TIẾNG NÓI CỦA MỘT SỐ NGƯỜI VIỆT HẢI NGOẠI VẬN ĐỘNG TOÀN DÂN TRONG NƯỚC VÀ HẢI NGOẠI QUYẾT TÂM 
CÙNG QUÂN ĐỘINHÀ NƯỚC VIỆT NAM HOÀN THÀNH ƯỚC MƠ DÂN TỘC LÀ CHIẾN THẮNG ĐIỆN BIÊN VĂN HÓA:
GIẢI HOẶC VÀ GIẢI TRỪ GIẶC ÁO ĐEN VATICAN, GIẶC ÁO ĐEN BẢN ĐỊAGIẶC TIN LÀNH

Những Điều Trông Thấy...linh mục Augustinô Nguyễn Hữu Trọng


 

Flag of Cambodia  Flag 

 

 

 

  

 

QUỐC KỲ VIỆT NAM: Có những người Việt, v́ lư do nào đó, nói đến Quốc Kỳ Việt Nam, cờ đỏ sao vàng gọi là lá cờ máu. Tôi không hiểu họ muốn ǵ? Chắc là qua hận thù bởi thua chạy, mất quyền lợi và nhất là ‘đặc ân’ làm bù nh́n cho Mỹ....click đọc thêm: QUỐC KỲ-QUỐC HIỆU-QUỐC CA Cờ Đỏ Sao Vàng – Cờ Vàng Ba Que

 

Cờ Tam Vị Nhất Thể

Chúa Cha – Chúa Con – Chúa Thánh Thần

 

BÀN VỀ “CỜ BA QUE” TREO DƯỚI "ĐÍT" CỜ MỸ Ở IRAQ: Trên mạng www.cva646566. .h́nh cờ vàng ba sọc “cờ ba que” treo dưới “đít” cờ Mỹ. Và đứng phía dưới là Đại Úy Quân Lực Mỹ Michael Đỗ. Một số người thấy h́nh ấy đă hồ hỡi khoe cờ vàng ngăo nghễ tung bay. Có phải như vậy không? Có thật như vậy không?....

Ho Chi Minh

 

HỒ CHÍ MINH: CHÍNH SÁCH CẢI CÁCH RUỘNG ĐẤT  Cha già Hồ Chí Minh chỉ đạo kháng chiến và chính sách quân sự đặt biệt Chính Sách Cải Cách Ruộng Đất ngay trong vùng tự do, đă được giải phóng đă làm rung chuyển mọi hoạt động trong công cuộc kháng chiến, như Nguyễn Trăi viết mật trên lá cây “Lê Lợi vi Quân, Nguyễn Trăi vi Thần” của thế kỷ 20. Hồ Chí Minh và Việt Minh Cộng Sản Đảng đă khơi dậy tinh thần và lực lượng chiến đấu của quân đội ngay trong chiến hào ở Điện Biên Phủ, mỗi khi có thư, hoặc biết tin nhà được chia ruộng là anh em sung sướng, khoe nhau, vui mừng đến rơi nước mắt…

 

 

Tổng Bí thư Lê Duẩn

Vào Google “LÊ DUẨN” bạn sẽ đọc

mấy trăm bài và h́nh “cha già Lê Duẫn”

 

TUYỂN TẬP CHA GIÀ LÊ DUẨN I &  LÊ DUẨN II:   Là đảng viên thuộc lớp đầu của Đảng, đồng chí Lê Duẩn, thường được gọi bằng cái tên Anh Ba, là một trong những học tṛ xuất sắc nhất của Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại, là một nhà lănh đạo lỗi lạc, một nhà chiến lược kiệt xuất, một trí tuệ lớn của cách mạng trong thế kỷ XX....

 

Vào Google “LÊ ĐỨC THỌ” bạn sẽ đọc

mấy trăm bài và h́nh “cha già Lê Đức Thọ”

 

Những Mẩu Chuyện Bên Lề Hội Nghị Paris   Chưa bao giờ người ta thấy cố vấn Lê Đức Thọ nổi nóng như buổi sáng hôm đó. Ông trút hàng loạt những từ như "lừa dối", "ngu xuẩn", "tráo trở", "lật lọng"… lên đầu ông Kissinger, khiến ông này không nói được ǵ cả. Măi sau ông ta mới nhỏ nhẹ đề nghị cố vấn Lê Đức Thọ hăy nói khe khẽ thôi, không các nhà báo bên ngoài nghe thấy lại đưa tin là ông đă mắng người Mỹ. Nhưng ông Lê Đức Thọ vẫn không buông tha: “Đó là tôi chỉ mới nói một phần, chứ c̣n các nhà báo họ c̣n dùng nhiều từ nặng hơn nữa kia!”.

 

 

VỀ ĐỊNH HƯỚNG XĂ HỘI CHỦ NGHĨA  Theo Nguyên Tổng Bí thư Ban Chấp hành T.Ư Đảng Đỗ Mười, ngày nay, có không ít người dao động, phai nhạt lư tưởng cách mạng, với nhiều dạng biểu hiện khác nhau: có người ngượng ngùng khi nói "chủ nghĩa xă hội" hoặc khi nói "định hướng xă hội chủ nghĩa; có người nói một đằng làm một nẻo; thậm chí có người biện hộ, ca ngợi một chiều chủ nghĩa tư bản, trong khi phản bác, bôi nhọ và gieo rắc nghi ngờ về chủ nghĩa xă hội... Nguyên nhân dẫn đến sự dao động này có nhiều và rất phức tạp.....

 

Vơ Văn Kiệt

TẠ TỐN BẠCH MAO THỦ TƯỚNG VƠ VĂN KIỆT …Tôi không ngờ, Ngài Thủ tướng Vơ Văn Kiệt dám làm qua mặt Đảng và nhất là Ngài vi phạm nguyên tắc sơ đẳng hành chánh, mà Ngài đứng đầu ngành Hành Chánh Nhà Nước. Tôi (NQT), chỉ ngờ thôi, có lẻ Ngài đă cấu kết ngoại bang, không thể nào tin được. Vào năm 1993?, sau nhiều lần Ngài công du Âu châu về. Hôm đó bốn anh em chúng tôi trong uỷ ban đặt tên đường thành phố Hồ Chí Minh đang làm việc, th́ có anh Công Văn của Ngài Thủ tướng đưa vào mănh giấy lộn nhỏ, và nói rằng “ Thủ tướng yêu cầu các đồng chí phải đổi tên đường liệt sĩ cách mạng Thái Văn Lung thành đường tên Alexandre De Rhodes (cố đạo gián điệp)  gấp …Chúng tôi hỏi, như thế đồng chí có Văn thư hay Công văn của Thủ tướng không? để chúng tôi dễ dàng hơn…, xin lỗi các đồng chí, không có ạ! chỉ có mănh giấy này thôi, mong các đồng chí thi hành….Chúng tôi  quá ngao ngán “Ông nội chúng tôi có sống lại không dám phản đối Ngài Vơ Văn Kiệt và thi hành”…. 

