TIẾNG NÓI CỦA MỘT SỐ NGƯỜI VIỆT HẢI NGOẠI VẬN ĐỘNG TOÀN DÂN TRONG NƯỚC VÀ HẢI NGOẠI QUYẾT TÂM 
CÙNG QUÂN ĐỘINHÀ NƯỚC VIỆT NAM HOÀN THÀNH ƯỚC MƠ DÂN TỘC LÀ CHIẾN THẮNG ĐIỆN BIÊN VĂN HÓA:
GIẢI HOẶC VÀ GIẢI TRỪ GIẶC ÁO ĐEN VATICAN, GIẶC ÁO ĐEN BẢN ĐỊAGIẶC TIN LÀNH

TIN MỪNG CHO CÁC TÍN ĐỒ CÔNG GIÁO: Xưng Tội Miễn Phí Trên Internet


TIN MỪNG CHO CÁC TÍN ĐỒ CÔNG GIÁO:

Xưng Tội Miễn Phí Trên Internet

 

Modern Confession:  Bless Me, Webmaster, For I Have Sinned

By Stephanie Simon [Chicago Tribune, Sunday Sept 2, 2007]

 

 

    Theo tờ Chicago Tribune ngày Chủ Nhật, 2 tháng 9, 2007, th́ thống kê mới nhất cho biết:  Vào giữa thập niên 1960, 38% tín đồ Ca-tô giáo Rô-ma ở Mỹ đi xưng tội ít nhất là mỗi tháng 1 lần, [để các “Cha cũng như Chúa” tha tội, và có khi hành tội, nếu là con gái hay trẻ con. TCN].  Ngày nay, 2007, chỉ có 2% là c̣n đi xưng tội mỗi tháng 1 lần [2 percent go to confession once a month today].  40% nói họ chưa bao giờ đi xưng tội (40 percent say they never go].   

 

    Tại sao lại có hiện tượng suy giảm trầm trọng của các tín đồ để hưởng một trong những bí tích quan trọng của Ca-Tô Giáo Rô-ma, mà theo giáo hội, là do chính Chúa Giê-su thiết lập ra.  Câu hỏi này đối với giới hiểu biết đă trở thành ngớ ngẩn, v́ đó là một câu hỏi không cần phải hỏi.  Nhưng một câu chuyện tiếu lâm [joke] như sau mà tôi lấy từ cuốn “Greatest Hits From Ohio”, AAP, Austin, Texas, 1991 của Frank R. Zindler, trang 181, có thể phần nào giải đáp cho câu hỏi không cần phải hỏi trên.   

 

    Này nhé, có một ông linh mục đi dạo trên đường phố, thấy một bé gái đang chơi với mấy con chó nhỏ mới sinh trong một hộp giấy.  Ông ta hỏi: “Những con chó này loại nào vậy?”   “À, con không biết rơ”, cô bé trả lời, “nhưng con biết chúng là những con Ki-tô hữu đă sống lại”  [born-again Christians là những người Ki-Tô lơ là đạo, nay tin lại Chúa th́ tự coi như là đă  sống lại, v́ không tin Chúa th́ coi như là đă chết rồi] Ông linh mục nói “Con ngoan lắm”.  Một tuần lễ sau ông ta lại đi qua con đường cũ và lại thấy em bé chơi với những con chó nhỏ.  Ông ta hỏi: “Thế bây giờ con đă biết chúng là chó loại nào chưa?”   Em bé trả lời: “Chưa, nhưng nay  tất cả chúng nó đều là những đứa vô thần”   Ông linh mục nói: “làm sao có thể như thế được?  Tuần trước con nói chúng là những Ki-Tô hữu đă sống lại mà” “À,”  cô bé trả lời, “nay chúng đă mở mắt ra rồi.”

    Well, there was this priest who was walking through town when he went past a little girl with a box of puppies by the side walk.  “What kind of puppies are those?” he asked. “Well, I don’t really know”, she said, “but I Know they’re born-again Christians”   “That’s very good,” he replied.  The next week he was walking the same way when he came across the little girl and the puppies again.  “Did you find out what kind of puppies those are?” he asked.   “No”, she said, “but they’re all Atheists now”   “Well, how can that be?” asked the priest.  “Last week you said they were born-again Christians.”   “Well,” she replied, “now they have their eyes open!”   

