TIẾNG NÓI CỦA MỘT SỐ NGƯỜI VIỆT HẢI NGOẠI VẬN ĐỘNG TOÀN DÂN TRONG NƯỚC VÀ HẢI NGOẠI QUYẾT TÂM 
CÙNG QUÂN ĐỘINHÀ NƯỚC VIỆT NAM HOÀN THÀNH ƯỚC MƠ DÂN TỘC LÀ CHIẾN THẮNG ĐIỆN BIÊN VĂN HÓA:
GIẢI HOẶC VÀ GIẢI TRỪ GIẶC ÁO ĐEN VATICAN, GIẶC ÁO ĐEN BẢN ĐỊAGIẶC TIN LÀNH

ĐỆ NHẤT ÁC NHÂN TRONG THẾ KỶ 21.....: GIUSE PHẠM HỮU TẠO


 

Flag of Cambodia   Flag 

 

 

 

<> QUỐC KỲ - QUỐC CA 

<> QUỐC KỲ VIỆT NAM

<> QUỐC KỲ-QUỐC HIỆU-QUỐC CA NCHXHCNVN  

 

 

 

Tin tức - Tài liệu - Lịch sử

Sự kiện Việt Nam - Thế giới 

 

Tin Thế Giới & Việt Nam

 

Cuộc Đời Cách Mạng Tổng Thống Hugo Chavez

 

Cuộc Đời Và Sư Nghiệp Tổng Thống Saddam Hussen

 

 

Hồ Chí Minh & Đảng CSVN

 

 

Tam Đại Việt Gian Ngô Đ́nh Điệm

 

 

Những Tài Liệu Và  Kiện Lịch Sử Cách Mạng Miền Nam 1/11/63

 

 

Những Siêu Điệp Viên LLVT

 

 

Sự Thật GHPGVNTN “Vơ Lan Ái”  Ăn  Phân T́nh Báo Mỹ NED

 

 

Hiễm Họa Giặc Áo Đen La Mă

 

 

Đại Thắng Mùa Xuân 30/4/75

 

 

“Lính Đánh Thuê” QĐVNCH

 

 

 Lột Mặt Nạ DBHB Của NED

 

 

 

 

 

Trân Chung Ngọc

 

Charlie Nguyễn 

Hoàng Linh Đỗ Mậu

 

Hoàng Nguyên Nhuận

 

  Nguyễn Mạnh Quang

 

 

 Giuse Phạm Hữu Tạo

 

 

Nguyễn Đắc Xuân

 

 

Nhân Tử Nguyễn Văn Thọ

 

 

Thân Hữu  

 

 

Báo Trong Nước & Hải Ngoại

  

 

Trang Nối Kết

 

 

 

 

Websites trong nước

 

 

* Cong San

* Nhan Dan

* Cong An N.D.

* Lao Dong

* Thanh Nien

* Tuoi Tre

* Saigon G, P.

* VNA Net

* Voice of V.N.

* Dan Tri.

 

 

Websites hải ngoại

 

 

* Chuyen Luan.

* Sach Hiem

* Dong Duong Thoi Bao

* Giao Diem Online

* Charlie Nguyen

 

 

 

Từ Cuộc Khủng Hoảng Kinh Tế Toàn Cầu:

Càng Thấy Karl Marx Vĩ Đại

 

 

 

"Das Kapital" trở thành loại sách gối đầu giường.
Luận điểm cơ bản của chủ thuyết kinh tế thị trường - "Hăy để thị trường tự quyết và hành xử những vấn đề của nó" - đang lung lay nghiêm trọng khi vô số công ty, tập đoàn tư nhân khổng lồ của Mỹ và châu Âu giờ đây buộc phải chịu sự "bảo kê" của nhà nước. Đó là lư do tại sao ngày càng có nhiều ư kiến khơi dậy tư tưởng cũng như những phân tích mặt trái chủ nghĩa tư bản mà Karl Marx từng đưa ra cách đây hơn một thế kỷ...

 

 

Gần đây, trong giới nghiên cứu kinh tế học theo luận thuyết Karl Marx quyển “Das Kapital” (Tư bản luận) của ông đang trở thành sách gối đầu giường cho nhiều người phương Tây. Trong “Das Kapital”, Marx nhấn mạnh giới chủ làm giàu trên xương máu họ. Và giới trùm tư bản sẽ phải đổ sụp dưới sức nặng của những mâu thuẫn nội tại. Có vẻ như điều này hoàn toàn đúng với những ǵ đă xảy ra với tập đoàn tài chính bị phá sản mới đây Lehman Brothers cũng như nhiều tập đoàn tài chính tư bản khác. Chẳng phải tự nhiên mà trong bài viết gần đây trên Washington Post, tác giả Anthony Faiola đă đặt câu hỏi rằng liệu có phải chủ nghĩa tư bản Mỹ đang đến hồi cáo chung hay không? click Từ Cuộc Khủng Hoảng Kinh Tế Toàn Cầu: Càng Thấy Karl Marx Vĩ Đại

 

 

 

 

 

 

 

ĐIỂM MẶT TƯỚNG GIẶC ÁO ĐEN ÁC MA  MAFIA VATICAN

 

        ÁC MA PIUS XII        ÁC MA JOHN PAUL II     ÁC MA BENEDICT XVI 

Pope Pius XIIPope John Paul II.jpg

EUGENIO PACELLI             KAROL WOJTYLA          JOSEPH RATZINGER

                                  (1876 - 1958)                        ( 1920 - 2005)                              (1927 - ?)