 

 

Tin tức - Tài liệu - Lịch sử

Sự kiện Việt Nam - Thế giới 

 

Tin Thế Giới & Việt Nam

 

Truyền H́nh Online Mười Ngàn Ngày Vietnam War

 

Chương Tŕnh Truyền H́nh Trực Tuyến Việt Nam Trên DÔNG DƯƠNG THỜI BÁO.NET

 

VIỆT NAM NGÀY NAY RADIO TRÊN DONGDUONGTHOIBAO.NET

 

Cuộc Đời Cách Mạng Tổng Thống Hugo Chavez

 

Cuộc Đời Và Sư Nghiệp Tổng Thống Saddam Hussen

 

 

Hồ Chí Minh & Đảng CSVN

 

 

Tam Đại Việt Gian Ngô Đ́nh Điệm

 

 

Những Tài Liệu Và  Kiện Lịch Sử Cách Mạng Miền Nam 1/11/63

 

 

Những Siêu Điệp Viên LLVT

 

 

Sự Thật GHPGVNTN “Vơ Lan Ái”  Ăn  Phân T́nh Báo Mỹ NED

 

 

Hiễm Họa Giặc Áo Đen La Mă

 

 

Đại Thắng Mùa Xuân 30/4/75

 

 

“Lính Đánh Thuê” QĐVNCH

 

 

Lột Mặt Nạ DBHB Của NED 

 

 

 

 

Lê Hồng Phong

Hoàng Linh Đỗ Mậu

Hoàng Nguyên Nhuận

 

Trần Chung Ngọc  

 

Giuse Phạm Hữu Tạo

  Nguyễn Mạnh Quang

 

Charlie Nguyễn

 

Nguyễn Đắc Xuân

 

Nhân Tử Nguyễn Văn Thọ

 

Thân Hữu  

 

Báo Trong Nước & Hải Ngoại  

 

Trang Nối Kết

 

 

Websites trong nước

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Websites hải ngoại

 

 

 

 

Tin tức - Sự kiện - Tôn giáo Thế giới & Viet nam

 

* VẤN ĐỀ ĐẠO ĐỨC TRONG HOẠT ĐỘNG KHOA HỌC

Trong khi đó, Dương Nguyệt Ánh đă trả lời mau lẹ và nhấn mạnh: “Tôi không ở phía hành quân (nghĩa là tôi không đích thân đi ném bom này), chúng tôi không quan ngại đến sự tử vong của con người.”  (“I’m not on the operation side,” she says quickly, not missing a beat. “We don’t deal with human fatality.”)…

 

C̣n tại sao lại đi vào ngành chế tạo vũ khí? Bởi v́ tôi muốn phục vụ cho nền an ninh quốc pḥng Hoa Kỳ. Là một người tỵ nạn chiến tranh, tôi không bao giờ quên được những người chiến sĩ Hoa Kỳ và VNCH đă từng bảo vệ cho tôi có một cuộc sống an toàn...

 

* Những Bạo Chúa, 100 Tên Chuyên Quyền Và Độc Tài Ác Nhất Trong Lịch Sử  

 

Bush and Blair, cartoon    Cuốn sách Những Bạo Chúa, 100 Tên Chuyên Quyền và Độc Tài Ác Nhất Trong Lịch Sử (Tyrants, History’s 100 Most Evil Despots and Dictators), phải liệt kê một số Tổng thống Mỹ và Thủ tướng Anh là những Tội Phạm Chiến Tranh, cũng là Những Bạo Chúa, 100 Tên Chuyên Quyền và Độc Tài Ác Nhất Trong Lịch Sử, phải bị treo cổ sau mỗi cuộc chiến tranh, đă được Noam Chomsky, một học giả lừng danh của Mỹ, Giáo sư Viện Kỹ Thuật Massachusetts(M.I.T.) viết: “Nếu những luật của Nuremberg ( ṭa án xử tội phạm chiến tranh ) được áp dụng th́ sau mỗi cuộc chiến tranh, mọi tổng thống Hoa Kỳ đều đă phải bị treo cổ.” (If the Nuremberg laws were applied, then every post-war American president would have been hanged)....

 

 * MẶT TRẬN GIẢI PHÓNG MIỀN NAM

Trước tháng Tư 1975, nhiều người nghe nói đến Việt Cộng hay Mặt Trận Giải Phóng Miền Nam rất ớn. Có chúng tôi trong đó!

 

     Bởi v́ nói đến Việt Cộng, MTGP/MN lúc đó là nói đến những ǵ gớm ghiếc, ghê tởm vô cùng. Đến nỗi ngoài này, có một tác giả bị báo chí “quốc gia” tấn công rách như cái mền, v́ dám viết về quân đội hào hùng say sưa và hăm hiếp...Cho nên v́ khác chiến tuyến nên VC hay MTGP/MN đều là xấu, và Việt Nam Cộng Ḥa (VNCH), nhất là quân lực th́ khỏi chê. Binh hùng, tướng mạnh, nói đến những ǵ không tốt hay sai quấy là phản tuyên truyền phá hoại của địch.... 

 

* Nông Dân Việt Xuất Cảnh Làm Chuyên Gia

Giáo sư Vơ Ṭng Xuân và một nông dân của làng Mange Bureh 

    Táo bạo và lăng mạn, nhưng là câu chuyện hoàn toàn thực tế về chương tŕnh đưa nông dân đầu trần, chân đất từ miền Tây Nam Bộ sang châu Phi dạy người dân ở đây trồng lúa....

 

Dự kiến, các chuyên gia sẽ thử nghiệm 50 giống lúa cao sản và 10 giống lúa chất lượng cao mang từ ĐBSCL qua. Sẽ có một hội đồng giống tại Rokupr xem xét và đồng t́nh th́ mới nhân rộng ra cho toàn vùng. Các nông dân châu Phi giúp việc tỏ ra khá lạ lẫm với các quy tŕnh làm ruộng hết sức chuyên nghiệp của dân Việt Nam. Và họ cũng chưa h́nh dung ra mấy khi nghe các chuyên gia xứ Việt khoe sẽ biểu diễn nuôi cá, nuôi tôm trong ruộng lúa. Thật là một điều không tưởng với một xứ sở c̣n nghèo đói, lạc hậu như Sierra Leone...  đọc tiếp 

 

* Chùa Bái Đính - Khu Chùa Lớn Nhất Việt Nam

 

    Đây là một khu chùa lớn nhất Việt Nam, đang được xây dựng, dự kiến đến năm 2010 sẽ hoàn thành để kỷ niệm 1.000 năm Vua Lư Thái Tổ dời đô từ Hoa Lư ra Thăng long (1010 – 2010)....

Xem h́nh  Chủ tich Quốc hội và phu nhân Nguyễn Phú Trọng

Trước nhà Đinh, ở Ninh B́nh đă có nhiều chùa cổ, có chùa đă được xây dựng từ trước thời Hai Bà Trưng. Trải qua các triều đại, cho đến bây giờ, Phật  giáo ở Ninh B́nh vẫn được phát triển và nhiều chùa đang được xây dựng lại. V́ vậy, việc xây dựng một ngôi chùa lớn nhất Việt Nam ở Ninh B́nh là điều có ư nghĩa rất lớn.

