TIẾNG NÓI CỦA MỘT SỐ NGƯỜI VIỆT HẢI NGOẠI VẬN ĐỘNG TOÀN DÂN TRONG NƯỚC VÀ HẢI NGOẠI QUYẾT TÂM 
CÙNG QUÂN ĐỘINHÀ NƯỚC VIỆT NAM HOÀN THÀNH ƯỚC MƠ DÂN TỘC LÀ CHIẾN THẮNG ĐIỆN BIÊN VĂN HÓA:
GIẢI HOẶC VÀ GIẢI TRỪ GIẶC ÁO ĐEN VATICAN, GIẶC ÁO ĐEN BẢN ĐỊAGIẶC TIN LÀNH

KYTÔ GIÁO LÀ NHÀ NƯỚC KYTÔ [Romagiáo và Tin lành]KHÔNG PHẢI LÀ TÔN GIÁO


Flag of CambodiaFlag of Vietnam.svgFlag

  

QUỐC KỲ VIỆT NAM: Có những người Việt, v́ lư do nào đó, nói đến Quốc Kỳ Việt Nam, cờ đỏ sao vàng gọi là lá cờ máu. Tôi không hiểu họ muốn ǵ? Chắc là qua hận thù bởi thua chạy, mất quyền lợi và nhất là ‘đặc ân’ làm bù nh́n cho Mỹ....click đọc thêm: QUỐC KỲ-QUỐC HIỆU-QUỐC CA Cờ Đỏ Sao Vàng – Cờ Vàng Ba Que

 

BÀN VỀ “CỜ BA QUE” TREO DƯỚI "ĐÍT" CỜ MỸ Ở IRAQ: Trên mạng www.cva646566. .h́nh cờ vàng ba sọc “cờ ba que” treo dưới “đít” cờ Mỹ. Và đứng phía dưới là Đại Úy Quân Lực Mỹ Michael Đỗ. Một số người thấy h́nh ấy đă hồ hỡi khoe cờ vàng ngăo nghễ tung bay. Có phải như vậy không? Có thật như vậy không?....

 

HỒ CHÍ MINH: CHÍNH SÁCH CẢI CÁCH RUỘNG ĐẤT  Cha già Hồ Chí Minh chỉ đạo kháng chiến và chính sách quân sự đặt biệt Chính Sách Cải Cách Ruộng Đất ngay trong vùng tự do, đă được giải phóng đă làm rung chuyển mọi hoạt động trong công cuộc kháng chiến, như Nguyễn Trăi viết mật trên lá cây “Lê Lợi vi Quân, Nguyễn Trăi vi Thần” của thế kỷ 20. Hồ Chí Minh và Việt Minh Cộng Sản Đảng đă khơi dậy tinh thần và lực lượng chiến đấu của quân đội ngay trong chiến hào ở Điện Biên Phủ, mỗi khi có thư, hoặc biết tin nhà được chia ruộng là anh em sung sướng, khoe nhau, vui mừng đến rơi nước mắt…

 

 

Tổng Bí thư Lê Duẩn

Vào Google “LÊ DUẨN” bạn sẽ đọc

mấy trăm bài và h́nh “cha già Lê Duẫn”

 

TUYỂN TẬP CHA GIÀ LÊ DUẨN I &  LÊ DUẨN II:   Là đảng viên thuộc lớp đầu của Đảng, đồng chí Lê Duẩn, thường được gọi bằng cái tên Anh Ba, là một trong những học tṛ xuất sắc nhất của Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại, là một nhà lănh đạo lỗi lạc, một nhà chiến lược kiệt xuất, một trí tuệ lớn của cách mạng trong thế kỷ XX....

 

Những Mẩu Chuyện Bên Lề Hội Nghị Paris   Chưa bao giờ người ta thấy cố vấn Lê Đức Thọ nổi nóng như buổi sáng hôm đó. Ông trút hàng loạt những từ như "lừa dối", "ngu xuẩn", "tráo trở", "lật lọng"… lên đầu ông Kissinger, khiến ông này không nói được ǵ cả. Măi sau ông ta mới nhỏ nhẹ đề nghị cố vấn Lê Đức Thọ hăy nói khe khẽ thôi, không các nhà báo bên ngoài nghe thấy lại đưa tin là ông đă mắng người Mỹ. Nhưng ông Lê Đức Thọ vẫn không buông tha: “Đó là tôi chỉ mới nói một phần, chứ c̣n các nhà báo họ c̣n dùng nhiều từ nặng hơn nữa kia!”. Vào Google “LÊ ĐỨC THỌ” bạn sẽ đọc mấy trăm bài và h́nh “cha già Lê Đức Thọ”

 

VỀ ĐỊNH HƯỚNG XĂ HỘI CHỦ NGHĨA  Theo Nguyên Tổng Bí thư Ban Chấp hành T.Ư Đảng Đỗ Mười, ngày nay, có không ít người dao động, phai nhạt lư tưởng cách mạng, với nhiều dạng biểu hiện khác nhau: có người ngượng ngùng khi nói "chủ nghĩa xă hội" hoặc khi nói "định hướng xă hội chủ nghĩa; có người nói một đằng làm một nẻo; thậm chí có người biện hộ, ca ngợi một chiều chủ nghĩa tư bản, trong khi phản bác, bôi nhọ và gieo rắc nghi ngờ về chủ nghĩa xă hội... Nguyên nhân dẫn đến sự dao động này có nhiều và rất phức tạp.....

 

TẠ TỐN BẠCH MAO THỦ TƯỚNG VƠ VĂN KIỆT …Tôi không ngờ, Ngài Thủ tướng Vơ Văn Kiệt dám làm qua mặt Đảng và nhất là Ngài vi phạm nguyên tắc sơ đẳng hành chánh, mà Ngài đứng đầu ngành Hành Chánh Nhà Nước. Tôi (NQT), chỉ ngờ thôi, có lẻ Ngài đă cấu kết ngoại bang, không thể nào tin được. Vào năm 1993?, sau nhiều lần Ngài công du Âu châu về. Hôm đó bốn anh em chúng tôi trong uỷ ban đặt tên đường thành phố Hồ Chí Minh đang làm việc, th́ có anh Công Văn của Ngài Thủ tướng đưa vào mănh giấy lộn nhỏ, và nói rằng “ Thủ tướng yêu cầu các đồng chí phải đổi tên đường liệt sĩ cách mạng Thái Văn Lung thành đường tên Alexandre De Rhodes (cố đạo gián điệp)  gấp …

 

 

Tin tức - Tài liệu - Lịch sử

Sự kiện Việt Nam - Thế giới

 

Tin Thế Giới & Việt Nam

 

Cuộc Đời Cách Mạng Tổng Thống Hugo Chavez

Cuộc Đời Và Sư Nghiệp Tổng Thống Saddam Hussen

Hồ Chí Minh & Đảng CSVN

Tam Đại Việt Gian Ngô Đ́nh Điệm

Những Tài Liệu Và Kiện Lịch Sử Cách Mạng Miền Nam 1/11/63

Những Siêu Điệp Viên LLVT

Sự Thật GHPGVNTN “Vơ Lan Ái” Ăn Phân T́nh Báo Mỹ NED

Hiễm Họa Giặc Áo Đen La Mă

Đại Thắng Mùa Xuân 30/4/75

“Lính Đánh Thuê” QĐVNCH

Lột Mặt Nạ DBHB Của NED

 

 

Lê Hồng Phong

Hoàng Linh Đỗ Mậu

Hoàng Nguyên Nhuận

Trần Chung Ngọc

Giuse Phạm Hữu Tạo

Nguyễn Mạnh Quang

Charlie Nguyễn

Nguyễn Đắc Xuân

Nhân Tử Nguyễn Văn Thọ

Thân Hữu

Báo Trong Nước & Hải Ngoại

 

 

Trang Nối Kết

 

 

Websites trong nước

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Websites hải ngoại

 

 

 

 

Tin tức - Sự kiện - Tôn giáo Thế giới & Viet nam

 

* VẤN ĐỀ ĐẠO ĐỨC TRONG HOẠT ĐỘNG KHOA HỌC

Trong khi đó, Dương Nguyệt Ánh đă trả lời mau lẹ và nhấn mạnh: “Tôi không ở phía hành quân (nghĩa là tôi không đích thân đi ném bom này), chúng tôi không quan ngại đến sự tử vong của con người.”  (“I’m not on the operation side,” she says quickly, not missing a beat. “We don’t deal with human fatality.”)…

 

C̣n tại sao lại đi vào ngành chế tạo vũ khí? Bởi v́ tôi muốn phục vụ cho nền an ninh quốc pḥng Hoa Kỳ. Là một người tỵ nạn chiến tranh, tôi không bao giờ quên được những người chiến sĩ Hoa Kỳ và VNCH đă từng bảo vệ cho tôi có một cuộc sống an toàn...