 

crossdance-6.jpg (41043 bytes)

   Symbol of the homosexual characteristics

 

ĐỆ NHẤT ÁC NHÂN TRONG THẾ KỶ 21

GIÁO HOÀNG TẠO SANH VÔ TÍNH BENEDICT XVI

 

Giuse Phạm Hữu Tạo

 

 

                  

RatzingerTứ Nhân Bang Hồng Y Nhiếp Chánh , quyết định rút ống Ăn Dao Mổ trợ sinh, tiễn đưa Đệ Nhất Ác Nhân Trong Thế Kỷ 20, Giáo hoàng John Paul II hưởng nhan thánh chúa như bà Shiavo. Giáo hoàng John Paul II có thể kéo dài cuộc sống trên 20 năm hơn bà Shiavo, mà Y khoa thế kỷ 21 thừa khả năng kéo dài sự sống cho con người Ăn Dao Mổ trợ sinh

 

Hồng Y Joseph Ratzinger, quyền lực tột cùng của Tứ Nhân Bang Hồng Y Nhiếp Chánh ra quyết định tối hậu phải rút ống Ăn Dao Mổ trợ sinh của giáo hoàng John Paul II. Joseph Ratzinger tuổi đời 78 xuân xanh, không thể chờ đợi miệt mài từ 8 năm đến trên 20 năm, để được nhậm chức GH, khi mà xác ma vô tri GH John Paul II.vẫn c̣n thoi thóp cùng ống trợ sinh., và nhất là cái tuổi đời Ratzinger rất “sợ ” Chúa Nhân Lành yêu thương, gọi về hưởng nhan thánh chúa bất cứ lúc nào…

 

Thế là, ngày 2 tháng 4, 2005, giáo hoàng John Paul II, hưởng nhan thánh chúa lúc 3 PM, Houston, Texas. Cho dù giáo dân Việt Nam và hàng triệu giáo dân nô lệ ngu nghiện đạo trên thế giới than khóc thành tâm cầu nguyện Chúa Thánh Linh suốt ngày đêm, mong Ác Nhân John Paul II, chóng b́nh phục như Phù Đổng Thiên Vương, khi biết GH Paul II, đưa vào bệnh viện được vài ngày và đang sống bằng Ăn Dao Mổ trợ sinh.

 

Nhưng Chúa Nhân Lành Toàn Năng Toàn Trí Quyền Phép Vô Cùng bó tay trước tham ái quyền lực, toàn năng, toàn trí và quyền phép vô cùng của Hồng Y Joseph Ratzinger , đă tiễn đưa GH John Paul II về hầu chân Chúa.

 

Khi hay tin GH John Paul II ra đi hầu chân Chúa, đó là niềm vui chung cho trên tỷ người công giáo trên quả đất này. Thế mà, hàng triệu giáo dân nô lệ ngu nghiện đạo than khóc, đau khổ, rên la…v́ những lời thành tâm cầu nguyện không được ư Chúa Joseph Ratzinger chấp nhận … trong số đó có nữ giáo dân nô lệ tại Hà nội than khóc đau khổ tột cùng đă thốt lên rằng:“….được tin GH John Paul II mất, em có cảm giác đau khổ và than khóc tột cùng hơn được tin cha mẹ của em chết... ” trên  đài BBC. Chẳng qua, cha chung Ác Giáo Hoàng John Paul II không được đến thăm Việt Nam, v́ nhà nước Việt Nam thấu rơ ư đồ tạo nổi loạn của Vatican, mà con chiên Việt Nam ngu nghiện đạo mong Y xâm lăng Việt Nam: “ Cha đă giải phóng quê hương Ba lan của Cha, xin Cha hăy giải phóng quê hương VN  cho chúng con…” . và nhất là GH John Paul II, chủ nhân xưởng đẻ tạo sinh vô tính phong thánh La Mă loạn cào cào, trong đó ông đă phong Á thánh cho 117 tên Việt gian và cố đạo gián điệp thực dân Tây xâm lăng và đô hộ Việt Nam.

 

Hồng Y Nhiếp Chánh Joseph Ratzinger, hoàn thành ư đồ rút ống Ăn Dao Mổ trợ sinh và đạo diễn cuộc tuyển chọn Giáo hoàng ṿng 2, 3…tai Cung Thánh Ma Roma, đưa ông lên chức Giáo hoàng. Ông ta v́ quá vui mừng đắc cử như kế hoặch đă định, nên quên dấu ư đồ tham vọng chiếm đoạt tước vị GH,  trả lời ngay  phóng viên tờ TIME chỉ có trong ṿng 5 giây ( 5 second ) “ xin GH cho biết danh hiệu giáo hoàng của Ngài là ǵ?...ông ta nói ngay danh hiệu Benedict XVI …” , mà thông thường, từ khi tuyển chọn và bầu bán th́ những Hồng Y tranh chức, đều bận tâm lo đấu đá, bao nhiêu thủ đoạn và cấu kết phe nhóm …bằng mọi cách gian manh, khủng bố và áp lực Hồng Y đoàn dồn phiếu cho ḿnh …cho nên sau khi vị Hồng Y đắc cử thường thường vài giờ sau  sẽ chọn được danh hiệu giáo hoàng ưng ư cho ḿnh….chứ không như đại Ác Ma Joseph Ratzinger đă biết trước chiếm đoạt ngôi vị giáo hoàng …quyền lực vô cùng đă được ông em tổng thống Bush Con là thống đốc Jeff Bush giáo dân ngu nghiện đạo đại diện Mỹ, quỳ xuống hôn nhẫn và chân  Giáo Hoàng Benedict XVI, biểu trưng cho sự thân phục Vatican, trong dịp dự đại lễ phong chức Gíao Hoàng.   

 

Nhân loại đă và đang gặp đại nạn kinh hoàng ở thế kỷ 21, là ngày thứ ba, 19 tháng 4, 2005, Mafia Vatican đă tạo sanh vô tính Giáo Hoàng Benedict XVI (Joseph Ratzinger) Đệ Nhất Ác Nhân Thế Kỷ 21, cấy từ tế bào gốc GH John Paul II Đệ Nhất Ác Nhân Thế Kỷ 20. Hồng Y Joseph Ratzinger là “ Đại Phán Quan ” (the Grand Inquisitor), nắm chức Bộ Trưởng “ Bộ Giáo Lư Đức Tin ” ( Congregation for the Doctrine of the Faith ), hậu thân của Ṭa Án xử dị giáo ( formerly Known as the Holy Inquisition ).