 

*

LM.Nguyễn Văn Hùng

Việt Tân Và Âm Mưu Dùng Lao Động Việt Ở Đài Loan Để Chống Phá Tổ Quốc ...Nhiều nhân chứng cho biết, Việt Tân - thông qua Văn pḥng Trợ giúp pháp lư và cô dâu Việt Nam (VMWBO) tại Đài Loan, đă tuyển mộ được một số công nhân, “cô dâu” Việt tại Đài Loan và dùng họ như những “nhân chứng sống” để tuyên truyền, xuyên tạc, chống lại Nhà nước Việt Nam....

 

Văn pḥng Trợ giúp pháp lư và cô dâu Việt Nam” (thường được gọi là Vietnamese Migrant Workers and Brides Office - VMWBO), địa chỉ đặt tại 116 đường Chung-Hwa, thành phố Bade, quận Taoyuan, Đài Loan, điện thoại số 886-3-217-0468....  

 

* TRANG CHÍNH ĐÔNG DƯƠNG THỜI BÁO THÁNG 9 - 2007

 

 

 

hân

 

 

  

María Magdalena, Santa

Maria Magdalena và thợ mộc Jesus Christ

(Maria Magdalena - Google Image Search)

 

 

TUYỂN TẬP

Những Điều Trông Thấy Mà Đau Đớn Ḷng

Giuse Phạm Hữu Tạo

 

     dongduongthoibao.com & dongduongthoibao.net đă liên tục lên mạng lưới tin học toàn cầu những tài liệu giáo sử của Công Giáo La Mă và của Công Giáo La Mă Việt Nam. Và sẽ ấn bản những tài liệu này thành Tuyển Tập vào năm 2007, cống hiến bạn đọc tại Mỹ và trong nước.

 

Đó là:

    

     Bức Tâm Thư của cựu linh mục Bùi Đức Hạnh gởi quư vị linh mục và quư vị giáo dân.( trích đăng Đông Dương Thời Báo, số tháng 7, năm 1998)

 

     Những tuyển tập Tận Thế của linh mục Ḍng Chúa Cứu Thế Joseph Nguyễn Thanh Sơn (C.Ss.R).

 

     Thư ngỏ của các môn đệ của cha già Augustinô Nguyễn Hữu Trọng gởi Ṭa Thánh tố cáo đông đảo bọn linh mục Công Giáo La Mă bất xứng, phạm sắc giới, đến nỗi gọi Giáo Hội Việt Nam là ổ điếm cũng không sai!

 

     Thư ngỏ của Giáo sư Nguyễn Văn Trung, cựu khoa trưởng Đại Học Văn Khoa Saigon, hiện nay định cư ở Canada

 

- viết về t́nh h́nh Giáo hội –  đúng như lời mở đầu của thư ngỏ là :

 

“Những điều trông thấy mà đau đớn ḷng!”

 

     Đó cũng là tên của tập sách, người đọc là Giuse Phạm hữu Tạo, b́nh giảng và phê b́nh những giáo sử vô giá nói trên. Xin tạ ơn Đức Chúa Trời, nhất là Chúa Thánh Linh đă ban ơn, và soi sáng cho quư vị nêu trên đă bỏ công, can đảm và kiên nhẫn điều tra, và phơi bầy những điều thô tục, và bỉ ổi của Giáo Hội, nhất là của bọn giáo phẩm là những con kên kên, như cách viết của một trong những bức thư trên. Cũng lại dội ơn Đức Chúa Trời đă cho Giuse Phạm Hữu Tạo hồng phúc nhận được các giáo sử trên để đúc kết thành một tập sách cũng lấy tên là :

 

”Những Điều Trông Thấy Mà Đau Đớn Ḷng!”

 

    Người viết hết ḷng dâng hiến tâm tư vào tuyển tập; cống hiến độc giả mọi giới về mặt thật rất quan trọng của một tôn giáo. Bên ngoài cũng như trong nước, cũng không khác, không thua bọn đế quốc thực dân bóc lột khai thác tôn giáo trong bước đi đồng thời, đồng nhịp với bọn chúng, để bọn linh mục chịu làm tay sai lông lá bản địa, Giuse Phạm hữu Tạo gọi đích danh là “GIẶC ÁO ĐEN!”. Tủi nhục là dầu đă mang thân làm tay sai, tôi đ̣i nô lệ, mà bọn thực dân đời cũng như thực dân đạo chỉ ban ơn cho bọn chúng được liếm gót hôn chân. Ngày nay, hết thời thực dân, sang triều cống Thiên Tử Vatican, nếu chúng không để ư, vô t́nh dơ chân ra là hàng giáo phẩm đạp nội đội ngoại đă trề môi ra hôn gió cho bằng được rồi. Thật nhục nhă quá! Đến nỗi các linh mục trong nước phải nói :

”Ṭa Thánh đánh rắm cũng khen thơm!”

 

 

    Với thành kiến, cố chấp, và cao ngạo của một tôn giáo được thực dân Pháp đẻ ra để làm cánh tay long lá da vàng tiếp sức với chúng xâm lăng nước ta. Phải nhận rằng bọn tay sai “Giặc Áo Đen” đă thành công ngoài sức mong muốn của thực dân. Nên sau thời Ô Nhục của Tổ Quốc và Dân Tộc, chúng lại được bọn thực dân giả cầy Vatican, xem mặt bắt h́nh dong, giao phó cho tiếp tục nhiệm vụ thực dân đạo gọi là mở mang nước Chúa bằng đức tin trước ṇng súng (shotgun faith), hoặc đức tin mù (The Blind Faith) . Hay bằng sách lược bỉ ổi theo đạo mới có gạo mà ăn, để toàn miền Nam, như cố vấn Ngô Đ́nh Nhu đă khoác lác về đại họa “trong ṿng mười năm th́ miền Nam sẽ toàn ṭng.”

 

     Điều may mắn là thế giới ngày nay thu nhỏ như một thôn làng (village world), truyền tin, và truyền thong, báo chí không c̣n bị họa “cấm đọc” (Imprimatur) của Giặc Áo Đen Quốc Tế Vatican, nên những bưng bít, lèo lái và gian dối gian manh phải thụt lùi trước ánh sáng của truyền thông hiện đại và mau chóng của vệ tinh thông tin. Và của tự do sách báo, tư tưởng và sự khai phóng của giáo dục tân tiến ngày nay.

 

     “Những Điều Trông Thấy Mà Đau Đớn Ḷng” là một thông tin đến mọi người để sự thật giải thoát chúng ta.

 

     “Những Điều Trông Thấy Mà Đau Đớn Ḷng” viết thật, viết hết, không e ngại tránh, dẫu sự thật khó chịu nhưng viết thẳng ra không êm tai bắt mắt nên một số người đọc dù biết là thật cũng vẫn ngoan cố không tin như phát biểu của một tác giả bài viết trong một tờ báo đạo là “Cha (Nguyễn Thanh Sơn) viết đúng nhưng viết không hay nên dù thật, con vẫn không tin!”. Bởi nếu sự thật là thuốc đắng dă tật hay là ơn soi sáng của Chúa Thánh Thần để thanh lọc, không thể nào che dấu bằng mỹ từ mỹ ngữ tỷ như việc các cha vác dương cụ thánh đi chơi bời phải viết là các cha đang “xoa đầu các cụ cố” vv … như thế là quá thất lễ với các cố! Không được!