 

*  Những Bạo Chúa, 100 Tên Chuyên Quyền Và Độc Tài Ác Nhất Trong Lịch Sử

 

Bush and Blair, cartoon    Cuốn sách Những Bạo Chúa, 100 Tên Chuyên Quyền và Độc Tài Ác Nhất Trong Lịch Sử (Tyrants, History’s 100 Most Evil Despots and Dictators), phải liệt kê một số Tổng thống Mỹ và Thủ tướng Anh là những Tội Phạm Chiến Tranh, cũng là Những Bạo Chúa, 100 Tên Chuyên Quyền và Độc Tài Ác Nhất Trong Lịch Sử, phải bị treo cổ sau mỗi cuộc chiến tranh, đă được Noam Chomsky, một học giả lừng danh của Mỹ, Giáo sư Viện Kỹ Thuật Massachusetts(M.I.T.) viết: “Nếu những luật của Nuremberg ( ṭa án xử tội phạm chiến tranh ) được áp dụng th́ sau mỗi cuộc chiến tranh, mọi tổng thống Hoa Kỳ đều đă phải bị treo cổ.” (If the Nuremberg laws were applied, then every post-war American president would have been hanged)....

 

 * MẶT TRẬN GIẢI PHÓNG MIỀN NAM

 

 

Trước tháng Tư 1975, nhiều người nghe nói đến Việt Cộng hay Mặt Trận Giải Phóng Miền Nam rất ớn. Có chúng tôi trong đó!

 

Bởi v́ nói đến Việt Cộng, MTGP/MN lúc đó là nói đến những ǵ gớm ghiếc, ghê tởm vô cùng. Đến nỗi ngoài này, có một tác giả bị báo chí “quốc gia” tấn công rách như cái mền, v́ dám viết về quân đội hào hùng say sưa và hăm hiếp...Cho nên v́ khác chiến tuyến nên VC hay MTGP/MN đều là xấu, và Việt Nam Cộng Ḥa (VNCH), nhất là quân lực th́ khỏi chê. Binh hùng, tướng mạnh, nói đến những ǵ không tốt hay sai quấy là phản tuyên truyền phá hoại của địch.... 

 

* Tướng Sài G̣n Cao Văn Viên: Lời Thú Nhận Muộn Màng Cao Văn Viên viết: “Xin đừng xem những lời của tôi là lịch sử. Mỗi người giải thích sự thật theo lối riêng… Định kiến làm cho lịch sử sai lệch. Tôi chỉ tâm t́nh với ḷng thành…”

 

 

* Chùa Bái Đính - Khu Chùa Lớn Nhất Việt Nam

 

    Đây là một khu chùa lớn nhất Việt Nam, đang được xây dựng, dự kiến đến năm 2010 sẽ hoàn thành để kỷ niệm 1.000 năm Vua Lư Thái Tổ dời đô từ Hoa Lư ra Thăng long (1010 – 2010)....

Xem h́nh  Chủ tich Quốc hội và phu nhân Nguyễn Phú Trọng

Trước nhà Đinh, ở Ninh B́nh đă có nhiều chùa cổ, có chùa đă được xây dựng từ trước thời Hai Bà Trưng. Trải qua các triều đại, cho đến bây giờ, Phật  giáo ở Ninh B́nh vẫn được phát triển và nhiều chùa đang được xây dựng lại. V́ vậy, việc xây dựng một ngôi chùa lớn nhất Việt Nam ở Ninh B́nh là điều có ư nghĩa rất lớn.

 

 * SADDAM HUSSEIN HAY TRỤC MA QUỶ BUSH CON-TONY BLAIR-JOHN HOWARD AI BỊ TREO CỔ?   Không ǵ kịch tính hơn lúc vị chánh án tuyên án tử h́nh, Saddam tức giận lên án ông này cùng cả ṭa án là tay chân của những kẻ chiếm đóng, kẻ thù của Iraq và Ngài Saddam Uy Dũng hùng hồn bất khuất, hiệu triêu nhân dân và kháng chiến quân Iraq rằng:

 

* “Tôi đă dành cả đời chiến đấu với những kẻ ngoại xâm”

* “ Tôi hủy hoại những kẻ xâm lược và người Ba tư và tôi hủy hoại kẻ thù của Iraq….và tôi biến Iraq từ nghèo khó thành giàu có”

* “Đây là kết thúc của tôi…đây là kết thúc của cuộc đời tôi. Nhưng tôi bắt đầu cuộc đời ḿnh như một người chiến đấu và một dân quân chính trị - v́ vậy cái chết không làm tôi sợ”Click đọc: TƯỞNG NIỆM VĨ NHÂN TỔNG THỐNG SADDAM HUESSEN BỊ XÂM LƯỢC MỸ TREO CỔ 27/12/06  

 

* TERRORIST BUSH CON CHA ĐẺ CHIẾN TRANH KHỦNG BỐ: Tiến Hành Vụ Tấn Công 11/9 :5 năm sau vụ tấn công khủng bố 11/9, nhiều người vẫn nghi ngờ nguyên nhân dẫn tới sụp đổ toà Tháp đôi mà Uỷ ban điều tra 11/9 của Mỹ đưa ra. Họ cho rằng Trung tâm thương mại thế giới đă bị chính chính phủ Mỹ đánh sập bằng bom gài từ bên trong toà nhà....

 

* TRÙM KHỦNG BỐ BUSH CON CHA ĐẺ CHIẾN TRANH KHỦNG BỐ: Qua Vụ 9/11 Ngay sau khi vụ hai toà nhà ở Trung tâm Thương mại thế giới bị phá sập vào ngày11/9/2001, đă có nhiều ư kiến tỏ ra nghi ngờ về sự thật của vụ khủng bố mà chính quyền Mỹ cho là của tổ chức Al-Qaeda chủ mưu. Một vụ khủng bố lớn đă có tác động đến cục diện chính trị của nhiều quốc gia…v́ thế không ít ư kiến cho rằng, đây là “sản phẩm” của CIA, nhằm tạo cớ cho Mỹ tấn công Afghanistan

 

 

 

 

 

 

    

KYTÔ GIÁO LÀ NHÀ NƯỚC KYTÔ [Romagiáo và Tin lành]

KHÔNG PHẢI LÀ TÔN GIÁO

  

Kytô giáo [Romagiáo và Phản Thệ Giáo ‘Tin lành’] là một tổ chức không coi đó là một tôn giáo, mà coi đó là NHÀ NƯỚC KYTO Mỹ-Eu-Vatican, xâm lăng chiếm thuộc địa của nền “văn minh” tư bản chủ nghĩa, vừa bằng cây thánh giá của Hội Thánh đĩ bợmCho nên, giáo dân bản địa của các quốc gia trên Thế giới đă và sẽ bị xâm lăng đô hộ bởi con dân Nhà nước Kytô MỸ-EU-VATICAN, nghĩa là bọn người DỊ GIÁO này  không c̣n là con dân quốc gia đă sinh ra và lớn lên, biến thể CON DÂN NHÀ NƯỚC KYTÔ MỸ-VATICAN [EU] sẽ NỖI LOẠN-NỘI ỨNG-DBHB-CÁCH MẠNG MÀU ..v.v…. Kinh qua, Việt Nam, Nam Mỹ, Phi châu, Aghanistan, Iraq, Ai Cập, Lybia, Syria.v.v…và hiên nay.

