TIẾNG NÓI CỦA MỘT SỐ NGƯỜI VIỆT HẢI NGOẠI VẬN ĐỘNG TOÀN DÂN TRONG NƯỚC VÀ HẢI NGOẠI QUYẾT TÂM 
CÙNG QUÂN ĐỘINHÀ NƯỚC VIỆT NAM HOÀN THÀNH ƯỚC MƠ DÂN TỘC LÀ CHIẾN THẮNG ĐIỆN BIÊN VĂN HÓA:
GIẢI HOẶC VÀ GIẢI TRỪ GIẶC ÁO ĐEN VATICAN, GIẶC ÁO ĐEN BẢN ĐỊAGIẶC TIN LÀNH

Một Người Mẹ Việt Nam 56 Tuổi “Mang Thai Hộ - Đẻ Đau" Cho Con


Flag of CambodiaĐược đăng ảnhFlag

 

QUỐC KỲ VIỆT NAM: Có những người Việt, v́ lư do nào đó, nói đến Quốc Kỳ Việt Nam, cờ đỏ sao vàng gọi là lá cờ máu. Tôi không hiểu họ muốn ǵ? Chắc là qua hận thù bởi thua chạy, mất quyền lợi và nhất là ‘đặc ân’ làm bù nh́n cho Mỹ....click đọc thêm: QUỐC KỲ-QUỐC HIỆU-QUỐC CA Cờ Đỏ Sao Vàng – Cờ Vàng Ba Que

Cờ Tam Vị Nhất Thể

Chúa Cha – Chúa Con – Chúa Thánh Thần

 

BÀN VỀ “CỜ BA QUE” TREO DƯỚI "ĐÍT" CỜ MỸ Ở IRAQ:

Trên mạng www.cva646566. .h́nh cờ vàng ba sọc “cờ ba que” treo dưới “đít” cờ Mỹ. Và đứng phía dưới là Đại Úy Quân Lực Mỹ Michael Đỗ. Một số người thấy h́nh ấy đă hồ hỡi khoe cờ vàng ngăo nghễ tung bay. Có phải như vậy không? Có thật như vậy không?.

 

 

                           Ho Chi Minh

 HỒ CHÍ MINH: CHÍNH SÁCH CẢI CÁCH RUỘNG ĐẤT  Cha già Hồ Chí Minh chỉ đạo kháng chiến và chính sách quân sự đặt biệt Chính Sách Cải Cách Ruộng Đất ngay trong vùng tự do, đă được giải phóng đă làm rung chuyển mọi hoạt động trong công cuộc kháng chiến, như Nguyễn Trăi viết mật trên lá cây “Lê Lợi vi Quân, Nguyễn Trăi vi Thần” của thế kỷ 20. Hồ Chí Minh và Việt Minh Cộng Sản Đảng đă khơi dậy tinh thần và lực lượng chiến đấu của quân đội ngay trong chiến hào ở Điện Biên Phủ, mỗi khi có thư, hoặc biết tin nhà được chia ruộng là anh em sung sướng, khoe nhau, vui mừng đến rơi nước mắt…

                      Tổng Bí thư Lê Duẩn

 

Vào Google “LÊ DUẨN” bạn sẽ đọc

mấy trăm bài và h́nh “cha già Lê Duẫn”

 

TUYỂN TẬP CHA GIÀ LÊ DUẨN I &  LÊ DUẨN II:   Là đảng viên thuộc lớp đầu của Đảng, đồng chí Lê Duẩn, thường được gọi bằng cái tên Anh Ba, là một trong những học tṛ xuất sắc nhất của Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại, là một nhà lănh đạo lỗi lạc, một nhà chiến lược kiệt xuất, một trí tuệ lớn của cách mạng trong thế kỷ XX....

 

 

 

Vào Google “LÊ ĐỨC THỌ” bạn sẽ đọc

mấy trăm bài và h́nh “cha già Lê Đức Thọ”

 

Những Mẩu Chuyện Bên Lề Hội Nghị Paris   Chưa bao giờ người ta thấy cố vấn Lê Đức Thọ nổi nóng như buổi sáng hôm đó. Ông trút hàng loạt những từ như "lừa dối", "ngu xuẩn", "tráo trở", "lật lọng"… lên đầu ông Kissinger, khiến ông này không nói được ǵ cả. Măi sau ông ta mới nhỏ nhẹ đề nghị cố vấn Lê Đức Thọ hăy nói khe khẽ thôi, không các nhà báo bên ngoài nghe thấy lại đưa tin là ông đă mắng người Mỹ. Nhưng ông Lê Đức Thọ vẫn không buông tha: “Đó là tôi chỉ mới nói một phần, chứ c̣n các nhà báo họ c̣n dùng nhiều từ nặng hơn nữa kia!”.

 

 

VỀ ĐỊNH HƯỚNG XĂ HỘI CHỦ NGHĨA  Theo Nguyên Tổng Bí thư Ban Chấp hành T.Ư Đảng Đỗ Mười, ngày nay, có không ít người dao động, phai nhạt lư tưởng cách mạng, với nhiều dạng biểu hiện khác nhau: có người ngượng ngùng khi nói "chủ nghĩa xă hội" hoặc khi nói "định hướng xă hội chủ nghĩa; có người nói một đằng làm một nẻo; thậm chí có người biện hộ, ca ngợi một chiều chủ nghĩa tư bản, trong khi phản bác, bôi nhọ và gieo rắc nghi ngờ về chủ nghĩa xă hội... Nguyên nhân dẫn đến sự dao động này có nhiều và rất phức tạp.....

 

Nguyen TT Vo Van Kiet gop y cho du an Dung Quat

 

TẠ TỐN BẠCH MAO THỦ TƯỚNG VƠ VĂN KIỆT …Tôi không ngờ, Ngài Thủ tướng Vơ Văn Kiệt dám làm qua mặt Đảng và nhất là Ngài vi phạm nguyên tắc sơ đẳng hành chánh, mà Ngài đứng đầu ngành Hành Chánh Nhà Nước. Tôi (NQT), chỉ ngờ thôi, có lẻ Ngài đă cấu kết ngoại bang, không thể nào tin được. Vào năm 1993?, sau nhiều lần Ngài công du Âu châu về. Hôm đó bốn anh em chúng tôi trong uỷ ban đặt tên đường thành phố Hồ Chí Minh đang làm việc, th́ có anh Công Văn của Ngài Thủ tướng đưa vào mănh giấy lộn nhỏ, và nói rằng “ Thủ tướng yêu cầu các đồng chí phải đổi tên đường liệt sĩ cách mạng Thái Văn Lung thành đường tên Alexandre De Rhodes (cố đạo gián điệp) gấp …Chúng tôi hỏi, như thế đồng chí có Văn thư hay Công văn của Thủ tướng không? để chúng tôi dễ dàng hơn…, xin lỗi các đồng chí, không có ạ! chỉ có mănh giấy này thôi, mong các đồng chí thi hành….Chúng tôi quá ngao ngán “Ông nội chúng tôi có sống lại không dám phản đối Ngài Vơ Văn Kiệt và thi hành”….