 

     “Những Điều Trông Thấy Mà Đau Đớn Ḷng” ngoài phát biểu ngay thẳng, lưu lại một giáo sử, c̣n để lại như một Tiếng Chuông Cảnh Báo giúp nạn nhân thức tỉnh, và được bênh vực. Không để cho đạo dối gian lừa bịp. Và cũng để các chính quyền chu toàn nhiệm vụ bảo vệ người dân trước bọn : “Con Buôn Chim Cút Vác Thánh Giá!”

 

Giuse Phạm Hữu Tạo

trân trọng kính mời!

 

 

 

 

THƯ CỦA NHỮNG ĐỆ TỬ

CHA GIÀ AUGUSTINÔ NGUYỄN HỮU TRỌNG

 

Thư của những đệ tử cha ǵa Augustinô Nguyễn hữu Trọng, hay là mặt thật thác loạn, bê bối, dâm ô của bọn linh mục ác-quỉ (chữ của lm Joseph Nguyễn Thanh Sơn), trong Giáo Hội Công giáo Thánh thiện (?) Việt Nam.

 

 

Cộng Ḥa Xă Hội Chủ Nghĩa Việt Nam

Độc Lập - Tự Do - Hạnh Phúc

 

Giáo Hội Công Giáo Việt Nam

Tổng Giáo Phận TP Hồ Chí Minh

Linh Mục Quản Nhiệm

Augustinô Nguyễn Hữu Trọng

Địa Chỉ số 242/3A/Điện Biên Phủ

 

Saigon, Lễ Đức Mẹ Vô Nhiễm

nguyên tội, 8.12.1997

 

Kính dâng: Đức Giáo Hoàng Gioan  Phaolô II

                   Hiển Trị Giáo Hội Công Giáo Toàn Cầu

                   Thánh Đô Vatican

 

Kính đệ:     Đức Hồng Y Giuse Phạm Đ́nh Tụng

                   Giáo chủ Giáo hội Công giáo Việt Nam

                   Thủ Đô Hà-nội

 

Kính khấu tấu tŕnh Đức Thánh Cha rất chí thánh,

Kính bái đệ tŕnh Đức Hồng Y Giáo Chủ Giáo Hội Việt Nam rất tôn nghiêm

 

Chúng con là những tôi tớ hèn mọn, sấp ḿnh dưới chân các Đấng, run sợ dâng lên những lời sau đây. Chúng con là những môn đệ trung thành của cha già Augustinô Trọng, đă vô cùng cả gan liều ḿnh dâng lên Đức Hồng Y Giáo Chủ, Giáo Hội Công Giáo Việt Nam những bức tâm thư vừa qua. Các linh mục, nữ tu môn sinh cha Trọng làm việc tại Ṭa Thánh, cũng đă trao tận tay những lá thư này đến Đức Hồng Y Quốc Vụ Khanh Ṭa Thánh Angelo Sodano, Đức Hồng Y Tổng Trưởng Bộ Truyền Giáo Joseph Tomko và các đấng ban cho những lời khích lệ vô cùng quư báu về sự nhiệt thành tông đồ, sự dũng cảm của chúng con v́ Tiên Đồ Hội Thánh CGVN, vừa phải đối phó với chế độ vô thần, vừa phải đối phó với tai họa vô luân của nền kinh tế thị trường, và

 

sự tự hủy của Giáo Hội đi sai đường lối Chúa.

 

     Các giám mục, linh mục, và đông đảo nam nữ tu sĩ, giáo dân đă hoan nghênh thiện chí can đảm của chúng con giúp đỡ thanh lọc hàng giáo sĩ hiện nay, làm cho Giáo Hội trở về với Giáo hội đích thực của Chúa Kitô, không phải là Giáo hội độc tài, thối nát, gian manh, vô luân tay sai của các thế lực hắc ám trần gian như các tổ chức xă hội khác. Một Giáo Hội như thế rất tai hại cho con người, không phải là Giáo Hội Chúa Giêsu đă thiết lập.

 

     Tuy nhiên, một số các vị thượng phẩm, các thầy tư tế có nhiều tham vọng trong Giáo Hội, núp bóng Giáo Hội để hưởng thụ, giống như những con chim ẩn ḿnh chờ chết, đă chụp chúng con đủ thứ mũ trên thế gian này, nào là tay sai của CS, người của CIA, tay sai Phật Giáo, tay sai của Mafia quốc tê …Chúng con xin thưa rằng, chúng con là tay sai của Chúa Kitô, hành động dưới ánh sáng của Chúa Thánh Thần. Những kẻ đâm thuê chém. mướn cho các thế lực ngoại bang, làm hại Giáo Hội và dân tộc VN, mới  nâng bi giám Mục này, mạt sát hạ bệ các giám mục khác. Họ muốn lật đổ nhà nước Việt Nam, nhưng chẳng làm được ǵ ra hồn, đành phải gà què ăn quẩn cối xay, gà nhà bôi mặt đá nhau.

 

     Các giám mục, linh mục VN làm việc này việc khác c̣n được Mỹ Pháp viện trợ và chính quyền CS cho đi nước ngoài xin tiền, chứ chúng con làm việic này chẳng được đí ǵ, xin các ngài đừng suy bụng ta ra bụng người. Nếu bọn CS hay Mafia quốc tế làm việc này, chắc rằng họ không có “ư kiến và sáng kiến” nhẹ nhàng như chúng con làm. Họ sẽ kèm theo đầy đủ tài liệu, h́nh ảnh đang mây mưa tá lả với các con gái của bà Eva.

 

1.Ba chước cám dỗ của ma quỷ:

 

     Cha già Trọng dạy chúng con rằng, trên thế gian này, từ Đức Giáo Hoàng trở xuống không ai thoát khỏi ba chước cám dỗ: quyền lực, tiền tài và sắc dục. Cha đă phải cố gắng từ bỏ hết ḿnh liên lỉ.

 

     Thờ trẻ cha rất đẹp trai, học giỏi, hạng tối ưu tại Rôma và Paris, con gái và đầm chạy theo rất nhiều.

 

     Cha nói rằng, Chúa Giêsu bị cám dỗ y hệt như các giám mục, linh mục. Ngài cũng rung động trước đàn bà con gái. Nhưng Chúa đă vượt thắng tất cả bằng việc từ bỏ đến cùng, cho đến “treo ṭng teng” con cu trên thánh giá. Các giám mục, linh mục của chúng ta thường làm ngược lời Chúa, tranh thủ quyền lực, tiền tài, cấu kết với các thế lực để mở mang nước Chúa, nên đă sa vào con đường sắc dục một cách bệnh hoạn, quấy rối t́nh dục bừa băi, trẻ không tha, già không thương, làm cho linh mục sao nhăng việc truyền giáo,

 

và ham mê việc truyền giống.

 

     Cha Trọng khẳng định rằng việc linh mục giữ ḿnh không léng phéng với trẻ nữ, con gái và đàn bà là vô cùng khó khăn, v́ hàng ngày phải tiếp xúc với chúng nó. Gần nửa triệu linh mục thế giới hiện nay, ai dám bảo ḿnh không khi nào dính tới vụ đó th́ ném đá người khác đi. Như tu viện Pathos ở Hi-Lạp, trong vùng xa xôi hẻo lánh, cấm tuyệt đàn bà con gái, chó mèo phải nuôi toàn giống đực, c̣n giữ ḿnh không được. “Huống hồ các linh mục được thả rông như chó đực giữa bầy đàn bà con gái mơn mởn.”