 

Việt nam từ thế kỷ thứ 16 cho đến hiện nay, do tên gián điệp Alexandre De Rhodes truyền đạo chui và xúi triều đ́nh Pháp xâm lăng Việt Nam, từ tên gián điệp Alexandre de Rhodes và những tên linh mục và giám muc gián điệp kế thừa là linh mục Huc, giám mục Gauthier (Ngô Gia Hậu) giám mục Pellerin, linh mục Caspar (tên Lộc, cha đỡ đầu cho Ngô Đ́nh Khả đi tu linh mục), linh mục Croc có tên Việt là cố Hoà cùng với linh mục Nguyễn Trường Tộ xúi quân Pháp tấn công Huế

 

Đă được linh mục Trương Bá Cần trong cuốn “Nguyễn Trường Tộ, con người và di thảo” trang 22 viết như sau:….linh mục Nguyễn Trường Tộ cùng giám mục Gauthier (Ngô Gia Hậu) đến Đà Nẵng gặp quân Pháp, ở đây có giám mục Pellerin, linh mục Caspar (tên Lộc, cha đỡ đầu cho Ngô Đ́nh Khả đi tu linh mục), linh mục Croc có tên Việt là cố Hoà biết tiếng Việt, áp lực quân Pháp tấn công Huế cho chóng dứt điểm (Trương Bá Cần - Nguyễn Trường Tộ, con người và di thảo, trang 22, trích từ Châu Bản Triều Nguyễn). Rigault de Genouilly chỉ có 800 quân gồm 300 quân Tagals (lính đánh thuê Phi Luật Tân) từ chối hành quân chờ ngày hồi hương, chỉ c̣n 500 quân pḥng thủ…nên đă từ chối không đánh ra Huế mà c̣n ra lệnh cho các giáo sĩ người Pháp phải trở về nhiệm sở hoặc lánh nạn sang Hông Kông. Giám mục Pellerin, Gauthier cùng Nguyễn Trường Tộ sang Hương Cảng vào dịp này

 

Đạo quân thứ 5 giáo sĩ gián điệp linh mục Pháp, cùng linh mục bản địa Nguyễn trường Tộ, Petrus Trương Vĩnh Kư, Ngô Đ́nh Khả,..v.v…và giáo dân nội ứng tay sai cho thực dân Pháp tiến chiếm xâm lăng đô hộ Việt Nam gần 80 năm, và tiếp sau bọn lănh chúa áo đen giám mục Nguyễn Bá Ṭng, giám mục Phạm Ngọc Chi, giám mục Lê Hữu Từ, linh mục Tổng tự vệ Hoàng Quỳnh (uống máu Việt minh và dân Lương), Tổng giám mục Nguyễn Văn B́nh (“Tổng Giám Mục Nguyễn Văn B́nh ở Sàigon, được mọi quan sát viên Tây phương xem là người ôn ḥa nhất trong số những nhà lănh đạo Thiên Chúa Giáo ở Việt Nam, mới đây đă chấm dứt yên lăng khi tuyên bố chống lại việc Mỹ ngưng oanh tạc miền Bắc” (báo Le Monde ngày 22 tháng 10 năm 1968) và toàn bộ trên 2000 GIẶC ÁO ĐEN Giáo Hội Romagiáo Việt nam là bọn lănh chúa áo đen này đă làm khốn khổ đồng bào kể từ thời Pháp và Mỹ đô hộ cho đến năm 1975. Tướng Trần Bạch Đằng nhà tham luận số một miền Nam đă gọi “…V́ sự lộng hành của bọn lănh chúa áo đen này đă làm khốn khổ đồng bào kể từ thời Pháp thuộc cho đến năm 1975, người Việt hiểu rất rơ, ông Trần Bạch Đằng đă gọi giáo hội Thiên Chúa giáo La Mă là một tổ chức, nghĩa là không coi đó là một tôn giáo, chỉ coi đó là một tổ chức nên có vấn đề cần phải đối phó. ( Việt Nam Những Sự Kiện Lịch Sử Trong Thế Kỷ 20, của Lê Trọng Văn, tr II, III, IV, V, VI )

 

Nhân dân ta và Đảng đă nh́n thấy rơ bản mặt con dân Việt nhà nước Romagiáo qua tên lănh chúa áo đen Giám mục Lê Hữu Từ có bài hát:

 

“Lệnh truyền vệ sĩ ra đi

Trước là giữ lấy phần hồn

Sau là phần xác chúng con được nhờ

Ơn ḷng nước Phù Lăng xa

Lại c̣n Anh, Mỹ tay ba liệt cường

Các ngài vốn có ḷng thương

Giúp cho Trăm họ mọi đường hẳn hoi” (1)

 

(trích NHỮNG HOẠT ĐỘNG CỦA BỌN PHẢN ĐỘNG ĐỘI LỐT THIÊN CHÚA GIÁO TRONG THỜI KỲ KHÁNG CHIẾN [1945 – 1954, trang128]

 

Đế quốc thực dân Mỹ [Tinlànhgiáo] truyền đạo vùng sâu-vùng xa cho những NGU DÂN SẮC TỘC nổi loạn DBHB Việt Bắc năm 1999, Tây Nguyên, nhất là cuộc nổi loạn ở Ban Mê Thuột vào năm 2001-2004 đă bị dẹp tăt bởi Thứ trưởng Công an Phó Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng bao vây TP Ban Mê Thuột đang bị trên 10 ngàn con dân NHÀ NƯỚC KYTÔ MỸ Tinlànhgiáo nổi loạn bằng phương án NỘI BẤT XUẤT-NGOẠI BẤT NHẬP, cuối cùng chúng đầu hàng, cũng như vụ nhà thờ VINH SƠN-TP. Hồ Chí Minh, D̉NG ĐỒNG CÔNG-Thủ Đức, TRÀ CỔ-Bà Rịa Vũng tàu, KHÂM SỨ -Hà Nội, CỒN DẦU-Đà Nẵng,…. từ năm 1976 cho đến hiện nay

 

KIỀU DÂN VIỆT Nhà nước Kytô đi lễ từ một đến hai nhà thờ vào ngày Thứ bảy và Chủ nhật rất đông [già-trẻ-sơ sinh], tối thiểu một lần vào những ngày này, để biểu dương lực lượng CHÍNH TRỊ, tạo áp lực Quốc gia mà CHÚNG đang DI TRÚ đă. đang và sẽ bị MỸ-VATICAN xâm lăng đô hộ hăy trao quyền lănh đạo cho nhóm KIỀU DÂN di trú này, đă được Ngụy tướng VNCH Trần Văn Đôn cho biết “Nếu ông bỏ đạo Phật theo Romagiáo th́ ông là Tổng thống NGỤY VNCH, chứ đâu đến tay ông Thiệu,….”

 

Dân số Kiều dân NHÀ NƯỚC KYTÔ Mỹ-Vatican ở Việt Nam từ khi tên gián điệp Alexandre Rhodes truyền đạo chui và Mỹ đá Pháp đô hộ Nam Việt Nam từ năm 1954 đên 30 tháng 4 năm 1975 và cho  đến hiện nay, chỉ có hơn 2 triệu giáo dân Romagiáo và gần 1 triệu Tinlànhgiáo, được phóng đại con số gần 7 triệu giáo dân [có thể  chúng gom lại những Kiều dân RỮA TỘI - PHÉP BÍ TÍCH XỨC DẦU [người chết] và Kiều dân bỏ Kytô và cán bộ LINH MỤC cởi áo, từ thời gián điệp Alexandre de Rhodes cho đến hiện nay], theo The 1997 Grolia Multimedia Encyclopedia:  “…Although the majority of ethnic Vietnamese traditionally considered themselves Buđhist of Confucianist, there are about 3 million Roman Catholics, most of whom now live in the south. Members of two religious sects, the Cao Dai (an amalgam of Eastern and Western traditions) and the Hoa Hao (a radical form of Buddhism), live mainly in the Mekong delta area and number about 1 million each. Like the ethnic minorities, these religious groups have resisted assimilation into the majority culture and even today are under considerable pressure to conform to the government’s socialist ideals.[trích dân số Việt Romagiáo từ thời Alexandre De Rhodes cho đến hiện nay]

 

NHÀ NƯỚC KYTÔ Mỹ-Vatican, là CHA ĐẺ CHIẾN TRANH LẠNH - LA COSA NOSTRA [MAFIA] -  CHA ĐẺ CHIẾN TRANH KHỦNG BỐ 9/11 - AL QAEDA - NHÀ NƯỚC HỒI GIÁO ISI clickđọc: Nhà nước Hồi giáo ISIS là một sản phẩm của Mỹ?  Bằng Chứng Rúng Động Nước Mỹ: Bin Laden làm việc cho Mỹ  TỔNG THỐNG TRUMAN TRÙM CHA ĐẺ CHIẾN TRANH LẠNH ĐẨM MÁU , TỘI ÁC TẬP ĐOÀN DIỆT CHỦNG MỸ: Bush Con-Cheney-Rumsfeld…Dàn Dựng Vụ 9/11  …..

 

Điều này thật rơ ràng qua lời than vô cùng ư nhị của Mục sư Desmond Tutu, người đă đoạt giải Nobel ḥa b́nh năm 1984:

 

“Chúng tôi có đất đai và họ tới với cuốn Thánh Kinh của họ. Chúng tôi tin họ, cầm cuốn Thánh kinh trên tay, nhắm mắt cầu nguyện. Khi chúng tôi mở mắt ra th́ chúng tôi có cuốn Thánh Kinh và họ có đất đai của chúng; tôi.”

