TIẾNG NÓI CỦA MỘT SỐ NGƯỜI VIỆT HẢI NGOẠI VẬN ĐỘNG TOÀN DÂN TRONG NƯỚC VÀ HẢI NGOẠI QUYẾT TÂM 
CÙNG QUÂN ĐỘINHÀ NƯỚC VIỆT NAM HOÀN THÀNH ƯỚC MƠ DÂN TỘC LÀ CHIẾN THẮNG ĐIỆN BIÊN VĂN HÓA:
GIẢI HOẶC VÀ GIẢI TRỪ GIẶC ÁO ĐEN VATICAN, GIẶC ÁO ĐEN BẢN ĐỊAGIẶC TIN LÀNH

Dục Tính Trong Kinh Thánh Đạo Kitô - Có Thể Làm Cho Bạn Hết Hồn


Dục Tính Trong Kinh Thánh Đạo Kitô

Có Thể Làm Cho Bạn Hết Hồn

 

 

Douglas Todd

 

 

 

Hăy để cho anh ta hôn tôi bằng mồm. V́ t́nh yêu của anh ta th́ tuyệt vời hơn cả rượu. Diễm Ca 1:2 (Song of Songs 1:2) 

 

Gần như tất cả những ǵ chúng ta biết về Kinh Thánh của đạo Ki-tô và dục tính đều sai. Thay v́ là một danh sách những điều cấm kỵ, Kinh Thánh này chứa đựng qúa nhiều h́nh ảnh dâm đảng đến nổi các bậc cha mẹ nên cất cuốn sách thần thánh này ngoài tầm tay của trẻ em dưới 18 tuổi.

 

Thật vậy, đó là điều mà 2,000 dân Hồng Kông đă cố gắng thực hiện trong tháng 5 (năm 2007) vừa qua khi họ kêu gọi một ủy ban chuyên về thuần phong mỹ tục hăy xếp hạng Kinh Thánh vào loại sách dành cho người lớn mà thôi v́ Kinh Thánh này có những đoạn h́nh như chấp nhận các hành động loạn luân, hăm hiếp, ngoại t́nh và một người cha hiến tặng con gái của ḿnh cho khách lạ để được thỏa măn nhục dục.

 

Kinh Thánh của đạo Ki-tô - nền tảng của rất nhiều đạo luật trên thế giới về các vấn đề liên hệ đến t́nh dục - lại là cuốn sách h́nh như khá dâm đảng và đối với tệ nạn đĩ điếm và đa thê th́ lại khoan dung một cách bất ngờ

 

Và mặc dù có vài đoạn trong Kinh Thánh chỉ trích đồng tính luyến ái, vài đoạn khác lại diễn tả mà không phê phán những hành vi yêu đương một cách dâm đảng giữa những người đàn ông nổi tiếng. Cũng vậy, Kinh Thánh thường dùng những hợp thông đầy dục tính như ẩn dụ để nói về quan hệ đam mê của các con chiên đối với Chúa Trời.

 

Như vậy h́nh như cũng chưa đủ để phá vỡ những giá trị luân lư đạo mạo, Kinh Thánh c̣n chứa đựng những tiết đọan như Diễm Ca (Song of Songs) nhấn mạnh những khoái cảm dâm dục đến nổi người lớn mà không cẩn thận cũng phải trợn tṛn con mắt chứ đừng nói chi đến con nít.

 

Mặc dù những người phản đối ở Hồng Kông muốn nhắm nhiều hơn vào chính sách kiểm duyệt của nhà cầm quyền Trung Quốc, tiết đọan Diễm Ca trong cuốn Kinh Thánh Do Thái (mà người theo Ki-tô gọi là cuốn Kinh Cựu Ước) thật sự là nóng bỏng. Cuốn Kinh Cựu Ước dùng 38 ẩn dụ để nói về bộ phận sinh dục của nam giới, nữ giới và kể một cách vui vẻ về nhiều chuyện làm ái t́nh bằng mồm. Tiết đọan này không có một lần nào nhắc đến Chúa Trời.

 

Dù tốt hay xấu, điều mà chúng ta nghĩ về những phán xét của Kinh Thánh đối với vấn đề dục tính là một chuyện quan trọng.

