TIẾNG NÓI CỦA MỘT SỐ NGƯỜI VIỆT HẢI NGOẠI VẬN ĐỘNG TOÀN DÂN TRONG NƯỚC VÀ HẢI NGOẠI QUYẾT TÂM 
CÙNG QUÂN ĐỘINHÀ NƯỚC VIỆT NAM HOÀN THÀNH ƯỚC MƠ DÂN TỘC LÀ CHIẾN THẮNG ĐIỆN BIÊN VĂN HÓA:
GIẢI HOẶC VÀ GIẢI TRỪ GIẶC ÁO ĐEN VATICAN, GIẶC ÁO ĐEN BẢN ĐỊAGIẶC TIN LÀNH

LA VANG LỄ HỘI


LAVANG, CAO ĐIỂM CHIẾN DỊCH

 

1975-2005, Vatican và Giáo Hội Công Giáo tại Việt Nam có cách riêng để kỷ niệm “30 năm mất nước”. Chiến dịch này gồm ba mũi giáp công.

 

Mũi thứ nhất, dùng chiêu bài chống Cộng, tranh đấu nhân quyền, tự do tôn giáo đánh đều khắp. Thành phần xung kích của mũi này là tứ nhân bang Huyền Quang, Quảng Độ, Tuệ Sĩ, Vơ văn Ái ở trong nước. Tâm Châu, Hộ Giác, Viên Lư, Chánh Lạc ở Mỹ, Như Điển và Minh Tâm ở Âu Châu. Quảng Ba và Tâm Phương ở Úc. Tháp tùng là một vài người nhân danh Ḥa Hảo, Cao Đài. Cao điểm của mũi này là phong trào thăm viếng thánh địa thuyền nhân Bidong, Galang và sẽ kết thúc bằng thánh lễ liên tôn đồng tế ở Orange County để biến những thuyền nhân bỏ mạng trên đường vượt biên thành thánh tử đạo phù hộ cho phong trào quang phục quê hương. Phong trào thăm viếng này thất bại thê thảm cho nên thánh lễ đồng tế liên tôn ở Orange County cũng xẹp luôn. Mục tiêu của mũi này là làm cho Nhà Nước Việt Nam điên đầu phâm tâm để tạo áp lực cho Vatican mặc cả quyền lợi. Và chính quyền quả thực đă mắc bẫy không c̣n biết đâu là diện, đâu là điểm. Đọc báo cáo ngày 5/4/05 của Huỳnh hữu Chiến, Phó Tổng Cục Trưởng Tổng Cục An Ninh - Bộ Công An đánh giá t́nh h́nh an ninh trật tự toàn quốc th́ rơ. Cái gọi là “GHPGVNTN” đă được chính quyền chính thức phong thần thành kẻ thù số 1 của quốc gia.

 

Chỉ tội nghiệp cho đám “thống nhất” lỡ tàu lâu nay theo Mỹ để chống cộng và tự nguyện làm tay sai liên tôn cho Vatican, bây giờ th́ Mỹ đă chạy theo “cộng sản” và “cộng sản”  th́ bắt tay Vatican. Không biết đám tứ nhân bang Huyền Quang-Quảng Độ-Tuệ Sỹ-Vơ văn Ái ăn sao nói sao đây?!  

 

Mũi thứ hai, dùng đ̣n ngoại giao, rung cây nhát khỉ dọa sẽ phá Việt Nam trong cố gắng xích gần lại với Mỹ để giải tỏa áp lực cấm vận và mở đường tham gia sinh hoạt kinh tế tài chính toàn cầu. Cụ thể là WTO, IMF và WB. Và chính quyền quả thực cũng đă mắc bẫy không c̣n biết đâu là diện, đâu là điểm. Bằng chứng là Trưởng Ban Tôn Giáo Ngô Yên Thi đă phải tam bộ nhất bái sang Vatican để xin bàn chuyện tái lập bang giao, nghĩa là bàn những điều kiện đầu hàng ngoại giao Vatican.