 

(We have uor landsand they come with our Bible. We believed in them and we pray with the Bible in our hands and our eyes closed. When we open our eyes, we have the Bible and they have our land [Trần Chung Ngọc –  Đối Thoại Với Giáo Hoàng Gioan Phaolồ II, trang 280]

 

Cũng đă được:

 

Tướng Công an Trần Bạch Đằng gọi Thiên Chúa giáo là:

 

Tướng CA Trần Bạch Đằng đă gọi Thiên Chúa giáo [Kytô giáo: Romagiáo và Tin lành] là một tổ chức, nghĩa là không coi đó là một tôn giáo, chỉ coi đó là một tổ chức nên có vấn đề cần phải đối phó. ( Việt Nam Những Sự Kiện Lịch Sử Trong Thế Kỷ 20, của Lê Trọng Văn, tr II, III, IV, V, VI )


Năm 1924, Nhà Cách Mạng Nguyễn Ái Quốc (Cha già Hồ Chí Minh) đă viết:

  

     “…Người nông dân bị hành h́nh vừa bằng lưỡi lê của nền “văn minh” tư bản chủ nghĩa, vừa bằng cây thánh giá của Hội Thánh đĩ bợm( Tổng Tập Văn Học Việt Nam, 1980, tập 36, NXBKH, tr 244)

 

    Chúng ta biết rằng Chính phủ Pháp quyết định việc chinh phục Bắc Kỳ là do sự xúi giục của các ngài giáo phẩm thực dân được mụ vợ Napoléon để tâm đỡ đầu. Và các vị đó (vị giáo phẩm) đă làm những ǵ? Họ đă lợi dụng ḷng hiếu khách của Việt Nam để đánh cấp những bí mật quân sự, vẽ bản đồ nộp cho quân đội viễn chinh. Chúng tôi không hiểu tiếng La Tinh gọi là ǵ, chứ tiếng Pháp thông dụng gọi đó là gián điệp”. (TTVH/Việt Nam, tập 36, tr408, Lên Án Chế Độ Thực Dân)


Chủ Tịch Fidel Castro nói rằng:

 

    “….Chúng ta không nhượng bộ kẻ thù, dù theo hệ thống độc đảng hay kinh tế tập trung, bởi v́ khi bạn nhượng bộ một bước th́ họ sẽ đ̣i tất cả và cuối cùng họ đ̣i cái đầu của bạn(US News & World Report 24 – 6 – 1991)

 

Tổng Thống Bush Con gọi Giáo Hội Công Giáo là:

 

Ứng cử viên Tổng thống Bush Con , trong cuộc vận động bầu cử tại trường Đại học South Carolina, ngày 2- 2 – 2000, đă gọi Giáo Hội Công Giáo là “ Giáo Hội Satan ”

 

Thống đốc Bang Oklahoma, Frank Keating gọi GHCG Vatican là Mafia:

 

Cựu thống đốc bang Oklahoma, Frank Keating, Chủ Tịch Ủy Ban Điều Tra Sách Nhiễu Tĩnh Dục, từ chức sau khi ông đă cho tờ báo Los Angeles Times phỏng vấn ông và ông đă so sánh các giám mục ( Giáo hội Công giáo ) giống như La Cosa Nostra ( Mafia ), là một tổ chức tội ác trong cách che dấu những trọng tội. Keating nói về những viên chức không được nêu tên của giáo hội là: " Đă hành động giống như tổ chức Lacosa Nostra ( Mafia ) che dấu và đàn áp , mà theo tôi là vô cùng bệnh hoạn. Nhưng rồi, mọi sự cũng sẽ lộ ra hết." (trang nhà NDVN, đăng trọn bài Chủ Tịch Ủy Ban Điều Tra Sách Nhiễu T́nh Dục Từ Chức, By Laurie Goodstein, News York Times, đă được trích đăng trên báo Houston Chronicle, ngày 6/16/03) 

 

Thật vậy, KYTÔ GIÁO là một tổ chức NHÀ NƯỚC KYTÔ xâm lăng chiếm thuộc đia, khủng bố 9/11 và La Cosa Nostra [MAFIA] không phải là TÔN GIÁO, cho nên NHÂN LOẠI cần phải đối phó

 

Trước hiểm họa NHÀ NƯỚC KYTÔ không phải là TÔN GIÁO, gây chiến loan xâm lăng chiếm thuộc đia, tội ác diệt chủng nhân loại mà thôi, nên Ngài Đạt Lai Lạt Ma đă phát biểu:

 

Vào năm 2000, Đức Đạt Lai Lạt Ma đă phát biểu trên nước Mỹ như sau:

 

    “ Chúng ta có thể sống tốt đẹp mà không cần tới Đức tin tôn giáo, Đôi khi tôi nói rằng tôn giáo là cái mà có lẻ không cần tới. Đức tin tôn giáo không phải là điều kiện tiên khởi cho đạo đức hay hạnh phúc của con  người” (We humans can live quite well without recuorse to religious faith. I sometimes say that religious is something we can perhap do without. Religious faith is not pre-condition either of eithecal conduct of happiness) [Trần Chung Ngọc]

 

Trung úy Giáo sư Giuse Phạm Hữu Tạo, TRƯỜNG SINH NGỮ QUÂN ĐỘI Saig̣n và TRƯỜNG ĐẠI HỌC CHIẾN TRANH CHÍNH TRỊ ĐÀ LẠT cho đến 30 tháng 4 năm 1975, dich bài viết Chief of Panel On Priest Abuse Will Step Down - The New York Times , cống hiến bạn đọc.

 

 

Chủ Tịch Ủy Ban Điều Tra Sách Nhiễu T́nh Dục Từ Chức

 

Giuse PHẠM HỮU TẠO dịch

 

 

By LAURIE GOODSTEIN

New York Times, Published: June 16, 2003

 

 

    
Former Oklahoma Gov. Frank Keating has joined Holland & Knight in its Washington, D.C., and Tysons, Va., offices. He will focus on serving the law firm's clients in the financial services industry. Most recently, Gov. Keating was the head of the American Bankers Association. 

Former Oklahoma Gov. Frank Keating

Cựu Thống Đốc bang Oklahoma, ông Frank Keating, người đă làm cho các giám mục giận dữ, nhưng cũng lại được cảm t́nh của nhiều giáo dân Công Giáo La Mă v́ những phát biểu mạnh dạn của ông tố cáo sự đồng lơa của các giám mục trong vụ tai tiếng sách nhiễu t́nh dục, và theo vài thành viên của uỷ ban cho biết ông dự tính từ chức chủ tịch uỷ ban theo dơi những nỗ lực của giáo hội để giải quyết cơn khủng hoảng.

 

     Đa số thành viên của uỷ ban gồm những người Công Giáo La Mă nổi tiếng, và được các giám mục tín nhiệm đă đồng ư cho rằng đến lúc ông Keating từ chức, sau khi ông cho tờ báo Los Angeles tuần trước phỏng vấn, và ông đă so sánh các giám mục giống như bọn La Cosa Nostra (Mafia), là tổ chức tội ác trong cách che dấu những trọng tội.

 

     Keating nói về những viên chức không được nêu tên của giáo hội Công giáo La Mă là: Đă hành động giống như tổ chức La Cosa  Nostra che dấu và đàn áp, mà theo tôi là vô cùng bệnh hoạn. Nhưng rồi mọi sự cũng sẽ lộ ra hết.

 

     Linh mục Thomas Reese của tờ báo American, một tuần báo của ḍng Jésuit ở New York đă nói: ‘Sự ra đi của ông Keating là một trở ngại của các giám mục, và là một cản trở nữa trên đuờng bạch hóa danh tiếng của các giám  mục.

 

     Linh mục Thomas tiếp:’ Thống đốc Keating phát biểu, trong đoản kỳ, đă làm cho họ bị nhức nhối, nhưng trong trường kỳ, nếu ông c̣n tại chức th́ những báo cáo của ông đưa ra hẳn được tuyệt đối tin tuởng’.

 

     Sự chạm trán của ông với các giám mục, rất hợp với thái độ của nhiều giáo dân, mà một năm trước đây khi ông được đề cử trong lúc khủng hoảng t́nh dục các tu sĩ lên cao điểm, nhưng bây giờ theo một số thành viên của uỷ ban lại là điều trở ngại cho họ trong việc theo dơi việc làm của các giám mục.

 

     Những thành viên của uỷ ban cho biết họ trông đợi thành công trong việc làm cho các giám mục lănh trách nhiệm bằng cách dịu dàng hơn là gay gắt.

 

     Pamela D. Hays, một thành viên của uỷ ban, và là một luật sư ở New York nói: ‘Đa số thành viên của uỷ ban thấy phát biểu của ông ta không thích hợp, và c̣n có thể làm cho việc làm của chúng tôi mất hiệu lực’.