             ***********

  

Tin tức - Tài liệu - Lịch sử

Sự kiện Việt Nam - Thế giới

 

Tin Thế Giới & Việt Nam

 

Cuộc Đời Cách Mạng Tổng Thống Hugo Chavez

Cuộc Đời Và Sư Nghiệp Tổng Thống Saddam Hussen

 

Hồ Chí Minh & Đảng CSVN

 

Tam Đại Việt Gian Ngô Đ́nh Điệm

 

Những Tài Liệu Và Kiện Lịch Sử Cách Mạng Miền Nam 1/11/63

 

Những Siêu Điệp Viên LLVT

 

Sự Thật GHPGVNTN “Vơ Lan Ái” Ăn Phân T́nh Báo Mỹ NED

 

Hiễm Họa Giặc Áo Đen La Mă

 

Đại Thắng Mùa Xuân 30/4/75

 

“Lính Đánh Thuê” QĐVNCH

 

Lột Mặt Nạ DBHB Của NED

 

*********** 

 

Lê Hồng Phong

Hoàng Linh Đỗ Mậu

Hoàng Nguyên Nhuận

Trần Chung Ngọc

Giuse Phạm Hữu Tạo

Nguyễn Mạnh Quang

Charlie Nguyễn

Nguyễn Đắc Xuân

 

Nhân Tử Nguyễn Văn Thọ

Thân Hữu

Báo Trong Nước & Hải Ngoại

 

 

 

 

Trang Nối Kết

 

 

Websites trong nước

 

 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 

 

 

 

Websites hải ngoại

 

 

 

 

 

* VẤN ĐỀ ĐẠO ĐỨC TRONG HOẠT ĐỘNG KHOA HỌC

Trong khi đó, Dương Nguyệt Ánh đă trả lời mau lẹ và nhấn mạnh: “Tôi không ở phía hành quân (nghĩa là tôi không đích thân đi ném bom này), chúng tôi không quan ngại đến sự tử vong của con người.”  (“I’m not on the operation side,” she says quickly, not missing a beat. “We don’t deal with human fatality.”)…

 

C̣n tại sao lại đi vào ngành chế tạo vũ khí? Bởi v́ tôi muốn phục vụ cho nền an ninh quốc pḥng Hoa Kỳ. Là một người tỵ nạn chiến tranh, tôi không bao giờ quên được những người chiến sĩ Hoa Kỳ và VNCH đă từng bảo vệ cho tôi có một cuộc sống an toàn...

 

* Những Bạo Chúa, 100 Tên Chuyên Quyền Và Độc Tài Ác Nhất Trong Lịch Sử  

 

Bush and Blair, cartoon    Cuốn sách Những Bạo Chúa, 100 Tên Chuyên Quyền và Độc Tài Ác Nhất Trong Lịch Sử (Tyrants, History’s 100 Most Evil Despots and Dictators), phải liệt kê một số Tổng thống Mỹ và Thủ tướng Anh là những Tội Phạm Chiến Tranh, cũng là Những Bạo Chúa, 100 Tên Chuyên Quyền và Độc Tài Ác Nhất Trong Lịch Sử, phải bị treo cổ sau mỗi cuộc chiến tranh, đă được Noam Chomsky, một học giả lừng danh của Mỹ, Giáo sư Viện Kỹ Thuật Massachusetts(M.I.T.) viết: “Nếu những luật của Nuremberg ( ṭa án xử tội phạm chiến tranh ) được áp dụng th́ sau mỗi cuộc chiến tranh, mọi tổng thống Hoa Kỳ đều đă phải bị treo cổ.” (If the Nuremberg laws were applied, then every post-war American president would have been hanged)....

 

 * MẶT TRẬN GIẢI PHÓNG MIỀN NAM

Trước tháng Tư 1975, nhiều người nghe nói đến Việt Cộng hay Mặt Trận Giải Phóng Miền Nam rất ớn. Có chúng tôi trong đó!

 

     Bởi v́ nói đến Việt Cộng, MTGP/MN lúc đó là nói đến những ǵ gớm ghiếc, ghê tởm vô cùng. Đến nỗi ngoài này, có một tác giả bị báo chí “quốc gia” tấn công rách như cái mền, v́ dám viết về quân đội hào hùng say sưa và hăm hiếp...Cho nên v́ khác chiến tuyến nên VC hay MTGP/MN đều là xấu, và Việt Nam Cộng Ḥa (VNCH), nhất là quân lực th́ khỏi chê. Binh hùng, tướng mạnh, nói đến những ǵ không tốt hay sai quấy là phản tuyên truyền phá hoại của địch.... 

 

* Nông Dân Việt Xuất Cảnh Làm Chuyên Gia

Giáo sư Vơ Ṭng Xuân và một nông dân của làng Mange Bureh 

    Táo bạo và lăng mạn, nhưng là câu chuyện hoàn toàn thực tế về chương tŕnh đưa nông dân đầu trần, chân đất từ miền Tây Nam Bộ sang châu Phi dạy người dân ở đây trồng lúa....

 

Dự kiến, các chuyên gia sẽ thử nghiệm 50 giống lúa cao sản và 10 giống lúa chất lượng cao mang từ ĐBSCL qua. Sẽ có một hội đồng giống tại Rokupr xem xét và đồng t́nh th́ mới nhân rộng ra cho toàn vùng. Các nông dân châu Phi giúp việc tỏ ra khá lạ lẫm với các quy tŕnh làm ruộng hết sức chuyên nghiệp của dân Việt Nam. Và họ cũng chưa h́nh dung ra mấy khi nghe các chuyên gia xứ Việt khoe sẽ biểu diễn nuôi cá, nuôi tôm trong ruộng lúa. Thật là một điều không tưởng với một xứ sở c̣n nghèo đói, lạc hậu như Sierra Leone...  đọc tiếp 

 

* Chùa Bái Đính - Khu Chùa Lớn Nhất Việt Nam

 

    Đây là một khu chùa lớn nhất Việt Nam, đang được xây dựng, dự kiến đến năm 2010 sẽ hoàn thành để kỷ niệm 1.000 năm Vua Lư Thái Tổ dời đô từ Hoa Lư ra Thăng long (1010 – 2010)....

Xem h́nh  Chủ tich Quốc hội và phu nhân Nguyễn Phú Trọng

Trước nhà Đinh, ở Ninh B́nh đă có nhiều chùa cổ, có chùa đă được xây dựng từ trước thời Hai Bà Trưng. Trải qua các triều đại, cho đến bây giờ, Phật  giáo ở Ninh B́nh vẫn được phát triển và nhiều chùa đang được xây dựng lại. V́ vậy, việc xây dựng một ngôi chùa lớn nhất Việt Nam ở Ninh B́nh là điều có ư nghĩa rất lớn.

 

LM.Nguyễn Văn Hùng

Việt Tân Và Âm Mưu Dùng Lao Động Việt Ở Đài Loan Để Chống Phá Tổ Quốc ...Nhiều nhân chứng cho biết, Việt Tân - thông qua Văn pḥng Trợ giúp pháp lư và cô dâu Việt Nam (VMWBO) tại Đài Loan, đă tuyển mộ được một số công nhân, “cô dâu” Việt tại Đài Loan và dùng họ như những “nhân chứng sống” để tuyên truyền, xuyên tạc, chống lại Nhà nước Việt Nam....

 

Văn pḥng Trợ giúp pháp lư và cô dâu Việt Nam” (thường được gọi là Vietnamese Migrant Workers and Brides Office - VMWBO), địa chỉ đặt tại 116 đường Chung-Hwa, thành phố Bade, quận Taoyuan, Đài Loan, điện thoại số 886-3-217-0468....  

 

 

 

 

 

 

 

 

Tuyển Tập Những Bài Tham Luận Và TácPhảm: Trần Chung Ngọc

 

 

<> Một Người Mẹ Việt Nam 56 Tuổi “Mang Thai Hộ - Đẻ Đau" Cho Con 

<> “KHÔNG THẦN” VÀ “CÓ THẦN”: HAI ANH, EM THÍCH ANH NÀO?