 

Mũi thứ ba, áp lực Việt Nam phải trải thảm đỏ đón tân Giáo Hoàng Ratzinger đến Lavang lập lại lời khấn nguyện dâng nước Việt Nam cho Đức Mẹ Maria, như Hồng Y Agagianian đă từng làm thời Ngô đ́nh Diệm. Thánh địa Lavang sẽ mặc nhiên trở thành một Gdanks để chuẩn bị cho Việt Nam trở thành một Poland hậu cộng sản trong đó tất cả đảng viên già trẻ lớn bé sẽ được cho phép lựa chọn hai đường. Hoặc rửa tội theo đạo, xé cờ bỏ đảng, cúng hết tài sản cho Nhà Thờ để được làm công dân hạng nh́. Hoặc bị tịch biên gia sản đi kinh tế mới và chờ ngày chết xuống hỏa ngục theo quỷ đỏ Satan. Saig̣n chưa tắm máu th́ sẽ được tắm máu, và lần này th́ sẽ không chỉ Saig̣n mà cả Hànội, cả toàn quốc. Cứ nh́n vào gương Rwanda, Yugoslavia th́ biết khi những con chiên của Vatican có súng trong tay th́ họ sẽ làm ǵ. 

 

Chiến dịch ba mũi giáp công này có thành công hay sẽ thất bại? Tại sao?  Chuyển Luân xin giới thiệu với bạn đọc bài La Vang Lễ Hội của Minh Mẫn để có câu trả lời.

 

LA VANG LỄ HỘI

 

Minh Mẫn

Cao trào hành hương La Vang tháng Tám đang đến gần, các tín hữu ngoan đạo hân hoan chuẩn bị về ‘Thánh Địa’, các giáo xứ được cha cố hoạch định chương tŕnh biểu dương lực lượng toàn quốc cho ngày hội La Vang.

 

Trước đây, Giáo Hoàng JP2 từng xin được sang viếng thánh địa La Vang đă bị từ chối vi lư do t́nh h́nh an ninh quốc nội chưa đảm bảo, chưa kể đang có t́nh trạng tranh chấp: chùa Lá Vằng của Phật giáo bị cướp đoạt làm nhà thờ La Vang, Phật giáo Quảng Trị gởi thư văn khiếu nại cho Nhà Nước. Bị khước từ, Vatican đă hạ yêu sách xuống là Giáo Hoàng sẽ đáp phi cơ đến Thái Lan, từ đó Giáo Hoàng sẽ dùng trực thăng bay qua Quảng Trị ban phép lành cho ‘Thánh Địa’ La vang rồi bay về Thái Lan. Yêu sách đó cũng bị thẳng thừng bác bỏ luôn.

Tại sao một hành động có vẻ thuần tuư tín ngưỡng vô hại như vậy vẫn không được chấp nhận?

 

Hàng ngày, tại La Vang, vô số khách hành hương và du khách nước ngoài đến tha hồ thăm viếng, chứng tỏ không hề có hạn chế tự do tôn giáo. Nhưng, nếu tín đồ b́nh thường c̣n có quyền thăm viếng bất cứ lúc nào, tại sao một lănh tụ đứng đầu một tôn giáo lớn trên thế giới không được thoả măn yêu cầu nghe như đơn giản và thuần túy tôn giáo đó?

 

Sự thật sờ sờ ra đó là Kitô giáo Roma rất cay cú Cộng Sản, không riêng tại Việt Nam mà toàn thế giới. Do vậy Vatican cấu kết với Mỹ, có sự hổ trợ các đồng minh, sa khi xoá sổ Liên Xô và triệt hạ các chính quyền CS Đông Âu, Vatican muốn đi thêm bước nữa quyết định dứt điểm để nhuộm đen bốn nước c̣n lại do CS nắm quyền, trong đó có VN!

 

Sau khi khối Đông Âu tan ră, quốc gia Nam Tư lâm vào cảnh nồi da xáo thịt, dân chúng điêu linh. Không những Hồi giáo, ngay cả Chính Thống Giáo, Tin Lành giáo và những giáo phái khác dù cũng thờ Độc Thần nhưng không lệ thuộc Vatican đều bị quấy động tương tàn v́ mộng bá quyền của Vatican.