 

     Với tụ họp của các giám mục tuần này ở Saint Louis, lời nói của Keating cũng là gây ra khó khăn cho giám mục Wilson Gregory, của giáo phận Belleville, Ill., là chủ tịch giám mục đoàn nước Mỹ

 

   Giám mục Gregory đă chỉ định ông Keating năm ngoái trong nhiệt t́nh cứu văn niềm tin vào các giám mục bằng sự đề bạt một cựu công tố viên nổi danh làm người canh chừng. Nhưng khi bổ nhiệm ông Keating, giám mục này đă không tham khảo với các giám mục nào khác, như cho biết của các viên chức giáo hội vào ngày chủ nhật, ngoài các giám mục ở Oklahoma, là đă tách ra khỏi sự chậm chạp cố hữu cùng sự tham luận dai dẳng chung để lấy quyết định của hội đồng giám mục. Giáo sư tôn giáo của trường đại học Fairfield, Paul F. Lakeland nói: ‘Ngay từ đầu họ đă phạm một sai lầm chiến thuật khi chọn một người quá cứng rắn để điều hành ủy ban’. Ngoài ra giám mục Gregory có thể quá ưu tư khi muốn chọn một người có tiếng độc lập, nên ông đă đi hơi xa, và đă chọn một người chẳng những độc lập mà thôi, mà c̣n nhiều khi chính ḿnh làm khổ ḿnh nữa.

 

     Giáo sư Lakeland, tác giả cuốn sách The Liberation of the Laity: In Search of Accountable Church (Sự tự do của giáo dân: Đi T́m Một Giáo Hội Có Trách Nhiệm), cũng cảm thấy ông rất tiếc khi hay tin sự ra đi của một người có thiện chí khi muốn kêu gọi các giám mục phải chịu lănh trách nhiệm.

 

     Ông tiếp: ‘Tôi có cảm t́nh với ông thống đốc, v́ tôi cũng đă nghĩ rằng có một số giám mục đă không thực tâm cộng tác như họ có thể có’.

 

     Ông Keating hiện nay là chủ tịch tổng giám đốc công ty American Council of Life Insurers, nhưng đă không liên lạc được để thăm ḍ phản ứng của ông. Nhưng một số thành viên của uỷ ban điều hành cho biết ông ta đă bằng  ḷng từ chức sau nhiều lần điện thoại với họ, và với giám mục Gregory. Phó chủ tịch của uỷ ban là bà Anne M. Burke, một chánh án của ṭa phá án bang Illinois cho biết bà sẽ xử lư chủ tịch trong khi chờ đợi ông Keating chính thức xác nhận từ chức.

 

     Bà cố gắng giảm thiểu sự thay đổi như một thông lệ cho rằng ông Keating quá bận rộn khi di chuyển khỏi Oklahoma, và với công việc mới của ông nên ông chỉ nhận làm chủ tịch một năm thôi.

 

     Tuy nhiên, bà Burke cũng cho bết ‘chúng tôi không bằng ḷng về những lời nói không thích hợp của ông’.

 

     Một số thành viên cũng nói vào ngày chủ nhật rằng họ sợ phát biểu của ông Keating đă có thể có ảnh huởng không tốt cho việc làm của uỷ ban. Thành phần uỷ ban gồm những thương gia, luật sư, phân tâm học, và một tâm lư gia từng là nạn nhân của sách nhiễu t́nh dục bởi một linh mục, và một cựu viên chức tham mưu của ṭa Bạch Ốc là ông Leon Panetta. Tất cả đều là giáo dân Công giáo La Mă, và đă được tín nhiệm bởi giám mục địa phương của họ.

 

     Sau lần tụ họp vào mùa thu năm ngoái, các giám mục đă chọn bà Kathleen McChesney, một cựu viên chức FBI, để điều hành văn pḥng bảo vệ trẻ em và thiếu niên của các giám mục. Việc làm của Văn Pḥng này là theo dơi, kiểm tra mỗi giáo phận của 195 giáo phận trên toàn quốc, để kiểm tra xem những giáo phận có thi hành những biện pháp mà hội đồng giám mục Mỹ đă đề ra trong mùa thu trước để ngăn ngừa sách diễu t́nh dục con nít không.

 

     Văn Pḥng cũng đặt những chuyên gia ở đại học h́nh luật John Jay để nghiên cứu sự sách nhiễu t́nh dục con nít trong giáo hội. Những bản tham vấn được gởi đi đă làm cho một số giám mục phản đối khi họ sợ rằng hồ sơ bị rơi vào tay những người khác, và đă xâm phạm quyền riêng tư theo luật của tiểu bang họ.

 

     Chính ví sự chần chờ này của các giám mục, nhất là các giám mục ở bang Cali, đă khiến cho ông Keating có lời nói nặng tuần trước.

 

     Nhiều nhóm giáo dân Công giáo La Mă đă bênh vực ông Keating. Nhóm The Survivors Network of Those Abused by Priests (Nhóm những nạn nhân ‘Sống Lại’ sau khi là nạn nhân của bọn linh mục sách nhiễu t́nh dục), nh́n thấy sự từ chức vội vă của ông Keating là bằng chứng của sự chống phá uỷ ban của các giám mục.  Họ nói, vào ngày chủ nhật, nếu chúng tôi tin rằng ông Keating hay các thành viên của uỷ ban đă hành động quá thận trọng trong đốc thúc các giám mục phải cải đổi, - th́ phát biểu của ông Keating rằng một số giám mục đă ngăn cản công tố viên, dấu diếm bằng chứng, và cản trở công lư – đă là điều được đông đảo giáo dân đồng ư chia sẻ. Sự bất măn của ông Keating đă biểu lộ chính xác sự nản ḷng mà nhiều giáo dân hay nạn nhân đă cảm thấy mọi ngày.

 

(The Associated Press contributed to this report).

 

Lời Bàn

 

     Giám mục Gregory, chủ tịch hội đồng giám mục Mỹ, khi đề cử và chỉ định cựu thống đốc Oklahoma, làm chủ tịch uỷ ban theo dơi việc thi hành những quyết định của hội đồng giám mục Mỹ, phải là một chọn lựa và quyết định rất thận trọng của ông. Kinh nghiệm, khả năng và uy tín của một giám mục được bầu làm chủ tịch hội đồng giám mục phải đủ điều kiện về tư cách, kinh lịch và thử thách khó khăn để lănh đạo, nếu người ta không muốn coi chủ tịch hội đồng giám mục là một sự trang trí bề ngoài, một tṛ chơi! Như vậy, việc lựa chọn ông Frank Keating vào chức vụ điều hành uỷ ban phải được coi là chính, xác và nghiêm chỉnh. Hơn nữa, sau khi được đề cử rồi, nếu thấy có trục trặc tại sao không có phản ứng, v́ bất cứ lúc nào ông Keating cũng có thể từ chức được, nếu có chứng tỏ rằng ông không đủ tiêu chuẩn. Phải nhận rằng khi các tu sĩ, nhất là các giám mục phải chịu điều tra, ḍ hỏi theo dơi của một chủ tịch ủy ban, hay uỷ ban  gồm những giáo dân thường, là một điều phạm rất nặng vào cao ngạo tự ái của các giám mục, mà hàng giáo phẩm từ lâu sống trong quyền lực không giới hạn, khi tổ chức đạo, và những ḍng tu hoàn toàn bưng bít như một cung cấm. Nhưng phát biểu của ông Frank Keating đúng hay sai? Thưa hoàn toàn sai. V́ La Cosa Nostra là tổ chức tội ác, họ là những kẻ bất lương sát nhân. Tuy vậy, họ vẫn sợ pháp luật, và nước Mỹ đă bài trừ được tổ chức tội ác đó, và nhiều đầu đảng đă phải vào tù. Nhưng giáo hội Công Giáo La Mă, là một tổ chức xưng nhận là thánh thiện đạo đức, nên khi bị tố cáo có những linh mục công ngủ hiếp dâm, sách nhiễu t́nh dục con nít, khi chúng không có khả năng tự vệ, có thể nói là đồi bại hơn bọn Mafia nhiều lắm! Đă thế hàng giáo phẩm lại bưng bít, bao che, đàn áp và cản trở công lư, th́ phải nhận rằng La Cosa Nostra c̣n thua xa giáo hội ‘thánh thiện?’, Tổ chức Mafia phải vận dụng bạo lực để kiếm tiền. Tổ chức tôn giáo, qua bao đời, nhất là cộng tác được với đế quốc thực dân, đă là ngư ông thủ lợi trong chia chác, tranh giành và phân chia vùng ảnh hưởng, hay tầm gửi vào quyền lực thế gian để bành trướng bá quyền, củng cố đạo quyền tích tụ tiền bạc, hưởng phúc trần gian, nhân danh Chúa. La Cosa Nostra không đáng buộc giây giầy cho giáo hội, về những hoạt động gian manh tàn ác, như đốt người trên dàn hỏa. Vấn đề cốt tủy đặt ra là giáo hội có thực tâm bài trừ những con chiên ghẻ trong hàng ngũ giáo phẩm hay không? C̣n bào chữa chạy tội rằng có hay không, th́ giáo sử và những cáo buộc gây ra tai tiếng t́nh dục, và giáo phận phải bỏ triệu triệu đô la ra bồi thường và điều đ́nh, th́ nhắc lại những bài báo hay những tố cáo cũng bằng thừa vô ích thôi.

