TIẾNG NÓI CỦA MỘT SỐ NGƯỜI VIỆT HẢI NGOẠI VẬN ĐỘNG TOÀN DÂN TRONG NƯỚC VÀ HẢI NGOẠI QUYẾT TÂM 
CÙNG QUÂN ĐỘINHÀ NƯỚC VIỆT NAM HOÀN THÀNH ƯỚC MƠ DÂN TỘC LÀ CHIẾN THẮNG ĐIỆN BIÊN VĂN HÓA:
GIẢI HOẶC VÀ GIẢI TRỪ GIẶC ÁO ĐEN VATICAN, GIẶC ÁO ĐEN BẢN ĐỊAGIẶC TIN LÀNH

Vụ Kiện Hồng Y Giáo Chủ Sách Nhiễu T́nh Dục....Công Giáo La Mă Mexico


Flag of Cambodia  Flag 

 

 

 

  

 

QUỐC KỲ VIỆT NAM: Có những người Việt, v́ lư do nào đó, nói đến Quốc Kỳ Việt Nam, cờ đỏ sao vàng gọi là lá cờ máu. Tôi không hiểu họ muốn ǵ? Chắc là qua hận thù bởi thua chạy, mất quyền lợi và nhất là ‘đặc ân’ làm bù nh́n cho Mỹ....click đọc thêm: QUỐC KỲ-QUỐC HIỆU-QUỐC CA Cờ Đỏ Sao Vàng – Cờ Vàng Ba Que

 

Cờ Tam Vị Nhất Thể

Chúa Cha – Chúa Con – Chúa Thánh Thần

 

BÀN VỀ “CỜ BA QUE” TREO DƯỚI "ĐÍT" CỜ MỸ Ở IRAQ: Trên mạng www.cva646566. .h́nh cờ vàng ba sọc “cờ ba que” treo dưới “đít” cờ Mỹ. Và đứng phía dưới là Đại Úy Quân Lực Mỹ Michael Đỗ. Một số người thấy h́nh ấy đă hồ hỡi khoe cờ vàng ngăo nghễ tung bay. Có phải như vậy không? Có thật như vậy không?....

Ho Chi Minh

 

HỒ CHÍ MINH: CHÍNH SÁCH CẢI CÁCH RUỘNG ĐẤT  Cha già Hồ Chí Minh chỉ đạo kháng chiến và chính sách quân sự đặt biệt Chính Sách Cải Cách Ruộng Đất ngay trong vùng tự do, đă được giải phóng đă làm rung chuyển mọi hoạt động trong công cuộc kháng chiến, như Nguyễn Trăi viết mật trên lá cây “Lê Lợi vi Quân, Nguyễn Trăi vi Thần” của thế kỷ 20. Hồ Chí Minh và Việt Minh Cộng Sản Đảng đă khơi dậy tinh thần và lực lượng chiến đấu của quân đội ngay trong chiến hào ở Điện Biên Phủ, mỗi khi có thư, hoặc biết tin nhà được chia ruộng là anh em sung sướng, khoe nhau, vui mừng đến rơi nước mắt…

 

 

Tổng Bí thư Lê Duẩn

Vào Google “LÊ DUẨN” bạn sẽ đọc

mấy trăm bài và h́nh “cha già Lê Duẫn”

 

TUYỂN TẬP CHA GIÀ LÊ DUẨN I &  LÊ DUẨN II:   Là đảng viên thuộc lớp đầu của Đảng, đồng chí Lê Duẩn, thường được gọi bằng cái tên Anh Ba, là một trong những học tṛ xuất sắc nhất của Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại, là một nhà lănh đạo lỗi lạc, một nhà chiến lược kiệt xuất, một trí tuệ lớn của cách mạng trong thế kỷ XX....

 

Vào Google “LÊ ĐỨC THỌ” bạn sẽ đọc

mấy trăm bài và h́nh “cha già Lê Đức Thọ”

 

Những Mẩu Chuyện Bên Lề Hội Nghị Paris   Chưa bao giờ người ta thấy cố vấn Lê Đức Thọ nổi nóng như buổi sáng hôm đó. Ông trút hàng loạt những từ như "lừa dối", "ngu xuẩn", "tráo trở", "lật lọng"… lên đầu ông Kissinger, khiến ông này không nói được ǵ cả. Măi sau ông ta mới nhỏ nhẹ đề nghị cố vấn Lê Đức Thọ hăy nói khe khẽ thôi, không các nhà báo bên ngoài nghe thấy lại đưa tin là ông đă mắng người Mỹ. Nhưng ông Lê Đức Thọ vẫn không buông tha: “Đó là tôi chỉ mới nói một phần, chứ c̣n các nhà báo họ c̣n dùng nhiều từ nặng hơn nữa kia!”.

 

 

VỀ ĐỊNH HƯỚNG XĂ HỘI CHỦ NGHĨA  Theo Nguyên Tổng Bí thư Ban Chấp hành T.Ư Đảng Đỗ Mười, ngày nay, có không ít người dao động, phai nhạt lư tưởng cách mạng, với nhiều dạng biểu hiện khác nhau: có người ngượng ngùng khi nói "chủ nghĩa xă hội" hoặc khi nói "định hướng xă hội chủ nghĩa; có người nói một đằng làm một nẻo; thậm chí có người biện hộ, ca ngợi một chiều chủ nghĩa tư bản, trong khi phản bác, bôi nhọ và gieo rắc nghi ngờ về chủ nghĩa xă hội... Nguyên nhân dẫn đến sự dao động này có nhiều và rất phức tạp.....