 

     Các cha đẹp trai, “cơm Đức Chúa Trời ngon, con Đức Chúa Trời đẹp”, lắm tiền nhiều quyền, no cơm ấm cật, không ai kiểm soát được. Giáo dân tŕnh lên những yếu đuối của các linh mục, th́ thường được dạy rằng :”Các con đừng nói hành các cha kẻo mắc tội với Chúa, đừng xét đoán các cha kẻo bị Chúa phán xét.” Nghe như thế, nhiều giáo dân sợ hăi vô cùng, phải nhắm mắt làm ngơ trước những đồi bại của các linh mục ma giáo, khéo che đậy và nịnh bợ các đấng bề trên!

 

     Linh mục K. nói rằng chuyện linh mục có vợ, con rơi rớt là chuyện b́nh thường. Nhưng các cha phải tự xét ḿnh, nếu chịu không nổi, “tối làm t́nh sáng làm lễ”, th́ hăy rút lui ăn năn đền tội hoặc là hồi tục công khai. Các giám mục phải có trách nhiệm về những vụ này.

 

     Linh mục T. giảng rằng luật độc thân là do sáng kiến của Giáo hội, các tông đồ của Chúa đều có vợ. Thánh Augustinoo và thánh Phanxicô chơi gái chán chê rồi mới đi tu làm linh mục, giám mục. Giáo hội Nghi lễ phương đông, các linh mục được tự do chọn lựa độc thân hay lập gia đ́nh. Đức Giáo hoàng đương kim đă phong chức linh mục cho một số người có gia đ́nh. Nhưng các linh mục Nghi lễ La-Tinh vẫn bị cấm vận.

 

     Trong tác phẩm phê b́nh nhóm Giao Điểm Phạt Giáo hải ngoại phê b́nh Đức Giáo hoàng, giáo sư Dương Ngọc Dũng (DND) viết rằng :”Nếu các ngài Giao Điểm tố cáo Giáo Hội Công Giáo có 400 linh mục hiếp dâm con nít, lập tức Ṭa Thánh sẽ t́m ra 4000 linh mục hết sức thánh thiện,: (sic) Ông DND quả là  “ngu si, dốt nát, ấu trĩ, lạc hậu, khoe khoang, ḷi cái dối ra, nói càn “shut up!” (chữ của DND).

 

     Bênh Công Giáo kiểu này thật là “ngu xuẩn” (chữ của DND)! Ṭa Thánh làm cách nào để t́m ra được 4000 linh mục hết sức thánh thiện” đây cha nội. Hay là DND muốn chơi xỏ giỡn mặt Ṭa Thánh? Có thể t́m ra được những linh mục tốt lành, nhân hậu, nhưng khó mà t́m ra được một “linh mục hết sức thánh thiện” hiểu theo nghĩa không hề đụng đến nữ giới bao giờ. Tự vỗ ngực là thông kim bác cổ, sao DND quên mất câu chuyện thành Sôđôma, đốt đuốc không t́m ra được một người : “hết sức thánh thiện” để Chúa tha phạt cả thành?

 

     DND chơi xỏ như thế mà có những linh mục, trí thức Công giáo ca tụng DND lên tận mây xanh, có người đă bắt quàng làm họ, rêu rao là bạn bè lâu năm của vợ chồng DND, như ông H., ông L., mới gặp vợ chồng DND lần đầu trong một quán cóc nào đó ở Q.3. các vị trí thức Công Giáo này vớ được DND như một vị cứu tinh cho Đức Giáo Hoàng. Tác phẩm bênh vực Giáo hoàng của DND thuộc loại ḿ ăn liền, in vi tính trên khổ giấy A5 dầy non 100 trang. DND khoe viết vội trong 3 ngày, không thèm sửa 1 chữ, chỉ gởi cho thầy Như Hạnh ở Mỹ đọc chơi. Những người tự vỗ ngực là trí thức Công Giáo, vớ được tài liệu này của DND như vớ được của quư, bèn suy tôn DND quá xá, t́m cách làm quen, chiêu đăi, kết thân định mời DND hội thảo này nọ, nhưng đă bị cô Ngọc vợ của DND không tán thành.

 

     Chống Giao Điểm và ca tụng DND là mắc mưu Phật Giáo hải ngoại rồi đó mấy cha nội! Vợ chồng DND vừa mới sang Mỹ, có lẽ đang ăn mừng với Giao Điểm. Bởi v́ tự dưng các tác phẩm hổ lốn của họ đuợc cá nhà đại trí thức Công Giáo quảng cáo bán chạy như tôm tươi. Thậm chí có các ḍng, các linh mục bỏ tiền ra in hàng ngàn cuốn “Đối Thoại Với Giáo Hoàng Phaolô II” của nhóm Giao Điểm và tác phẩm ḿ ăn liền của DND phê b́nh cuốn “Đối Thoại” của Giao Điểm. Nhóm Tin Nhà Paris cũng được ăn theo với bài “Ngón Tay Trỏ” của Đỗ Mạnh Tri (ĐMT) bênh vực Giáo Hoàng. Bài này dài lê thê, vừa bổ sung thêm những điều Giao Điểm công kích Giáo Hoàng, vừa biện hộ cho GH như trước Công Đồng II! Nhóm Giao Điểm không đả động ǵ tới bài của ĐMT. Họ lướt qua bài của NVT (Nguyễn văn Trung), NVC (Nguyễn Văn Chức), và đánh mạnh vào tác phẩm của DND. Nhưng phê phán DND th́ ít, được dịp chửi thêm GHCG th́ nhiều. Kẻ tung người hứng quả thực tuyệt chiêu. Chỉ có mấy vị trí thức Công giáo tháp ngà là mắc mưu một cách thảm hại, vô t́nh tuyên truyền và suy tôn những người chửi cha ḿnh.

 

2.Các linh mục giảng dạy tào lao, nhảm nhí:

 

     Nhiều linh mục VN thường thường hễ lên ṭa giảng là thao thao bất tuyệt lên giọng dạy đời, chửi bới giáo dân, dùng lời Chúa xỏ xiên đàng này đàng khác, hoặc văn chương lả lướt, ăn nói bạt mạng, chọc quê chọc cười cho giáo dân vui tai.

 

     Ai có dịp đi lễ của linh mục Chân Tín đều cảm thấy bị nghe đường lối chính trị của ông mà ông cho đó là lời Chúa. Bất cứ bài giảng nào ông cũng vận dụng Kinh Thánh để chửi bới người khác, lên án chính quyền và đ̣i nhân quyền kiểu Mỹ. Ông tự nhận là đại diện chân chính “Nói cho con người”, đ̣i những quyền căn bản nói cho nhân dân Việt Nam”. Nhưng bất cứ ai không theo ông 100% liền bị ông tẩy chay và chụp cho đủ thứ mũ, nên linh mục Chân Tín và Nguyễn Ngọc Lan đă được các bạn bè và đệ tử một thời chí cốt phong cho là “dũng sĩ diệt bạn!”