 

    Thật vậy, có lẽ một số không nhỏ các tín đồ Ca-tô Mỹ đă phần nào mở mắt ra rồi.  Từ vài năm nay, bắt đầu từ  trái bom nổ ở Boston về vụ các linh mục loạn dâm, hiển nhiên là loạn dâm xong rồi đi xưng tội với các “cha cũng như Chúa” khác để được tha tội, nhưng tín đồ thấy rơ là mấy ông linh mục can tội loạn dâm vẫn vào ngồi đếm lịch trong tù, bất kể là họ đă được các “cha cũng như Chúa” đă tha tội hay chưa.  Rơ ràng là họ đă nhận ra là quyền năng của Chúa phải đặt dưới quyền năng của mấy ông Ṭa cho nên không c̣n thấy lư do phải đi xưng tội với mấy ông “cha cũng như Chúa”.  2% kiên tŕ c̣n đi xưng tội hàng tháng không phải là một tỷ lệ đáng khích lệ.  Tỷ lệ này có thể cao hơn nhiều đối với các tín đồ Ca-tô Việt Nam, nổi tiếng nhất thế giới về đức tính “quên ḿnh trong vâng phục” và Vatican dạy sao th́ “bề trên” làm vậy, và “bề trên” dạy sao th́ giáo dân làm vậy..   

 

    Nào, bây giờ chúng ta hăy đi vào tin sốt rẻo về một phương pháp “xưng tội hiện đại” (modern confession): các tín đồ Ca Tô giáo ngày nay không cần phải đi xưng tội với các “cha cũng như Chúa” ở trong nhà thờ mà chỉ cần ngồi trước một cái máy điện toán, gơ vài tiếng là bách tội tiêu tán, vạn tội tiêu trừ, rồi có thể lại tiếp tục đi làm tội ở một nơi khác, tương tự như sự kiện các linh mục loạn dâm được “Bề Trên” thăng chức và thuyên chuyển đi giáo xứ khác và tiếp tục phạm tội ở giáo xứ mới như báo chí đă từng phanh phui ra.   

 

   Điều đáng buồn là, có những con người đến chết cũng không chịu mở mắt ra, trong số này phải kể một số không nhỏ giáo dân Việt Nam, nếu chúng ta đảo qua những trang nhà như Tiếng Nói Giáo Dân hay Vietcatholic đọc những điều họ viết về các bí tích của Ca-tô Giáo Rô-ma, hết lời ca tụng một con người vô đạo đức như “Đức Thánh Cha” [sic] Benedict XVI, và tự ca tụng chức vụ thần thánh của các linh mục như là “Chúa thứ hai”.  Sự kiện ngày nay đa số tín đồ Ca Tô Giáo Rô Ma [Mỹ] không c̣n tin vào quyền năng thần thánh tha tội cho tín đồ của các linh mục do giáo hội Ca-Tô bày đặt ra, do đó không c̣n đến nhà thờ xưng tội với các “Cha cũng như Chúa”, đă chứng tỏ rằng có rất nhiều người [Mỹ] đă thực sự mở mắt ra rồi.  Nhưng thực ra đa số những người này vẫn chỉ mở mắt ra nửa chừng, và v́ vậy họ chuyển quyền năng thần thánh tha tội của các linh mục sang quyền năng thần thánh tha tội của các Webmasters.

 

    V́ Webmaster có thể là bất cứ  ai, cho nên tôi đề nghị Webmaster của giaodiemonline.com cũng nên mở thêm một Website riêng để tha tội cho những người cần tha tội, thí dụ như lấy tên là Vietcatholic-Absolution.com chẳng hạn.  Thủ tục tha tội rất đơn giản.  Webmaster chỉ cần xác định tội nặng nhẹ như thế nào, rồi quy định phải “Hail Mary” bao nhiêu lần hay đọc Kinh Cầu Cha bao nhiêu lần, thế là xong.  Hay đơn giản hơn, chỉ cần bảo người xưng tội gửi cho Vietcatholic-Absolution.com 5, 3 đô la ǵ đó cũng được, vừa giúp ḿnh [có tiền] vừa giúp người [được tha tội].  Đây không phải là chuyện không thể làm được, v́ đă có nhiều nơi làm như vậy rồi.  Rất tiếc là tôi rất dốt về computer, nếu không tôi đă lập ra một Website tha tội miễn phí, v́ tôi không cần tiền, và tôi tin rằng tôi có đủ kiến thức và lơm bơm vài câu tiếng La tinh để hành nghề tha tội trên Website.