 

(…Hồng y (Ratzinger) cũng đă mạ lỵ Phật Giáo, Ấn Độ Giáo và các tôn giáo Đông phương khác là đưa ra niềm hy vọng sai lầm qua “ con đường tâm linh tự thỏa dâm ” (auto-erotic spirituality), lên án giới truyền thông là phóng đại x́-căng-đan linh mục loạn dâm với trẻ con trong giáo hội ( catô) ở Bắc Mỹ và khuyến khích dùng tiếng La-Tinh trong lễ mi-sa )

 

(….The cardinal has also conđemne Buddhism, Hinduism and other Eastern religions as offering false hope through “ auto-erotic spirituality ”, accused the media of exaggerating the extent of the pedophilia scandals in the North American Church and encouraged a return to Lattin Mass ) ( tờ The Australia đă tóm tắt về cuộc đời và đức tin của Ratzinger, Trần Chung Ngọc dịch ), c̣n được biết dưới vài danh hiệu như sau:

 

* Danh hiệu nổi tiếng nhất  của ông là: “Hồng Y Thiết Giáp ”* ( Panzerkardinal ), v́ ông ta có những hành động liều lĩnh, vô trí tuệ, nói năng bừa băi, giống như một khối sắt di chuyển, chuyên nghề xung kích, và qua lời tuyên bố trước đây của ông về Phật giáo “ Buddhism is a kind of spiritual auto-eroticism ” ( Phật giáo cũng là con đường tâm linh tự thỏa dâm ), th́ dường như không có mấy giáo dục và đạo đức tôn giáo… Hồng Y Ratzinger đă được đào tạo giáo dục và tốt nghiệp với mănh bằng tiến sĩ Thần học vô giáo dục, loạn dâm và là tai họa lớn cho nhân loại…, đă được H.L Mencken ( 1880-1956), một Văn hào Mỹ, đă viết:

 "Thần học: một nỗ lực để giải thích cái không thể biết được bằng cách đặt sự giải thích vào những cái không đáng biết"

   (Theology: an effort to explain the unknowable by putting it into terms of the not worth knowing.)

   Và Alfred North Whitehead (1861-1947), một nhà Toán học và Triết gia Mỹ cũng đưa ra nhận định:

   Tôi coi nền thần học Ki Tô Giáo như là một trong những tai họa lớn của nhân loại.

   (I consider Christian theology to be one of the great disasters of the human race)..

  Đă được hệ thống truyền thông, radio, TV và báo chí Việt gian hải ngoại, kể cả VOA, BBC, RFI ( Pháp Á ), RFA ( Á Châu Tự Do )…đồng ca với GHCGVN và giáo dân nô lệ Việt gian ngu nghiện đạo, tôn vinh Đệ Nhất Ác Nhân Tạo Sinh Vô Tính Thế Kỷ 21, Giáo Hoàng Benedict XVI, nà Thánh đức vô song, người nhu ḥa, yêu ḥa b́nh và ḥa giải với các tôn giáo…..   

 

* Danh hiệu thứ hai là “The Vatican’s Enforcer”, có nghĩa là người bắt buộc mọi người khác phải tuân theo luật lệ của Vatican dù những luật lệ này đă lỗi thời

 

* Danh hiệu thứ ba, suy diễn từ danh hiệu thứ hai, là, theo Đào Viên trên trang nhà Giao Điểm, tháng 4, 2005:  “Hồng Y Ratzinger là một người bạo mồm, mạnh miệng, do đó đă được báo chí tặng cho cái hỗn danh là “the God’s Rottweiler” (Rottweiler là một giống chó giữ nhà rất hung tợn). Được nhà báo phỏng vấn về phản ứng đối nghịch của Phật giáo trước cuốn Bước qua Ngưỡng Cửa Hy Vọng, mà ông là người viết chính, ông đă nói: Theo ông “Buddhism is a kind of spiritual auto-eroticism”. Câu trả lời khiếm nhă này đă nói lên tác phong thấp kém, đầy ác ư đối với Phật giáo..”

 

* Ngoài ra, Ratzinger c̣n được biết dưới vài danh hiệu khác như “Người canh chừng bảo vệ giáo lư chính thống” (The Watchdog of orthodoxy) và “Đại Phán Quan” (The Grand Inquisitor) [v́ các biện pháp truy tố, đàn áp nhiều nhà thần học Ca-tô có những điểm không đồng ư với Vatican. TCN]

 

Chúng ta không nên quên là ngày 5 tháng 9, 2000, Joseph Ratzinger, với sự chấp thuận của John Paul II, đă tung ra bản tuyên ngôn “Dominus Jesus” trong đó có hai điểm trịch thượng đối với mọi tôn giáo khác như sau:

 

1.  “.. như là một phương tiện đưa đến sự cứu rỗi, những tôn giáo phi-KiTô thiếu sót một cách trầm trọng” (..non-Christian religions are gravely deficient as a means of salvation)

 

2.  “Giáo hội Công Giáo La Mă là phương tiện duy nhất đem đến sự cứu rỗi cho toàn thể nhân loại” (The Roman Catholic Church is the only instrument for the salvation of all humanity)

 

Qua những dẫn chứng nói về Giáo hoàng Benedict XVI, ở trên. Sau những màn diễn tuồng đấu đá tranh đoạt chức Giáo Hoàng ở cung đ́nh Roma, Ratzinger đại thắng lên chức giáo hoàng Benedict XVI, vào ngày 19 tháng 4, năm 2005, ngay ngày hôm đó, đă được cái ông phật tử thông ngôn Petrús Kư Nguyễn Ngọc Bích, trưởng ban đài Việt gian Á Châu Tự Do ( RFA ) ăn phân ( Fund ) NED = CIA ( $75,000.00/a year – 75 ngàn dollars Mỹ mỗi năm ) chuyên nghề đánh phá Việt Nam, ca ngợi Đại Ác Nhân Tạo Sinh Vô Tính Thế Kỷ 21, Giáo Hoàng Benedict XVI ( Ratzinger ) là Biển Đức ( ngụy dịch Benedict là Biển Đức), là thành ngữ Phật học, nghĩa là “ Tăng đức như hải ”, không biết ông ta học được thành ngữ Phật học ở đâu? v́ trí tuệ của ông thông ngôn Bích, đồng đẳng trí tuệ với giáo dân nô lệ Việt gian ngu nghiện đạo, thông ngôn Bích đă đem râu ông nọ cấm cầm bà kia, gắn danh hiệu  Biển Đức không đúng cho Đệ Nhất Ác Nhân Thế Kỷ 21, Giáo Hoàng Benedict XVI, để ḷi đuôi dốt đặc cán mai hay ông thông ngôn có mưu đồ ǵ đây? CCCĐ hay tay sai cho Giáo Hội Công Giáo Việt Gian Nô Nệ.

