TIẾNG NÓI CỦA MỘT SỐ NGƯỜI VIỆT HẢI NGOẠI VẬN ĐỘNG TOÀN DÂN TRONG NƯỚC VÀ HẢI NGOẠI QUYẾT TÂM 
CÙNG QUÂN ĐỘINHÀ NƯỚC VIỆT NAM HOÀN THÀNH ƯỚC MƠ DÂN TỘC LÀ CHIẾN THẮNG ĐIỆN BIÊN VĂN HÓA:
GIẢI HOẶC VÀ GIẢI TRỪ GIẶC ÁO ĐEN VATICAN, GIẶC ÁO ĐEN BẢN ĐỊAGIẶC TIN LÀNH

TÂM THƯ TÍN ĐỒ THIÊN CHÚA GIÁO Ở ĐỊA PHẬN TỈNH VĨNH LONG


TÂM THƯ TÍN ĐỒ THIÊN CHÚA GIÁO

 

Ở ĐỊA PHẬN TỈNH VĨNH LONG

 

Vĩnh Long ngày 26 tháng 12 năm 2005

 

          Tự giới thiệu: Tôi, Công dân Việt Nam, tín đồ Thiên Chúa Giáo 43 năm đă sống qua các thời kỳ Chiến Tranh, nay tôi 65 tuổi có tên thánh là Giuse Quốc tịch VN, tên Trần Xuân Đài hiện thường trú tại số nhà 159/71 đường Nguyễn Thị Minh Khai phường 1 thị xă Vĩnh Long tỉnh Vĩnh Long, quê hương của hai Thủ tướng Phạm Hùng, Vơ Văn Kiệt nhưng cắt rốn chôn nhau tại làng mà bác sĩ Đặng Thùy Trâm công tác đang nổi tiếng “Tấm gương cao cả của Chị” được trong và ngoài nước biết đến qua người lính Mỹ đến đây tiếp sức với chế độ bán nước một thời... đó là thôn Xuân Thành xă Phổ Cường, huyện Đức Phổ tỉnh Quảng Ngăi.

 

                               Kính gởi:HOÀ THƯỢNG THÍCH-CHƠN-TÊ

                                                       Ủy viên Ban Phật giáo Quốc tế

                                       Trung ương giáo Hội Phật giáo Việt Nam

                                                                                 Thành phố Huế

 

                                              Kính thưa Ḥa Thượng

 

Tôi thật sững sốt và bàng hoàng khi may mắn lắm đọc thư Ngỏ của Ḥa thượng gởi cho Giáo Hoàng La mă đề ngày 20.10.2005 chứa đựng vỏn vẹn có 598 chữ tiếng mà khái quát Việt Nam đất nước yêu thương của (chúng ta) chịu trăm cay ngh́n đắng suốt bấy lâu mà cụ thể kể từ khi người truyền giáo A-lết-dăng Đờ-rốt vào đây đầu tiên tính đến nay chưa đầy 500 năm th́ phải, để rồi biến Việt Nam thành mảnh đất không có tên trên bản đồ thế giới, biến dân tộc này làm nô lệ cho thực dân Pháp hơn 80 năm và chỉ có ai chịu theo đạo của Giê su mới được trọng vọng, mới được sống giàu sang nhung lụa. C̣n lại phải bị khinh khi rẽ rúng, xem họ là bụt thần ma qủi.

 

Thư ngơ này không phải dấu diếm (theo con) phải được đưa ra rộng răi cho 83 triệu dân tộc này biết, trong đó có 6 triệu người theo Thiên chúa cũng phải được đọc để suy nghĩ về các vị lănh đạo từ Giám mục, linh mục, tu sỉ, masơ từ 100 năm trở lại đây thôi ngồi lại kiểm điểm đạo của ḿnh mà các LM thường buộc con Chiên ḿnh phải xưng tội, đă xưng tội th́ phải ăn năn tội, ăn năn tội phải dốc ḷng Chúa, phải trả lại những ǵ mà ḿnh vi phạm, cướp, chiếm của người khác mà có, chỉ làm như vậy th́ Chúa mới tha tội mà thôi, từng điều trong thư phải thảo luận.