 

    Về bài báo Modern Confession:  Bless Me, Webmaster, For I Have Sinned của  Stephanie Simon [Chicago Tribune, Sunday September 2, 2007] chúng ta có vài thông tin như sau:    Tin Lành ngày nay cũng bắt chước Ca Tô Giáo Rô-ma, đi vào ngành “tha tội on line”,  là cơ hội để rao bán hàng Chúa [as a marketting opportunity].  Hăy click vào, thí dụ như Website IveScrewedUp.com của Flamingo Road Church, một chi nhánh của South Baptist ChurchFloridaKhi vào trang nhà này bạn sẽ được mời đánh trên computer mô tả tội lỗi của bạn cùng tuổi tác và thành phố bạn ở.  Trả lời song chỉ việc bấm chữ “Gửi đi” (Send), thế là xong chuyện.  Bạn đă xưng tội xong với Webmaster của Website này.  Và lẽ dĩ nhiên bạn đă ô-tô-ma-tíc được tha tội.  [Click over to IveScrewedUp.com … you’re invited to type in a description of your sins, along with your age and hometown.  Click “send” and it’s done; you have confessed – to the Web master of Flamingo Road Church, a Florida congregation affiliated with the Southern Baptist Convention.]   

 

    Các tín đồ Ca-tô Giáo Rô-ma có thể vào Website absolution-online.com.  Họ sẽ được mời chất đầy chiếc xe mua hàng (shopping cart, thường thấy trong các siêu thị hay trên Internet nếu mua đồ trên Internet) với những tội lỗi của ḿnh.  Rồi Website đó sẽ tính cho họ một nghi thức thống hối thích hợp – thí dụ như đọc 228 lần bài “Hail Mary” và 43 lần Kinh Cầu Cha. [Catholics can try absolution-online.com, which invites you to fill a shopping cart with your sins.  The site then calculates an appropriate penance – say, 228 Hail Marys and 43 Our Fathers.] 

 

   Nhưng, để hiểu rơ vấn đề, có lẽ chúng ta cần biết “bí tích xưng tội” của Ca Tô Giáo là như thế nào và tại sao tín đồ lại phải xưng tội.

 

    "Giáo hội dạy rằng", bắt đầu từ 7 tuổi, các con chiên phải đi xưng tội và sau đó mỗi năm ít nhất phải đi xưng tội một lần.  Ca-Tô Giáo phân biệt tội nhẹ và tội nặng.  Tội nhẹ th́ không cần phải thú tội.  C̣n các tội nặng th́ bắt buộc phải xưng tội để linh mục tha tội cho, nếu không th́ vĩnh viễn bị đọa đầy nơi hỏa ngục.  Danh sách các tội liệt vào loại nặng th́ rất nhiều, từ những lăng nhăng về t́nh dục ra ngoài tiêu chuẩn của giáo hội cho tới không đi lễ nhà thờ ngày chủ nhật hay đọc sách báo "chống" Ca-Tô Giáo, nghĩa là những sách báo nói lên sự thực về Ca-Tô Giáo, như sách báo của Giao Điểm chẳng hạn, hay của hàng trăm trí thức khác ở bên trời Tây Phương mà giáo hội cho vào danh sách “cấm đọc” v..v..     

 

    Điều khó hiểu đối với những người ngoại đạo, khi dùng lư trí để suy luận và đặt vấn đề, là một người, sau vài năm bị nhồi sọ ở trường Ḍng ra, được phong chức linh mục, là tự động được Chúa ủy quyền cho thay Chúa để tha tội cho các con chiên, tuy rằng Chúa đă chết cách đây 2000 năm và hiện c̣n nằm trong một tiểu quách ở Jerusalem, và rằng thực tế cho thấy, Chúa chẳng có quyền tha tội cho ai, ít ra là đối với hai phần ba dân số thế giới, và trong rất nhiều trường hợp, chính các linh mục cũng phạm tội như, hay c̣n phạm tội nhiều hơn, các con chiên nữa.    