 

Tại Mỹ, Kinh Thánh và dục tính là cơ nguyên của “những cuộc chiến tranh văn hóa” bị chính trị thao túng. Cho đến gần đây, tại Gia-Nă-Đại, cách người ta hiểu Kinh Thánh ảnh hưởng lên luật pháp liên hệ đến tất cả những ǵ dính dáng đến các vấn đề từ hôn nhân đến phá thai. Quan điểm của Kinh Thánh về đồng tính luyến ái tiếp tục là đề tài gây chia rẻ trong giáo hội Ki-tô trên toàn thế giới - Đây sẽ là một đề tài sôi nổi tại Đại Hội Nghị Tôn Giáo do phái Anh Giáo của Gia-Nă-Đại tổ chức - 3 năm một lần - trong tuần tới ở Winnipeg (Theo tin mới nhất, Đại hội đă bầu, với một đa số rất nhỏ, không chấp nhận hôn nhân đồng tính luyến ái - LND).

 

Thật ra, Kinh Thánh nói ǵ về ly dị, phá thai, làm t́nh để giải trí, thủ dâm, ngoại t́nh, đĩ điếm, hôn nhân, đồng tính luyến ái, và vân vân?   

 

Câu trả lời nằm gọn trong cuốn sách hướng dẫn mới của giáo sư Teresa Hornsby: “Những Đoạn Văn Dâm Dục Trong Kinh Thánh” (Sex Texts from the Bible - Nhà xuất bản Skylight Paths - giá $21).

 

Đă có nhiều sách viết một cách khô khan về sinh dục của con người và về tôn giáo. Nhưng cách nh́n vào những đoạn văn được lựa chọn từ Kinh Thánh làm cho cuốn sách này trở nên đặc biệt dễ đọc và cũng là một cách t́m hiểu thông minh về vấn nạn “Kinh Thánh thật sự có ǵ để nói về tính dục”.

 

Giáo sư Hornsby, một học giả tại Đại học Drury ở tiểu bang Missouri, nói: “Kinh Thánh không chống dục tính. Kinh Thánh vinh danh độc thân, nhưng cũng thúc đẩy chúng ta sinh nhiều con cái và ca ngợi thú vui nhục cảm và ḷng thèm muốn.” 

 

Như tác giả Hornsby, chúng ta hăy bắt đầu bằng những điều buồn cười (trong Kinh Thánh).

 

Những điều này gồm những uyển ngữ (euphemisms) tuyệt vời mà Kinh Thánh sử dụng – cơ quan sinh dục được Kinh Thánh gọi là “chân”, “đùi”, “củ sâm”, “trái lựu”, “trái treo”. Trong khi đó, động tác làm t́nh được Kinh Thánh gọi là “vào”, “nằm với”, “biết”, “đi vào”.

 

Dù cho một số lănh đạo Ki-tô Giáo và cả DoThái Giáo đă nhấn mạnh sự lên án của Kinh Thánh về một vài loại t́nh dục, người ta không thấy nhiều những đoạn lên án này và thường là lên án một cách mâu thuẫn nhau.

 

Giáo sư Hornsby, được coi như một học giả tương đối cấp tiến về Kinh Thánh, cho biết Kinh Thánh không có quan điểm hoặc quan điểm lẫn lộn về ly dị, ngoại t́nh, thủ dâm, phá thai, độc thân, kiêng làm t́nh, liên hệ đồng tính luyến ái và ngay cả về chuyện làm t́nh với nô lệ.

 

Điều không đáng ngạc nhiên là một số học giả sẽ không đồng ư với giáo sư Hornsby trong cách bà xếp đặt bối cảnh lịch sử, nhưng đó là quy luật khi người ta nghiên cứu Kinh Thánh. Tất cả đều tùy vào cách diễn nghiă Kinh Thánh, một phương pháp t́m hiểu, tiếng Mỹ gọi là hermeneutics.