 

Trung Quốc, lượng số tín đồ Kitô giáo quá ít, không đủ làm nội ứng, nên Vatican và Mỹ phải nhúng tay vào cuộc chính biến Thiên An Môn. Tự do dân chủ và nhân quyền quả là miếng mồi đầy hấp dẫn, có giá trị ở mọi lúc mọi nơi. Việt Nam cũng điên đảo v́ miếng mồi đó, nhưng sinh viên không đ̣i hỏi, chỉ có một số các nhà tu và một vài thành phần khác trong xă hội lên tiếng. Đành rằng tự do dân chủ là nhu cầu tất yếu, nhưng những bài học lịch sử trên đất nước ḿnh và cả thế giới khiến ai cũng phải cẩn thận dè chừng. Nhà nước CSVN cũng thế và dĩ nhiên đối phương cũng không dễ chịu thua.

 

Hành xử khôn ngoan lịch thiệp đôi khi cũng gây khó cho chính ḿnh! Nhật Bản, Trung Quốc, Nga…tỏ thái độ dứt khoát đối với Vatican, vẫn tôn trọng tín ngưỡng Kitô giáo của người dân, giáo hữu vẫn có nhà thờ, vẫn có giám mục, linh mục và các con chiên yêu nước vẫn sống đạo mà không gặp khó khăn trước áp lực của Vatican. Nhà nước Việt Nam tỏ ra đăi ngộ Vatican và giáo hội Kitô quá đáng đến độ tôn trọng và b́nh đẳng giữa kẻ có tội và người có công với dân tộc, trong khi kẻ có tội chưa hề ăn năn thống hối, luôn t́m cách phạm tội một lần nữa với dân tộc, muốn nhuộm đen đất nước; muốn dâng quê hương cho chính quyền Vatican, như ngày xưa họ đă dâng Việt Nam cho Pháp, cho Bà Maria và dâng Miền Nam cho Mỹ.

 

Chủ trương đại đoàn kết của nhà nước Việt Nam để xây dựng đất nước là đúng, nhưng không có nghĩa nhắm mắt làm ngơ cho những ư đồ xé lẻ quê hương, đe doạ an ninh tổ quốc. Chuyện tồn tại một chính thể không quan trọng bằng sự tồn vong của một dân tộc. Nhà nước nhượng bộ liệu Vatican có chia quyền hay để yên cho chế độ? chắc chắn được đàng chân, lân đàng đầu như một Poland hay một Philippines thứ hai. Hoà hoăn tương nhượng kẻ ác tâm, gom chung xấu tốt làm một khối, biết đâu nội trùng xấu xa như men muối làm ung thối kẻ tốt, như trong trại tù, thành phần lương thiện sống chung đầu trộm đuôi cướp một thời gian, một số đă nhiễm mánh khoé lọc lừa của xă hội đen, trang bị cho ḿnh những kiến thức xấu ác đó để sau nầy ra xă hội mà tồn tại, tạo thêm sự tồn tại những tệ nạn cho xă hội. Kẻ ác tâm, được ưu đăi chắc ǵ biết phục thiện hay sẽ là nuôi ong tay áo?! Trong cuộc sống lắm kẻ giàu có muốn lợi dụng xă hội đen, ngược lại bị xă hội đen làm áp lực, người khôn ngoan nên kính nhi viễn chi những thành phần xấu ác!

 

Trong thời chiến tranh lạnh, Vatican từng viện trợ nhân đạo cho Liên Xô và những nước CS, nhưng phải là nước có tín đồ Kitô giáo, trong đó có Việt Nam, chỉ mục đích duy nhất cho những cơ sở tôn giáo đó tồn tại, cái nhân đạo đó chỉ v́ có lợi cho Vatican.

 

Sau 30 năm giải phóng đất nước, Vatican từng ve văn giúp Việt Nam khi th́ 200 triệu đô la xây bệnh viện  miễn phí dành cho cán bộ cao cấp nhà nước, khi th́ 100 triệu mở trường huấn nghệ cho con em cán bộ. Trên thượng tầng, Nhà Nước thẳng tay từ chối, thế nhưng ở  cơ sở hạ tầng, những quan chức cán bộ tham ô không ngần ngại ngữa tay nhận những đồng tiền ô tạp đen tối, nhắm mắt cho con em nhận quà biếu trợ giúp, cho vợ con được đáp ứng những nhu cầu vật chất và trở thành tín đồ ngoan đạo, bỏ thẻ đảng đổi lấy thẻ tín đồ...

