TIẾNG NÓI CỦA MỘT SỐ NGƯỜI VIỆT HẢI NGOẠI VẬN ĐỘNG TOÀN DÂN TRONG NƯỚC VÀ HẢI NGOẠI QUYẾT TÂM 
CÙNG QUÂN ĐỘINHÀ NƯỚC VIỆT NAM HOÀN THÀNH ƯỚC MƠ DÂN TỘC LÀ CHIẾN THẮNG ĐIỆN BIÊN VĂN HÓA:
GIẢI HOẶC VÀ GIẢI TRỪ GIẶC ÁO ĐEN VATICAN, GIẶC ÁO ĐEN BẢN ĐỊAGIẶC TIN LÀNH

Kế Hoạch Cho Mùa Gặt Á Châu Hay Kế Hoạch Cho Ngày Tàn Của Phật Giáo


Trên vài băng tầng truyền h́nh truyền đạo Tin lành 24 giờ mỗi ngày TV Mỹ, chúng ta có thể xem một vài giờ show, có trên 10 Mục sư trong số đó có một vài mục sư tí hon có khả năng chữa lành bá bệnh (Ung thư, HIV, người mù thấy trở lại, người què lết chống nạng, ngồi xe lăng vùng đứng dậy vất nạng, vất xe lăng đi dứng và chạy b́nh thường….người què quặc tay trở thành b́nh thường mất hết chứng tật.v.v….) cho bệnh nhân con chiên (c̣ mồi), tiến lên sân khấu giảng đạo, để cho những ông mục sư này không có một ngày theo học ngành Y trong các trường Y khoa và không có kiến thức y học, chỉ dùng  phép thuật toàn năng rờ đầu và xô ngă, th́ bệnh nhân bá bệnh tiêu trừ b́nh phục như người thường và tuyệt diệu không c̣n chứng tật đui mù, què quặt chân tay, lé, chột, sức môi, nói ngọng ngẹo..v.v…(không cần phẩu thuật thẩm mỹ, phương pháp điều trị và medicine).

 

Những ông mục sư này , không khác ǵ Ông Jesus thợ mộc đă dùng phép thuật toàn năng trị bá bệnh cho bệnh nhân ở thành Jesusalem ngày nào năm xưa cách đây 2000 năm, do nhóm người đánh cá bán khai thời đó viết ra cuốn kinh Tân Ước của Kytô giáo Công giáo và Tin lành, truyền đạo rao giảng đầu độc con chiên ngu nghiện tin bướng tin càn “Phúc cho những ai không thấy mà tin”. Những ông mục sư chỉ là công nhân viên của nhà thờ, có ông lợi tức mỗi năm trên vài triệu dollars do nhà thờ trả cho, v́ họ đă kiếm lợi nhuận về cho nhà thờ hàng chục triệu dollars mỗi năm, nhờ vào số đông giáo dân ngu nghiện đi lễ và đóng tiền hội viên nhà thờ (member) 10% lợi tức kiếm được (ví dụ lợi tức của gia đ́nh ông A chưa trừ thuế là $50,000.00 (5 chục ngàn), phải đóng $5,000.00 (5 ngàn), công ty gia đ́nh ông A, tự động khấu trừ 10% lương check của mỗi kỳ lương gởi cho nhà thờ, theo thống kê mức lương cho mỗi ông mục sư có nhà thờ sinh hoạt quân b́nh trên 100 ngàn)

 

Trong số những ông mục sư “phép lạ, phép thuật toàn năng, phép thuật vô biên….”, có ông Mục sư Tin Lành Mỹ Benni Hinn, qua Campuchia (Cam-Bốt) biểu diễn tṛ ảo thuật “phép lạ”… chữa lành người bệnh, đă vội tháo chạy, bởi nhóm bạo vệ và c̣ mồi không ngăn chận kịp sức mạnh đoàn người bệnh nhân đông đảo đui què, giang mai, HIV, Ung thư…tràn lên sân khấu nhờ ông chữa bệnh thần kỳ cho họ, mà họ đă chứng thấy tận mắt ông mục sư Benni Hinn đă chữa khỏi một số bệnh nhân c̣ mồi.  

