quá mức. Khi gặp khó khăn lớn khó vượt qua, họ thậm chí sẵn sàng từ bỏ lư tưởng ban đầu hoặc chia rẽ thành nhiều phe phái… Trường hợp của Việt Nam Quốc dân đảng là một ví dụ tiêu biểu.

 

Trong khi đó, tổ chức Đảng Cộng sản là một khối chặt chẽ vừa dân chủ vừa có kỷ luật thép và phương pháp hoạt động bí mật, nhờ đó đủ sức vượt qua mọi sự đánh phá của kẻ địch lắm mưu nhiều kế sở hữu nhiều phương tiện kỹ thuật tối tân thời đó.

 

Phẩm chất của chiến sĩ Quân đội nhân dân Việt Nam khác hẳn người lính dưới chế độ ngụy thời Pháp (“Quốc gia Việt Nam”) và chế độ ngụy thời Mỹ (“Việt Nam Cộng ḥa”). Dưới sự rèn giũa của chính đảng mác xít, của hệ thống chính ủy và chính trị viên, các chiến sĩ Quân đội nhân dân Việt Nam có ư thức giác ngộ cao hơn hẳn, tinh thần chiến đấu và tính kỷ luật cũng lớn hơn.

 

Cho dù quân đội cách mạng “nghèo” hơn quân đội Sài G̣n (vốn được trang bị “tận răng”, sĩ quan có lương cao đủ nuôi cả gia đ́nh) nhưng công tác đào tạo và học tập trong quân đội cách mạng luôn tự giác và bài bản trên cơ sở điều kiện của ḿnh.

 

Các đơn vị quân sự (với đảng viên làm hạt nhân) đều tích cực tổng kết sau mỗi trận đánh, tiến hành “phê và tự phê” , và chia sẻ rộng răi các kinh nghiệm chiến trường. Bài học rút ra được vận dụng ngay vào trận đánh tiếp theo.

 

Các cấp chỉ huy cũng tích cực rút kinh nghiệm, kể cả từ các thất bại. Như trận Nà Sản (trong chiến dịch Tây Bắc 1952) đă được rút tỉa nhiều bài học xương máu làm tiền đề cho thắng lợi trong chiến dịch Điện Biên Phủ.

 

Nh́n chung, Quân đội ta không chủ quan khinh địch, bao giờ cũng nghiên cứu tỉ mỉ lối đánh và công nghệ của đối phương, t́m ra các điểm yếu trong thủ đoạn của đối phương để t́m cách khắc chế chúng, hạn chế tối đa thương vong cho người lính của chúng ta.

 

Khả năng liên tục tự học, tự điều chỉnh, tự thích ứng này làm nên sức mạnh của quân đội ta.

 

Trong điều kiện khó khăn, với ư chí kiên cường và chủ trương của Đảng về huấn luyện bài bản (theo hướng chính quy, tinh nhuệ) ngay từ những ngày đầu, đến giai đoạn cuối chiến tranh chống Mỹ, quân đội ta đă xây dựng được nhiều sư đoàn thiện chiến và mở được nhiều trận đánh và chiến dịch lớn theo lối chiến tranh quy ước, có năng lực đánh thọc sâu chia cắt đối phương, hiệp đồng binh chủng quy mô lớn một cách nhuần nhuyễn theo phong cách hiện đại, chuyên nghiệp.

 

Rộng ra, các lực lượng vũ trang của ta có chỗ dựa là cả hệ thống chính trị chặt chẽ sâu rộng của Đảng, Nhà nước và các đoàn thể từ trung ương đến địa phương, cả ở hậu phương lớn miền Bắc lẫn tiền phương lớn miền Nam.

 

 

Cờ 2 màu của Mặt trận Dân tộc Giải phóng miền Nam Việt Nam, thể hiện tính sáng tạo và biện chứng của Đảng Cộng sản Việt Nam

 

Đảng giành được thắng lợi c̣n nhờ khả năng đưa ra đường lối sáng tạo, biện chứng, uyển chuyển phù hợp với các biến chuyển trong và ngoài nước.