<> NHÂN CHUYỆN ÔNG TRIẾT ĐI MỸ

<> TẢN MẠN XUNG QUANH MỘT CHUYẾN VỀ VIỆT NAM

<> Thư Của GS. Trần Chung Ngọc Gởi Tác Giả Minh Trí (Ngô Văn Tài)  

<> Đâu Là Sự Thật? John Paul II & Teresa: Từ Huyền Thoại Đến Thực Chất

<> TẬN TÍN THƯ BẤT NHƯ VÔ THƯ Về Cuốn Triumph Forsaken: The Vietnam War 1945-1965

<> TẢN MẠN VỀ CHỐNG CỘNG !!

<> Trần Chung Ngọc: Nhận xét & Giáo dục Nguyễn Anh Tuấn Bản “Đề Nghị…”

<> PHIẾM LUẬN VỀ “CỘNG SẢN HẢI NGOẠI”

<> ĐÔI ĐIỀU XUNG QUANH CUỐN: “Sách Bôi Nhọ…” [Le Livre Noir du Commmisme…]

<> Tên TGM Ngô Quang Kiệt Vẫn C̣n Liếm Chân Vatican Qua Vụ Bạo Loạn Tại Hà Nội

 

 

 

 

NDVN: Nhân mùa Vu Lan, Phật lịch 2551, ngày thứ Hai 27 tháng 8 năm 2007 dương lịch (ngày Rằm tháng 7, năm 2007, âm lịch). Phật tử khắp năm châu, nhất là Á châu trong đó có Việt Nam, cử hành trọng thể Đại lễ này, Báo Hiếu công ơn sanh thành dưỡng dục ông bà cha mẹ đă nuôi dạy chúng ta nên người hữu dụng cho tổ quốc Việt Nam, cứu nước, dựng nước, bảo vệ tổ quốc và chống ngoại xâm Tàu-Pháp-Vatican-Mỹ 

 

Nhân Dân Việt Nam cho lên mạng hai bài viết: “Về một bài báo trên "Saigon Nhỏ”Trần Chung Ngọc” của giaodiemonline.com và “Thư Kính gởi Mẹ thân yêu: Giuse Phạm Hữu Tạo của dongduongthoibao.com.

 

NDVN, mạng phép thay chủ đề bài viết Về một bài báo trên "Saigon Nhỏ”, thành chủ đề Một Người Mẹ Việt Nam 56 Tuổi “Mang Thai Hộ - Đẻ Đau” Cho Con, nhân Vu Lan-2551, để cùng với giaodiemonline.com…vinh danh và tôn kính gương hy sinh của người Mẹ Việt Nam trên đất Mỹ, bất chấp tuổi già sức cùng lực kiệt và sinh mang, chỉ v́ niềm vui và hạnh phúc của con, nên mẹ thương con bao la, cam chịu  mang thai hộ-đẻ đau thay cho con.

 

Với chủ đề “ḷng mẹ” này, gởi tặng Hoàng Dược Thảo (vợ đầu của nhà văn, nhà báo Du Tử Lê) Chủ nhiệm và Chủ báo của tờ báo Lá Cải “Saig̣n Nhỏ”, là cháu ngoại thông ngôn Diệp Văn Cương (không phải là tên Đại Việt gian Nguyễn Thân, NDVN, đính chính) làm thông ngôn ṭa Khâm sứ và thông ngôn Triều đ́nh Huế, thay Đại Việt gian Petrús Trương Vĩnh Kư (Diệp Văn Cương trung thành, thông gia và pḥ vua Dục Đức, ḱnh  chống Petrús Kư và vua Đồng Khánh), xuất thân Trường Thông ngôn tai Algeria, Diệp Văn Cương là bố của nhà báo Diệp Văn Kỳ, gốc Tam giáo Nam bộ, h́nh như được Bác Hồ mến cảm …

 

Để minh xác với bà Hoàng Dược Thảo, là hầu như những bài viết của giáo sư Trần Chung Ngọc, mỗi lần nhập đề: “không quan tâm, không có th́ giờ, h́nh như tôi không biết ông này là ai, không thèm để ư v́ không xứng đáng, t́nh cờ mà đọc được…(một người bạn ở Houston, Texas, hay Cali, quận Cam,Virginia, Florida…cho biết hay gửi cho, NDVN)…” là sự thật 100%, trong bài viết Chuyện Dài “Cư Sĩ” của HDT, Sàigon Nhỏ, số 468, ngày 18/8/07, tại Houston, Texas (Lê Thị Hồng Thủy). Thật vậy, giáo sư Ngọc, hiện ở thành phố chỉ có vài chục di dân kinh tế Việt Nam, nên không có báo lá cải, đài phát thanh…Sống Bằng Nghề Chống Cộng, và Chống Việt Nam Cho Chúa, hay giả thử nếu có, giáo sư Ngọc chẳng bao giờ quan tâm nghe và đọc.

 

Thân mời, thân hữu NDVN, đọc và cho ư kiến bài viết Một Người Mẹ Việt Nam 56 Tuổi “Mang Thai Hộ - Đẻ Đau” Cho Con, xin gửi Email: nhandanvietnam435 @yahoo .com. Chúng tôi, rất vui sướng đón nhân-cám ơn. Lê Hồng Phong 

      

   Vài Lời Nói Đầu.-  Từ hơn 10 năm nay, khi chọn con đường giải hoặc Công Giáo nói riêng, Ki Tô Giáo nói chung, và viết những bài phê b́nh, thời sự, chính trị v..v.. thuộc loại “lội ngược ḍng hải ngoại”, tôi đă biết chắc chắn sẽ có nhiều chống đối và đă sửa soạn tâm tư để đối phó với một triết lư: nếu ai phê b́nh đúng th́ phải coi họ như là bậc thầy mà học hỏi, nếu họ viết sai th́ chẳng liên quan ǵ đến ḿnh, và nếu họ không thảo luận trên các chủ đề ḿnh viết mà lại dùng thủ đoạn hạ cấp để chụp mũ, bôi nhọ cá nhân hay bịa đặt những điều riêng tư về cá nhân hay gia đ́nh ḿnh th́ lại càng không đáng phải để ư đến. Bởi v́ những thủ đoạn hạ cấp này chúng ta thấy không thiếu ǵ trên những diễn đàn truyền thông hải ngoại: báo chí, phát thanh, tuyên ngôn v..v…

 

    Viết ra những sự thật về Công Giáo [phiên âm chính xác nhất từ “Roman Catholicism” phải là “Đạo Ca-tô Rô-ma”] nói riêng và Ki Tô Giáo [Christianity] nói chung, là chắc chắn mua lấy những sự chống đối, nhất là về phía Ca-Tô Rô-ma, v́ như trong một kịch bản, Samuel Butler đă viết một lời đối thoại đối với một linh mục, rằng: “người Ca Tô không sợ tội lỗi, chỉ sợ sự thật.” V́ với tâm cảnh sợ sự thật này nên khi chính sự thật đến gơ cửa th́ thái độ của những người Ki Tô Giáo nói chung là đóng sập cửa vào mặt sự thật, và dùng những thủ đoạn không mấy đẹp để vu khống, bôi nhọ những người đă có hảo tâm mang sự thật đến cho họ mong họ được giải thoát ra khỏi những ngục tù tâm linh.

 

    Viết về thời sự, chính trị v..v…mà không theo khuynh hướng của một số người thiếu hiểu biết, tâm tư c̣n nặng hận thù, hoặc v́ cuồng tín tôn giáo và đang lao đầu vào cuộc “thánh chiến chống Cộng” th́ đương nhiên cũng bị rơi vào cảnh “ngươi không về phe ta th́ là kẻ thù của ta, và tất nhiên ngươi phải thân Cộng, hoặc là tay sai của CS v..v.. ”, một cảnh rất phổ thông trên diễn đàn truyền thông hải ngoại.