 

Thủ dâm? Giáo sư Hornsby nói không có đoạn nào trong Kinh Thánh cấm đoán chuyện này cả. Ngay cả chuyện chàng Onan (bị cha là Judah bắt buộc phải ngủ với chị dâu để sinh con cho anh là Er đă bị Thượng Đế giết - LND) trong sách Sáng Thế Genesis - quyển sách thứ nhất của Kinh Cựu Ước - không dính dáng ǵ đến chuyện cho thủ dâm là xấu cả.

 

Đây là chuyện hoàng tử Onan đă áp dụng cách làm t́nh nửa chừng (coitus interruptus) với bà chị dâu đă goá chồng, để bà này không sinh con th́ con của hoàng tử Onan sẽ được hưởng gia tài. Trong khi đó, Diễm Ca 5:2-6 có một đoạn đàn bà thủ dâm rất rùng rợn.

 

Phá thai? Đây là một vấn đề làm cho nhiều ứng cử viên hiện nay đắc cử hay thất cử trong hàng tá quốc gia.

 

Giáo sư Hornsby nói không có một chữ nào rơ ràng về chuyện này trong Kinh Thánh.Giáo sư Hornsby cũng nói rất khó kiếm trong Kinh Thánh một quan điểm dứt khoát rơ ràng về vấn đề nhạy cảm của ngừa thai.

 

Đa thê là một vấn đề quái đản v́ nhiều anh hùng trong Kinh Thánh như Abraham, Jacob, David đều có nhiều vợ mà không ai phê phán ǵ cả. 

 

Trong Kinh Thánh cũng không có chữ “vợ” hay “chồng”, trừ ra chữ “chủ” nếu ta coi chữ này đồng nghiă với chữ chồng. Thật ra, Chủ là một chữ diễn tả chính xác cho chữ Chồng, v́ trong thời đại của Kinh Thánh, đàn bà được coi như tài sản, giống như mấy con cừu. Trong bối cảnh đó, ngoại t́nh được coi như ăn cắp (tài sản của một người chồng).

 

Trong thời đại của Giê-su cách đây 2,000 năm, ông coi ngoại t́nh là một tội cũng như các tội khác.

 

Giáo sư Hornsby là một trong số những học giả tin rằng Giê-su có thể đă chú trọng đến mối quan hệ vợ chồng để chống lại loại “vợ chồng” trụy lạc kiểu La-Mă với người chồng giàu sang có nhiều t́nh nhân và con trai để làm đồ chơi nhục dục.

 

Riêng về đồng tính luyến ái, Kinh Thánh nói ǵ về một vấn đề sâu sắc mà nhiều người tin là đă phân chia giáo dân thành hai loại con chiên thật hay giả trong đạo Ki-tô, Do-Thái và Hồi?  

 

Tuỳ theo tiêu chuẩn luân lư trong gia đ́nh bạn, bạn có thể muốn giữ không cho con nít trong nhà đọc cuốn sách thánh đầu tiên của Samuel. Cuốn sách này tả mối t́nh yêu thân mật, đôi khi có liên hệ xác thịt giữa hai người đàn ông tên Jonathan và David. Sau này David đă trở thành vua của xứ Do-Thái. 

 

Và giáo sư Hornsby đă tỏ ra có sức thuyết phục khi cho rằng đoạn nói về thành phố Sodom không dính dáng ǵ đến chuyện tấn công đồng tính luyến ái. Điều này không có nghĩa là không có đoạn nào trong Kinh Thánh, đặc biệt là từ tông đồ Paul, kết án những người đồng tính luyến ái. Nhưng có nhiều đọan không rơ ràng.

 

Cũng như nhiều học giả khác, giáo sư Hornsby tin những đoạn trong Kinh Thánh chống lại đồng tính luyến ái là dựa trên một niềm tin lâu đời của dân Do-Thái rằng có những chuyện, những điều không thể kết hợp với nhau – như giữa những người khác chủng tộc, khác tôn giáo; hoặc như giữa những loại vải dệt khác nhau và trong trường hợp đồng tính luyến ái, giữa những người đàn ông mà cư xử như đàn bà trong khi làm t́nh. 

 

Cuối cùng, câu hỏi chính yếu của cuốn sách này là: Kinh Thánh không dính dáng ǵ đến t́nh dục hay Kinh Thánh là thẩm quyền tối cao về t́nh dục?