 

     Nhiều giáo dân Ky Đồng đă chất vấn, yêu cầu ông có giỏi th́ mặc đồ si-vin bước ra ngoài đường Kỳ Đồng, ngoài chợ mà xách động chính trị, đừng biến nhà thờ thành hang ổ của kẻ cướp nước. Tếu nhất là ông cựu linh mục Nguyễn Ngọc Lan tự hào là “người cộng tác đắc lực của cha Chân Tín”, viết các tờ báo khổ A4, A5” (chữ của NNL), chuyền tay chửi giám mục này, nâng bi giám mục khác, chụp mũ người nọ tới 99%, rồi la làng đang có “chiến dịch quốc tế bôi nhọ Công Giáo”, tự đề cao chính ḿnh, chỉ có ta đây mới dũng cảm bênh vực Giáo hội trước làn song chửi bới. NNL cố đánh bóng linh mục Chân Tín vốn “bị cháy rồi” (chữ của Chân Tín) bằng cách gán ông vào với Đức Cha Huỳnh văn Nghi, Nguyễn văn Thuận, Nguyễn Kim Điền, nhằm đánh lận con đen, chỉ có các ông mới dám tử v́ đạo để bảo vệ đạo. Ngầm nói rằng các Đức Cha này là phe của Chân Tín, Nguyễn Ngọc Lan nên mới có giá.

 

     Ai không chịu theo phe ta 100% là mất đức tin, là bán linh hồn. Chân Tín đang “nói cho con người” nào đây (tên tác phẩm của Chân Tín xuất bản tại Pariss), ai cần nói cho? Các Đức Hồng Y, các Giám Mục chỉ dám “nói với giáo dân” (tên tác phẩm của giám mục Bùi Tuần), Đức Giáo Hoàng cùng lắm chỉ dám nói với thế giới. C̣n Chân Tín cả gan dám “nói cho con người” th́ quả thật là đại ngôn và loạn ngôn. Chỉ có Đức Chúa Trời mới ban “Lời (Logos, Ngôi hai) cho con người”, mà Chân Tín cả gan “Nói ‘Lời’ cho con người”, th́ chúng con xin quỳ lạy “Đức Chúa Trời Chân Tín”! Hèn chi mà NNL mới lập ṭa phán xét Tin Nhà Paris, để phán xét kẻ sống và kể chết, từ các Đức cố Tổng Giám Mục Nguyễn Kim Điền, Nguyễn Văn b́nh, cho đến các giám mục Nguyễn Sơn Lâm, Nguyễn Văn Sang, Bùi Tuần vv…

 

     Cho nên ai mà được các ông khen th́ xem là có phúc trên hết mọi người Việt Nam. Chẳng hạn Đức Cha Nghi đi thăm các họ đạo ở Cần Giờ, TP Hồ Chí Minh, là chuyện thường ngày ở huyện của một Giám mục giáo phận, mắc mớ ǵ rêu rao trên tờ Tin Nhà ở tận Paris một cách khiêu khích rẻ tiền, làm như thể rằng Đức Cha Nghi đi thăm hàng trăm họ đạo khác ở TP Hồ Chí Minh trong 4 năm qua, không đáng giá bằng đi cặp kè với linh mục Chân Tín đi thăm Cần Giờ, cùng với sự tháp tùng của Đức Tổng Đại Diện Huỳnh Công Minh! Hay là NNL chơi xỏ rêu rao cho cả thế giới biết rằng Huỳnh Công Minh đă “hồi chánh” ? Nếu vậy để các cha đều “hồi chánh” với Chân Tín, chúng con đề nghị với Đức Cha Huỳnh Văn Nghi mỗi lần đi kinh lư (chữ của NNL) giáo xứ nào ở Saigon hoặc Phan Thiết cần phải báo cáo với cựu linh mục NNL và thỉnh cầu linh mục Chân Tín đi cặp kè, Đức Cha sẽ được vinh dự lên Tin Nhà Paris dài dài và rất sáng giá.

 

     Chúng con thành thật khuyên Đức Thánh Cha và các Đức Hồng Y, các Giám mục hăy vâng lời “Đức Chúa Trời Chân Tín”, nếu không muốn bị NNL phán xét như vào năm 1963, linh mục trẻ Phaolô Nguyễn Ngọc lan đă hănh diện v́ dám phê phán Đức Giáo Hoàng và chửi bới Đức Giám Mục Phê-rô Ngô Đ́nh Thục. Giám mục nào biết vâng lời các ông 100% các ông hết lời ca tụng “vạn tuế con vua David!”, giám mục nào không chịu nghe lời, các ông hô “đóng đinh nó vào thập giá” chết chôn rồi cũng không buông tha.

 

     Ông NNL được Đức Cha B́nh ưu ái một cách đặc biệt, vào tận bệnh viện thăm viếng. Khi Đức Cha qua đời, NNL phán một câu xanh rờn trên Tin Nhà rằng :” Đức Cha Nguyễn văn B́nh chết trong b́nh an của thế gian chứ không phải là b́nh an của Chúa (sic), như thể NNL quản lư tỏa phán xét và thiên đường không bằng. Vừa phải thôi cha nội! Cha nội chửi bới người khác là đ̣i quản lư Nước Trời ở trần gian này, c̣n cha nội đ̣i quản lư cả thiên đàng lẫn địa ngục là làm sao? Đức Cha B́nh chết như cựu linh mục Nguyễn Ngọc Lan phán th́ có thể phải sa hỏa ngục là cái chắc! Thôi đi, đừng xem trởi bằng “cái vung” của NNL (là) Thanh Vân, các đồng chí Chín Tân và Sáu Vân kính mến ạ!

 

Ghi chú : Thanh Vân là ‘cái vung’ giữa hai ngón chân cái, của NNL, Chín Tân và Sáu Vân là bí danh đảng viên CS của Chân Tín và NNL.

 

 

     Ḍng ta lại có linh mục Phạm Thanh Quang giảng th́ hết xẩy, nổi tiếng nói nhiều, nói dai, nói dài, nới dở, chẳng ăn nhập ǵ với lời Chúa, bạ đâu tán đó, Hồng Lâu Mộng, Tề Thiên, Bao Công, BBC … chị em ta chào mời ở đường Tú Xương ra sao, ông bê vào bài giảng hết trọi.

 

     Lại có linh mục Đinh Khắc Tiệu quá tiếu lâm, ông này nổi tiếng về Phong Trào Thánh Linh, chuyên nói tiếng lạ để mê hoặc đàn bà con gái, lúc xuất thần tru trếu lồng lộn rất thảm thương. Ông và một số giáo sư ở B́nh Giả, Bà Rịa, tổ chức ra thông cáo “đăng kư nói tiếng lạ”, giáo dân phát hiện sự lừa bịp đuổi cho chạy không kịp.  Ông thường nói cách lạ một cách mùi mẫn với từng bà từng cô tại nhà khách Ḍng. DCCT cũng biết linh mục Tiệu gian díu với một bà trẻ đẹp, vợ của ông Thiếu tá đi học tập cải tạo. Nghe đâu cho ra đời một Tiệu con, và ông Thiếu tá đi học tập về đă ly dị vợ!

 

     Chúng con thành thật xin lỗi DCCT, có lẽ đường lối tu tŕ của ḍng ta “dân chủ, tự do” quá theo kiểu Chân Tín, nên mang nhiều tai tiếng. Các Cha ở VN thường than  phiền rằng các Cha DCCT đi đâu giảng ‘một băi’ bắt các cha khác phải đi hốt.