 

    Về những sự thật về Ki Tô Giáo nói chung, tôi đă xuất bản 3 cuốn sách với nhan đề “Công Giáo Chính Sử”, “Đức Tin Công Giáo” “Chúa Giê-su Là Ai? Giảng Dạy Những Ǵ?”, lần lượt vào những năm 1998, 2000,và 2002. Cho tới nay tôi chưa thấy một phê b́nh nào về 3 cuốn sách trên, phê b́nh trí thức với những luận cứ phản bác với tính cách thuyết phục độc giả. Ngoài ra, trong số hàng trăm bài khác về Ki Tô Giáo, tôi cũng đă viết mấy bài về “Hiểm Họa Tin Lành” và cho tới nay cũng chưa thấy ai lên tiếng phản bác. Tôi biết, ngoài giới trí thức, người Ki Tô Giáo Việt Nam cũng theo dơi khá kỹ trang nhà giaodiem.com trước đây, và từ tháng 8 năm 2006, trang nhà giaodiemonline.com.

 

    Về lịch sử và chính trị th́ tôi có viết 2 bài đối chiếu nhau: “Vài Nét Về Cụ Hồ” “Vài nét Về Cụ Diệm” và gần đây 2 bài: “Vụ Án Nguyễn Văn Lư” “Nhân Chuyện Ông Triết Đi Mỹ” và cũng không thấy ai lên tiếng phê b́nh hay phản bác. Tôi biết rơ, “người ta” thường xuyên theo dơi những bài viết của tôi rất kỹ để kiếm ra cơ hội phản bác, và những chủ đề trên là những chủ đề rất nóng bỏng ở hải ngoại, thuộc loại tranh căi vô tận. Chẳng lẽ những người đang mở chiến dịch “No Hồ” và đang tận lực khai thác tấm h́nh bịt miệng Nguyễn Văn Lư cũng như những người chống đối Ông Nguyễn Minh Triết tới Mỹ không đủ tŕnh độ để phản bác những bài viết của tôi hay sao? Tại sao từ trước tới nay lại có hiện tượng im lặng trước những tác phẩm và bài viết của tôi? V́ một lẽ rất giản dị, những điều tôi viết không bắt nguồn từ cảm tính cá nhân, mà từ những nghiên cứu cẩn thận trên mỗi chủ đề, luôn luôn có kèm theo những tài liệu có giá trị bất khả phủ bác, cho nên, theo chủ quan của tôi, tất cả đều là sự thật, chỉ là sự thật, và không ǵ ngoài sự thật .. Và nếu đă là những sự thật th́ sự thật không có tính cách bè phái, ủng hộ hay chống đối. 

 

    Nhưng rồi việc phải đến đă đến. Sáng chủ nhật 12 tháng 8, 2007, tôi nhận được E-mail của một anh bạn ở Cali, cho biết, nguyên văn: “Có anh bạn cho biết tờ Saigon Nhỏ mới xuất bản tuần này có một bài “phản bác bài của anh về Nguyễn Cao Kỳ, Thiền sư Nhất Hạnh v..v…tôi tin cho anh  để t́m đọc thử xem họ viết cái ǵ, tôi cũng chưa có tờ báo này.” 

 

    Tôi đă E-mail trả lời anh ta là tôi ở chỗ khỉ ho c̣ gáy này, trong một làng ở phía Bắc Chicago khoảng 40 miles, không có báo Saigon Nhỏ, vả lại tôi không có mất th́ giờ để đọc những tờ báo thuộc loại lá cải. Anh bạn không cho biết tác giả bài viết đó là ai nhưng tôi đoán chắc chỉ có Tú Gàn alias Lữ Giang, giữa Tú Gàn và tôi có nhiều “ân oán giang hồ” v́ trước đây tôi đă viết mấy bài phê b́nh Tú Gàn.

 

    Nhưng tôi đă đoán sai, v́ buổi chiều cùng ngày, một người bạn ở Cali biết rơ những chuyện trong gia đ́nh tôi gọi giây nói cho tôi biết là “có một bài báo trên Saigon Nhỏ viết rất “thiếu giáo dục” (anh ta nói “rất mất dạy” nhưng tôi đổi thành “thiếu giáo dục” cho nó nhẹ bớt đi) về “toi” và gia đ́nh “toi” và thách thức “ toi” cải chính.” Tôi hỏi, có phải Tú Gàn viết không? Anh ta trả lời không phải, đó là Đào Nương. Tôi hỏi, Đào Nương là ai? tôi chưa nghe biết bao giờ, tôi chỉ biết Tú Gàn thường hay viết tào lao trên Saigon Nhỏ. Anh ta trả lời, Đào Nương là Hoàng Dược Thảo [HDT]. Tôi hỏi lại, Hoàng Dược Thảo là ai? tôi cũng chưa nghe biết bao giờ, chỉ thấy tên trong Bản Lên Tiếng Về Lập Trường Thân Cộng Của Tuần Báo Việt Weekly của Chủ Tịch “luyến tiếc thằng Tây vô chừng” Nguyễn Chí Thiện. Bên cạnh tên Hoàng Dược Thảo trong danh sách có ghi thuộc báo Saigon Nhỏ mà trong đó tôi chỉ biết có một tên là chánh án Nguyễn Cần, alias Lữ Giang, alias Tú Gàn, người Ca-tô Rô-ma. Anh ấy cho biết Hoàng Dược Thảo là chủ biên của tờ Saigon Nhỏ. Tôi nói, bất kể họ viết ǵ, tôi sẽ không bao giờ cải chính trên Saigon Nhỏ v́ tờ lá cải này không phải là chỗ để tôi đối thoại hay cải chính. Thỉnh thoảng buồn, phê b́nh Tú Gàn chơi một chuyến v́ Tú Gàn thường gửi bài vào địa chỉ E-mail của tôi trước đây. Nhưng tôi đă bỏ địa chỉ E-mail ở Juno.com từ lâu rồi nên không c̣n nhận được những bài viết của Tú Gàn nữa.

 

   Anh bạn đồng ư là tôi không cần cải chính và nói sẽ gửi cho tôi bài báo đó, nhưng khuyên tôi nên viết một bài bạch hóa những vấn đề trong bài v́ hai lư do: thứ nhất những chuyện gia đ́nh của tôi mà Đào Nương HDT viết láo trên Saigon Nhỏ th́ không có ǵ là xấu xa phải dấu diếm, và thứ nh́ dù tôi không quan tâm đến vấn đề danh tiếng, uy tín cá nhân nhưng giới độc giả ở trong và ngoài nước cũng đă đọc nhiều của tôi và đây là dịp để cho giới độc giả hiểu rơ tôi hơn. Tôi nói, phải chờ xem bài báo đó viết những ǵ rồi tôi mới có thể quyết định được, nhưng như anh nói, họ đă viết “rất mất dạy” mà ḿnh lại đi đôi co th́ thành ra cái thể thống ǵ nữa.. Trong khi chờ đợi, tôi vào Internet để t́m hiểu về HDT. Search hai chữ Dao Nuong th́ chỉ thấy Đào Nương (alias Đào Thị Huệ) là một nữ kiệt ở cuối thế kỷ 15 đă từng giết nhiều quân xâm lăng Minh, vậy chắc không phải là Đào Nương của Saigon Nhỏ. Search Hoang Duoc Thao chỉ thấy một thông tin duy nhất như sau, vậy HDT cũng không phải là người có tên tuổi ǵ, và có lẽ là chỉ có Tú Gàn biết:

 

THE LITTLE SAIGON NEWS

 

13861 Seaboard Cir., Garden Grove, CA 92843

 

714-265-0800 Fax 714-265-0180

 

E-mail saigonnho@gmail.com

 

Weekly - Friday Circ. 50,000

 

Deadline news: Tuesday noon Deadline ads: Monday noon

 

The Little Saigon News, Inc., Owner

 

Brigitte Huynh, Publisher/Managing Editor

 

Hoang Duoc Thao, Editor

 

Joseph Le, Advertising Manager

 

Amy Tang, Advertising Contact

 

   Trong số những tên ở trên, những tên khác tôi chưa từng nghe biết, nhưng cái tên Amy Tang th́ có vẻ quen quen, nhớ mang máng h́nh như là đă từng “tiếp thu” giaodiem.com và lái website này quay đầu demi-tour trên xa lộ thông tin, phản bội chủ trương của Tổ Chức Giao Điểm, làm cho Giao Điểm phải mất công lập một trang nhà mới: giaodiemonline.com.