 

    Trên nước Mỹ, tính cho đến ngày nay có gần 4000 (4 ngàn) linh mục bị truy tố trước Ṭa về tội cưỡng bách t́nh dục trẻ em và nữ tín đồ vị thành niên, giáo hội đă phải bỏ ra hàng tỷ đô la để bồi thường cho các nạn nhân.  Trong nhiều trường hợp, linh mục được thuyên chuyển đi một giáo xứ khác và vẫn thản nhiên làm dấu “thánh giá” và nói "Cha tha tội cho con" với những tín đồ đến xưng tội.  Không thiếu ǵ trường hợp “cha tha tội cho con” xong rồi cha đi vào nhà tù nghỉ mát về chính những tội mà cha đă phạm. Chúa nào trao quyền tha tội con chiên cho các linh mục, và quyền này ở đâu mà ra?  Đó chẳng qua chỉ là điều Giáo hội tự bày đặt ra, cho rằng Chúa có quyền tha tội rồi tiếm quyền Chúa, để ngự trị trên đám tín đồ kém hiểu biết.     

 

    Thật ra th́, không phải bây giờ tín đồ Ca-Tô Mỹ mới mở mắt, mà đă có nhiều bậc lănh đạo trong Ca-Tô Giáo Rô-ma đă mở mắt ra từ lâu rồi, mở mắt ra để nh́n thấy thực chất toàn bộ giáo lư của Ca Tô Giáo Rô Ma.  Riêng về “bí tích” hay “nhiệm tích” xưng tội th́ chúng ta hăy đọc nhận định của 2 linh mục Ca-Tô.  Trước hết là nhận định của Linh mục Joseph McCabe, người đă hành nghề linh mục trên 20 năm, viết về "bí tích" xưng tội này:   

 

    Toàn phần cuộc hành lễ "bí tích thống hối",  mà nhiều người khác gọi là xưng tội, thật là vô dụng và ngớ ngẩn đối với trẻ con.  Bí tích này chỉ để "làm cho chúng thuần đi".  Rồi sau đó, ít nhất là mỗi năm một lần, chúng phải quỳ dưới chân của một linh mục để xưng tội, nếu không sẽ bị vĩnh viễn đầy hỏa ngục.   Thật là hiển nhiên, bí tích này cũng như bí tích hôn phối, được tạo ra với mục đích chính là để kiểm soát hoàn toàn con chiên.  

 

    Sau vài lời cổ vơ, tôi làm dấu chữ thập với tính cách ma thuật, và nhắc lại cái công thức trang nghiêm tha tội: không phải là "Chúa tha tội cho con", mà là "Cha tha tội cho con".  

 

    Bí tích xưng tội chắc sẽ giúp một số người [cho rằng ḿnh đă được tha tội],  nhưng đại để hạ thấp những người khác; nó chỉ là một sự cần thiết đau khổ, vô thưởng vô phạt đối với tuyệt đại đa số.  Cái tính chất tai hại của nó là sự ngu đần khó tin được. Nó được chính thức bày đặt ra trong thế kỷ 13, như là một giáo điều bắt buộc bởi các linh mục muốn kiểm soát hoàn toàn Âu Châu, mà tín đồ Ca-Tô tin như là Chúa đặt ra.  Cái ư nghĩa chủ yếu của nó - quyền tha tội của một linh mục trẻ tay đă được thoa dầu - thật là thô thiển.   

 

    Nó chẳng phải là, như một số người ngoại đạo nhiều t́nh cảm đôi khi tưởng,  một phương cách tốt để cổ súy đạo đức..      

 

    [Joseph McCabe, The Truth About The Catholic Church, pp. 71-74: The whole performance of  "the sacrament of penance", and others call the practice of confession, is useless and stupid in the case of children.  It merely "breaks them in".  From that moment they must at least once a year, under pain of eternal damnation, kneel at the feet of a priest and confess their sins.   It is quite obvious that, like the sacrament of marriage, this also was, in the main, instituted in order to bring the laity under more perfect control.   After a few words of exhortation, I made the magic sign of the cross in the air, and repeated the solemn formula of absolution: not "God absolves thee," but "I absolve thee from thy sins".