 

Con người Giáo Hoàng Benedict XVI, đă thốt lên những lời phê b́nh thô tục có thể nói hạ cấp, vô giáo dục, phi đạo đức tôn giáo, về Phật giáo và các tôn giáo phi Kytô như vậy, và là người có ư đồ bất chánh đối với dân tộc Việt Nam, chính ông ta đă đề nghị lên Ác Giáo Hoàng John Paul II, phong Á Thánh tạo sinh vô tính  cho 117 Việt gian và các cố đạo gián điệp Tây xâm lăng và đô hộ Việt Nam. Nhân loại sẽ chờ xem Đệ Nhất Ác Giáo Hoàng Tạo Sinh Vô Tính Benedict XVI, khai sát giới tái dựng Ṭa Án Dị Giáo Tinh Vi Và Thâm Độc Hơn Của Đại Phán Quan Joseph Ratzinger ( Benedict XVI ) Trong Thế Kỷ 21, diễn tuồng, v́ thế …

 

Chúng ta cũng cần hiểu thêm con người Joseph Ratzinger, được Giáo Hoàng (Nazi) Pius XII*đào tạo giáo dục sau Đệ Nhị Thế Chiến....Xin mời bạn đọc Tản Mạn Xung Quanh Vấn Đề Joseph Ratzinger Được Bầu Làm Giáo Hoàng của Trần Chung Ngọc…

 

Giuse Phạm Hữu Tạo, ngày 26/06/05

 

Ghi chú:

 

* “ Hồng Y Thiết Giáp”: đă được hệ thống truyền thanh báo chí, radio Việt gian hải ngoại và Công giáo Việt gian định nghĩa là: người giữ vững bảo vệ đức tin và tín điều Thánh kinh vô luân, loạn dâm, độc ác, bán khai, dâm loạn, phản khoa hoc….“ kiên cố như xe tăng bọc thép chống được đạn nguyên tử giảm xạ…..”

 

* Giáo Hoàng Pius XII, kêu gọi Mỹ thả xuống Điện Biên Phủ và miền Bắc, sáu quả bom nguyên tử, mà mỗi quả bom nguyên tử có sức tàn phá gấp sáu lần quả bom dội xuống Hiroshima và Nagazaki, để tiêu diệt miền Bắc và hủy diệt môi sinh nước VN bởi phóng xạ nguyên tử ….

 

 

TẢN MẠN XUNG QUANH VẤN ĐỀ

JOSEPH RATZINGER ĐƯỢC BẦU LÀM GIÁO HOÀNG

 

Trần Chung Ngọc

Ngày thứ ba, 19 tháng 4, 2005, các hồng y của Ca-tô Giáo Rô-ma đă bầu xong một giáo hoàng mới: Hồng Y người Đức Joseph Ratzinger.   Ratzinger lấy danh hiệu giáo hoàng là Benedict XVI.  Các tín đồ Ca-tô rất hân hoan v́ giáo hoàng John Paul II, vị đại diện của Chúa trên trần, mới chết đi, nay họ đă có ngay một giáo hoàng mới, một vị đại diện của Chúa mới, để chăn dắt họ, và cho họ được hiệp thông với Chúa ở trên thiên đường..  Hân hoan, tuyệt đối tuân phục Giáo hoàng, xưng tụng giáo hoàng “muôn năm trường trị, nhất thống giang hồ” là cái quyền duy nhất mà các tín đồ Ca-tô được hưởng.  Lẽ dĩ nhiên, thường th́ họ chẳng biết Giáo hoàng là người như thế nào.  Đặc biệt là giáo dân Việt Nam, với truyền thống mà một “bậc trí thức Ca-tô Việt Nam” đă nhận định: Vatican có đánh rắm cũng khen thơm”, th́ cứ là giáo hoàng th́ phải quỳ lạy, ca tụng, khen thơm, có thế thôi.   Kể cũng lạ, một ông giáo hoàng chết đi, bầu một ông khác trong giáo hội làm giáo hoàng, đó là chuyện dĩ nhiên, nhưng người ta vẫn reo mừng, có người khóc sướt mướt v́ cảm động, như là chứng kiến một chuyện lạ chưa từng thấy trên thế gian.  Thật là khó hiểu.  Phải chăng họ sợ nếu không có giáo hoàng th́ không có ai cho họ được hiệp thông với Chúa trên thiên đường?

Về phương diện học thuật (scholarship) trong giới trí thức, vấn đề có khác.  Người ta muốn biết giáo hoàng mới là người như thế nào, đạo đức ra sao, có chủ trương như thế nào, v́ dù sao với gần một tỷ tín đồ, Giáo hoàng của Ca-tô Giáo Rô-Ma cũng có ảnh hưởng ít nhiều trong cộng đồng thế giới.  Bài này chỉ có mục đích đưa lên vài nét về vị tân giáo hoàng mà tôi tin chắc là tuyệt đại đa số tín đồ Ca-tô, đặc biệt là tín đồ “mít”, không hề biết đến.

Tờ The Australian đă tóm tắt về cuộc đời và đức tin của Ratzinger như sau:

“Ông ta có cùng quan điểm với  giáo hoàng người Ba Lan (John Paul II):  rằng chỉ có một Giáo hội Ca-tô thống nhất với những giá trị tuyệt đối mới có thể chống lại chủ thuyết toàn trị và những toan tính của chủ thuyết vật chất của Tây phương.  Hồng y (Ratzinger) bị “sốc” bởi những cải cách của Công Đồng Vatican II trong thập niên 1960, khi những đoan quyết cổ xưa phải nhường chỗ cho sự tranh luận trí thức và tranh luận thần học...  Hồng y (Ratzinger) cũng đă mạ lỵ Phật Giáo, Ấn Giáo và các tôn giáo Đông phương khác là đưa ra niềm hi vọng sai lầm qua “con đường tâm linh tự thỏa dâm”, lên án giới truyền thông là phóng đại x́-căng-đan linh mục loạn dâm với trẻ con trong giáo hội (Ca-tô) ở Bắc Mỹ và khuyến khích trở lại dùng tiếng La-Tinh trong lễ mi-sa”

(He shares the view of the Polish Pope ... that only a united Catholic Church with absolute values can stand against totalitarianism and the temptations of Western materialism. The cardinal was shocked by the reforms of the Second Vatican Council in the 1960s, when the old certainties gave way to intellectual and theological debate. ... The cardinal has also condemned Buddhism, Hinduism and other Eastern religions as offering false hope through "auto-erotic spirituality", accused the media of exaggerating the extent of the pedophilia scandals in the North American Church and encouraged a return to the Latin Mass.)