 

Vơ Văn Kiệt

TẠ TỐN BẠCH MAO THỦ TƯỚNG VƠ VĂN KIỆT …Tôi không ngờ, Ngài Thủ tướng Vơ Văn Kiệt dám làm qua mặt Đảng và nhất là Ngài vi phạm nguyên tắc sơ đẳng hành chánh, mà Ngài đứng đầu ngành Hành Chánh Nhà Nước. Tôi (NQT), chỉ ngờ thôi, có lẻ Ngài đă cấu kết ngoại bang, không thể nào tin được. Vào năm 1993?, sau nhiều lần Ngài công du Âu châu về. Hôm đó bốn anh em chúng tôi trong uỷ ban đặt tên đường thành phố Hồ Chí Minh đang làm việc, th́ có anh Công Văn của Ngài Thủ tướng đưa vào mănh giấy lộn nhỏ, và nói rằng “ Thủ tướng yêu cầu các đồng chí phải đổi tên đường liệt sĩ cách mạng Thái Văn Lung thành đường tên Alexandre De Rhodes (cố đạo gián điệp)  gấp …Chúng tôi hỏi, như thế đồng chí có Văn thư hay Công văn của Thủ tướng không? để chúng tôi dễ dàng hơn…, xin lỗi các đồng chí, không có ạ! chỉ có mănh giấy này thôi, mong các đồng chí thi hành….Chúng tôi  quá ngao ngán “Ông nội chúng tôi có sống lại không dám phản đối Ngài Vơ Văn Kiệt và thi hành”…. 

 

 

Tin tức - Tài liệu - Lịch sử

Sự kiện Việt Nam - Thế giới 

 

Tin Thế Giới & Việt Nam

 

Truyền H́nh Online Mười Ngàn Ngày Vietnam War

 

Chương Tŕnh Truyền H́nh Trực Tuyến Việt Nam Trên DÔNG DƯƠNG THỜI BÁO.NET

 

VIỆT NAM NGÀY NAY RADIO TRÊN DONGDUONGTHOIBAO.NET

 

Cuộc Đời Cách Mạng Tổng Thống Hugo Chavez

 

Cuộc Đời Và Sư Nghiệp Tổng Thống Saddam Hussen

 

 

Hồ Chí Minh & Đảng CSVN

 

 

Tam Đại Việt Gian Ngô Đ́nh Điệm

 

 

Những Tài Liệu Và  Kiện Lịch Sử Cách Mạng Miền Nam 1/11/63

 

 

Những Siêu Điệp Viên LLVT

 

 

Sự Thật GHPGVNTN “Vơ Lan Ái”  Ăn  Phân T́nh Báo Mỹ NED

 

 

Hiễm Họa Giặc Áo Đen La Mă

 

 

Đại Thắng Mùa Xuân 30/4/75

 

 

“Lính Đánh Thuê” QĐVNCH

 

 

Lột Mặt Nạ DBHB Của NED 

 

 

 

 

Lê Hồng Phong

Hoàng Linh Đỗ Mậu

Hoàng Nguyên Nhuận

 

Trần Chung Ngọc  

 

Giuse Phạm Hữu Tạo

  Nguyễn Mạnh Quang

 

Charlie Nguyễn

 

Nguyễn Đắc Xuân

 

Nhân Tử Nguyễn Văn Thọ

 

Thân Hữu  

 

Báo Trong Nước & Hải Ngoại

 

Trang Nối Kết

 

 

Websites trong nước

 

 
 
 
 
 
 
 
 
 
 

Websites hải ngoại

 

 

 

 

 

Tin tức - Sự kiện - Tôn giáo Thế giới & Viet nam

 

* VẤN ĐỀ ĐẠO ĐỨC TRONG HOẠT ĐỘNG KHOA HỌC

Trong khi đó, Dương Nguyệt Ánh đă trả lời mau lẹ và nhấn mạnh: “Tôi không ở phía hành quân (nghĩa là tôi không đích thân đi ném bom này), chúng tôi không quan ngại đến sự tử vong của con người.”  (“I’m not on the operation side,” she says quickly, not missing a beat. “We don’t deal with human fatality.”)…

 

C̣n tại sao lại đi vào ngành chế tạo vũ khí? Bởi v́ tôi muốn phục vụ cho nền an ninh quốc pḥng Hoa Kỳ. Là một người tỵ nạn chiến tranh, tôi không bao giờ quên được những người chiến sĩ Hoa Kỳ và VNCH đă từng bảo vệ cho tôi có một cuộc sống an toàn...

 

* Những Bạo Chúa, 100 Tên Chuyên Quyền Và Độc Tài Ác Nhất Trong Lịch Sử  

 

Bush and Blair, cartoon    Cuốn sách Những Bạo Chúa, 100 Tên Chuyên Quyền và Độc Tài Ác Nhất Trong Lịch Sử (Tyrants, History’s 100 Most Evil Despots and Dictators), phải liệt kê một số Tổng thống Mỹ và Thủ tướng Anh là những Tội Phạm Chiến Tranh, cũng là Những Bạo Chúa, 100 Tên Chuyên Quyền và Độc Tài Ác Nhất Trong Lịch Sử, phải bị treo cổ sau mỗi cuộc chiến tranh, đă được Noam Chomsky, một học giả lừng danh của Mỹ, Giáo sư Viện Kỹ Thuật Massachusetts(M.I.T.) viết: “Nếu những luật của Nuremberg ( ṭa án xử tội phạm chiến tranh ) được áp dụng th́ sau mỗi cuộc chiến tranh, mọi tổng thống Hoa Kỳ đều đă phải bị treo cổ.” (If the Nuremberg laws were applied, then every post-war American president would have been hanged)....

 

 * MẶT TRẬN GIẢI PHÓNG MIỀN NAM

Trước tháng Tư 1975, nhiều người nghe nói đến Việt Cộng hay Mặt Trận Giải Phóng Miền Nam rất ớn. Có chúng tôi trong đó!

 

     Bởi v́ nói đến Việt Cộng, MTGP/MN lúc đó là nói đến những ǵ gớm ghiếc, ghê tởm vô cùng. Đến nỗi ngoài này, có một tác giả bị báo chí “quốc gia” tấn công rách như cái mền, v́ dám viết về quân đội hào hùng say sưa và hăm hiếp...Cho nên v́ khác chiến tuyến nên VC hay MTGP/MN đều là xấu, và Việt Nam Cộng Ḥa (VNCH), nhất là quân lực th́ khỏi chê. Binh hùng, tướng mạnh, nói đến những ǵ không tốt hay sai quấy là phản tuyên truyền phá hoại của địch.... 