 

     Đầu thiên kỷ thứ ba giáo hoàng Gioan Phalồ II đă nói đến Jubilee (Hân hoán đón chào) một thời đại mới, nhưng thời đại đă bắt đầu bằng chiến dịch báo chí toàn cầu tố cáo các linh mục hiếp dâm và sách nhiễu con nít. Đó là may hay không may? Theo chúng tôi đó là điều may, mắn vĩ đại nhất mà theo cách nói của người Công giáo bảo thủ, cố t́nh bào chữa cho Giáo hội là ơn Chúa Thánh Thần tràn đổ để Thánh hóa Giáo Hội!  Giáo hội phải mau lẹ và thành khẩn đón nhận ơn trên đó. Nếu không sẽ xẩy ra như ông Keating xác nhận: ‘Nhưng rồi mọi sự sẽ lộ ra!’

 

     Đừng để La Cosa Nostra thấy giáo hội là mảnh đất mầu mỡ an toàn, và chúng xâm nhập, nấp trong giáo hội để bành trướng, và biết đâu cũng chịu chia chác với giáo hội? Đừng để hải tặc Thái Lan hay các tội phạm h́nh sự than văn v́ chúng không có áo chùng nên chúng bị phỉ nhổ, trừng phạt nặng, c̣n các cha lắp đít dâm dục nhờ có áo chùng nên đă được an toàn thoải mái, và bao che trên đường sa đọa tội lỗi dâm dục của họ!

 

     Đừng quên, giáo hội Vatican từng cộng tác chặt chẽ với Mafia Ư để chống lại đảng CS Ư trong thời chiến tranh lạnh, mà kết quả thảm hại là chúng đă lấy tiền của giáo hội đầu tư vào những dược cuộc sản xuất thuốc phá thai, ngừa thai, là chủ trương ngăn cấm của giáo hội. Đừng quên ngân hàng ṭa thánh đă bị phá sản v́ không trông cậy vào Chúa, mà đă trông cậy vào Mafia! Không phải bốc đồng, và sơ xuất mà một ngày người Công giáo thực ḷng, và có uy tín Frank Keating phải nói lời đau buốt, nặng nề để các giám mục thấy nhức nhối. Nhưng thành thật nói, ông Keating so sánh sai, hay là không bao giờ dù phải cố gắng phi thường lắm La Cosa Nostra mới được coi bằng một chút xíu của Giáo hội Công giáo La Mă. Không bao giờ, không bao giờ và không bao giờ! Hàng ngày báo chí loan tin các phạm nhân t́nh dục bị đưa ra ṭa, và chịu án rất nặng nề. Các giám mục, nếu bao che tội ác dâm dục của bọn linh mục, lấy tiền quyên góp của giáo dân hầu việc Chúa, có cảm thấy đă phản bội Chúa, và bất công không?

 

Uỷ Ban Công Lư của

Giáo hội công Giáo La Mă là

cái tṛ hề ǵ của đoàn xiệc Rô-Ma?

 

***********

 

 

Chief of Panel On Priest Abuse Will Step Down

 

By LAURIE GOODSTEIN

New York Times, Published: June 16, 2003

 

 

Former Gov. Frank Keating of Oklahoma, who antagonized many bishops and gained the respect of many Roman Catholics for his blunt remarks about bishops' complicity in the sexual abuse scandal, plans to step down as soon as tomorrow as chairman of the panel monitoring the church's efforts to resolve the crisis, several board members say.

 

A majority of the 13-member board of prominent Catholic laypeople agreed that it was time for Mr. Keating to resign after he gave an interview to The Los Angeles Times last week in which he likened the bishops to ''La Cosa Nostra'' in their willingness to cover up wrongdoing. That newspaper reported yesterday that he would step down.

 

Mr. Keating's confrontational stance toward the bishops, in tune with the mood of many Catholics when he was appointed one year ago at the height of the scandal, is now seen by some board members as a liability in their efforts to prove the benefits of lay oversight of the bishops' work. Members said in interviews that they expected to succeed in keeping the bishops' accountable using more carrot and less stick.

 

Pamela D. Hayes, a board member and a lawyer in New York, said, ''The majority of the board felt that his statements were inappropriate, that it might preclude us from being effective.''

With the nation's bishops convening this week in St. Louis, the controversy that Mr. Keating's remarks have raised is an embarrassment for the president of the United States Conference of Catholic Bishops, Wilton D. Gregory of Belleville, Ill.

 

Bishop Gregory appointed Mr. Keating last year, eager to restore the bishops' credibility by naming a prominent former prosecutor as watchdog. But Bishop Gregory, who declined to comment yesterday, chose him after consulting with few bishops other than those in Oklahoma, a departure from the typically slow and deliberative decision-making of the bishops' conference, church officials said yesterday.

 

''They may have made a strategic error in the first place by selecting such a maverick to run the committee,'' said Paul F. Lakeland, a professor of religious studies at Fairfield University in Connecticut. ''On the other hand, Bishop Gregory was so clearly anxious to be choosing independent voices that he may have leaned a little far and chosen one who was not only independent but who also shoots from the hip at times.''

 

Mr. Lakeland, the author of ''The Liberation of the Laity: In Search of an Accountable Church,'' published this year, said he was sorry to hear of the departure of a man willing to call the bishops to account.

 

''I have some sympathy for the governor because I do think some of the bishops have not been cooperating as well as they might,'' he said.

 

Other board members were also blunt in criticizing the bishops' cooperation. In an interview on Thursday, Robert S. Bennett, a lawyer in Washington, said that the bishops should ''stop acting like risk assessment officers of insurance companies.''

 

Mr. Keating, now president and chief executive of the American Council of Life Insurers in Washington, could not be reached yesterday for comment. But board members confirmed that he had offered to step down after telephone calls in the past few days with some of them and with Bishop Gregory.

 

The vice-chairwoman of the board, Anne M. Burke, a justice of the Illinois appellate court, said she would become the acting chairwoman when Mr. Keating announced his resignation. Ms. Burke described the turnover as routine, saying in a telephone interview that Mr. Keating had become very busy with his move from Oklahoma and his new job, and had told the other board members that he planned to serve only one year as chairman.

 

Ms. Burke said, however, that board members ''weren't pleased'' with what she called Mr. Keating's ''unfortunate words.''

 

Some board members said in interviews yesterday that they feared that Mr. Keating's comments had overshadowed the work of their panel. The board includes businesspeople, lawyers, a psychiatrist, a psychologist who had been sexually abused by a priest, and a former White House chief of staff, Leon E. Panetta. All are Catholic, and all were vetted by their local bishops.

 

Since the full panel first met last fall, they have selected Kathleen McChesney, a former Federal Bureau of Investigation official, to run the bishops' Office of Child and Youth Protection. That office is now conducting what it calls an audit of each of the nation's 195 dioceses to check whether they have put in place the measures the bishops agreed to last fall to prevent sexual abuse of children.

 

The board also commissioned researchers at the John Jay College of Criminal Justice in New York to study the extent of child abuse in the church. The surveys sent out for that study provoked an outcry from some bishops, who raised questions about whether the information could be used by prosecutors or plaintiffs' lawyers or violate their states' privacy laws.

 

It was that hesitation on the part of the bishops, especially those in California, that prompted the harsh words from Mr. Keating last week. But Ms. Burke said that many bishops had already sent in their surveys and that those who had questions were working with John Jay to change the survey procedure to allay the legal and privacy concerns.

 

At several points in the past year, Mr. Keating has portrayed the bishops as intransigent. But, Ms. Burke said, ''The bishops have been cooperative'' with the survey and the audit.

 

Several Catholic lay groups came to Mr. Keating's defense. The Survivors Network of Those Abused by Priests said the anticipated resignation was evidence that the bishops were undermining the review board.

 

''If anything, we believe Keating and his colleagues have been too cautious in prodding bishops to reform,'' the group said in a statement yesterday. ''Keating's assessment -- that some bishops continue stonewalling prosecutors, hiding evidence and obstructing justice -- is widely shared by many Catholics in the pews. The frustration Keating expressed is a very real frustration that many laypeople and victims feel every day.''