Tại sao hồng y Joseph Ratzinger lại có thể thốt ra những lời phê b́nh thô tục có thể nói là hạ cấp, vô giáo dục, phi đạo đức tôn giáo, về Phật Giáo như vậy?  Cái cốt đạo đức tôn giáo của nhiều vị lănh đạo Ca-tô Giáo Rô-ma nó là như vậy.  Từ xưa, Ca-tô Giáo đă coi các tôn giáo khác là thấp kém, thờ ma quỷ, và đă đồng hành với các thế lực thực dân Tây phương, tự ban cho nhiệm vụ mang niềm tin mù ḷa tin bướng tin càn vào một người Do Thái của Ca-tô Giáo để đi “văn minh hóa” các dân tộc mọi rợ.  Ngày nay, chúng ta hẳn c̣n nhớ giáo hoàng John Paul II đă lên tiếng phê b́nh các mục sư Tin Lành truyền đạo ở Nam Mỹ là “Những con chó sói đói mồi.”  Đạo đức tôn giáo của vị chủ chăn Ca-tô (JPII) và phụ tá đắc lực của ông, Joseph Ratzinger, người nắm chức vụ Bộ Trưởng “Bộ Giáo Lư Đức Tin” (Congregation for the Doctrine of the Faith), hậu thân của Ṭa Án xử dị giáo (formerly known as the Holy Inquisition), của Ca-tô Giáo Rô-ma, là như vậy.  Động lực chính khiến cho vị chủ chăn JPII cũng như phụ tá Ratzinger thốt ra những lời phi đạo đức tôn giáo mà không ai có thể chấp nhận như trên là v́ sự nở rộ của Phật Giáo trong thế giới văn minh Âu Mỹ, và sự suy thoái của Ca-tô Giáo trên khắp thế giới, đặc biệt là ở Nam Mỹ trước sự tấn công của Tin Lành.  V́ thiếu căn bản đạo đức và giáo dục tôn giáo cho nên hai vị chủ chăn Ca-tô đă phải xử dụng đến loại ngôn từ hạ cấp để xuyên tạc và hạ thấp các tôn giáo khác.

Các tín đồ Ca-tô mít khen thơm Joseph Ratzinger là đă có bằng Tiến Sĩ Thần Học khi mới có 26 tuổi, và ông ta đă là giáo sư môn Thần Học tại đại học nổi tiếng Tubingen, từ 1966 đến 1969, và sau đó là giáo sư thần học và tín lư tại đại học Regensburg. Nhưng họ không biết rằng, phần quan trọng trong luận án tiến sĩ của Ratzinger đă bị bác bỏ, khiến cho ông ta phải viết lại và chỉ tŕnh cho ban giám khảo phần lịch sử trong luận án lúc đầu (Theo tài liệu trong “Courrier de Rome” trên Internet:  This degree (Doctor of Theology) he obtained Feb. 21, 1957, at nearly 30 years of age, but not without controversy.  The “critical” part of his thesis was, in fact, rejected, in such a way that he was obliged to truncate and edit it, and present to the committee just the “historical” part of the original..).   Họ cũng không biết rằng, ở đại học Tubingen, Ratzinger đă bị các sinh viên trẻ, có đầu óc cởi mở, tiến bộ, chất vấn về nền thần học và các tín lư Ca-tô mà ông ta không thể dùng để thuyết phục họ, cho nên ông ta phải bỏ đại học đó để về dạy thần học và tín lư ở đại học thủ cựu Regensburg.

 Nhưng hiển nhiên là cái bằng Tiến Sĩ Thần Học không bảo đảm cho đạo đức tôn giáo của ông ta, v́ thật ra Thần Học trong Ca-tô Giáo chỉ là một môn học nhằm mục đích đào tạo những người có nhiệm vụ nhồi sọ tín đồ bằng những ngụy biện hoang đường về sự hiện hữu của một Thiên Chúa.  Tất nhiên, cái bằng Tiến Sĩ Thần Học này rất có giá trị đối với đám tín đồ thấp kém, ít hiểu biết, đă được nhào nặn từ khi mới sinh ra đời để hoàn toàn tuân phục bề trên..  Ngoài Ki-tô Giáo ra, cái bằng Tiến sĩ Thần Học có giá trị ǵ trong những xă hội phi-Ki-tô?  Tại sao?  Chúng ta hăy đọc vài tài liệu sau đây:

Giáo sư David Voas, đại học New Mexico, Hoa Kỳ,  tác giả cuốn sách khảo cứu Tân Ước nổi tiếng: Cuốn Thánh Kinh Mang Tin Dữ: Cuốn Tân Ước, đă viết trong phần dẫn nhập như sau:

    Thần học,  đă  một  thời như là bà hoàng của các khoa học, ngày nay có vẻ chỉ c̣n là bà hoàng của các tu viện, vẫn đàm tiếu về cùng những chuyện cổ xưa sau khi các em nhỏ hát Thánh ca đă trưởng thành và bỏ đi lâu rồi.  Thật là đáng xấu hổ...  Thần học - chấp nhận như là môn học về Thiên Chúa - bị coi là không có chủ đề nào, hoặc ít nhất là không có chủ đề nào chúng ta có thể nghiên cứu.  Đó là ngành học duy nhất với những chuyên gia thực sự không biết ḿnh đang nói cái ǵ.

   V́ không có chất liệu cho chủ đề, các nhà Thần học phải xử dụng đến hai lănh vực kỳ quặc: óc tưởng tượng và Giáo quyền...  Ngày nay, các tư tưởng gia Ki Tô có nhiệm vụ chứng tỏ Thánh Kinh có ư nghĩa, nhất quán, và có vẻ như là có thể biện hộ cho vấn đề luân lư đạo đức trong đó.  Điều này có thể thật là khó khăn.