 

Câu trả lời, như thường lệ, nằm ở khoảng giữa hai đối cực này.

 

Ngày nay, vài tiết đoạn trong Kinh Thánh về t́nh dục nghe có vẻ lạ lùng. Vài đoạn khác th́ sinh động. Vài đoạn đầy nhục cảm, vài đoạn khác lại tỏ ra đoan chính. Một số đoạn khác đưa ra những khuôn thước đạo đức mà người nào đủ khôn ngoan cũng nên nghe theo.

 

Khi đặt những tiết đoạn về t́nh dục của Kinh Thánh trong bối cảnh của hàng ngàn năm trước, giáo sư Hornsby nhân xét là chúng ta không nên t́m trong Kinh Thánh những lời khuyên đơn giản về t́nh dục để áp dụng cho thời đại bây giờ.

 

Quan điểm về t́nh đục của Kinh Thánh không thể được áp dụng một cách triệt để cho tất cả mọi người, ở mọi nơi, trong mọi lúc. Dù là bảo thủ hay cấp tiến, chúng ta không nên chọn vài đoạn hợp ư trong Kinh Thánh để biện minh cho những thói quen t́nh dục của chúng ta.

 

Điều căn bản là chúng ta nên cẩn thận khi sử dụng những quan điểm của Kinh Thánh khi biết rằng đây là một cuốn sách với đầy rẫy những đoạn văn dâm dục.   

 

http://www.religionnewsblog.com/18514/bible-sex 

 

Biblical sex — it could knock your socks off

Vancouver Sun, Canada - June 16, 2007

Douglas Todd 

 

Let him kiss me with the kisses of his mouth. For your love is better than wine.


- Song of Songs 1:2

 

Almost everything we think we know about the Bible and sex is wrong.

Instead of being a list of sexual shalt-nots, the Bible contains so much graphic eroticism that parents may want to keep the sacred text away from youth under age 18.

 

Indeed, that’s what 2,000 Hong Kong residents tried to do in May when they called on a Chinese decency commission to restrict the Bible to adults only because it contains passages that seem to give the okay to incest, rape, adultery and a father offering his daughters to strangers for sexual gratification.

The Bible — which has been the foundation for much of the world’s sex-related laws — is actually, it seems, quite erotic, and surprisingly soft on things like prostitution and polygamy.

 

And even though some Bible passages criticize homoeroticism, others non-judgmentally describe prominent men loving other men in a sensual way. The Bible, as well, frequently employs sexual communion as a metaphor for how humans can passionately relate to God.

 

As if that’s not enough to shatter prim and proper stereotypes, the Bible contains sections such as the Songs of Songs, which highlight sensual delight in ways that could snap open the eyes of unwary adults, let alone children.

 

Even though the protesting Hong Kong residents were trying to make a wry point about the dangers of Chinese government censorship, The Song of Songs from the Hebrew Bible (which Christians call the Old Testament) is, really, quite hot. It makes 38 metaphorical references to male and female genitals and includes several cheery accounts of oral sex. It does not mention God once.

 

For good and ill, what we think the Bible says about sex matters a great deal.

 

In the U.S., the Bible and sex is at the root of the politically manipulated “culture wars.” Canadian laws on everything from marriage to abortion were, until recently, governed by how people read the Bible.

 

What the Bible says about homosexuality continues to divide the worldwide Christian church — with Canadian Anglicans next week taking on the thorny topic in Winnipeg at their once-every-three years General Synod.

 

What does the Bible really say about divorce, abortion, recreational sex, masturbation, adultery, prostitution, marriage, homosexuality and more?

 

The answers lie in Teresa Hornsby’s handy new guide, Sex Texts from the Bible (Skylight Paths, $21).

 

Many deadly-dry books have been written about human sexuality and religion. But this look at selected texts stands out as an especially friendly and smart exploration of “what the Bible really has to say about sex.”

 

Hornsby, a scholar at Drury University in Missouri, says, “The Bible isn’t anti-sex. It honours celibacy, but it also urges us to have lots of babies, and sings the praises of sexual pleasure and desire.”