 

   Ngày thứ hai, 13/8/2007, tôi nhận được E-mail của một người bạn khác ở Cali, nguyên văn lấy từ E-mail ra như sau:

 

   Tren Saigon Nho, so 1098, phat hanh ngay 10/8/07, trang 4, Dao Nuong co viet mot bai trong muc Phiem Di. voi nhan de "TCN: Chuyen vien viet nguoc di lu`i" nhan bai viet "Tan man xung quanh vu to kho Nguyen Cao Ky ...":

 

   - That ra, bai de cap den (va` tri'ch) 4 doan ve NgCKy, ve Nguyen Truong To, ve Thich Nhat Hanh, va ve Viet Weekly.

 

   - Bai viet nha?m, khong thuyet phuc, va` chi? trich kha? na(ng ca nhan ma thoi.

 

   - Ba`i kha' da`i (3 trang tabloid) nhung la. la` ma^'t khoang 1.1/4 trang de dang nhung tri'ch da~n cua TCN. Nhu+ de qua?ng ca'o bai viet cua TCN vay.

 

   - FYI only, I don't think a response is necessary. Toi khong co ban electronic de gui cho anh doc cho vui.

 

   Câu cuối khá hợp với ư tôi: “don't think a response is necessary” tuy rằng tôi chưa đọc bài báo đó nên không biết trong đó đă viết những ǵ. 

 

   Hôm nay, thứ Năm 16/8/2007, tôi đă nhận được bài báo trên Saigon Nhỏ từ Cali gửi sang. Đọc xong tôi thấy nhận định của anh bạn gọi giây nói cho tôi khá chính xác và nghe theo lời khuyên của anh ta, có vài vấn đề cần bạch hóa. V́ vậy, bài viết này không có mục đích tranh căi hay cải chính, mà có vài vấn đề thuộc về kiến thức tổng quát và giáo dục cần làm sáng tỏ.

 

   Thực ra đọc xong bài trên Saigon Nhỏ, tôi khá phân vân v́ hai lẽ: thứ nhất tôi chưa từng biết Đào Nương là ai mà sao Đào Nương lại có thể viết về những chuyện trong gia đ́nh tôi, từ đâu mà biết. Tôi chưa từng đọc Đào Nương nhưng với loại văn phong đặc biệt trong bài, tôi không tin thực sự là của Đào Nương, với tư cách là chủ biên của tờ Saigon Nhỏ, dù chỉ là một tờ báo lá cải, lại có thể viết một bài với văn phong như vậy. Chắc cũng không phải là Tú Gàn, v́ tôi không tin là Tú Gàn lại tự hạ thấp ḿnh như vậy. Vả chăng Tú Gàn cũng như Đào Nương, chẳng ai có thể biết đến những chuyện riêng tư trong gia đ́nh tôi. Vậy th́ phải là ai đó, có quen biết tôi nhưng không phải là bạn v́ tôi không có loại bạn như vậy. Người này chắc có biết sơ sơ vài chuyện về gia đ́nh tôi, dù rằng những chuyện gia đ́nh này, tuy không được phổ biến nhưng mọi người thân thuộc đều biết và chẳng có ǵ phải dấu diếm. Trước đây, chuyện đứa cháu tôi chết v́ tai nạn cũng đă được đưa lên một cách tương tự rồi.

 

   Và thứ nh́, những chuyện trong gia đ́nh tôi th́ có liên quan ǵ đến những chuyện về Nguyễn Cao Kỳ, Nguyễn Trường Tộ, Thích Nhất Hạnh hay Việt Weekly?? Tại sao lại xuất hiện một cách lạc lơng một cách tệ hại, khó hiểu trong một bài báo?

 

   Phải chăng mục đích chính của bài viết với những chuyện gia đ́nh riêng tư lạc lơng là để hạ thấp cá nhân tôi hay uy tín của tôi, dù tôi chưa bao giờ có ư định tạo danh tiếng hay uy tín qua những tác phẩm nghiên cứu của tôi. Nhưng như vậy là họ đă quá lầm, v́ về phương diện trí thức, nếu có người nào muốn hạ uy tín mà họ cho là tôi có th́ cách duy nhầt là dùng lư luận để phản bác những điều tôi viết. Phải dùng đến thủ đoạn moi móc đời tư của gia đ́nh tôi mà thực sự không có ǵ đáng nói để mà xuyên tạc, viết láo lếu, th́ đó là một thủ đoạn hạ cấp nhất trong những thủ đoạn hạ cấp, ngu xuẩn nhất trong những thủ đoạn ngu xuẩn, v́ giới độc giả không phải là những người ngu và hạ cấp như người viết, họ thấy rơ những vấn đề riêng tư gia đ́nh không liên quan ǵ đến những điều tôi viết. Trên Internet gần đây có người viết:

 

   “Các người có học viết văn, gọi loại văn chương này là “Ad hominem”, thay v́ nói về ư kiến của người ta, lại lôi cá nhân người ta ra mà tấn công. Loại văn chương này, nói theo kiểu b́nh dân học vụ, th́ gọi là “văn chương to mồm”, ồn ào nhưng rỗng tuếch.”

 

   Như trên đă khẳng định, bài viết này tuyệt đối không phải là để cải chính những điều Đào Nương viết trong bài mà chỉ để bạch hóa những chuyện trong gia đ́nh mà thực chất không có ǵ xấu xa cần phải dấu diếm và cùng lúc có tính cách giáo dục về những vấn đề liên hệ trong bài dù tôi biết rằng rất khó mà giáo dục được những kẻ vô giáo dục. Đây là về vấn đề giáo dục nên rất có thể giaodiemonline.com sẽ đăng, c̣n những chuyện đôi co tranh căi giữa các cá nhân th́ không thuộc chủ trương của giaodiemonline.

 

   Bỏ qua những phần mà Đào Nương trích dẫn của tôi về Nguyễn Cao Kỳ, Nguyễn Trường Tộ, Thích Nhất Hạnh mà không đưa ra một lời phản bác nào là tôi viết sai ở chỗ nào ngoài vài điều chụp mũ quen thuộc, v́ tôi tin rằng Đào Nương chưa đủ tŕnh độ để bàn luận về những vấn đề lịch sử này một cách nghiêm chỉnh, tôi xin bắt sang hai chuyện riêng tư về gia đ́nh tôi mà Đào Nương đưa lên một cách lạc lơng [irrelevant] trong bài, khẳng định đó chỉ là “tin đồn thất thiệt”. Đă là “tin đồn thất thiệt” mà lại viết lên như là thiệt một cách lạc lơng khó hiểu th́ có lẽ mục đích viết không thuộc một cuộc thảo luận trí thức. 