 

   The sacrament of penance no doubt helps some people; it rather debases others; it is just a painful necessity, doing neither good nor harm, to the great majority.  Its essential evil is its almost incredible stupidity.  It was quite openly instituted in the thirteenth century, as an obligatory practice, by priests who wanted to bring all Europe under absolute control; yet the Catholic persuades himself that Christ founded it.  It central idea - the forgiveness of sin by a youth whose hands have been oiled - is grotesque.  It is not even, as sentimental people outside the Church sometimes imagine, a good human device for promoting morality...]

    

 Thứ đến là Linh Mục Emmett McLoughlin.  Trong cuốn Tội Ác Và Vô Luân Trong Giáo Hội Ca-Tô,  LM McLoughlin đă viết về bí tích xưng tội trong chương 14 như sau:   

 

Xưng Tội: Bước Đầu Tiên Trong Sự Nô Lệ Hóa Đầu Óc Con Người:   Mặc dù những lời long trọng tuyên bố, cam đoan của Giáo hội Ca-Tô, rằng giáo hội là giáo hội duy nhất do Chúa thành lập, rằng giáo hội là hội thánh, có thể và đích thực tạo sự thánh thiện trong những tín đồ, giáo hội Ca-Tô Rô-Ma trong quá khứ đă thất bại trong việc nâng cao trên đầu ngọn cờ đạo đức. 

 

Và trong thời đại này của chúng ta, giáo hội tiếp tục chứa chấp, che dấu nhiều người phạm trọng tội và nhiều kẻ tội lỗi hơn các giáo hội khác, hơn cả đám người không theo tôn giáo nào.. [vô thần ??]   Một sự giải thích có ư nghĩa về phần lớn những sự phạm tội của tín đồ Ca-Tô Rô-Ma nằm ngay trong cấu trúc của đạo Ca-Tô.  Qui tắc ứng xử của giáo hội được xây dựng trên những lễ tiết và sự mê tín hơn là trên ư niệm tôn giáo chân thật, đạo đức theo lư trí, tự học, và tự kiểm.  

 

Cái lễ tiết quan trọng nhất để kiểm soát và phục hồi cách ứng xử của tín đồ là lễ xưng tội, c̣n được gọi là nhiệm tích thống hối.  Nó là tột đỉnh của sự mê tín trong cái túi chứa những đồ lừa bịp và bùa phép của giáo hội từ nhiều thế kỷ.  

 

Lễ tiết xưng tội là một sự mê tín mà tự điển Webster đă định nghĩa như sau:   Một thái độ phi lư khốn cùng của đầu óc hướng về siêu nhiên, thiên nhiên hoặc Thiên Chúa, bắt nguồn từ ngu dốt, từ sự sợ hăi phi lư cái ḿnh không biết hay không hiểu, một sự thận trọng bệnh hoạn, một niềm tin vào ảo thuật hoặc may mắn, vào sự hướng dẫn hoặc dẫn giải về thiên nhiên sai lầm của tôn giáo vô ngộ (unenlightened); ..bất cứ niềm tin, quan niệm, hành động hay sự thực hành nào phát xuất từ một tâm cảnh như trên..một ư tưởng phi lư cố định.. một khái niệm được duy tŕ mặc dù có những bằng chứng đối ngược.  

 

Thật là bất hạnh cho những tín đồ Ca-Tô sùng tín v́ định nghĩa này áp dụng quá đúng cho cái mà chúng ta được dạy là một bí tích được Chúa Ki-Tô thành lập để làm sạch hoàn toàn những linh hồn tội lỗi và khôi phục chúng về “trạng thái được ân huệ”.   [Emmett McLoughlin, Crime and Immorality in The Catholic Church, chapter 14, p. 215:   Confession - The First Step in Mental Enslavement:

 

In spite of her protestations that she is the only divinely founded church, that she is holy, that she can and does produce holiness in her members, the Roman Catholic Church has failed in the past to hold aloft the banner of morality.  And in our time, she continues to harbor more criminals and sinners than other churches, more even than among people who renounce all religion..