 

Với sự “cứng rắn về nguyên tắc nhưng mềm dẻo cao độ trong lược”, sách Đảng đă đoàn kết rộng răi các tầng lớp nhân dân, kể cả tư sản dân tộc yêu nước, quy tụ được hiền tài – bao gồm nhiều trí thức giỏi đă bỏ lại đằng sau vinh hoa phú quư ở Pháp, Nhật… để về nước dấn thân vào sự nghiệp cách mạng đầy gian khổ.

 

Để tập hợp tối đa lực lượng và tránh sự xuyên tạc của kẻ thù trong t́nh thế ngàn cân treo sợi tóc ngay sau Cách mạng tháng Tám, Đảng thậm chí tuyên bố “tự giải tán” vào ngày 11/11/1945 (trên thực tế ta lui vào hoạt động bí mật).

 

Cũng từ sự linh hoạt biện chứng đó, thời chống Mỹ, chúng ta đă sáng tạo ra chiến lược tiến hành 2 cuộc cách mạng song song (cách mạng xă hội chủ nghĩa (XHCN) ở miền Bắc và cách mạng dân tộc dân chủ ở miền Nam) – đây là một nét độc đáo mà những người cộng sản Việt Nam đóng góp vào kho tàng mác xít thế giới.

 

Trong kháng chiến chống Mỹ, tính biến ảo trong trong đường lối của ta lên tới đỉnh điểm với chính sách “phân thân – hai mà một, một mà hai”: Ở miền Bắc ta có Đảng Lao động Việt Nam th́ ở miền Nam ta lập Đảng Nhân dân Cách mạng miền Nam Việt Nam (thực chất là đảng bộ miền Nam của Đảng Cộng sản Việt Nam); ở miền Bắc ta có chính phủ Việt Nam Dân chủ Cộng ḥa, Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, Quân đội Nhân dân Việt Nam th́ ở miền Nam ta lập tương ứng chính phủ Cộng ḥa miền Nam Việt Nam, Mặt trận Dân tộc Giải phóng miền Nam Việt Nam và Quân Giải phóng miền Nam Việt Nam (đều là ta cả nhưng danh nghĩa khác nhau và có cơ cấu tổ chức riêng theo địa bàn).

 

Chính chiêu thức độc nhất vô nhị rất “hiểm hóc” này đă giúp ta tránh được các hiểu lầm và bác bỏ các xuyên tạc, từ đó tập hợp được đông đảo quần chúng, các lực lượng yêu nước và chống Mỹ-ngụy cũng như bạn bè khắp năm châu.

 

Bằng con mắt phân tích biện chứng, chúng ta phát hiện và khoét sâu mâu thuẫn cơ bản của các cuộc chiến tranh xâm lược là mâu thuẫn giữa tập trung lực lượng cơ động để tiến công với phân tán để giữa đất.

 

Tư duy biện chứng của bộ thống soái chúng ta c̣n thể hiện ở chủ trương vừa đánh vừa đàm, đánh địch bằng ba mũi giáp công trên 3 vùng chiến lược, phát động chiến tranh nhân dân và thế trận t́nh báo nhân dân, áp dụng chiến tranh du kích biến hóa kết hợp với lối đánh quy ước, luôn nỗ lực giành quyền chủ động trên chiến trường, chủ động lựa chọn địa điểm và thời điểm giao chiến…

 

Cũng với tư duy biện chứng duy vật mác xít đó, từ những năm 1960, Trung ương Đảng, đứng đầu là Hồ Chí Minh, đă dự đoán tài t́nh về một cuộc tập kích tàn bạo bằng B-52 vào thủ đô Hà Nội sau này, và vạch ra chiến lược chiến thuật thích hợp để “chàng David Việt Nam bé nhỏ” có thể đương đầu hiệu quả với sức mạnh sắt thép của “gă khổng lồ Goliath Mỹ” trong 12 ngày đêm tháng Chạp 1972.