 

Let’s start, as Hornsby does, with the fun stuff.

 

Those include the Bible’s wonderful sexual euphemisms — in which genitals are described as “feet,” “thighs,” “mandrakes,” “pomegranates” and “hanging fruit.” Meanwhile, the most common euphemisms for intercourse are “to enter,” “to lie with,” “to know” and “to go into.”

 

Despite the emphasis some Christian and, to a lesser extent, Jewish leaders, have placed on the Bible’s apparent denunciations of some kinds of sex, such passages are few and far between — and even then often contradictory.

 

The Bible sends no message, or mixed messages, about divorce, adultery, masturbation, abortion, celibacy, sexual abstinence, homosexual relations and even sex with slaves, says Hornsby, who could be described as a moderate-to-liberal Bible scholar.

 

It should come as no surprise that some scholars will disagree with some of Hornsby’s historical contextualizing, but that’s the name of the game in Bible study. It’s all about interpretation, formally known as hermenuetics.

 

Masturbation? There is no prohibition against it in the Bible, Hornsby says. The famous Genesis story of Onan, for instance, has nothing to do with masturbation being bad.

 

It’s about a royal man engaging in coitus interruptus to shirk his procreative duties to his deceased husband’s wife, so that his own son would inherit riches. Meanwhile, the song of Songs 5:2-6, includes a self-pleasuring female erotic fantasy that may knock your socks off.

 

Abortion? The issue that makes or breaks political elections in dozens of countries? There is no specific word for abortion in the Bible, Hornsby says.

 

It is equally difficult, she maintains, to determine any clearcut message from the Bible about the touchy subject of birth control.

 

Polygamy comes out oddly — since a lot of Bible heroes, including Abraham, Jacob and David, had multiple wives and no one seems to care.

 

There are, as well, no Biblical words for “husband” or “wife,” unless you consider “master” a synonym for husband.

 

Actually, master would be a fitting description, because in Biblical times women were considered property, like sheep. In such a context, female adultery was ranked as theft.

 

When Jesus came along 2,000 years ago, however, he saw adultery as just one sin among many.

 

Hornsby is one of those scholars who believes Jesus may have pressed for committed relationships between men and women to counter the decadent Roman model of “marriage,” in which elite men kept multiple mistresses and boys as sexual playthings.

 

What about homosexuality, the wedge issue many people believe marks the dividing line between whether one is a true or false Christian, or Jew or Muslim?

 

Depending on your family’s values, you might want to make sure the little ones do not read the first book of Samuel. It describes an intimate, loving and sometimes physical relationship between two men, Jonathan and David, the latter of whom became the King of Israel.

 

And Hornsby is convincing when she writes that the famous story of the city of Sodom had little to do with attacking homosexuality.

 

This is not to say there aren’t passages, especially from the apostle Paul, condemning those who engage in homosexual acts. But many are not clearcut.

 

Like many scholars, Hornsby believes Biblical quotes against homosexuality are based on early Jewish beliefs about separatism, about not mixing things that some ancients believed were not meant to be together — like people of different ethnicities and religions, like clothes of different weaves, and in the case of homosexuality, men who behave like a woman during the act of sex.

 

In the end, the book’s central question can be put this way: Is the Bible irrelevant on sex, or is it the absolute authority?

 

The answer, as it often does, lies somewhere in the middle.

 

Some Bible passages about sex now sound bizarre. Some seem life-affirming. Some sound earthy and sensual, while others seem prudish and self-righteous. Yet others offer ethical guidelines everyone might be wise to heed.

 

Given the varied historical contexts in which the Bible’s sex passages were created millennia ago, Hornsby says it’s unwise for anyone today to look to it for a simplistic guide to contemporary sexual right and wrong.

 

The Bible’s teachings on sex cannot be literally applied to all times, places and people — with favorite quotes cherry-picked to support our sexual habits, whether liberal or conservative.

 

Given the diversity of the Bible’s often-spicy sexual content, at the least it seems sensible to be careful how we handle it.  

 

Douglas Todd, giaodiemonline, ngày 8/7/07

ĐDTB, ngày 10/7/07



<Go Back>
Printer Friendly Page Send this Story to a Friend