 

   Về chuyện thứ nhất, Đào Nương có thể viết một cách nghiêm chỉnh. Nhưng với một giọng văn hạ cấp lưu manh dựa trên “tin đồn thất thiệt”, Đào Nương HDT tưởng rằng như vậy là có thể bêu xấu gia đ́nh tôi, nhưng lại không biết rằng thật ra chỉ là quảng cáo không công cho tiện nội trong khi việc làm của tiện nội th́ các bạn bè và họ hàng đều đă biết và báo chí ở Madison, Wisconsin đă viết bài ca tụng về đức hi sinh của một người Mẹ Việt Nam đă lớn tuổi. Đúng là tiện nội, khi đă 56 tuổi, đă mang thai giùm con gái bị trục trặc về vấn đề sinh nở. Con rể tôi là người Việt di cư, không có chuyện “bà ngoại đẻ con cho con rể Mỹ”. Viết như trên chứng tỏ tŕnh độ người viết rất thấp, bịa đặt một cách lưu manh, và không hiểu ǵ về một kỹ thuật trợ sinh mới phát triển trong ṿng 30 năm nay. Sau đây là phần giáo dục cho người viết câu trên.

 

 

 

Một Người Mẹ Việt Nam 56 Tuổi “Mang Thai Hộ - Đẻ Đau” Cho Con 

  

   Vấn đề trợ sinh là vấn đề mà toàn thể thế giới ngày nay đă chấp nhận, và trong nước Mỹ, mọi tiểu bang, mọi thành phố lớn, mọi nhà thương nổi tiếng, đều có những trung tâm nghiên cứu và thực hành kỹ thuật này. Đó là kỹ thuật, nói nôm na là mang thai ngoài cơ thể của người mẹ, có tên là IVF (In Vitro Fertilization), và đứa bé sinh ra được gọi là “test-tube baby”. Đứa bé đầu tiên được sinh ra từ kỹ thuật này, nghĩa là không do sự thụ thai trực tiếp từ sự giao hợp của cha và mẹ, là Louise Brown, Ở Oldham, Anh Quốc, được sanh ra ngày 25 tháng 7, 1978. Và cho đến 2006 th́ thống kê của “WebMD Medical News” cho biết sau đó có tới 3 triệu đứa trẻ đă được sinh ra do phương pháp “In Vitro Fretilization ” và những phương pháp trợ sinh khác. Bài báo viết bởi Bác Sĩ Louise Chang với nội dung như sau:

 

   Tháng 6, 22, 2006.- Năm 1978, khi Louise Brown được sinh ra th́ đó là tin tức động trời; bà ta [nay đă 28 tuổi] là đứa bé đầu tiên được sinh ra từ ống nghiệm (test-tube). Ngày nay chuyện trợ sinh hầu như là những tin cũ kỹ. Có thể bạn cũng quen biết một người nào đó đă hưởng được sự lợi ích của kỹ thuật này. Sự thực hành phương pháp này quá phổ thông đến độ một nhóm quốc tế theo dơi sự việc nói rằng ít nhất là có 3 triệu đứa bé đă được sinh ra từ thụ thai trong ống nghiệm và những phương pháp trợ sinh khác kể từ khi đứa bé đầu tiên [Louise Brown] ra đời.  Ủy Ban Theo dơi Những Kỹ Thuật Trọ Giúp Truyền Giống ước tính là mỗi năm trên thế giới có tới 200 ngàn (200000) đứa bé như vậy được sinh ra.

 

   [WebMD Medical News, Reviewed by Louise Chang, MD:

 

   June 22, 2006 -- In 1978, it was big news when Louise Brown was born; she was the first "test tube baby." Today, assisted reproduction is almost old news. You might even know someone who has benefited from it.

 

   The practice has become so common that an international monitoring group says at least 3 million babies conceived by in vitro fertilization and other assisted reproduction methods have been born since the first test tube baby debuted.

 

   The International Committee for Monitoring Assisted Reproductive Technologies (ICMART) estimates that every year around the world nearly 200,000 babies are born…]

 

   Thống kê cũng c̣n cho biết:

 

   - Hầu như 50% các trường hợp là ở trên 4 quốc gia: Mỹ, Đức, Pháp và Anh.

 

   - 56% trên tổng số là ở Âu Châu.

 

   - Ở Đan Mạch, những đứa bé sinh ra bằng kỹ thuật trợ sinh này chiếm 3.9% tổng số các đứa

bé sinh ra trong nước.

 

   Như vậy, IVF không phải là chuyện xấu xa ǵ mà là kỹ thuật cướp quyền thượng đế để giúp những người hiếm con hoặc không thể tự ḿnh sinh sản được để có con, hoặc không muốn tự ḿnh sinh con. Để vấn đề được rơ ràng hơn, có lẽ chúng ta cũng cần biết phương pháp IVF tiến hành như thế nào? Đại cương th́, muốn cho IVF thành công cần hội đủ 3 điều kiện: buồng trứng của người mẹ khỏe mạnh, tinh trùng của người cha có thể làm cho thụ thai, và một tử cung (của một người thứ ba mang thai dùm) có thể duy tŕ và ǵn giữ được cái thai. Ở Mỹ có nhiều cơ quan cung cấp dịch vụ kiếm người mang thai giùm, lẽ dĩ nhiên với một lệ phí nào đó cho cơ quan kiếm người và cho người chịu mang thai [for IVF to be successful it may be easier to say that it requires healthy ova, sperm that can fertilize, and an uterus that can maintain a pregnancy.] và phải có luật sư chuyên môn làm thủ tục chi tiết để tiến hành việc mang thai giùm, được kư kết bởi mọi phía.

 

   Không đi vào chi tiết, phương pháp IVF là cấy, hoặc chích thẳng vào trứng của người mẹ, tinh trùng của người cha, và nếu trứng thụ tinh thành công th́ trứng này được chuyển vào tử cung của người mang thai hộ. V́ không có một liên hệ di truyền nào giữa đứa bé sinh ra và người mang thai, ngoài vấn đề t́nh cảm đă mang nặng đẻ đau, nên dù người mang thai là mẹ, là chị, hay là em v..v.. cũng không phải là vấn đề loạn luân. [Women whose uteruses have been appropriately prepared receive embryos that originated from an egg of an egg donor. Although these women do not have a genetic link with the child, they have an emotional link through pregnancy and childbirth. Therefore, IVF from a member of family cannot be considered whatsoever as incest.] Như vậy đứa bé sinh ra vẫn là do huyết thống của cha mẹ, bất kể người mang thai là da trắng, da đen hay da nâu, hay là ai. Thí dụ, nếu bố mẹ là người Việt Nam mà nhờ một người da đen mang thai giùm, th́ đứa bé sinh ra vẫn là mũi tẹt da vàng như mọi đứa bé Việt Nam khác.

 

   Giáo hội Ca-Tô Rô Ma đă nổi tiếng là chống mọi phát triển khoa học không hợp với ư Chúa, nghĩa là ư của giáo hội, cho nên mới đầu chỉ có Ca Tô Giáo phản đối kỹ thuật IVF. Giáo Hội Ca-Tô Rô-Ma cực lực phản đối kỹ thuật IVF, không phải là v́ vấn đề loạn luân nếu người mang thai là người trong gia đ́nh, mà v́ cho rằng như vậy là vi phạm quyền của đứa trẻ được sinh ra từ cha và mẹ đă ràng buộc với nhau bởi “bí tích” hôn phối [nghĩa là cuộc hôn phối do Cha thay Chúa kết hợp] và như vậy là phi thiên nhiên, không đúng với ư Chúa, tuy rằng chẳng có ai đă từng thấy Chúa và biết ư Chúa ra sao. Giáo hội giải thích ư Chúa là nếu không sinh con được th́ đó là lời kêu gọi của God đi nuôi con nuôi. [The Roman Catholic Church is opposed to most kinds of in vitro fertilization and advocates that infertility is a call from God to adopt children. According to the Catholic Church, it "infringe[s] the child's right to be born of a father and mother known to him and bound to each other by marriage."] Giáo hội quên rằng ở Mỹ trên 50% các cuộc hôn phối do Chúa kết hợp đi đến ly dị và chúng ta cũng đă biết Victor Hugo đă từng viết: ư của các linh mục là ư Chúa, những điều các linh mục muốn là những điều Chúa muốn v..v.. Nhưng Ca tô Giáo Rô-ma ngày nay không c̣n quyền lực như thời Trung Cổ, muốn bắt ai tra tấn và thiêu sống th́ bắt, th́ thiêu, nên ngày nay đành ngậm đắng nuốt cay, chịu chấp nhận Thần quyền phải ở dưới Thế quyền. Và ngày nay chỉ c̣n những kẻ ngu đần mới c̣n cho kỹ thuật IVF là vô đạo đức hay loạn luân.