 

Ngụy quân và ngụy quyền (cả thời Pháp và thời Mỹ, chúng là LÍNH ĐÁNH THUÊ , click: Thiệu thừa nhận: Việt Nam Cộng ḥa thực ra là chính phủ đánh thuê cho Mỹ  ) tuy cũng là người Việt nhưng họ đă thất bại do hai lẽ: Thứ nhất, họ không đại diện cho ḍng chảy chung của dân tộc (nên không được toàn dân tộc ủng hộ); thứ hai, họ không vận dụng phương pháp biện chứng duy vật để phát huy truyền thống dân tộc và khai thác sức mạnh của thời đại.

 

Đă lỗi thời?

 

Chủ nghĩa Marx-Lenin ưu việt như vậy nhưng vẫn có một số người, qua các trang mạng xă hội, không thừa nhận sự thật mười mươi đó. Nhân sự sụp đổ của Liên Xô và khối XHCN Đông Âu trong thập niên 1990 cùng những yếu kém trong công cuộc xây dựng chủ nghĩa xă hội (CNXH) trên thế giới, họ rối rít lên rằng học thuyết Marx-Lenin đă lỗi thời và đă đến lúc phải vứt nó vào sọt rác của lịch sử!

 

Điểm lại các quan điểm thù địch với chủ nghĩa Marx-Lenin trên các trang mạng tiếng Việt (có server ở nước ngoài) th́ thấy có 3 nhóm chính.

 

Nhóm thứ 1 gồm những người nói lấy được, theo kiểu viết bậy chửi xằng, không cần lư lẽ và thực tiễn ǵ, miễn sao bôi đen chế độ càng nhiều càng tốt. Câu chữ của nhóm này nhiều khi rất thô bỉ và mang màu sắc chợ búa…

 

Nhóm thứ 2  “hàn lâm” hơn th́ dùng chiêu ngụy biện, tháo rời rồi lắp rắp lại các tiểu tiết với nhau theo ư đồ của ḿnh, cố t́nh thoát ly bối cảnh để đưa ra những kết luận sai lệch, không phản ánh đúng bản chất sự vật hiện tượng.

 

Nhóm thứ 3 chuyên tập trung vào các mặt tiêu cực, các yếu kém, thổi phồng lên. Các yếu tố nêu ra không phải là không có cái đúng sự thật, nhưng mục đích của nhóm này là phá hoại, gây chia rẽ, gieo rắc bất ḥa chứ không phải là mục đích xây dựng, xuất phát từ cái tâm trong sáng của người phản biện tích cực và đường hoàng.

 

Có lẽ thực tiễn các năm tháng kháng chiến thần thánh và công cuộc đổi mới của đất nước trong 3 thập kỷ qua là câu trả lời có sức nặng nhất đối với cái lư lẽ cho rằng chủ nghĩa Marx-Lenin đă đến hồi cáo chung.

 

Trên phương diện lư luận, cần thấy rằng học thuyết này là một học thuyết ngoại nhập, từ chính thế giới văn minh phương Tây (cụ thể là châu Âu) với truyền thông khoa học và phân tích rất ấn tượng. Người Việt nói chung và Đảng Cộng sản Việt Nam không tự nghĩ ra học thuyết Marx-Lenin (mà chỉ vận dụng và phát triển sáng tạo trong hoàn cảnh Việt Nam).

 

Lư luận Marx-Lenin cũng không phải từ trên trời rơi xuống. Lư luận đó vừa là sự phản ánh cuộc đấu tranh giải phóng con người, vừa là kết quả lao động của rất nhiều trí thức, trước hết là các bộ óc vĩ đại như Karl Marx, F. Engels, V. I. Lenin – các nhà tư tưởng và triết học lớn của thời hiện đại, tương tự như các danh nhân Aristotle, Platon của thời văn minh Hy Lạp xán lạn thuở xưa.