 

     Không nên vơ đũa cả nắm, v́ có những linh mục triều giảng rất có chất lượng. Nhưng đa phần giảng đại, tào lao, xỏ xiên, tán hươu, tán vượn, khoe sự thông thái sách vở, giảng nhảm nhí vô bổ.

 

     Lại có những linh mục giảng bạt mạng. Như linh mục Lê Minh Châu, ở nhà thờ Hiển Linh Q.6, em ruột cha Lê tấn Thành, Giám Đốc Đại Chủng Viện Saigon. Người ta gọi linh mục Lê Minh Châu là ông cha ba đá. Linh mục này vẫn giảng ẩu tả vô cùng, như tố cáo một linh mục nạn nhân của ông ở P.C. quan hệ với cháu gái ông bị vỡ kế hoạch ra máu cả tháng.  Linh mục Lê Minh Châu chẳng những giảng rất bậy bạ mà c̣n quan hệ t́nh dục bừa băi như Tây. Đức Cha Nghi và LM Huỳnh Công Minh đă quyết định thuyên chuyển cha này về giáo xứ Cầu Kho thay thế LM Felix Nguyễn văn Thiện, đang được bà con lương giáo rất quư mến. Nhiều giáo dân Hiển Linh nói rằng chúng tôi đă chịu đựng cha Châu quá ê chề, nên cho ông về vườn, không nên đổi đi kẻo lan truyền “Sida Thánh” sang giáo xứ khác, bắt phải chịu gương mù gương xấu càng đồi tệ của linh mục này.

 

     Lại có linh mục Vơ Văn Ngộ, em ruột của LM Vơ Văn Tân, bê bối nhiều mặt. Giáo dân bàn Cờ đă nhiều lần làm đơn kiện lên Đức Tổng Giám Quản Huỳnh Văn Nghi và Tổng Đại Diện Huỳnh Công Minh. Linh mục Ngô vẫn b́nh chân như vại và nói với giáo dân rằng : “các ông các bà thấy chưa, Bề trên nghe lời tôi chứ không bao giờ nghe lời các ông các bà đâu, đừng kêu vô ích.” Về tiền bạc, theo đơn gửi các đấng bề trên đề ngày 1.1.1996 của giáo dân xứ Bàn Cờ, th́ giáo xứ quyên góp được mấy trăm triệu đồng để làm nhà thờ, cha Ngộ xài hết sạch, giáo dân không được biết vào việc ǵ. Hội đồng giáo xứ phải quyên góp đợt khác, không giao cho cha Ngộ giữ tiền và chỉ báo cáo các sổ sách. Linh mục Ngộ rất tức giận, tố cáo giáo dân âm mưu phá đạo, xách động giáo dân không tin tưởng các cha.

 

     Lại có linh mục Ignaxiô Nguyễn Thôi Ḥa, hiện là hạt trưởng Xóm Chiếu. Trong thời gian phụ trách giáo dục địa phận Saigon, ông đă lén lút quan hệ bất chánh với mấy nữ sinh. Sau ngày giải phóng, ông thường chở vợ con đi chợ, người quen biết gặp bảo là em. Hằng ngày làm lễ xong, ông chở con đi học, vợ đi chợ, ai cũng biết. Ông quen biết nhiều lănh tụ cách mạng nên các linh mục rất ngán.

 

3.Một truyền thống của giáo xứ Tân Định, Saigon:

 

     Giáo phận Saigon có một số giáo xứ nổi tiếng về truyền thống các linh mục truyền giống như Xóm Chiếu, Thị Nghè, Vườn Soài, Tân Định… Hội đồng giáo xứ Tân Định biết rơ các LM bê bối của ḿnh, nhưng không dám làm ǵ cả, sợ mang tiếng.

 

     Linh mục Ḥa đưa con chiên vào nhà xứ làm t́nh, Hội đồng giáo xứ biết nhưng làm ngơ cho đến lúc đổ bể.

     LM Nguyễn văn Trinh th́ mọi người biết rơ rồi.

     LM Nguyễn văn Hiển nổi tiếng giảng rất hay, được đức ông FX Trần Văn Khả ở Rôma chi cho rất nhiều tiền để hoạt động mục vụ giới trẻ. Nghe nói ông dính líu đến một cô giáo ở giáo xứ cũ, bị mấy cô gần gũi ông ở Tân Định đánh ghen. Linh mục Hiển c̣n đi hoạt động mục vụ ở giới trẻ nhiều giáo phận khác, bị phản ánh các tai tiếng về vấn đề nữ giới.

 

     Linh mục G.B. Huỳnh văn Huệ, bà con của Đức Cha Nghi. Hội đồng giáo xứ biết ông này bê bối và hách dịch, nhưng sợ uy của Đức Cha Nghi, nên đành im lặng. LM vớ được một nữ tu trẻ ở G̣ Vấp. Cô này thụt két nhà Ḍng mua xe hơi cho ông. Cái bụng ph́nh ra, cô ta hồi tục mua nhà riêng để LM Huệ lui tới giải trí và chăm sóc mẹ con nó. Thánh gia này của LM Huệ vượt biên nhưng bị bắt. Đức cha B́nh cấm làm lễ. Bâyg giờ chị nữ tu kia đă phai tàn nhan sắc, bị ông Huệ bỏ rơi. Hiện ông Huệ đang cặp với một cô gái xinh đẹp 20 tuổi, mua xe Dream II và cung phụng tiền bạc cho cả nhà cô này. Mỗi lần ông Huệ đến sinh hoạt t́nh yêu với cô ta, bà con lối xóm rất ghét v́ thái độ vênh váo hách dịch của ông ta. Họ nói rằng ông có gen di truyền, các anh em ông có nhiều vợ.

 

     Linh mục Lê văn Hiển, Thư kư HĐGMVN, hạt trưởng, Quyền Chánh xứ Tân Định, đang phấn đấu để làm giám mục. Lúc ở Ḍng Xitô Phước Lư, thầy Nhạc được đi Thụy Sĩ du học. Tại đây, thầy gian díu với cô con gái rượu của ông Nhà Thuốc Kim Tân ở đường Hai Bà Trưng, Tân Định, cùng du học Thụy Sĩ dưới danh nghĩa nữ tu của ḍng Phước Sơn, do Đức Viện Phụ Chu Kim Tuyến bảo lănh. Cha Bề Trên Thụy Sĩ liền thu hồi hộ chiếu và đuổi về nước, ḍng Phước Lư phải cho xuất. Đức cha B́nh đă nhận thầy vào Đại Chủng Viện và phong chức linh mục. Mấy năm trước, LM Nhạc vừa làm Thư Kư HĐGMVN, vừa kiêm chánh xứ một xứ nọ. LM Nhạc xin Đức Cha B́nh cho Cha phó và nói nếu không cho th́ ông sẽ bỏ giáo xứ. Đức Cha B́nh liền cho ông thôi coi xứ.