 

* Nông Dân Việt Xuất Cảnh Làm Chuyên Gia

Giáo sư Vơ Ṭng Xuân và một nông dân của làng Mange Bureh 

    Táo bạo và lăng mạn, nhưng là câu chuyện hoàn toàn thực tế về chương tŕnh đưa nông dân đầu trần, chân đất từ miền Tây Nam Bộ sang châu Phi dạy người dân ở đây trồng lúa....

 

Dự kiến, các chuyên gia sẽ thử nghiệm 50 giống lúa cao sản và 10 giống lúa chất lượng cao mang từ ĐBSCL qua. Sẽ có một hội đồng giống tại Rokupr xem xét và đồng t́nh th́ mới nhân rộng ra cho toàn vùng. Các nông dân châu Phi giúp việc tỏ ra khá lạ lẫm với các quy tŕnh làm ruộng hết sức chuyên nghiệp của dân Việt Nam. Và họ cũng chưa h́nh dung ra mấy khi nghe các chuyên gia xứ Việt khoe sẽ biểu diễn nuôi cá, nuôi tôm trong ruộng lúa. Thật là một điều không tưởng với một xứ sở c̣n nghèo đói, lạc hậu như Sierra Leone...  đọc tiếp 

 

* Chùa Bái Đính - Khu Chùa Lớn Nhất Việt Nam

 

    Đây là một khu chùa lớn nhất Việt Nam, đang được xây dựng, dự kiến đến năm 2010 sẽ hoàn thành để kỷ niệm 1.000 năm Vua Lư Thái Tổ dời đô từ Hoa Lư ra Thăng long (1010 – 2010)....

Xem h́nh  Chủ tich Quốc hội và phu nhân Nguyễn Phú Trọng

Trước nhà Đinh, ở Ninh B́nh đă có nhiều chùa cổ, có chùa đă được xây dựng từ trước thời Hai Bà Trưng. Trải qua các triều đại, cho đến bây giờ, Phật  giáo ở Ninh B́nh vẫn được phát triển và nhiều chùa đang được xây dựng lại. V́ vậy, việc xây dựng một ngôi chùa lớn nhất Việt Nam ở Ninh B́nh là điều có ư nghĩa rất lớn.

 

*

LM.Nguyễn Văn Hùng

Việt Tân Và Âm Mưu Dùng Lao Động Việt Ở Đài Loan Để Chống Phá Tổ Quốc ...Nhiều nhân chứng cho biết, Việt Tân - thông qua Văn pḥng Trợ giúp pháp lư và cô dâu Việt Nam (VMWBO) tại Đài Loan, đă tuyển mộ được một số công nhân, “cô dâu” Việt tại Đài Loan và dùng họ như những “nhân chứng sống” để tuyên truyền, xuyên tạc, chống lại Nhà nước Việt Nam....

 

Văn pḥng Trợ giúp pháp lư và cô dâu Việt Nam” (thường được gọi là Vietnamese Migrant Workers and Brides Office - VMWBO), địa chỉ đặt tại 116 đường Chung-Hwa, thành phố Bade, quận Taoyuan, Đài Loan, điện thoại số 886-3-217-0468....  

 

* TRANG CHÍNH ĐÔNG DƯƠNG THỜI BÁO THÁNG 9 - 2007

 

 

 

hân

 

  

 

 

Cardinal Norberto Rivera Carrera, archbishop of Mexico City, co-hosted the conference.

Cardinal Norberto Rivera ‘s sex abuse lawsuit

wartershed event for Mexico

 

Cardinal ‘s sex abuse lawsuit

wartershed event for Mexico

 

Church leaders had long been seen as untouchable.

By Marion Lloyd

Houston Chronicle

Foreign Service

 

Mexico City – When the scandal over pedophile priests rocked the Roman Catholic Church in the United States in 2002, the shock wave barely registered in Mexico.

 

     Now just four years later, the Catholic Church in Mexico is facing unprecedented scrutiny, its most prominent official has been accused of protecting a convict sex offender and a raft of criminal suits against alleged pedophile priests are making their way through the courts.

 

    “This is a vary key moment.” Said Elio Masferrer, an anthropologist who has written extensively on Mexico’s church. “The victims are starting to become aware of their rights and demand justice. Sexual abuse cases against priests were once virtually unknown in Mexico, which is home of the world’s second largest Catholic population after Brazil. But over the last few years, experts say, at least a dozen alleged victims have pressed charges. In the latest case, police in Puebla state on Monday arrested a priest accused of raping a 9-year-old boy. And judges are increasingly convicting the offenders, including one priest who was sentenced to six years in jail on Sept. 22.

 

     Many victims are motivated by the new willingness of the media to report on such cases, as well as Vatican statements condemning sexual abuse by priests, experts say.

 

“Inspire more Mexicans”

 

     A civil lawsuit filed in Los Angeles on Sept. 19 against Cardinal Norberto Rivera could embolden even more victims to come forward, activists say.

 

     The lawsuit accuses Rivera, the powerful head of Mexico City’s archdiocese, and Cardinal Roger Mahoney of Los Angeles, with conspiring to protect a Mexican priest accused of molesting boys in both countries.

 

     The case was filed on behalf of Joaquin Aguilar, 25, a Mexican man who claims he was raped by priest  Nicolas Aguilar  in 1994. He says he later reported the incident to police and wrote a letter to Rivera, but got no response. The priest and the alleged victim are not related.

 

     “We hope this will inspire more Mexicans to overcome their fear and denounce their persecutors,” said Eric Barragan, a spokesman for the Chicago-based Survivors Network of Those Abused by Priests, which is sponsoring the lawsuit. The group, which announced the opening of a Mexico chapter in December, has since received more than 100 calls from alleged victims, he said. But most people are too frightened to press charges.

 

     Joaquin Aguilar said he received death threat after going public with his allegations in November. On Sept., 25 he told police his father had been kidnapped at gunpoint for four hours by masked men who ordered him to drop the case.

 

     “I’am afraid for myself and for my family, “he said during a September. “The Church in Mexico is very powerful.’