 

Mà Marx và Engels cũng không chỉ sáng tạo đơn thuần. Họ đă kế thừa (có phê phán) tinh hoa trí tuệ từ cổ chí kim của nhân loại nói chung và châu Âu nói riêng, với đóng góp của các nhà triết học cổ điển Đức vĩ đại như Hegel, Kant và Feuerbach, các nhà kinh tế chính trị tư sản cổ điển Anh (Adam Smith, David Ricardo), và các nhà XHCN không tưởng Pháp – những vị nổi danh về năng lực tư duy trừu tượng.

 

Học thuyết Marx-Lenin được xây dựng vững vàng trên nền tảng logic hết sức chắc chắn của phép biện chứng duy vật (ra đời từ sự kết hợp có tính nhảy vọt giữa phép biện chứng đỉnh cao của Hegel với quan điểm duy vật quyết liệt của Feurbach), và trên cơ sở khái quát hóa các thành tựu của khoa học tự nhiên.

 

V́ vậy nếu ai đó muốn phỉ nhổ (mà không suy nghĩ) vào học thuyết khoa học này th́ tức là họ đă chà đạp lên cả văn minh phương Tây ngàn năm, lên các danh nhân nêu trên.

 

Thực tế ngày nay, từ khi khủng hoảng kinh tế của các nước tư bản phương Tây nổ ra (2008), các bản in cuốn Tư bản luận (Das Kapital) bất hủ của Karl Marx bán khá chạy, trở thành “thời thượng” ở chính phương Tây (để giúp không chỉ giới sinh viên kinh tế, các nhà nghiên cứu mà c̣n cả các nhà doanh nghiệp phương Tây t́m hiểu ngọn nguồn của các đợt khủng hoảng có tính chu kỳ của nền kinh tế tư bản và t́m cách ứng phó).

Đă có nhiều tổ chức và nhà kinh tế của chính phương Tây khẳng định, có nhóm dân chiếm chỉ 1% tổng dân số thế giới nhưng lại sở hữu tới 50% tổng tài sản thế giới. Riêng tổ chức Oxfam dự báo số 1% dân giàu nhất đó sẽ sở hữu nhiều hơn 50% tổng tài sản thế giới vào năm 2016. Về thu nhập có sự đối lập ngày càng lớn giữa những nhà tư bản và những người làm công ăn lương.

 

Cuốn sách Tư bản trong thế kỷ 21 của nhà kinh tế học người Pháp Thomas Piketty (xuất bản lần đầu vào năm 2013) đă được dịch sang nhiều thứ tiếng và bán được 1,5 triệu bản (tính đến tháng 1/2015, theo nguồn tin France24). Dựa trên sự khảo cứu hết sức kỳ công, cuốn “bestseller” này đưa ra kết luận: Sự bất b́nh đẳng là nét bản chất của nền kinh tế tư bản, và khoảng cách giàu nghèo ngày càng gia tăng trong chế độ tư bản (từ thế kỷ 18 cho đến nay). Cuốn sách đă củng cố thêm các phê phán trong Das Kapital của Karl Marx.

 

Chuyên khảo của Piketty dẫn lại sự kiện cảnh sát Nam Phi vào ngày 16/8/2012 (cách đây 3 năm) đă xả súng bắn chết 34 công nhân mỏ khi các công nhân này biểu t́nh đ̣i tăng lương, coi đó là một biểu hiện của mâu thuẫn gay gắt giữa tư bản và lao động trong thời hiện đại.

 

Từ trước năm 2008, cũng ở ngay chính phương Tây, đă có sẵn nhiều website (phổ biến bằng tiếng Anh, sử dụng cả tên miền quốc gia và quốc tế) chuyên lưu trữ và chia sẻ các tài liệu mác xít, bao gồm các tác phẩm kinh điển của những người sáng lập ra chủ nghĩa Marx-Lenin. Các website này thuộc về các chính đảng cánh tả, các nhóm phi chính phủ, hoặc các nhóm hâm mộ và nghiên cứu chủ nghĩa Marx.