   (David Voas, The Bad News Bible: The New Testament, Introduction: Theology, once queen of the sciences, now seems merely queen of the cloisters, still gossiping about the same old stories long after the choir boys have grown up and moved on.  It's a shame... Granted, theology - the study of God - suffers from the suspicion that it has no subject, or at least none we can study.  It is the only field with experts who don't know what they are talking about. Their subject matter being inaccessible, theologians must resort to the odd couple of imagination and authority... Christian thinkers now have the job of showing that scripture makes sense, is consistent, and appears morally defensible.  This can be difficult.)

    Ngoài ra, H. L. Mencken (1880-1956), một Văn hào Mỹ, đă viết:

   "Thần học: một nỗ lực để giải thích cái không thể biết được bằng cách đặt sự giải thích vào những cái không đáng biết"

   (Theology: an effort to explain the unknowable by putting it into terms of the not worth knowing.)

   Và Alfred North Whitehead (1861-1947), một nhà Toán học và Triết gia Mỹ cũng đưa ra nhận định:

   Tôi coi nền thần học Ki Tô Giáo như là một trong những tai họa lớn của nhân loại.

   (I consider Christian theology to be one of the great disasters of the human race)..

Trong thực tế, ngày nay đă không c̣n ai coi môn Thần Học có giá trị nữa, v́ mọi luận cứ Thần Học để “chứng minh” sự hiện hữu của một Thiên Chúa đều đă bị dứt khoát bác bỏ trước những khám phá của khoa học về vũ trụ nhân sinh.  Cũng v́ vậy mà phe bảo thủ Tin Lành không dám dùng thần học để chứng minh sự sáng tạo của Thiên Chúa, mà phải tạo ra danh xưng khác như “khoa học sáng tạo” (creation science) để cố nhồi nhét vào đầu óc các học sinh Trung Học niềm tin vào sự sáng tạo của Thiên Chúa như được viết trong Cựu Ước.   Nhưng rồi, pháp viện tối cao Hoa Kỳ quyết định “thuyết sáng tạo” không phải là khoa học, nên đă bác bỏ danh xưng ngụy biện này.  Và Tin Lành lại phải nghĩ ra một danh xưng khác là “thiết kế thông minh” (Intelligent design) để chỉ công cuộc sáng tạo của Thiên Chúa Tin Lành.  Cho tới ngày nay, thuyết “thiết kế thông minh” cũng không được phép dạy trong các trường Trung Học song song với thuyết Tiến Hóa.  Và trong giới truyền thông điện tử Việt Nam hải ngoại, chúng ta cũng chỉ thấy lác đác vài người như Lê Anh Huy, NNLan là c̣n cố gắng làm ô nhiễm đầu óc người Việt bằng cách chống phá thuyết Tiến Hóa và quảng cáo cho cái thuyết “thiết kế thông minh” rất thiếu thông minh của họ.  Tôi sẽ bàn về thuyết này trong một bài riêng.

Khi được bầu làm Giáo hoàng,  bộ mặt giả dối, đạo đức giả của Joseph Ratzinger đă để lộ khi ông ta đứng trong khung cửa sổ ở Vatican, tự nhận trước quần chúng tín đồ ḿnh là một “người làm vườn đơn giản và khiêm cung trong vườn nho của Chúa” (a simple and humble worker in the vineyard of the Lord).  Không có ǵ sai sự thực hơn.  V́ trước những hành động của ông trong quá khứ, người đời đă gọi ông qua nhiều danh hiệu không lấy ǵ  làm đẹp cho lắm.  Danh hiệu nổi tiếng nhất của ông là: “Hồng Y Thiết giáp” (Panzerkardinal), v́ ông ta có những hành động liều lĩnh, vô trí tuệ, nói năng bừa băi, giống như một khối sắt biết di chuyển, chuyên nghề xung kích, và qua lời tuyên bố trước đây của ông về Phật Giáo: “Buddhism is a kind of spiritual auto-eroticism” th́ dường như ông ta không có mấy giáo dục và đạo đức tôn giáo của ông ta là một dấu hỏi lớn. Danh hiệu thứ hai “The Vatican’s Enforcer”, có nghĩa là người bắt buộc mọi người khác phải tuân theo luật lệ của Vatican dù những luật lệ này đă lỗi thời.  Và danh hiệu thứ ba, suy diễn từ danh hiệu thứ hai, là, theo Đào Viên trên trang nhà Giao Điểm, tháng 4, 2005:  “Hồng Y Ratzinger là một người bạo mồm, mạnh miệng, do đó đă được báo chí tặng cho cái hỗn danh là “the God’s Rottweiler” (Rottweiler là một giống chó giữ nhà rất hung tợn). Được nhà báo phỏng vấn về phản ứng đối nghịch của Phật giáo trước cuốn Bước qua Ngưỡng Cửa Hy Vọng, mà ông là người viết chính, ông đă nói: Theo ông “Buddhism is a kind of spiritual auto-eroticism”. Câu trả lời khiếm nhă này đă nói lên tác phong thấp kém, đầy ác ư đối với Phật giáo..”   Ngoài ra, Ratzinger c̣n được biết dưới vài danh hiệu khác như “Người canh chừng bảo vệ giáo lư chính thống” (The Watchdog of orthodoxy) và “Đại Phán Quan” (The Grand Inquisitor) [v́ các biện pháp truy tố, đàn áp nhiều nhà thần học Ca-tô có những điểm không đồng ư với Vatican. TCN]

 