 

     His American lawyers, who were interrogated by Mexican immigration authorities after press conference in Mexico City, accuse Catholic Church of orchestrating an intimidation campaign.

 

     Church official deny it. But the case is a watershed in Mexico City, accuse the Catholic Church of orchestrating an intimidation campaign.

 

     Church officials deny it. But the case is a watershed in Mexico, where the church hierarchy has long been seen as untouchable, experts say.

 

     Rivera, who had been named as possible successor to Pope John Paul II, is the highest ranking Mexican official to be accused in connection with a sex abuse case.

 

     “It’s an incredible blow to Noberto Rivera, and to church as a whole,” said Masferrer, the scholar.

 

     On Sept. 24, protesters waved signs reading “we don’t want kids raped in heaven” and “call a rapist by his name outside the cathedral where the cardinal was officiating in his diocese.

 

Abuse Conviction

 

     A visibly flustered Rivera later read a statement to reporters insisting that he had always been tough on offending priests. He also announced the appointment of two church officials to investigate sex abuse allegations in his diocese.

 

     On Sept. 24, the cardinal urged Nicolas Aguilar to confront the “terrible charges” against him and turn himself to police “for the good of his own conscience and to avoid any more damage to the church.”

 

     Aguilar, 65, is believed to be hiding out in his native Puebla state, where witnesses say he surfaced occasionally to officiate Mass and sell religious music outside churches.

 

     In 1997, he was charged with sexually abusing four boys in the state, according to Mexican news reports. He was convicted on one count in 2004, but the judge waived the sentence, citing the statute of limitations.

 

     California authorities have charged the priest with 19 felony count of committing lewd acts on a child while he was in Los Angeles for nine months in 1987 and 1988. Those cases are pending, Los Angeles Police Detective Sicard said, and there is an active warrant out for Aguilar’s arrest.

 

Cited as proof

 

     The civil lawsuit charges that Cardinal Rivera conspired with Mahoney to move Aguilar to Los Angeles to save him from facing trial in Mexico. It also alleges that Mahoney’s assistant told the priest that Los Angeles police were on his trail. Days later, he fled to Mexico, where he continued to work as a priest.

 

     The suit cites as proof an exchange of letters between the two cardinals after Aguilar returned to Mexico in 1988.

 

     “It is almost impossible to determine precisely the number of altar boys he has sexually molested, but the number is large,” Mahoney wrote to Rivera, accusing him of failing to warn him about the priest, according to a copy of the letter published in Mexico’s Proceso magazine.  “This priest must be arrested and returned to Los Angeles to suffer the consequences of his immoral actions.

 

     Rivera responded: “You will understand that I’m not in a position to detain Nicolas Aguilar, much less force him to return and appear in court.”

 

     On Sept. 26, the Puebla government ordered police to detain Nicolas Aguilar for questioning. And the head of the state’s human right commission urged more victims to denounce the priest in hopes of charging him again.

 

     It may not be easy.

 

     Unlike in the United States, where sex abuse victims can report crimes until they turn 26, in Mexico the statute of limitations expires in some case after a year.

 

     Even so, experts say, the fact that victims are coming forward is progress. “Everyone has the idea that in the Catholic Church there are problems,” Masferrer said. “But this is the first time that they are confronting them.”

 

marionlloloyd@mail.com

 

 

Vụ Kiện Hồng Y Giáo Chủ

Sách Nhiễu T́nh Dục Là Một Biến Cố Quan Trọng

Trong Giáo Hội Công Giáo La Mă Mễ Tây Cơ

 

 

Từ lâu những nhà lănh đạo giáo hội

Công Giáo La Mă là bất khả xâm phạm

 

Bài của Marion Lloyd

Houston Chronicle

Foreign Service

 

     Thành phố Mễ-Tây-Cơ – Khi tai tiếng của vụ những linh mục Công Giáo La Mă sách nhiễu t́nh dục (lắp đít) xẩy ra ở nước Mỹ vào năm 2002, những đợt sóng dội lại do vụ ấy không hề được thấy ở nước Mễ-Tây-Cơ.

 

     Bây giờ, bốn năm sau vụ tai tiếng đó, Giáo Hội Công Giáo La Mă Mễ-Tây-Cơ đă phải đứng trước một sự xem xét điều tra chưa từng bao giờ có, đó là vị giáo chủ nổi tiếng nhất của đạo ấy đă bị cáo tội bao che kẻ phạm dâm tội và hàng loạt những tội phạm bọn linh mục Công Giáo La Mă đang phải ra ṭa về dâm tội của chúng.

 

     Ông Elio Masferrer, một nhà nhân chủng học, viết rất nhiều về Giáo Hội Công Giáo Mễ-Tây-Cơ, đă nói :” Đây là lúc quyết định,” “Những nạn nhân đă ư thức được quyền hạn của họ, và đ̣i hỏi phải có công lư cho họ.”

 

     Những trường hợp cáo buộc các linh mục Công Giáo La Mă dâm dục hầu như không bao giờ được biết đến ở nuớc Mễ, vốn là quê hương đông đảo giáo dân Công Giáo hàng thứ hai sau Ba-Tây, là nước đông giáo dân nhất thế giới.

 

     Nhưng cách đây vài ba năm, những chuyên gia đă tiết lộ, ít ra đă có hàng tá nạn nhân bị sách nhiễu t́nh dục đi kiện.

 

     Một vụ kiện gần đây nhất là cảnh sát của bang Puebla (Mễ-Tây-Cơ) đă bắt giam một linh mục về tội hiếp dâm một em nhỏ chín tuổi. Các quan ṭa cũng đă tăng lên việc phạt tội bọn linh mục phạm pháp, như gần đây, vào ngày 22 tháng Chín, đă phạt 6 năm tù ở một tên linh mục dâm ô.

 

     Nhiều nạn nhân đă được thấy như cổ vơ để chịu tố cáo sau khi truyền thông đă chứng tỏ ư chí tường thuật những vụ tố cáo các linh mục dâm tặc; nhất là Vatican cũng có những tuyên bố kết án vụ các linh mục phạm tội sách nhiễu t́nh dục.