 

Thậm chí khi có nhà xuất bản quyết định rút các bản dịch tiếng Anh các tác phẩm của Marx và Engels ra khỏi một trong các trang chia sẻ như thế (với lư do họ sở hữu bản quyền và muốn thu lợi từ đó), họ đă gặp phải cơn mưa phản đối từ các độc giả khắp toàn cầu.

 

Như vậy các thế lực phản động không tiêu diệt được tư tưởng của Marx và Lenin trong thế kỷ 21. Họ cũng thất bại trong âm mưu đưa thi hài Lenin ra khỏi lăng trên Quảng trường Đỏ của nước Nga. Tại London (trung tâm tài chính của thế giới tư bản) vẫn sừng sững tượng Marx và Thư viện Tưởng niệm Marx.

 

***

 

Nhiều yếu kém hiện nay liên quan đến công cuộc xây dựng CNXH ở nước ta là do các yếu tố văn hóa bản địa và hoàn cảnh lịch sử (bao gồm các tàn tích từ thời phong kiến phương Bắc cho đến thời kỳ thực dân kiểu cũ và mới), phải từ từ khắc phục.

 

 

Chủ nghĩa Marx-Lenin và tư tưởng Hồ Chí Minh tiếp tục là ngọn cờ dẫn dắt dân tộc Việt Nam

 

Nếp nghĩ và tính cách tiểu nông, tiểu tư sản, với các nhược điểm như tùy tiện, manh mún, ăn xổi ở th́, hẹp ḥi… rơ ràng c̣n rất mạnh, đ̣i hỏi một cuộc chiến khổng lồ dài lâu để loại bỏ chúng. Con người và văn hóa Việt mới chỉ đang trong quá tŕnh chuyển ḿnh từ tĩnh sang động, từ khép kín sang hội nhập sâu nhập quốc tế, từ “amateur” sang chuyên nghiệp.

 

Sự tồn tại của các yếu kém nói trên không liên quan đến công cụ tư duy rất sắc bén mà chúng ta đă tiếp thu từ chính phương Tây. Ngược lại chính phương pháp luận mác xít giúp chúng ta nhận rơ các điểm yếu trong tâm lư dân tộc, thấy được “người Việt xấu xí” là như thế nào và do đâu mà lại như vậy.

 

Vấn đề bây giờ không phải là gác học thuyết Marx-Lenin sang một bên, mà là phải học tập nghiêm túc để hiểu thực chất của lư luận đó và phát triển sáng tạo nó trong t́nh h́nh mới.

 

Bài học lịch sử đă chỉ ra, để theo kịp thời đại cần phải thường xuyên “mài sắc thanh bảo kiếm” đó, tránh t́nh trạng giữ khư khư trong vỏ khiến gươm hoen gỉ. Đồng thời cũng phải tránh bệnh “chém bừa” (gây sứt mẻ gươm) và, nguy hiểm hơn, t́nh trạng lợi dụng danh nghĩa gươm báu để hăm hại những người hiền tài của đất nước.

 

Công tác xây dựng Đảng hiện nay đang được đặt ra cấp bách hơn lúc nào hết, đă trở thành vấn đề sống c̣n của Đảng.

 

Trong công cuộc chỉnh đốn Đảng sắp tới, mỗi đảng viên cần nắm vững nắm chắc vũ khí Marx-Lenin để gột bỏ tư tưởng vị kỷ trong mỗi cá nhân và diệt trừ không chỉ chủ nghĩa cơ hội chính trị mà c̣n cả các ung nhọt tham nhũng, quan liêu, đặc quyền đặc lợi, v́ một xă hội lành mạnh, dân chủ, và văn minh./.

 

(Theo VOV), nguyentandung, ngày 3/2/2015

NDVN, ngày 9/8/2015



<Go Back>
Printer Friendly Page Send this Story to a Friend