 

   Về trường hợp của gia đ́nh tôi, tôi có đứa con gái không thể tự ḿnh sinh con được, cùng trường hợp như cả triệu người đàn bà khác trên nước Mỹ. Thường th́ bác sĩ khuyên là ngoài 40 tuổi th́ không nên mang thai hộ. Cách đây 13 năm, báo chí Mỹ đăng tin có nhiều trường hợp người mẹ, hoặc chị, hoặc em đă mang thai giùm cho người thân trong gia đ́nh, nhưng phần nhiều c̣n ít tuổi. Rồi một hôm, tiện nội đọc báo thấy trường hợp một người mẹ ở bên Anh đă 65 tuổi, mang thai giùm con gái qua kỹ thuật IVF và thành công. Tiện nội khi đó đă 56 tuổi và ngỏ ư muốn t́nh nguyện mang thai giùm cho con gái qua kỹ thuật IVF sau khi thảo luận với nhiều bác sĩ ở Đại Học Wisconsin-Madison, nơi tôi đang dạy học ở đó. Khi đó tôi cũng cảm thấy ngần ngại v́ tiện nội đă nhiều tuổi, nhưng cuối cùng, trước sự cương quyết của bà ấy tôi cũng chấp thuận. Vả chăng Phật Giáo cũng đă dạy: “Cái chết đến bất ngờ, khi c̣n sống, nếu có thể giúp ích được ǵ cho người khác th́ cứ làm, đừng tŕ hoăn” và trong cách sống “hăy cố gắng chuyển tiêu cực thành tích cực”. Do đó, sau khi khám sức khỏe đủ mọi thứ cùng với cơ thể sinh lư của đứa con gái và sức khỏe của con rể người Việt di cư chứ không phải là Mỹ như Đào Nương viết bậy theo “tin đồn thất thiệt”, bác sĩ chuyên môn ngành IVF trong Nhà Thương Đại Học Wisconsin đă chấp thuận cho bà xă tôi tiến hành điều bà ấy mong muốn để giúp đứa con gái. Về chuyện này tất cả những bạn bè ở Madison đều biết và báo chí Madison cũng đă phỏng vấn và viết bài ca tụng trường hợp hi sinh của người mẹ đă nhiều tuổi này, một trong số những trường hợp hiếm hoi trên nước Mỹ. Sau đó 5 năm, hai vợ chồng con gái tôi, qua một cơ quan t́m người, lại thuê một người đàn bà Mỹ trắng ở tiểu bang khác mang thai đứa con trai thứ hai, phí tổn lên đến cả US $100,000. Đứa bé sinh ra, dù được mang thai bởi một người Mỹ trắng, nhưng hoàn toàn da vàng mũi tẹt như người Việt Nam, v́ bố mẹ nó đều là người Việt Nam. Như vậy, dù Đào Nương đưa chuyện này lên, chúng tôi cũng chẳng có ǵ phải dấu diếm hay cần che đậy, v́ đó là chuyện mà tôi có người vợ biết hi sinh cho con cái v́ t́nh mẫu tử. Chúng tôi là Phật tử nên không có bổn phận phải theo tiêu chuẩn đạo đức thực sự là vô đạo đức của Chúa, hay của giáo hội Ca-Tô Rô-ma, hay của bất cứ ai thuộc loại Đào Nương.

 

   Trường hợp thứ hai mà Đào Nương viết về gia đ́nh tôi là trường hợp đứa cháu nội [không phải là cháu ngoại như Đào Nương viết] 6 tuổi của tôi bị chết trong một tai nạn khi đang chơi soccer, v́ cột gôn [không phải là cột đèn như Đào Nương viết bậy theo “tin đồn thất thiệt”, cột đèn th́ không thể đổ] không neo kỹ xuống đất đă đổ xuống và va phải đầu cháu. Trước tai nạn này, trong nước Mỹ đă có 127 trẻ em chơi soccer chết v́ tai nạn tương tự, do cột gôn không được neo kỹ xuống đât. Đó là một mất mát lớn cho gia đ́nh chúng tôi. Nhưng sau đó, trong sự đau buồn v́ mất mát trên, cái chết của cháu cũng không phải là vô ích. Báo chí vùng này đă nhiều kỳ đăng lên h́nh ảnh của cháu và b́nh luận về vấn đề cột gôn di động không được neo kỹ xuống đất. Và bố mẹ cháu đă nỗ lực mở một chiến dịch chuyển tiêu cực thành tích cực, bỏ tiền ra cảnh báo trên báo chí, trên TV, cho các trường học về sự nguy hại của các cột gôn di động không neo kỹ xuống đất, để ngăn ngừa loại tai nạn này tiếp tục xảy ra. Tuy vậy mà trong 4 năm nay cũng vẫn c̣n vài ba trường hợp trẻ em bị chết v́ tai nạn cột gôn đổ. Chuyện đứa cháu tôi bị tai nạn chết đă được một tên lưu manh đưa lên trước đây và cho đó là v́ tôi gieo nghiệp nên mới xảy ra như vậy. Trên thế giới mỗi ngày có tới 40 ngàn (40000) trẻ em dưới 5 tuổi chết v́ thiếu dinh dưỡng và bệnh tật. Ngay trên nước Mỹ, hăy đọc thống kê xem mỗi ngày có bao nhiêu trẻ vô tội chết yểu hay chết v́ tai nạn. 

 

   Nhưng nếu Đào Nương hay ai đó muốn biết thêm về gia đ́nh tôi hay về tiện nội để làm đạn cho những người chống Cộng th́ tôi có thể cung cấp một số thông tin mà rất ít người biết, và tất cả là những thông tin xác thực chứ không phải là những “tin đồn thất thiệt”. Đó là những hoạt động của tiện nội để “hà hơi tiếp sức” cho Cộng Sản mà rất ít người biết, nhưng nay tôi tiết lộ để cho Saigon Nhỏ hay ai đó tha hồ khai thác mà tố khổ.

 

   1. Năm 1999, có trận lụt lớn ở Việt Nam, và tiện nội đă bỏ tiền túi ra cùng với một nhóm bác sĩ về Việt Nam góp phần cứu lụt miền Trung. Đào Nương có thể diễn giải đó là hành động “hà hơi tiếp sức” cho Cộng Sản theo đúng định nghĩa của Lê Thị Công Nhân chẳng hạn.

 

   2. Từ năm 1992, khi Mỹ chưa bỏ cấm vận, tiện nội đă cùng một số bạn bè trong giới trí thức ở nhiều tiểu bang đứng ra thành lập một hội từ thiện, được Liên Bang và Tiểu Bang Wisconsin công nhận là một tổ chức không kiếm lời (Non-profit Organization) được miễn thuế, quyên góp tiền bạc giữa những thân hữu, để cấp học bổng cho những học sinh, sinh viên nghèo, học giỏi, hạnh kiểm tốt ở trong nước. Sự tuyển chọn những học sinh, sinh viên này là do những người quen thuộc t́nh nguyện ở trong nước, không ai được hưởng bất cứ một khoản thù lao nào cũng như mọi thành viên của Hội. Và tổng số học bổng đă cấp tính cho đến ngày nay là 538 học bổng vừa đại học vừa trung học, cộng với 28 giải thưởng cho các giáo viên tiểu học có đức độ trong việc dạy dỗ và hướng dẫn các em nhỏ. Ngoài ra hội này cũng đă giúp $400 cho chương tŕnh cứu lụt miền Trung năm 1999, và $500 cho những lớp học t́nh thương ở Huế do chị Thái Kim Lan chuyển giao. Nếu muốn, Đào Nương hay ai đó cũng có thể diễn giải đó là để “hà hơi tiếp sức” cho Cộng Sản.