 

     Gây thêm cảm hứng cho người Mễ

 

     Một vụ kiện đă được khởi tố ở Los Angeles vào ngày 19 tháng Chín, chống lại hồng y Norberto Rivera, đă giúp cho nhiều nạn nhân được mạnh dạn thêm để đứng đơn tố cáo, theo như nhiều chuyên gia đă nhận thấy!

 

     Vụ kiện đă cáo buộc hồng y Rivera, chức sắc lănh đạo giáo hội Mễ rất quyền lực, và hồng y Roger Mahoney, giám ṭa Los Angeles, đă âm mưu bảo vệ một tên linh mục người Mễ đă sách nhiễu t́nh dục trẻ em ở cả hai nước Mễ và Mỹ.

 

     Cả hai hồng y đều bác bỏ những cáo buộc, viện dẫn những vụ đó là do thúc đẩy của ḷng tham. Những luật sư đă đ̣i những số tiền bồi thường không được tiết lộ cho những thiệt hại.

 

     Vụ kiện đứng đơn bởi Joaquin Aguilar vào ngày 25 tháng Chín , là một người dân Mễ Tây Cơ đă tố cáo anh bị tên linh mục Nicolas Aguilar hăm hiếp năm 1994. Anh cho biết sau đó đă tố cáo với cảnh sát và viết một cái thư cho hồng y Rivera, nhưng không được trả lời. Tên linh mục dâm tặc, và nạn nhân không có họ hàng với nhau (Trùng tên họ Joaquin Aguilar và Nicolas Aguilar)

 

      Eric Baragan, người phát ngôn của tổ chức có trụ sở ở Chicago tên là “Liên đoàn những kẻ sống c̣n của bọn linh mục sách nhiễu t́nh dục” (Network of those Survivors by Priests), đă bảo trợ cho vụ kiện nói trên. Người phát ngôn của liên đoàn ấy cho biết kể từ khi Liên đoàn mở ra một chi nhánh tại nước Mễ đă có tiếng kêu của 100 nạn nhân (bị bọn linh mục sách nhiễu t́nh dục). Nhưng phần nhiều nạn nhân đă không dám truy tố v́ sợ hăi.

 

     Anh Joaquin Aguilar cho biết anh đă bị hăm giết chết từ khi anh ra công khai tố cáo vào tháng 11 qua.

 

     Anh c̣n cho biết ngày 25 tháng Chín, cha anh đă bị một bọn bịt mặt bắt cóc trong bốn giờ đồng hồ và áp buộc phải băi bỏ vụ kiện.

 

     Trong một cuộc họp báo ngày 20 tháng Chín để báo tin về vụ kiện, anh nói :”Tôi rất sợ cho tôi và cho gia đ́nh tôi. Ở Mễ-Tây-Cơ Giáo hội rất mạnh!”

 

     Những luật sư Mỹ biện hộ cho anh, trong lúc trả lời phỏng vấn của viên chức sở di dân và di trú Mễ, ở thành phố Mễ-Tây-Cơ (Mexico-City), tố cáo Giáo hội Công Giáo La Mă Mễ Tây Cơ đă dàn dựng một chiến dịch khủng bố.

 

     Viên chức giáo hội đă cải chính. Song vụ kiện quả thật là biến cố của một bước ngoặt lớn đối với chức quyền của Giáo hội Công Giáo La Mă Mễ vốn từ lâu là những kẻ bất khả xâm phạm.

 

     Hồng y Rivera, là giáo phẩm cao cấp nhất, có triển vọng làm kế thừa của Gioan Phaolồ II, trong hàng giáo phẩm Mễ là kẻ bị cáo liên hệ đến sách nhiễu t́nh dục.    

 

     Học giả Masferrer cho biết :” Đó là một đ̣n không tưởng tượng nổi cho hồng y Norberrto Rivera và cho Giáo hội Công Giáo La Mă Mễ-Tây-Cơ.

 

     Ngày 24 tháng Chín, trong khi hồng y đang làm lễ trong thánh đường, th́ bên ngoài những người biểu t́nh chống đối dương cao bích chương: ”chúng tôi không muốn con nít bị hiếp dâm trên nước thiên đàng,” và “nêu ra tên kẻ hiếp dâm.”

 

     Ngày 24 tháng Chín, hồng y  thúc dục tên linh mục Nicolas Aguilar hăy đối diện “những buộc tội kinh khủng”, và hăy ra đầu thú với cảnh sát “để bảo vệ được lương tâm tốt của y và tránh cho giáo hội phải chịu thêm những thiệt hại.”

 

     Tên linh mục Aguilar, theo như nhiều chứng nhân cho biết, y trốn ở bang Puebla, quê hương của y; đôi khi ḷi mặt ra làm lễ hay bán những xuất phẩm âm nhạc của y bên ngoài nhà thờ.

 

     Theo tin của truyền thông Mễ, năm 1997, y đă bị cáo hiếp dâm bốn em trai ở bang quê nhà của y. Y đă bị cáo buộc  trong một tội danh, vào năm 2004, nhưng chánh án đă tránh không đưa ra h́nh phạt, v́ đă quá thời tiêu của tội danh.

 

     Chức quyền California cũng đă cáo buộc tên linh mục nói trên 19 tội danh, mà một trong đó là công xúc tu sỉ đối với trẻ vị thành niên, khi y ở tiểu bang này thời gian chín tháng trong khoảng từ 1987 đến 1988. Những vụ án này c̣n đang trong ṿng tranh tụng và theo cảnh sát điều tra Federico Sicard, là một trát ṭa đă được ban ra để bắt giam Aguilar.

 

Chứng Cớ Được Trưng Ra

 

     Vụ án cũng đưa ra cáo buộc là hồng y Rivera và hồng y Mahoney đă đồng mưu với nhau để đưa Aguilar sang Mỹ hầu y tránh khỏi phải ra hầu ṭa ở Mễ-Tây-Cơ. Vụ kiện cũng tố cáo phụ tá của Mahoney đă cho Aguilar biết cảnh sát Los Angeles đang truy lùng y. Và vài ngày sau, y đă trốn về Mễ-Tây-Cơ, và tiếp tục làm linh mục.