Cũng như Giáo hoàng tiền nhiệm John Paul II mà Mac Kher trong www.nycny.com đă gọi là một con người đạo đức giả và cố ư lừa dối tệ mạt nhất (This is hypocrisy and duplicity at its worst) [v́ ngày hôm trước Giáo Hoàng nói về đối thoại, sự hiểu biết, và sự đoàn kết giữa các tôn giáo.  Ngày hôm sau, ông ta nói ngược lại, nhấn mạnh Ki-tô Giáo là tôn giáo chân thật duy nhất, và kêu gọi tín đồ đi cải đạo Á Châu...], Joseph Ratzinger, trong cuộc phỏng vấn của Jean Sévillia, tờ Le Figaro,  khi được hỏi là những nhiệm vụ chính của giáo hoàng triều tiếp theo là ǵ (What will be the great tasks of the next pontificate?), đă trả lời trong đó có đoạn: “Và c̣n Hồi Giáo và cả Phật Giáo nữa, hai sự thách thức lớn cho thế giới Tây phương.   Cần phải đi vào cuộc đối thoại với họ, t́m một con đường để hiểu biết lẫn nhau mà không mất đi ánh sáng lớn đến với chúng ta từ khuôn mặt của Dê-su Kờ-rít.” (And then there are Islam and also Buddhism, the two great challenges for the Western world. It is necessary to set up a dialogue with them, to find a way of understanding each other without losing sight of the great light that comes to us from the figure of Jesus Christ.)

 

Phê b́nh Phật Giáo bằng loại ngôn từ hạ cấp như trên có phải là đi vào con đường đối thoại tôn giáo hay không?  Và chúng ta không nên quên là ngày 5 tháng 9, 2000, Joseph Ratzinger, với sự chấp thuận của John Paul II, đă tung ra bản tuyên ngôn “Dominus Jesus” trong đó có hai điểm trịch thượng đối với mọi tôn giáo khác như sau:

 

1.  “.. như là một phương tiện đưa đến sự cứu rỗi, những tôn giáo phi-KiTô thiếu sót một cách trầm trọng” (..non-Christian religions are gravely deficient as a means of salvation)

 

2.  “Giáo hội Công Giáo La Mă là phương tiện duy nhất đem đến sự cứu rỗi cho toàn thể nhân loại” (The Roman Catholic Church is the only instrument for the salvation of all humanity)

Cũng v́ vậy mà Giáo sư Thần học Ca-tô nổi tiếng trên hoàn cầu, Hans Kung, đă đưa ra một nhận định về bản tuyên ngôn “Dominus Jesus” là “một sự pha trộn của tính chất lạc hậu thời Trung Cổ và Tâm Lư Bệnh Hoạn về Những Ảo Tưởng Hăo Huyền về Quyền Lực hay Toàn Năng của Vatican” (A mixture of medieval backwardness and Vatican megalomania).  [Megalomania =  A psycho-pathological condition in which fantasies of wealth, power or omnipotence predominate]

Tin mới nhất cho biết, trong lễ mi-sa đầu tiên, giáo hoàng Benedict XVI, alias Josepth Alois Ratzinger, đă trở giọng ḥa hoăn (conciliatory tone), và sẽ đến với những tôn giáo khác (reach out to other religions), nhưng chúng ta hăy coi chừng, v́ không thể nào tin được những lời nói của ông ta, thường là nói một đàng làm một nẻo.

Ôn cố tri tân, chúng ta hăy điểm qua vài nhận định về Ratzinger.  Ngoài những lời phát biểu hạ cấp đối với Phật Giáo, và những lời trịch thượng đối với mọi tôn giáo khác trong bản tuyên ngôn “Dominus Jesus”,  Ratzinger đă có những hành động như thế nào?   Những hành động và biện pháp đàn áp trí thức của Ratzinger cũng như thực chất con người của ông ta đă được ghi trong nhiều cuốn sách của chính những tín đồ Ca-tô, thí dụ như Louis Baldwin với cuốn “The Pope and The Mavericks” trong đó tác giả viết nguyên một chương về Ratzinger, từ trang 105 đến trang 115; Garry Wills với cuốn “Why I Am A Catholic”, trong đó tác giả viết về chủ trương độc tài giáo trị của Ratzinger như sau, trang 258:  “Ratzinger chủ trương là các giám mục phải một ḿnh cai trị trong những giáo xứ của ḿnh, chỉ liên lạc với các giám mục khác qua La-mă, chỉ gặp nhau trong các giáo đường ở La Mă dưới quyền của (đoán xem là ai?) Hồng y Ratzinger.” (Ratzinger holds that bishops must rule alone in their dioceses, communicating with other bishops only through Rome, meeting with each other only at Roman synods run by (guess who?) Cardinal Ratzinger.).  Tác giả Wills cũng c̣n ghi là Giáo hoàng John Paul II cũng như Ratzinger đều sống theo lưỡng chuẩn (Ibid., p. 259: Now the pope has a double standard like that of his soulmate Ratzinger); John Cornwell với cuốn “Breaking Faith: The Pope, The People, and the Fate of Catholicism” trong đó tác giả đă ghi một số phản ứng điển h́nh của đa số tín đồ Ca-tô Mỹ trong tờ National Catholic Reporter trước tuyên ngôn “Dominus Jesus” của Ratzinger như sau, trang 220:  “Một thế chính trị như vậy trong một thế giới đa dạng liên kết với nhau hàm ư là Giáo hội La Mă đang cắm đầu chạy vội vào thế kỷ 14” (Such political posturing in a cyber-knit world implies that the Roman church is rushing headlong into the fourteenth century), “Hồng Y Ratzinger nên tự ḿnh thoát ra khỏi những bức tường dày đặc đang bao quanh ông ta và hăy thấy rơ những ǵ đang xảy ra trong vũ trụ của chúng ta” (Cardinal Ratzinger should remove himself from the dense walls that surround him and find out what is going on in our universe), “Tôi thật là bối rối và xấu hổ để cho Ratzinger nói thay cho tôi hay cho cả giáo hội.  Nếu “chúng ta là giáo hội” th́ đây là thời điểm chúng ta phải nắm quyền kiểm soát giáo hội của chúng ta nhân danh Dê-su Kờ-rít” (I am embarrassed and ashamed to have Ratzinger speak for me or the whole church.  If “we are the church” it is time to take control of our church in the name of Jesus Christ).