 

Jim Post, president of Voice of the Faithful, an organization of lay Catholics formed after the scandal that now has chapters across the country, said in a statement that he too regretted hearing of the governor's plans to step down.

 

''The criticism of Keating and Keating's departure may backfire on the bishops,'' Mr. Post said in an interview yesterday, ''because it will put more pressure on the board and hold them to an even higher standard to produce a report that is very thorough and publicly credible. The credibility of the board is at stake.''

 

Photo: Frank Keating, right, with Bishop Wilton D. Gregory of the Conference of Catholic Bishops in 2002. (Associated Press)(pg. A13)

 

************

Đọc thêm:

 

 

Albert Einstein

 

Chính là trải nghiệm về những điều bí ẩn - thậm chí ngay cả khi lẫn trong niềm kính sợ - đă sản sinh ra tôn giáo. - (Albert Einstein)

 

Bertrand Russell (1872-1970), Triết gia, Nhà Toán học Anh, 2 giải Nobel, tác giả cuốn Why I Am Not A Christian, đă nói một câu để đời:

   Tôi cảm thấy rằng về phương diện trí tuệ và đức tính, Chúa Ki Tô không thể cao bằng một số người mà chúng ta biết trong lịch sử. Tôi nghĩ rằng tôi sẽ đặt Đức Phật và Socrates lên trên Chúa Ki Tô trong những phương diện này.

   (I cannot myself feel that either in the matter of wisdom or in the matter of virtue Christ stands quite as high as some people known to history. I think I should put Buddha and Socrates above him in those respects.)

 

   Carl Sagan, Khoa học gia Mỹ:  Nếu các bạn muốn cứu con ḿnh khỏi bị bệnh bại liệt, bạn có thể cầu Chúa hoặc mang nó đi chích ngừa.. Hăy chọn khoa học (If you want to save your child from polio, you can pray or you can inoculate.. Choose science)

 

   Richard Feynman , Vật Lư Gia Mỹ, Giải Nobel:  Gót được phát minh ra để giải thích những điều khó hiểu. Gót luôn luôn được phát minh ra để giải thích những điều chúng ta không hiểu. Nay, khi sau cùng chúng ta khám phá ra rằng một cái ǵ đó vận hành như thế nào, chúng ta có những định luật mà chúng ta tước khỏi từ Gót, chúng ta không c̣n cần đến ông ta nữa.

   (God was invented to explain mystery.God is always invented to explain those things that you do not understand.Now, when you finally dicover how something works, you get some laws which you are taking away from God; you don’t need him anymore.)

    Mục đích chính của Gót có phải là “sáng tạo” ra loài người hay không?  Tính ra trong thế giới ngày này có nhiều ngàn tỷ sâu bọ (trillions of insects) trong khi loài người chỉ có hơn 6 tỷ (6 billion), trong đó lại có hơn 4 tỷ không biết đến Gót của Ki Tô Giáo là ǵ?  Rất có thể là hàng ngàn tỷ sâu bọ đó tuyệt đối tin vào đấng sáng tạo của chúng, trong khi con người chỉ là một phó sản ngoài ư muốn của Gót, nên đa số không tin Gót. 

   Do đó, khoa học gia nổi tiếng Steven Weinberg, trong bài thuyết tŕnh nhan đề A Designer Universe?? trong cuộc hội thảo của Hội Phát Tiến Khoa Học Hoa Kỳ ở Washington D.C., đă phát biểu như sau:

  “Từ đầu đến cuối, ư định chính của Gót là tạo ra các sâu bọ, và làm ra các định luật vật lư rất tinh tế chính xác (fine-tuned) để cho các sâu bọ tồn tại.  Quư vị có thể hỏi là tại sao Ngài lại muốn tạo ra nhiều sâu bọ như vậy.  Thú thực là tôi không biết.  Nhưng tôi cũng không biết là tại sao Ngài lại muốn tạo ra loài người.”

 

   Khoa học gia Ira Cardiff đă đưa ra một nhận xét rất chính xác như sau:

  “Hầu như không có ai thực sự đọc cuốn Thánh kinh.  Cá nhân mà tôi nói đến ở trên (một tín đồ thông thường) chắc chắn là có một cuốn Thánh kinh, có thể là cuốn sách duy nhất mà họ có, nhưng họ không bao giờ đọc nó – đừng nói là đọc cả cuốn.

  Nếu một người thông minh đọc cả cuốn Thánh kinh với một  óc phê phán  th́ chắc chắn họ sẽ vứt bỏ nó đi.”

  (Virtually no one really reads the Bible.  The above mentioned individual doubtless has a Bible, perhaps the only book he owns, but he never reads it – much less reads all of it.

  If an intelligent man should critically read it all, he would certainly reject it.)

   Nếu các tín đồ Ki Tô Giáo thông thường không đọc Kinh Thánh th́ giới trí thức Âu Mỹ đă đọc và đọc rất kỹ.  Cho nên chúng ta mới có những tác phẩm nghiên cứu về Kinh Thánh như sau, với những chi tiết trích dẫn đầy đủ từ chính cuốn Thánh Kinh:

 

 “Cuốn Thánh Kinh Thuộc Loại Dâm Ô: Một Nghiên Cứu Bất Kính Về T́nh Dục Trong Thánh Kinh” [The X-Rated Bible: An Irreverent Survey of Sex in the Scripture, AA Press, Austin, Texas, 1989] của Ben Edward Akerley:  cuốn sách dày hơn 400 trang, liệt kê những chuyện t́nh dục dâm ô, loạn luân trong Thánh Kinh.

 

“Tất Cả Những Chuyện Tục Tĩu Trong Thánh Kinh” [All The Obscenities in the Bible, Kas-mark Pub., MN, 1995] của Kasmar Gene:  cuốn sách dày hơn 500 trang, liệt kê tất cả những chuyện tục tĩu, tàn bạo, giết người, loạn luân v..v..  (Human sacrifice, murder and violence, hatred, sex, incest, child cruelty etc..) trong Thánh Kinh.

 

“Sách Chỉ Nam Về Thánh Kinh” [The Bible Handbook, AA Press, Austin, Texas, 1986]  của W. P. Ball, G.W.Foote, John Bowden, Richard M. Smith …:  Liệt kê những mâu thuẫn (contradictions), vô nghĩa (absurdities), bạo tàn (atrocities) v..v.. trong Thánh Kinh.

 

“Sách Hướng Dẫn Đọc Thánh Kinh Của Người Tái Sinh Nhưng Hoài Nghi” [The Born Again Skeptic’s Guide To The Bible, Freedom From Religion Foundation, Wisconsin, 1979]  của Bà Ruth Hurmence Green:  B́nh luận những chuyện tàn bạo, dâm ô, kỳ thị phái nữ trong Thánh Kinh.

 

“Một Trăm Điều Mâu Thuẫn Trong Thánh Kinh” [One Hundred Contradictions in the Bible, The Truth Seeker Company, New York, 1922]  của Marshall J. Gauvin:  Liệt kê 100 điều mâu thuẫn trong Thánh Kinh.

 

“Lột mặt nạ Thánh Kinh” [The Bible Unmasked, The Frethought Press Association, New York, 1941] của Joseph Lewis:   đưa ra những sai lầm trong Thánh Kinh.

 

“Thẩm Vấn Ki Tô Giáo” [Christianity Cross-Examined, Arbitrator Press, New York, 1941] của William Floyd:  Phân tích từng quyển một trong Thánh Kinh.

 

“Ki Tô Giáo Và Loạn Luân” [Christianity and Incest, Fortress Press, MN, 1992] của Annie Imbens & Ineke Jonker:   Viết về Ki Tô Giáo và vấn đề loạn luân, những sự kiện về loạn luân và kỳ thị phái nữ bắt nguồn từ Thánh Kinh.