 

     Vụ án cũng tiết lộ thư trao đổi giữa hai hồng y sau khi tên linh mục Aguilar trốn về Mễ.

 

     Theo tin của một bản sao của tuần báo Proceso đăng tải bức thư của hồng y Mahoney trách hồng y Rivera v́ đă không báo cho ông ta rơ về trường hợp của tên Aguilar, như thế th́ không biết rơ có bao nhiêu nạn nhân của tên này, nhưng chắc là nhiều lắm!” (Thư tiếp) tên linh mục này phải được trả về Los Angeles để y phải ra hầu ṭa và chịu hậu quả những hành vi dâm loạn của y.

 

     Hồng y Rivera trả lời :” Ông cũng biết tôi không ở vị thế để truy lùng nó, và cũng không có quyền ǵ để hoàn trả nó, và bắt nó ra hầu ṭa.”

 

     Ngày 26 tháng 9, chính quyền Mễ đă ra lệnh cho cảnh sát bắt giam y để thẩm vấn. Và chủ tịch liên đoàn ở cấp tiểu bang đă hối thúc những nạn nhân sống sót hăy đứng ra buộc tội y, và hy vọng sẽ buộc tội được.

 

     Nhưng không phải là dễ.

 

     Không như ở bên Mỹ, một nạn nhân của sách nhiễu t́nh dục c̣n có thể đưa đơn kiện lúc 26 tuổi, c̣n ở Mễ Tây Cơ, thời hạn để kiện, nhiều khi là một năm mà thôi.

 

     Tuy vậy, các chuyên gia đă nói, sự thể các nạn nhân chịu đứng ra tố cáo đă là một sự tiến bộ rồi. Masferrer nói :”Ai cũng biết giáo hội có vấn đề.” Nhưng nay là lần đầu tiên họ mới dám trực diện chúng!”

 

marionlloyd@mail.com

    

Lời Bàn

 

     Giáo hoàng Gioan Phalồ II đă tuyên bố vào năm 2000 là để bước vào tân đệ tam thiên kỷ, Giáo Hội Công Giáo La Mă toàn cầu sẽ cử hành từ năm 2001 một Jubilee, nghĩa là Mừng Đại Lễ. Nhưng ngay sau đó, Vui Mừng chưa thấy đâu, truyền thông toàn cầu, đặc biệt ở Mỹ đă vạch trần tội sách nhiễu t́nh dục trẻ em của bọn linh mục dâm tặc lắp đít.

 

     Nay năm 2006, truyền thông Mỹ lại đăng tin về bao che linh mục dâm tặc của Mễ-Tây-Cơ, do các hồng y Mễ  là Noberto Rivera, giáo chủ Giáo Hội Công Giáo La Mă, tại tổng giáo phận Mexico-City, và hồng y Mỹ là Roger Mahoney, tổng giáo phận Los Angeles, đồng mưu chủ động!

 

     Như vậy, chờ mong sự thành thật giải quyết, loại trừ hay trừng phạt bọn linh mục dâm loạn lắp đít trẻ em hay hăm hiếp các nữ tu là hy vọng hăo, là trông đợi không bao giờ có, ở thiện chí bên ngoài nhưng bên trong bịp bợm của cái gọi là Giáo Hội Thánh Thiện! Và Đức Chúa Trời quá xa để bọn Áo Đen Mafia dâm loạn khắp nơi! Muốn hiểu tại sao như thế phải đọc những Tận Thế 1 & 2 của linh mục anh hùng DCCT Giuse Nguyễn Thanh Sơn, của cựu thống đốc Oklahoma, Frank Keating,   đă gọi Công Giáo là La Cosa Nostra (Mafia), và Thư Ngỏ của Cựu linh mục Bùi Đức Hạnh, trên mạng lưới donguongthoibao.com và dongduongthoibao.net. Hay thư của 12 môn đệ của cha già Augustinô Nguyễn Hữu Trọng. Khi so sánh công tác bài trừ linh mục dâm tặc, bài báo tiết lộ sự khó khăn ở nước láng giềng phía Nam của Mỹ. Một bên nạn nhân có thể khởi tố linh mục dâm tặc trong thời hạn chót ở tuổi 26, một bên giới hạn thời tiêu không c̣n hiệu lực nữa sau một năm!

 

     Nhưng Liên đoàn những kẻ sống sót của nạn linh mục dâm ô. {Network of Survivors of (pedophelia) Priests}, đă xuất hiện ở nước Mễ qua một chi nhánh, và vụ án Joaquin Aguilar chống Giáo Hội Công Giáo La Mă Mễ bao che linh mục dâm tặc đă được các luật sư của hội này lănh nhận nhiệm vụ biện hộ.

 

     Như thế, chúng tôi vui mừng, tuy trễ, cho Jubilee của đệ tam thiên niên kỷ như ư của giáo hoàng Gioan Phalồ II.

 

     Dù những chuyên gia về việc bài trừ linh mục sách nhiễu t́nh dục trẻ em, không lạc quan về kết quả của những vụ kiện ở một nơi mà giáo hội Công Giáo La Mă Mễ Tây Cơ được là rất nhiều quyền lực, v́ Cha là Chúa. Nhưng họ cũng cho biết ít ra đó cũng là một tiến  bộ, coi như nhát búa đầu tiên của 99 nhát búa sau, đập tan được đại họa che dấu linh mục hăm hiếp dâm ô của Giáo Hội ấy.

 

     Sự thực, vạch trần đại họa linh mục dâm tặc là một khó khăn khố có thể vượt qua của đạo. Chẳng lẽ vạch áo cho người xem lưng. Nhưng nếu không có thiện chí và quyết tâm bài trừ, nạn linh mục lắp đít hay hiếp dâm vẫn sẽ c̣n măi. V́ dẫu phong thánh, phong chức hoa ḥe hoa sói, nhưng bản chất phàm vẫn c̣n, dù một chút cặn cũng đủ làm chao đảo, đắm ch́m con tầu giáo hội rồi!