 

   3. Và gần đây, tháng 6, 2007 tiện nội đă cùng gia đ́nh về Việt Nam du lịch và mua hàng của Việt Nam. Đó cũng là một hành động “hà hơi tiếp sức” cho Cộng Sản.

 

   Tôi nghĩ viết như vậy cũng đủ về những chuyên gia đ́nh mà Đào Nương muốn moi móc. Nhưng như trên đă nói, bài viết này thuộc loại giáo dục, dù cho những người vô giáo dục, cho nên cũng có vài vấn đề phải giáo dục Đào Nương. Nhiệm vụ giáo dục là nhiệm vụ của tôi, c̣n Đào Nương có đủ tŕnh độ để mà tiếp nhận sự giáo dục này lại là chuyện khác.

 

   Thứ nhất, đừng có bao giờ nhắc đến chuyện Thầy Nhất Hạnh “phản chiến” để mà khích động sự thù hận của những kẻ khát máu, muốn kéo dài chiến tranh. Chúng tôi rất vinh hạnh v́ đă có Thầy Nhất Hạnh “phản chiến” và chúng tôi luôn luôn nhớ đến công lao “phản chiến” của Thầy. Tại sao? V́ ngoài Thầy ra c̣n có rất nhiều người ở địa vị rất cao cũng “phản chiến” v́ không muốn kéo dài “cuộc chiến tranh nhơ bẩn” của Mỹ mà cho đến bây giờ người Pháp vẫn viết là “La sale guerre”. Nhưng mà những ai là người “phản chiến”??

 

   Đó là giáo hoàng Paul VI, người đă tuyên bố ở giữa hội trường Liên Hiệp Quốc: Hăy ngưng ngay cuộc chiến (ở Việt Nam). Đừng có chiến tranh nữa, không bao giờ có chiến tranh nữa (Stop the war. No more war, never again war) 

 

   Đó cũng là Tổng Thư Kư Liên Hiệp Quốc U Thant, sau khi quan sát t́nh h́nh, đă tuyên bố: Cuộc chiến chênh lệch giữa kỹ thuật Hoa Kỳ và một nước nhỏ kém mở mang (VN) là một trong những cuộc chiến "man rợ nhất" của lịch sử. (The Secretary of the United Nations, U Thant, was driven by his observations to call this mismatch between the United States and a small underdeveloped nation one of the "most barbarous" wars in history)

 

   Đó cũng là 2700 mục sư Tin Lành, linh mục Công giáo, mục sư Do Thái (Rabbi) đă kư tên dưới một bức thư gửi Tổng Thống Johnson, đăng trên tờ The New York Times ngày 4 tháng 4 năm 1965 kêu gọi: "Nhân danh Thiên Chúa, Hăy ngưng ngay chiến tranh" (In the Name of God, STOP IT). 

 

   Đó cũng là 65 giáo sư đại học Saigon, ngày 16 tháng 1, 1968, với bản tuyên ngôn kêu gọi "Các phe hiếu chiến hăy kéo dài vô thời hạn cuộc ngưng chiến vào dịp Tết và đàm phán với nhau ngay để có một dàn xếp ḥa b́nh." (We appeal to all the belligerent parties to extend indefinitely the Tet cease fire and to negotiate immediately a peaceful settlement). 

 

   Và c̣n những bậc trí thức vang danh thế giới như Bertrand Russell, Jean Paul Sartre, Martin Luther King, hàng trăm giáo sư đại học trên khắp thế giới, hai anh em cùng là linh mục Công giáo Daniel và Philip Berrigan, chưa kể đến hàng trăm ngàn sinh viên đại học Mỹ đă thường xuyên xuống đường "phản chiến". Vậy "phản chiến" th́ sao? Có ǵ mà các đệ tử của Thầy Nhất Hạnh “muốn quên đi quá khứ “phản chiến” của Thầy như Đào Nương viết láo?

 

   Thứ nh́, đừng có bao giờ viết bậy như “Việt Cộng xâm chiếm miền Nam”. Chỉ có những kẻ đầu óc thuộc loại ḿ ăn liền mới có thể cho rằng Việt Cộng xâm chiếm chính đất nước của họ. Trong bài viết để “bênh” (sic) Nguyễn Cao Kỳ, tôi đă trích dẫn nhận định của Johannjs:

 

   Đừng toan tính lật ngược t́nh thế, cho rằng đó [Việt Công] là những người Việt Nam xâm lăng chính quốc gia của họ.  Không một người nào có đầu óc lô-gic, Bắc, Nam, sẽ tin được điều này. Ngay chính những kẻ xâm lăng [Mỹ] cũng đă thừa nhận là họ chẳng có nhiệm vụ ǵ ở miền đất xa xôi đó.

 

   V́ có những người [chống Cộng] như các người, người Việt hải ngoại đă nổi tiếng là những kẻ “nói láo đến cực điểm” và những kẻ “vô liêm sỉ, nói láo một cách tuyệt đối bệnh hoạn”

 

   Thứ ba, đừng có chụp mũ Giao Điểm là chia rẽ tôn giáo. Chủ trương của Giao Điểm rất rơ ràng: giải hoặc Ki Tô Giáo, nghĩa là giúp độc giả hiểu rơ những luận điệu thần học của Ki Tô Giáo để mê hoặc đầu óc người dân. Không có ǵ là xúc phạm “tôn giáo bạn” trong chủ trương này, v́ đây là điều các trí thức Tây Phương đă làm cả vài trăm năm nay rồi. Nên biết, tất cả những tài liệu về “tôn giáo bạn” đều do những người giữ địa vị cao cấp trong “tôn giáo bạn” như Tổng Giám Mục, Giám Mục, Linh Mục và những học giả, giáo sư đại học Tây phương ở trong Ki Tô Giáo nghiên cứu viết ra, không có một tài liệu nào của các bậc lănh đạo trong Phật Giáo.

 

   Và thứ tư, không hiểu tiếng Việt th́ đừng có bàn về văn chương chữ nghĩa. Cụm từ “thợ giày đi lên nơi giày dép” để mô tả một người nào đó th́ không có nghĩa người đó là thợ giày, mà chỉ có ư nói là người đó đi ra ngoài lănh vực hiểu biết của ḿnh, nói lăng nhăng về những điều ḿnh không biết. Đó là cụm từ thường áp dụng cho những kẻ viết bậy, viết láo mà không hiểu ḿnh viết cái ǵ. Và như vậy th́ cụm từ này cũng có thể áp dụng cho Đào Nương, xét đến những điều Đào Nương viết láo trong bài. 

 

   Do đó, từ nay, xin các bạn ở Cali đừng mất th́ giờ báo tin hoặc gửi cho tôi bất cứ bài nào của Đào Nương hay của bất cứ tác giả nào viết thiếu tŕnh độ và thiếu giáo dục trên Saigon Nhỏ. Xin cảm ơn các bạn

 

   Chấm Hết.

 

   Trần Chung Ngọc, giaodiemonline, ngày 18/8/07

   nhandanvietnam.org, ngày 25/8/07

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 
 

 

 

 

 



<Go Back>
Printer Friendly Page Send this Story to a Friend