 

     Từ đó, LM Nhạc rất căm thù Đức Cha B́nh và chạy theo Đức Cha Nghi. Ông thường cung cấp tài liệu của HDGMVN cho các đài nước ngoài và các tờ báo Công Giáo hải ngoại. Ông khoe với các linh mục phe ta rằng văn thư báo cáo nhà nước năm 1966 của Hội Nghị các Giám Mục, ông đă lén Đức Cha Lâm, cài bộ nhớ máy vi tính, nên đă cung cấp bản sao cho Đức Cha Thuận, Đức Cha Mẫn, “không có đức cha nào có hết.” Tin nhà Paris phổ biến toàn bản văn, kèm theo b́nh luận Đức Cha Lâm rất thậm tệ, và chỉ trích Đức Hồng Y Chủ Tịch là đi thụt lùi, âm ớ, thỏa hiệp … kém xa thái độ đàng hoàng, thẳng thắn của Đức Cha chủ tịch Nguyễn Minh Nhật và Đức cha Tổng Thư Kư Lê Phong Thuận.

 

        Ngoài ra LM Nhạc chủ trương chỉ có giáo hội thôi, không cần biết đến xă hội, sống chết mặc bay. Tác phong và hành động của LM thư kư HĐGMVN như thế quả là tai hại cho Giáo hội VN. Nhiều linh mục thắc mắc rằng các tin tức và tài liệu mật của HĐGMVN bị lộ ra nước ngoài là do thư kư HĐGM làm ăn lẻ hay là chủ trương của HĐGMVN muốn nước ngoài rêu rao về nhân quyền, để làm xấu mặt nhà nước VN, đẹp ḷng Ṭa Thánh?

 

     Kính khấu tâu tŕnh Đức Thánh Cha chí thánh.

     Kính bái đệ tŕnh Đức Hồng Y Giáo chủ rất tôn nghiêm.

 

     Chúng con khấu đầu liều mạng dâng lên các đấng bấy nhiêu sự ấy, là nguyện cho danh Cha cả sáng, ư Cha thể hiện dưới đất, biến đổi các linh mục chúng con thành những linh mục tốt lành dấn thân phục vụ sự thật. Các linh mục của chúng con bê bối là v́ Giáo hội sai đường lối của Chúa. Trong cơn băo số 5 vừa qua tại Việt Nam, rất tiếc là Ṭa Thánh đă không làm ǵ để chia buồn với VN, kể cả với HĐGMVN. Người Công Giáo được giáo huấn lo cho phần rỗi cá nhân, linh mục chỉ được đào tạo để làm quan cai trị, nên ít nhạy cảm trước những nỗi đau của con người. Nhiều linh mục làm lễ như cái máy, biến thánh lễ thành phương tiện kinh doanh, dùng các bí tích để bắt chẹt giáo dân, như trường hợp linh mục giáo sư đại chủng viện Xuân Bích, Huế, Antôn Tràn Minh Hiển đối với giáo dân họ Thánh Gia – Bà-Rịa – Linh mục này c̣n cấu kết với Bà Bề Trên Nguyễn Thị Xuân Thanh, một nữ tu đẹp, sắc sảo, thuê côn đồ hăm dọa, đánh đập giáo dân.

 

     Trước thực trạng đáng buồn nêu trên, chúng con khẩn thiết kiến nghị :

 

-Hăy canh tân đời sống phụng vụ, nhất là bí tích Thánh Thể, như cha Phê-rô Nguyễn Xuân Tính đang tha thiết mời gọi theo ánh sáng Công đồng Vatican II, mà lâu nay GHVN chỉ mới canh tân râu ria ngoài vỏ, chưa đi vào đời sống cốt lơi của đức tin. Nếu không các linh mục chỉ làm lễ như cái máy, không tin ǵ cả, tất nhiên sẽ sa vào con đường sa đọa, biến chất.

 

-Hăy băi bỏ luật độc thân linh mục, nếu các giám mục, linh mục giữ ḿnh không nổi, phái sống cuộc đừi hai ặmt. Nếu c̣n cố duy tŕ luật này, xin phong chức linh mục cho những người có gia đ́nh như Đức giáo hoàng đă làm, phong cho nhiều phó tế vĩnh viễn coi xứ như HĐGM Pháp đang làm. Các giám mục, linh mục VN h́nh như chưa sẵn ḷng làm việc này. V́ sợ những người có gia đ́nh đồng vế với ḿnh sẽ ô uế chức thánh. Nhưng các linh mục đă ô uế vẫn đồng tế với các ngài th́ sao?

 

-Hăy chấm dứt dùng các bí tích như những phù phép để kinh doanh và bắt chẹt giáo dân đóng góp tiền của cho các Cha, hầu được nước thiên đàng đời sau.

 

-Hăy b́nh chọn các linh mục có tài đức thực sự đề bạt các chức vụ trong Giáo hội, đừng v́ nể nang phe cánh sử dụng các linh mục tham vọng, xu nịnh, to mồm lên án người khác, chỉ biết điếu đóm cho các giám mục.

 

     Thân lạy Đức Thánh Cha và Đức Hồng Y Giáo Chủ, v́ tương lai GHVN, chúng con nài xin các đấng mau mau cứu vớt GHVN. Chúng con khấu đầu xin Đức Thánh Cha ban ơn đại toàn xá và phép lành Ṭa Thánh cho chúng con, để chúng con tiếp tục hăng hái phục vụ Hội Thánh.

 

     Chúng con sắp ḿnh xuống trân trọng kính chào.

 

Thay mặt các đồ đệ của linh mục Augustinô Nguyễn Hữu Trọng, trong và ngoài nước.

 

Địa chỉ liên lạc của chúng con như đă đăng kư tại Ṭa Hồng Y Giáo Chủ Hà-Nội.

 

12 môn đệ trung kiên tại Việt Nam kư tên :

Phê-rô Nguyễn Hoàng Lư, P.17, B́nh Thạnh.

Phaolô Nguyễn lưu Dung, P. Đakao, Q1

Gioan Phạm Ḥa Thân, Cần Giờ, Duyên Hải.

Têrêxa Nguyễn Viết Thanh Lan, Khánh Hội, Q4.

Stêphanô Nguyễn Thành Tín, An Lạc, B́nh Chánh.

Phaolô Nguyễn Lan Ngọc, Vinh Sơn, Q10.

Augustinô Nguyễn Xuân Trường, P.15, Q B́nh Thạnh.

Tôma Nguyễn Hóa Minh, B́nh Triệu Thủ Đức.

Mađalêna Đỗ Nguyệt Minh, Hẻm 333 Lê Văn Sỹ, Q3.

Giuse Trần Hà Chương, Hạnh Thông Tây, G̣ Vấp.

Phê-rô Trần Công Khoa, Q Phú Nhuận.

Gioan Baotixta Huỳnh Công sang, Thạnh Mỹ Tây, Hóc Môn.

 

 

TB: Chúng con vô cùng biết ơn LM Augustinoo Nguyễn Hữu Trọng, Phê-rô Nguyễn Xuân Tín, Phaolô Lê Tấn Thành, các cố LM G.B. Trần Thanh Ngoạn, Đa-Minh Trần Thái Hiệp … đă khai tâm cộng đồng Vatican II, mở đường chỉ lối hiểu biết thực chất của đạo công giáo, gạt bỏ những sa mù huyền thoại.

 

(Lên máy vi tính, liên mạng toàn cầu dongduongthoibao.net và dongduongthoibao.com 12-10-2006  Giuse PHT).



<Go Back>
Printer Friendly Page Send this Story to a Friend