 

     Đó là kinh nghiệm cay đắng của giáo hoàng Gioan Phaolồ II. Khi các chủng sinh trong một chủng viện ở Ba Lan, bị sách nhiễu t́nh dục, khiếu nại với chức sắc địa phương. Hai năm qua không có trả lời. Họ khiếu nại với giáo hoàng Gioan Phalồ II, ba năm qua cũng im lặng không thèm trả lời. Đường cùng họ nhờ đến truyền thông, và tờ Cộng Ḥa Ba Lan là tờ báo đầu tiên bắn phát súng vào sư im lặng tội lỗi bao che linh mục vác dương cụ thánh và gậy thằng mù đi dâm loạn khắp nơi. Giáo Hội Công Giáo La Mă bị cáo bao che dâm dục ngay tại xứ đa số Công Giáo của giáo hoàng Gioan Phaolồ II. Kết quả, một tổng giám mục, từng lâu năm hầu hạ giáo hoàng trong sở nội dịch của Gioan Phaolồ II phải từ chức hồng y tổng giáo phận, sau khi nó:”V́ tôi xử sự tốt với người ta nên người ta hiểu lầm tôi!” Làm thế nào để phân ranh tốt và sách nhiễu t́nh dục?

 

     Giáo Hội Công Giáo La Mă Việt Nam có đầy quyền lực như giáo hội Công Giáo La Mă Mễ-Tây-Cơ không? Hiện nay, thế nào, chúng tôi không biết, nhưng thời thực dân Tây, thời Cần Lao Công Giáo và thời Mỹ thuộc, Công Giáo La Mă Việt Nam đầy quyền lực thế nào đến nỗi dân chúng phải làm vè :”Nhất đĩ, nh́ cha, ba sư, bốn tướng!”, hay gọi các cha là “Hung Thần Áo Đen!”. Hoặc Giáo Hội Công Giáo La Mă Việt Nam trúng kế của Mỹ cho thiểu số Công Giáo 60% dân cử trong quốc hội. Nhưng, đúng như sách lược của Tây, Mỹ nắm chắc Công Giáo La Mă thiểu số phải sống c̣n bằng cách nương dựa, bám cứng vào Mỹ. Bởi vậy quyền lực của Giáo Hội chỉ đủ để làm hung thần tay sai, không đủ để bảo vệ đồng bào. Nên khi Mỹ cút Thiệu nhào, các cha cũng chạy ỉa ra quần, vắt gị lên cổ luôn!

 

     Bài học 30 tháng 4-1975, hay những bài học trăm năm trước, quyền lợi nhất thời của đạo không thấm ǵ với chiều dài muôn năm của tổ quốc dân tộc đâu! Giáo hội và các cha có thể khôn, nhưng đối với ngoại nhân chỉ là khôn vặt. Các cha hăy nhớ, đem thân ḿnh do cha mẹ miệt mài sinh ra, chịu vào đạo và theo Tây, vậy mà chúng vẫn bắt hôn chân liếm gót, hỏi xem thân phận tay sai của các cha cho Tây cho Mỹ có vinh dự ǵ không? Và ngày nay vẫn sung sướng hồ hỡi sang triều cồng Thiên Tử Vatican, mà hạnh phúc có ǵ khác, ngoài thư trong nước gởi ra cho biết là ṭa thánh đánh rắm các cha cũng khen thơm. Hơn nữa, c̣n xin Đức Mẹ làm phép lạ cho lỗ tai cũng ngửi được luôn (Phúc cho ai không thấy mà tin!). Xin Giáo hội và các cha hăy thức tỉnh, canh bạc bịp nào rồi cũng lộ ra thôi, dù đă vẩy nước thánh!

 

     Các cha có thể khống chế được giáo dân ngu muội hay sợ hăi. Nhưng một dân tộc đă : ”Làm gái toàn là Trưng Vương làm trai toàn là Quang Trung!”, sao có thể hỏa mù lừa lọc măi được? Charlie Nguyễn từng nói:”Những người dám phê b́nh đạo không có bao nhiêu, nhưng họ có Sự thật. C̣n đạo đông đảo, và thế lực quyền uy lớn lắm, song đạo lại không bao giờ, không bao giờ và không bao giờ có Sự Thật! Phải công nhận thực dân Pháp đă làm cỗ cho các cha xơi ngon lành lắm. Nhưng như đă nói, cái giá các cha phải trả để làm tay sai, làm nô lệ cho Tây cũng đắt lắm, nhục nhă phải không?   

 

V́ thế, chính thế mà người Mỹ từng nói:

 

     Công Giáo La Mă có thể lừa bịp được nhiều người, nhưng không thể lừa bịp được tất cả mọi người!

 

     Công Giáo La Mă có thể lừa bịp được một thời gian rất lâu, nhưng không thể lừa bịp được măi măi!

 

     Trước ṭa án luơng tâm và lịch sử, các cha khó có thể chạy được tội Việt gian bán nước của Giặc Áo Đen! Một ví dụ mà lịch sử, và cả giáo sử Pháp đều viết về tên đại Việt gian Trần Lục mang 5,000 nghĩa quân đánh phá chiến khu Ba Đ́nh giúp thực dân. Do đó khi Hồ Chí Minh ra tuyên ngôn độc lập là đọc ở công trường Ba Đ́nh. Nhắc cho toàn dân biết chính nghĩa đánh đuổi thực dân của đa số dân ta. Với đại công đánh Tây, bắt đầu thời kỳ huy hoàng hy sinh của đất nước dân tộc độc lập thống nhất hoà b́nh, chúng ta có Ba Ngôi là Trần Hưng Đạo, Quang Trung và Hồ Chí Minh vậy! Hăy b́nh tĩnh nhận định lịch sử, thời đại Hồ Chí Minh là thời đấu tranh gian khổ cực nhọc nhất, mười năm nằm gai nếm mật của Lê Lợi, là chỉ đương đầu với một kẻ thù Bắc Phương – cung tên giáo mác – nhưng thời đại Hồ Chí Minh, khi ra đi chiếc áo trên lưng, khi trở về trên lưng chiếc áo, thế mà bọn khoa bảng bằng cấp cùng ḿnh, về nước nhiều lắm chỉ được làm công chức cao cấp cho Mỹ. Trong khi Hồ Chí Minh phải gánh vác sơn hà chống lại súng đạn tối tân của thực dân, và nguy hiểm hơn hết là phải đối diện với Giặc Áo Đen nội thù, vậy mà giang sơn thu về một mối, nhục xưa rửa sạch lầu lầu.