 

Lời Chúa: “Đừng tưởng rằng ta xuống đây để mang lại ḥa b́nh trên trái đất.  Ta không tới để mang lại ḥa b́nh mà là gươm giáo.  V́ ta tới để làm cho con trai chống lại cha, con gái chống lại mẹ, con dâu chống lại mẹ chồng, và kẻ thù của con người ở ngay trong nhà hắn (Matthew 10: 34-36).” – “Rồi ta sẽ nói với những kẻ ở phía bên tay trái: “Hăy cút đi cho khuất mắt ta, hỡi những kẻ bị nguyền rủa, để đi vào ngọn lửa vĩnh hằng nhúm sẵn cho quỷ và những thiên thần của nó” [Tiếng Anh nguyên văn là, Mat. 25: 41: “Depart from me, you cursed, into the everlasting fire prepared for the devil and his angels” nhưng Kinh Thánh Tin Lành tiếng Việt đă dịch “devil and his angels” là “ma quỉ và những quỉ sứ (của) nó”.  Dịch angel là quỉ sứ chắc là để tránh một điều hiển nhiên trong Kinh Thánh là Quỷ cũng có những thiên thần làm tay sai y như Thượng đế.  TCN] –  Cha ta sai ta xuống trần chỉ để cứu giúp người Do Thái mà thôi. C̣n tất cả con người trên trái đất nầy những con chó nên ta không có nhiệm vụ”. Như thế th́ việc kỷ niệm sinh nhật Giê-su không dính ǵ đến những “con chó” không phải là dân Do Thái (Kinh Tân Ước Matthew (Mathiơ) chương 15, đọan 21-28) “Nếu các ngươi không nghe lời ta và không có tấm ḷng để làm rạng danh ta th́ ta sẽ nguyền rũa các ngươi. Hảy nhớ rằng, ta sẽ làm ung thối gịng giống các ngươi, và trét phân lên mặt các ngươi.” (If ye will not hear, and if ye will not lay it to heart, to give glory unto my name, saith the Lord of horsts, I will even send a curse upon you...Behold, I will corrupt your seed, and spread dung upon your faces). Ngài Giêsu phát ngôn như thế cũng khó ḷng gây được thiện cảm với những người muốn tổ chức lễ sinh nhật để vinh danh Ngài. (trong cuốn Malachi, chương 2)

 

Đôi ḍng tiểu sử: Giáo sư Giuse Phạm Hữu Tạo: Sanh năm 1938 tại Hà nội, đạo gốc, thân phụ tham gia kháng chiến Việt Minh, công binh xưởng Việt Bắc ở cùng với Bác Hồ năm 1930, nhưng vài năm sau, thân mẫu lên Việt Bắc thưa cùng với Bác Hồ cho ông cụ được trở về đời sống b́nh thường lo cho gia đ́nh [v́ biết Việt minh không tin giáo dân Romagiáo], Bác chấp thuận.

 

Ông cụ về Hà nội, làm công chức cho Pháp, nhưng giữ trọn ḷng trung với Việt Minh, cho đến ngày di cư vào Nam năm 1954, ông bà cụ kể lại cho các con về thành tích tham gia Việt Minh ở Việt Bắc rất kham khổ và có những lúc trốn chạy thực dân Pháp truy kích lùng và diệt.

 

Cậu Phạm Hữu Tạo là luật sư Lê Quang Luật, thành viên nội các chính phủ Trần Trọng Kim [luật sư Nguyễn Hữu Công tập sự ở văn pḥng luật sư Lê Quang Luật tại Saig̣n cho đến ngày 30/4/1975, Nguyễn Hữu Công thành viên của đài Little Saig̣n CA],

 

Phạm Hữu Tạo, không ưa bọn QUẠ ĐEN hay đến xin xỏ ông cậu giúp tài vật, anh Tạo hành hạ bọn này ngồi chờ vài giờ nói bọn chúng là: “ông cậu đang ngủ trưa, hay đang tiếp khách, hay đang công tác sắp về, v.v….”. Luật sư Lê Quang Luật, Chủ tịch Đảng Dân Chủ Cấp Tiến Thiên Chúa Giáo, vài lần tụ hội với lănh chúa giám mục Lê Hữu Từ khu Phát Diệm và Tổng Tự Vệ Bùi Chu - Phát Diệm, linh mục Hoàng Quỳnh [lm Hoàng Quỳnh đă từng càng quét, thủ tiêu, uống máu Việt Minh (CS) và dân Lương trong những lần tấn công cướp của các làng xă dân Lương.]

 

Di cư vào Nam năm 1954, mở văn pḥng luật sư tại Sàigon chuyên lo tranh cải tranh chấp tài sản, chia hương hỏa, sang nhượng bất động sản,v.v….và vài tháng Bộ Tư pháp VNCH cử ông diễn tuông biện hộ cho cán binh VC bi bắt, ông Luật nói với cán binh VC nhận tội hay không nhận cũng bị xử bắn mà thôi, cho nên hăy nhận tội để ông Luật về Saig̣n sớm, không có trả công tác phí, không như luật sư chính phủ Mỹ biện hộ cho tội có phạm tội h́nh sự không? tội pham không có tiền mướn luật sư, được nhà nước trả công tác phí, cho dù luật sư này chưa có một lần tṛ chuyện với tội phạm, chỉ có vài phút trước khi Chánh án gọi tội phạm đứng trước ṭa, th́ luật sư biên hộ đă góp ư cho phạm nhân hăy nhận tội và xin giảm án  

 

Đảng Dân Chủ Cấp Tiến Thiên Chúa Giáo cũng di cư vào Nam 1954, c̣n chùng trên 200 đảng viên, thường đến văn pḥng ông Luật xin tiền hay vay tiền làm ăn xa, anh Tạo canh chừng bọn này thường hay “CHƠM CHỈA” bất cứ cái ǵ, nếu anh Tạo lơ là.   

 

Luật sư Lê Quang Luật là ban học Trần Bạch Đằng, ngày 30/4/75 Mỹ cút, Ngụy nhào, tướng Trần Bạch Đằng đă vội vàng bắt ông Luật, và tướng Đặng Trần Đức [Ba Quốc] bắt Hoàng Văn Giàu vào tù, v́ có trên 32 ban T́nh báo Cách mạng sẽ truy bắt, th́ nguy hiểm cho tính mạng ông Luật và Hoàng Văn Giàu thời điểm đó.

 

Ông Luật ở tù khám Chí Ḥa được bà cụ thăm nuôi, rất béo tốt hồng hào, vài tháng sau ông ra tù, th́ ông lại say sưa uống rượu suốt ngày, chỉ vài năm ông mất v́ đứng tim và chai gan.

 

Phạm Hữu Tạo di cư vào Nam năm 1954, cấp bậc Trung úy tháo chạy vào ngày 30/4/1975 tại ṭa đại sứ Mỹ, là giáo sư Anh văn TRƯỜNG ĐẠI HỌC CHIẾN TRANH CHÍNH TRỊ ĐÀ LẠT, trước đó anh là giáo sư TRƯỜNG SINH NGỮ QUÂN ĐỘI Saig̣n, anh Tạo đă phải xin chuyển lên Trường Đại học Chiến tranh Chính trị Đà Lạt, v́ thấy cảnh mấy bà Tướng Cao Văn Viên, Đồng Văn Khuyên, v.v….thực quyền điều hành thay cho các ông tướng Bộ Tổng Mưu QĐVNCH, bắt các sĩ quan giáo sư Trường Sinh ngữ Quân đội qua Tạp dịch và điều hành binh sĩ lấy vài tạ gạo nấu nuôi Heo và thỉnh cầu Mỹ cung cấp vài trăm BÓNG ĐÈN cực mạnh thắp chỉ sáng trên 10 đèn quanh Trương Sinh ngữ Quân đội, số vài trăm bóng đèn c̣n lại giao cho các bà bán lấy lời. BTTM/QLVNCH được điều hành bởi qúy BÀ TƯỚNG THAM LAM, cho nên thực quyền điều hành cuộc chiến là MỸ đă được Đại tướng Cao Văn Viên nói thẳng: “Chúng ta không có trách nhiệm về chiến tranh (!). Trách nhiệm về cuộc chiến ở đây là của người Mỹ. Chính sách đó do họ đề ra, chúng ta chỉ theo họ mà thôi !”, click đọc: Tổng Tham Mưu Trưởng Quân Đội Sài G̣n Cao Văn Viên: Lời Thú Nhận Muộn Màng , TT Nguyễn Văn Thiệu cho biết “VNCH là lính đánh thuê cho Mỹ” click đọc: Thiệu thừa nhận: Việt Nam Cộng ḥa thực ra là chính phủ đánh thuê cho Mỹ , Thủ tướng Nguyễn Cao Kỳ nói thẳng "ông" Mỹ luôn luôn đứng ra trước sân khấu, làm "kép nhất". V́ vậy ai cũng cho rằng thực chất đây là cuộc chiến tranh của người Mỹchúng tôi là những kẻ đánh thuê click đọc: “Lính Đánh Thuê” QĐVNCH Tổng chỉ huy lực lượng viễn chinh Pháp. Sự phụ thuộc quá nhiều của Pháp vào Mỹ khiến sau này tướng Henri Navarre than phiền trong hồi kư: "Địa vị của chúng ta đă chuyển thành địa vị của một kẻ đánh thuê đơn thuần cho Mỹ". click đọc:  Năm 1954, người Mỹ đă định ném 3 quả bom nguyên tử xuống Điện Biên Phủ ...?

 

 

NDVN, ngày 9/2/2016



<Go Back>
Printer Friendly Page Send this Story to a Friend