 

   A significant explanation for much of Roman Catholic lawlessness lies in the structure of Catholicism.  Its code of behavior is built upon ritual and superstition rather than upon true religion, reasoned ethics, self-education and self-control.   The most important ritual for the control and rehabilitation of the behavior of Roman Catholics is the ceremony of Confession, also called the Sacrament of Penance.  It is the epitome of superstition in the Church's centuries-old bag of magic tricks and amulets. For the ritual of confession is a superstition, a word that Webster defines as follows:   

 

An irrational abject attitude of mind toward the supernatural, nature or God proceeding from ignorance, unreasoning fear of the unknown or mysterious, morbid scrupulosity, a belief in magic or chance or the like, misdirected or unenlightened religion or interpretation of nature;...any belief, conception, act or practice resulting from such a state of mind...a fixed irrational idea...a notion maintained in spite of evidence to the contrary.   

 

It is unfortunate for devout Catholics that this definition applies so exactly to what all of us were taught to be a sacrament established by Christ himself for the complete cleansing of souls fouled by sin and their restoration to a "state of grace".] 

 

   Có nằm trong chăn mới biết chăn có rận, không ai biết rơ đạo ḿnh hơn những ngựi ở trong đạo và nhận ra thực chất của nhiệm tích xưng tội.  Linh mục Joseph McCabe và linh mục Emmett McLoughlin là người ở trong giáo hội lâu năm và đă làm lễ xưng tội cho không biết bao nhiêu tín đồ Ca-Tô.  Nếu cho họ là tay sai của Cộng Sản, hay thuộc nhóm Giao Điểm, để chống Ca-Tô Giáo th́ cũng được đi, nhưng như vậy th́ có vẻ hơi đần. Nhận định của họ về bí tích xưng tội khó có thể nghi ngờ tính cách xác thực v́ mục đích viết sách của họ là để vạch trần những mê tín dị đoan phi lư trong giáo hội chứ không phải là để phỉ báng đạo Ki-Tô. Bí tích xưng tội là đặc thù của Ca-Tô Giáo Rô-ma.  Lẽ dĩ nhiên, đối với giáo hội và những con chiên nhắm mắt nghiện đạo th́ họ, hoặc bất cứ ai đưa ra những nhận định trái ngược với chủ trương ḱm hăm tín đồ trong ṿng mê tín của giáo hội đều là những kẻ phản đạo hay rối đạo.  Nhưng đối với giới trí thức, họ là những người được kính trọng hơn là các giáo hoàng, hồng y, tổng giám mục, giám mục, và linh mục không c̣n lương tâm trí thức, những người đă biết rơ những giáo lư bịp bợm của Ca-Tô giáo, nhưng v́ quyền lợi vẫn tiếp tục dẫn dắt đám tín đồ thấp kém vào trong ḷ sát sinh tâm linh..  Nhiều người trong Ca-Tô giáo đă thú nhận là họ bỏ giáo hội chỉ là bỏ một định chế bất lương (dishonest institution).

 

 

   Chúng ta cũng nên nhớ, trong những thế kỷ 18, 19, khi mà giáo hội Ca-Tô đồng hành với các thế lực thực dân để đi truyền đạo trong những nước yếu kém bị thực dân xâm chiếm, th́ nhiệm tích xưng tội là phương tiện hữu hiệu nhất để các giám mục, linh mục khai thác ḷng mê muội của đám tín đồ cùng dân làm công tác t́nh báo.  Chuyện này rơ ràng nhất ở Việt Nam.  Lư do chính mà Tôn Thất Thuyết ra đạo luật chống Ca-Tô Giáo năm 1885 là v́ “chính cái nhiệm vụ lấy tin tức t́nh báo của những cộng đồng Ca-Tô mới thật đáng sợ” (Xin đọc Trần Lục: Thực Chất Con Người và Sự Nghiệp của Bùi Kha và Trần Chung Ngọc, trang 121).

 

 

   Viết xong bài này tôi vào Website của riêng tôi để xưng tội, cái tội nặng nhất là dám đưa ra những sự thật về Ki Tô Giáo mà “người ta” thường gọi là “chống Ki Tô Giáo”, và tôi đă được tha tội, lương tâm rất yên ổn, và do đó tôi lại có thể tiếp tục phạm tội “chống Ki Tô Giáo”

 

 

Trần Chung Ngọc, GĐ, ngày 11/9/07

NDVN, ngày 20/9/07



<Go Back>
Printer Friendly Page Send this Story to a Friend