 

Một đàng họ tỏ ra ngoan ngoản biết điều với nhà nước CSVN, đàng khác tung tiền của để tha hoá cán bộ rồi rêu rao tham nhủng gây phẩn nộ trong dân, lập Liên Tôn để xúi các sư, các chức sắc Hoà Hảo, Cao Đài thay họ chống Cộng chết bỏ. J.P II qua Poland để sau đó nội ứng phản loạn, Poland sụp đổ. Nếu Giáo Hoàng lần ṃ được đến Việt Nam th́ dù chưa tạo được cơn sóng bạo loạn, tinh thần tín hữu cũng được gia cố, uy tín Kitô giáo tại Việt Nam tăng thêm, nỗi lo sợ của nhà nước trước tiềm lực đen tối của lực lượng chính trị khoác áo tôn giáo càng đáng ngại!

 

Điều lạ, tại sao nhà nước không mạnh tay cương quyết đối với thế lực phản quốc, tỏ ra rộng lượng dễ dăi, ngược lại các tôn giáo cổ truyền tại quốc nội luôn bị nhiêu khê! Lịch sử Việt Nam cho thấy cũng từng có triều đại đăi ngộ khi Ky tô giáo truyền vào đất nước, sau đó họ lợi dụng cài t́nh báo, làm tay sai cho Pháp thôn tính quê hương.

 

Tại Nhật cũng thế, trước triều đại Tokugawa, thế kỷ 16, được chính quyền ưu đăi, cố đạo ḍng Tên Francisco Xavier đă tuồn vũ khí vào, buôn bán thao túng gây nội chiến, triệt phá Phật giáo, sát hại sư tăng, san bằng chùa chiền và đền miếu Thần Đạo, tạo cảnh tương tàn cho xứ mặt trời, cưỡng bách cư dân bản địa phải cải đạo, giáo dân Nhật trở thành đạo quân thứ năm của Vatican phản lại tổ quốc. Năm 1587 toàn dân đảo Cửu Châu (Kyushu) buộc phải cải đạo, chính tay giáo dân tân ṭng phải đập nát tượng Phật, lên án sát hại các sư tăng, trước cảnh hổn loạn đó, buộc ḷng Tokugawa phải đánh dẹp, lập lại kỷ cương, thống nhất nước Nhật lập triều đại Eko-Baku-Fu, nhưng vẫn cho Kitô sinh hoạt tín ngưỡng. Đă thế, các giáo xứ biến thành mật khu tàng trử vũ khí mưu toan dấy loạn khiến một lần nữa vua phải ra lệnh triệt hạ. Kết cuộc: 30 ngàn giáo dân cuồng tín, sáu Linh mục ḍng Franciscan và 3 Linh mục ḍng Tên bị giết, riêng quân chính phủ mất 60 ngàn người. Để trả thù thất bại đau thương đó, Vatican cấu kết với Mỹ trong đệ nhị thế chiến để trừng trị Nhật. Nhưng oái oăm thay, máy bay ném bom được linh mục ban phép lành trước giờ xuất trận, lại triệt tiêu toàn bộ con chúa tại Nagsaki! Ư đồ thôn tính nhuộm đen Nhật vẫn chưa từ bỏ hiện nay, nhờ tinh thần cảnh giác của nhà nước, ư thức của nhân dân và giáo dục lịch sử của chính quyền, v́ thế lực lượng Kitô giáo tại Nhật không đáng kể, mặc dù Vatican đầu tư khá nhiều vào đất Nhật.

 

Tại Thái Lan, tuy giáo dân bằng 1% dân số, vua Thái vẫn dành nhiều ưu đải và dễ dải cho Kitô giáo truyền bá, thế nhưng, bản chất gian giảo xảo quyệt vẫn hiện nguyên h́nh, không biết điều, cố t́nh xuyên tạc bôi xấu Phật Giáo, nhiều thủ đoạn dành dựt giáo dân, đă thế, nhà nước vẫn cho phép JPII sang thăm GH Kitô giáo Thái mong thổi sinh khí thúc đẩy GH này mạnh tay cải đạo nhân dân PG bản địa. Bất cứ quốc gia nào có mặt con Chúa đều hành động đúng lời Chúa dạy: phải triệt phá đền thờ của chúng!