 

     Ở ngoài này chê bai chửi bới Việt Cộng làm cho dân nghèo. Hăy xem các nước Nam Mỹ La Tinh, giầu thế nào đến nỗi phải vượt biên vào Mỹ kiếm ăn? Đến nỗi Mỹ phải xây bức tường mà tổng thống Mễ-Tây-Cơ là ông Fox phải phản đối và gọi là “bức tường ô nhục?”

 

     Nếu nước Mỹ không có những chương tŕnh cứu trợ của một cường quốc giầu có, chắc chắn những đồng hương di tản ta đă bỏ nước Mỹ từ lâu. V́ sao một số người Việt được bà cố thủ tướng Indira Ghandi bảo trợ cho sang Ấn, rồi cũng bỏ đi và sang định cư tại Mỹ. Nói ǵ khác, một số ở Âu Châu như  Pháp cũng đă sang Mỹ ở, vậy hỏi lại nếu nước Mỹ không giầu và được làm dân Mỹ có ǵ hơn làm dân Pháp dân Ấn  đâu? Bởi vậy, nói gắn gọn là muốn giầu phải có thị trường, phải có vốn và có kỹ thuật. Những người sang đây sau 30 năm làm những ǵ hơn là nhờ vào nền kinh tế Mỹ, loá mắt ở nước Mỹ và tưởng nước ta cũng phải như vậy, mới bằng ḷng, nên chỉ chống Cộng bằng mồm thôi!

 

     Ở đây mọi người đều có tự do, nhưng tự do tranh đấu lại dựa vào Mỹ, phải hỏi Mỹ sẽ làm công không cho bao lâu? Khi nói là đồng minh của Mỹ, hăy xét xem có đúng với cái nghĩa đồng minh không? Hay là ăn xin Mỹ? Tại sao chống Cộng không dư sức thu hút đông đảo, lại phải dở tṛ ma mănh áp lực hăm dọa và nhất là đánh phá nhau. Lẽ nào người Mỹ không biết t́nh trạng nát bấy năm cha ba mẹ của người chống Cộng ở ngoài này?    

 

     Chúng tôi chỉ làm bổn phận thông tin của một mạng lưới toàn cầu. Không phân hiệt thông tin đẹp hay xấu vv…

 

     Riêng nói vê đạo Công Giáo La mă, sở dĩ có tin tức động trời chóng mặt, v́ đạo lợi dụng thế lực thực dân đế quốc và số đông giáo hữu cuồng tín để bưng bít che dấu bọn linh mục vác dương cụ thánh đi hành lạc. V́ để lâu, mấy ngàn nắm qua, nên người đọc cảm thấy bất ngờ ngạc nhiên, song sự thật phũ phàng, bỉ ổi và dâm loạn của bọn linh mục đă xẩy ra như cơm bữa, không có ǵ lạ cả. Ngày nay, truyền thông đủ sức mạnh để tố cáo, vạch trần con chim hoang đàng của các cha, có thế thôi. C̣n sửa đổi hay thành thật thanh lọc, làm sạch đạo hay không, hoàn toàn trách nhiệm của đạo. C̣n chỉ là thủ đoạn bề ngoài, th́ sự ung thối hư hỏng của giáo hội khắp nơi đă có cả mấy ngàn nắm, chứ có ǵ phải tức giận chống đối. Chống đối đúng nhất là phải thiến bọn linh mục hoang dâm.

 

      Hay thức tỉnh các giáo dân để họ bỏ đi bản chất sát máu giết người của họ. Một chủ báo đầy máu sát nhân khi thay đổi bút hiệu HƯƠNG B̀NH của một người thành B̀NH HƯƠNG th́ phải thấy  bọn phán quan dị giáo Vatican đă thành công biết mấy khi nhồi vào óc người Việt năo trạng thản nhiên giết người như vậy! Ôi, phạm tội trong tư tưởng, lời nói và việc làm, giáo hội biết thế sao lại tiêu cực trước thảm họa lấy việc sát nhân làm vui như thế của bọn cuồng tín được nhỉ?

 

     Hay việc phụ nữ ngoan cố bênh vực các cha dâm tặc, lẽ nào họ nói các cha cứ Ngọa Triều đi, đứng sợ, chúng con sẵn sàng sống chết bênh vực và cộng tác hành lạc với các cha. Các cha cứ leo lên bụng gái đi, chúng con sẽ bào chữa là các cha leo lên Núi Sọ, ai dám căi đây?

 

     Một cái khổ khác là bọn theo đạo bằng theo cái hĩm, lẽ nào chúng dám nhận là theo gái, theo hĩm, nên chúng phải phản đối, phải ngoan cố căi bướng để chứng tỏ chúng nó theo Chúa. Chứ nam nhi quân tử, ai lại thành thật nhận là theo cái hĩm, mất mặt bầu cua cá cọp quá. Chịu sao nổi. Thông cảm! Thông cảm!

 

     Vậy có thơ rằng:

 

Đạo Chúa Giêsu

 

Đạo Chúa Giêsu bệnh quá trời!

Chỉ c̣n thuốc chuột chữa được thôi.

Bà phước các cha đè hăm hiếp,

Con trẻ cũng c̣n lắp đít chơi.

May cho Đức Bà là tượng đá;

Nếu không th́ cũng “Bỏ Mẹ Rồi!”

Đạo Chúa Giêsu bệnh hoạn quá,

Nên Chúa Giêsu phải chạy dài…

 

 

Giuse Phạm hữu Tạo

ĐDTB, ngày 25/10/06



<Go Back>
Printer Friendly Page Send this Story to a Friend