 

Thư của Ḥa Thượng con thống nhất đến 90% c̣n 10% có thể trong đời con c̣n non nớt yếu kém tŕnh độ chưa hiểu thấu nên để cho các vị Cao Kiến uyên bác t́m ṭi kết luận thêm ṣng phẳng từng giai đoạn lịch sử đă qua.

 

Thư ngỏ của Ḥa Thượng sẽ được dân tộc Việt Nam (thế hệ này) đút, kết kể cả những người theo đạo có tấm ḷng yêu đất nước, biết lẻ phải biết kính già yêu trẻ, biết tổ tiên, ông bà, cha mẹ cội nguồn đừng cho ḿnh là người của dân chúa ở nước trời, sinh ra ở Ai Cập, rọcđani, Bélêhem chứ không phải trên mảnh đất h́nh cong chử S này, th́ việc Vatican muốn giao ḥa với đất nước Việt Nam thống nhất dưới sự lănh đạo của một đảng do người Việt Nam phụ trách th́ không có ǵ trở ngại khó khăn như Ḥa Thượng đă nêu tại thư là “Xin lỗi”:

 

1. Vatican xin lỗi dân tộc VN qua các triều đại giáo hoàng từng cai trị Việt Nam qua các cố đạo người Tây, Y pha nho, công bố cho toàn thế giới biết như Đức giáo Hoàng Gioan 23 xin lỗi Chánh thống giáo những năm trị v́ để khi Giáo hoàng tạ thế th́ giáo Hoàng Phaolô đệ lục (6) nối tiếp gọi là “Cải cách giáo hội Công giáo lần 2)... cho đến nay các Giám mục Việt Nam không dám công bố cho giáo dân biết việc cải cách đó phải như thế nào khiến cho con chiên Việt Nam trở thành cuồng tín, hung hăng ở từng người từng nhóm bởi kích động của kẻ xấu phản động mà các vị linh mục không phải tất cả nhưng cũng không phải là ít trong số này, chủ trương cho con Chiên làm bậy.

 

2. Tôi may mắn được theo học cải cách giáo hội năm 1968 - 1970 tại địa giáo phận cọng với các vị L/giám mục, bộc bạch, thẳng thắn. Tổng quát được công giáo thế giới họ sống đạo thế nào? Như VN không?

 

- Nước Pháp nhà thờ không ai vào đi xem lễ bỏ trống c̣n VN...?

 

- Nước Canada các ḍng tu đóng cửa bán cơ sở tự sống c̣n VN...?

 

- Các LM Châu Phi yêu cầu Ṭa thánh Vatican cho họ lập gia đ́nh, c̣n VN không cho, nhưng răi rác đó đây LM vẫn lén lút rồi đi ra, không tu nữa.

 

Kính thưa Ḥa Thượng

 

Những lời văn thô thiển, suy nghĩ c̣n non kém nhưng ḷng yêu thương tổ quốc VN tôi đă được cha mẹ tôi dạy từ nhỏ đi kèm với ḷng yêu thương con người, không thù hận, không ươn hèn qùi lụy, c̣n đạo Chúa dạy không được cướp mạng sống của bất cứ ai./. Nhưng...

 

“Con cầu chúc Ḥa Thượng mạnh khỏe, ḥa nhịp mùa giáng sinh này cũng như ngày Phật Đảng, con mong Thư của Ḥa Thượng sẽ được Giáo Hoàng BeniĐicTo áp dụng để giao ḥa với đất nước chúng ta, mà Giáo Hội CG Việt Nam phải vâng lời triệt để, có vậy dân tộc VN mới tránh được nguy cơ t́m ẩn cảnh nồi da xáo thịt cho các thế hệ mai sau như “họ” đă làm trong vài thế kỷ trước.

 

C̣n ǵ nữa...? nhiều lắm nhưng con xin dừng lại ở đây

 

“Cảm ơn HT đă đọc thư này”



<Go Back>
Printer Friendly Page Send this Story to a Friend