 

Vatican mượn tay Tây Phương hô hào Tự Do Dân Chủ và Nhân quyền, nhưng khi đất nước bị đô hộ, chiến tranh dầy xéo, chưa từng nghe Vatican bênh vực lương dân, Hội đồng Giám Mục Việt Nam chưa có một lời phản kháng cuộc chiến, thậm chí suốt thời Pháp thuộc Kitô giáo Việt Nam đă tiếp tay mẫu quốc sát hại các nhà ái quốc, lương dân các tôn giáo khác. Riêng dưới chế độ Ngô Đ́nh, bao nhiêu người dân phải bỏ mạng v́ chính sách chiêu hồi dânngoại đạo về nước Chúa mà chưa hề có lời thú tội với dân tộc, dù là thú tội lấy lệ như JPII, ngược lại Vatican vẫn nuôi ảo vọng nhuộm đen Châu Á theo Tông Huấn của đấng chăn dê. Những lời đạo đức phát ra từ cấp chóp bu, sau đó luôn hành động trái ngược, biểu lộ một tâm chất ma đạo! Cũng thế, JPII thú tội để tiếp tục phạm tội dù là xâm lược văn hoá, thôn tính tôn giáo, tín ngưỡng của các dân tộc.

 

Tài sản Việt Nam bị Gia đ́nh họ Ngô cướp đoạt kư gởi ngân hàng Vatican bao nhiêu suốt 50 năm nay, tiền lời hàng tỷ, nếu GH Kitô nhân ái thực sự tại sao không đem trả lại cho Việt Nam xây dựng đất nước, hay ít ra viện trợ nhân đạo cho nhân dân Việt Nam phục hồi kinh tế sau cuộc chiến mà lại sử dụng món tiền đó để trang trải cho những vụ án lạm dụng t́nh dục của các thừa sai Giám Mục, Linh Mục, và bành trướng thế lực khắp toàn cầu?

 

Gần đây GH KiTô dự tính đầu tư xây dựng trung tâm Văn Hoá-Du Lịch của Kitô giáo tại Quảng Trị để nâng tầm vóc La Vang lên hàng quốc tế, từng bước cắm sâu văn hoá Kitô, xâm thực văn hoá bản địa, xoá sổ mọi nền văn hoá dân tộc như đă thực hiện tại Philippines và các quốc gia Nam Mỹ, Phi Châu. Trước khi làm việc đó, GH Kitô Việt Nam rầm rộ tổ chức hành hương La Vang trong năm nay, các giáo xứ có bổn phận tổ chức cho tín đồ tham dự, mở đường cho Hồng Y Crescenzio Sepe, Tổng Bộ Trưởng truyền Bá Đức Tin sang thăm Việt Nam vào tuần đầu tháng 12 năm 2005 theo tin từ Vietcatholic News.

 

Phải chăng việc hành hương La Vang là mở đầu cao trào bành trướng, làm bàn đạp hậu thuẩn thiết lập bang giao, tạo uy lực dọn đường cho tân Giáo Hoàng sang Việt Nam, và c̣n ǵ nữa cho một hậu trường chính trị của những thế lực đen, chỉ tội nghiệp cho những giáo dân ngây thơ cả tin cuồng tín bị dùng làm những con chốt thí, chỉ tội cho nhân dân những nước nhược tiểu chân thật dễ tin để rồi  hứng chịu những tang thương như Rwanda, Bosnia, Iraq…

 

Đó là tương lai, c̣n hiện tại, tài sản của nhân dân và Phật Giáo bị chiếm đoạt làm nhà Chúa La Vang và một số nơi quan trọng th́ sao, trách nhiệm nầy không chỉ đặt ra cho Vatican, cho nhà nước Việt Nam mà cho cả những người có ḷng với dân tộc và những nhà trí thức lương thiện. Không thể thiên lệch cho những thành phần có thế lực quốc tế để lương dân chịu thiệt tḥi!

 

Yêu cầu nhà nước Việt Nam Việt Nam khi quyết định vấn đề với Vatican, không nên e s thế lực đen mà hăy nghĩ đến quyền lợi của dân tộc, trong đó Tam Giáo vốn chịu nhiều thiệt tḥi bấy lâu.

 

MINH MẪN

Trich trang nhà Chuyển Luân 08/8/05



<Go Back>
Printer Friendly Page Send this Story to a Friend