Việc Joseph Ratzinger được bầu làm Giáo Hoàng của Ca-tô Giáo Rô-ma đă làm hài ḷng thiểu số bảo thủ cực đoan trong Ca-tô Giáo.  C̣n các tín đồ Ca-tô thông thường, nhất là những tín đồ ở trong thế giới thứ ba và những tín đồ “mít”  th́ chỉ biết tung hô, ca tụng.  Nhưng dư luận thế giới về kết quả cuộc bầu Giáo hoàng này không phải là tất cả đều hân hoan tích cực.  Ngay cả trong Giáo hội Ca-tô cũng có nhiều nhận định về vị giáo hoàng mới là Benedict XVI, alias Joseph Ratzinger.

Linh mục Thomas Reese, chủ biên tuần báo America của ḍng Jesuit, nói: “Ông ta có thể là người tạo sự chia rẽ thay v́ là người tạo sự đoàn kết trong giáo hội” (He could be a wedge rather thn a unifier for the church).  David Gibson, một cựu kư giả của đài phát thanh Vatican nói: “Nếu ông ta, là giáo hoàng,  tiếp tục đường lối như là khi ông ta là một hồng y, tôi nghĩ rằng tôi sẽ thấy một giáo hội bị phân cực (chia rẽ)” (If he continues as pope the way he was as a cardinal, I think T will se a polarized church).  Trước khi các hồng y bầu giáo hoàng, Linh mục Andrew Greeley, một trong những tư tưởng gia nổi bật nhất của Giáo hội Ca-tô Mỹ (one of the American church’s most prominent thinkers) đă phát biểu: “Tôi chắc là sẽ choáng váng nếu hồng y Joseph Ratzinger, viên chức săn lùng lạc đạo của giáo hội  trong một thời gian lâu dài, là giáo hoàng tới.” (I’d be dismayed if Cardinal Joseph Ratzinger, the church’s official heresy hunter for a long time, is the next pope.)  Và nhà thần học nổi tiếng Hans Kung cũng phát biểu: “Một sự thất vọng cực kỳ lớn lao cho tất cả những người nào hi vọng có một giáo hoàng mục vụ và cải cách” (An enormous disappointment for all those who hoped for a reformist and pastoral pope). Một phụ nữ Ca-tô Pháp, Sylvie Genthial, có mặt tại quảng trường Phê-rô khi biết đă bầu xong giáo hoàng, đă gọi qua điện thoại cầm tay:  “Đó là Ratzinger.   Tất cả chúng ta đều hi vọng có một giáo hoàng khác – có thể là một người Mỹ La-Tinh – nhưng không phải là một người siêu bảo thủ như thế này.” ("It's Ratzinger," French pilgrim Silvie Genthial, 52, barked into her cellular phone before hanging up.   "We were all hoping for a different pope — a Latin American perhaps — but not an ultraconservative like this," she said.)   Thomas Groome, giáo sư thần học, đại học Boston nhận xét: “Ratzinger có vẻ hấp dẫn đối với 5% (5 phần trăm) tín đồ Ca-tô Mỹ bảo thủ và theo truyền thống.” (Thomas Groome, professor of theology at Boston College, said Ratzinger would appeal mostly to the five percent of US Catholics who are conservative and traditional.)  Và nhà phê b́nh Vatican Paul Lakeland, giáo sư tại trường đại học Jesuit Fairfield, Connecticut, nói:  “Ratzinger là sự chọn lựa để bảo thủ và tiếp nối (đường lối của John Paul II).  Nó nói cho các tín đồ Ca-tô Mỹ là đừng có hi vọng ǵ về sự thay đổi.  Giáo sư nói thêm: Cùng một thông điệp đó đang gửi tới những quốc gia đang phát triển, nơi đây giáo hội Ca-tô Rô-ma phát triển mạnh nhất.  Thông điệp đó phải là sự thất vọng của những người Á Châu, Mỹ La-Tinh, và Phi châu.” Vatican critic Paul Lakeland called Ratzinger a choice for conservatism and continuity. "It is telling (US Catholics) to expect no changes," said Lakeland, a professor at the Jesuit Fairfield University in Connecticut. The same message, he added, is being sent to developing countries where the Roman Catholic church is growing fastest. "It has to be disappointing to the Asians and Latin Americans and Africans," said Lakeland.)

 

Trong khi đó th́ có một anh mít đặc, có đầu mà không có óc,  bốc thơm là sự chọn lựa Ratzinger làm giáo hoàng là “một sự chọn lựa đầy ư nghĩa”  và đó là “Một hy vọng lớn cho Việt Nam”.  Việt Nam nào?   Việt Nam chỉ có chưa đầy 7% theo Ca-tô Giáo Rô-ma, Việt Nam có thể coi như là một xứ Phật Giáo.  Vậy xứ Phật Giáo nào hy vọng ở một kẻ đă thốt lên những lời thô tục, hạ cấp về Phật Giáo?  Trừ phi Ratzinger chính thức xin lỗi thế giới Phật Giáo về những lời nói bậy của ḿnh, Việt Nam cương quyết đừng bao giờ để cho ông ta bước chân lên đất nước Việt Nam, dù dưới bất cứ một áp lực nào.  Thể diện quốc gia và truyền thống văn hóa dân tộc phải được đặt lên trên hết.

 

Để kết luận và để cho quư độc giả biết rơ hơn về Vatican, tôi xin giới thiệu một cuốn sách mới:  “THE VATICAN EXPOSED: MONEY, MURDER, AND THE MAFIA” của tác giả Paul Williams, nhà xuất bản Prometheus Books.  Nội dung cuốn sách có thể tóm tắt như sau:

 

-       Phanh phui ra sự đồi bại của Vatican và những liên hệ của Vatican với những tổ chức gây tội ác.

 

-       Đào sâu vào những chuyện Vatican đă làm để duy tŕ quyền lực và tiền bạc.

 

-       Chứng tỏ có bao nhiêu nguồn tài chánh của Vatican có những nguồn gốc vô luân và bất hợp pháp.

 

(Product Description 5l@4@11@9@11@9@5xe?>4@5l@4@11@9@11@9@5xe" filled="f" stroked="f" coordsize="21600,21600" o:spt="75" o:preferrelative="t">• Revelations about the Vatican's corruption and connections to organized crime • Explores the things the Vatican has done in order to maintain power and money • Shows how many sources of Vatican finances have had immoral and illegal origins.)

 

Giao Điểm, tháng 4/2005



<Go Back>
Printer Friendly Page Send this Story to a Friend