 

Sự thật, những ông mục sư, linh mục, đức ông, giám mục, Hồng Y, Giáo hoàng, Tổng thống Bush Con và toàn thể nhân loại không là những giáo dân ngu nghiện, không bao giờ chữa trị bệnh tật qua nhừng ông mục sư “phép lạ, phép thuật vô biên” hay uống nước thánh Lourdes (Lộ Đức).

 

Hăy nh́n những ông mục sư và giáo sĩ linh mục đến giáo hoàng mắc bênh thời khí, ho hen, cúm, nghẹt mũi, găy tay chân, bệnh ruột thừa, bệnh HIV, Ung thư.v.v…chúng vội đến gặp Bác sĩ, hàng năm đi khám tổng quát, vào nhà thương và nhà thương nổi tiếng để có nhiều danh y hay mời danh y qua Vatican chữa trị, chứ không nhờ những ông mục sư "phép lạ" rờ đầu xô ngă hay uống nước Lộ Đức (Lourdes) chữa trị bệnh tật cho chúng. Hăy nh́n John Paul II, không uống nước thánh Lộ Đức, mà phải vào bệnh viện khẩn cấp vá ruột sau khi bị bắn thủng ruột, và trước khi chết phải nhờ ống trợ sinh, nhưng bị tên Đức quốc xă Benedit XVI tham vọng làm giáo hoàng đă kéo ống trợ sinh (ăn dao mỗ) đưa ông John Paul II về hưởng nhan thánh chúa, và về gặp bà điếm Mẹ Terasa “cho người nghèo”, dùng tiền “hội từ thiện giúp người nghèo khó”, để chữa trị bệnh cho bà tại bệnh viện nổi tiếng và đắt tiền nhất, cũng không có uống nước thánh Lộ Đức hay nhờ những ông mục sư “phép thuật vô biên” này cứu trị… 

 

 

Tháng 12 năm 2004, nhà xuất bản Piquant Editions (thành phố Carlisle, Anh quốc) bắt đầu phát hành tác phẩm "Peoples of the Buddhist World: A Christian Prayer Guide" [Các dân tộc của thế giới Phật giáo: Một cẩm nang cho Người cầu kinh Thiên Chúa giáo] do Paul Hattaway sáng tác.

 

Cuốn sách dày 416 trang ruột với trên 150 h́nh màu tuyệt đẹp nầy là một công cụ truyền đạo của các nhóm Tin Lành trong nỗ lực cải đạo người Á châu, đặc biệt người Á châu theo đạo Phật. Nếu trong 20 năm vừa qua, họ đă đạt được những thành công tương đối nào đó trong kế hoạch cải đạo người Hồi giáo, Ấn độ giáo và những người cựu đảng viên Cọng sản (tại các nước Đông Âu cũ) th́ hàng trăm triệu tín đồ Phật giáo vẫn tiếp tục sống và chết mà không có cơ hội nào được tiếp cận với Phúc Âm [Hundreds of millions of Buddhists continue to live and die without any exposure to the Gospel].

 

Nội dung cuốn sách nhằm mô tả trên 300 cộng đồng Phật giáo tại Á châu, chủ yếu chuyển tải những nghiên cứu và thông tin Phật học, xă hội học, dân tộc học và đời sống văn hóa kinh tế của các cộng đồng Phật tử nầy trong mục đích giúp các nhà truyền đạo Tin Lành thiết kế chiến lược cải đạo có hiệu quả nhất. Cải đạo cho đến ngày vương quốc trần thế trở thành Vương quốc của Thiên Chúa chúng ta và con Giêsu của Ngài, và Thiên Chúa sẽ ngự trị trên vương quốc đó muôn đời [the kingdom of the world has become the kingdom of our Lord and of his Christ, and he will reign for ever and ever" (Rev. 1115)].

 

    

“Peoples of the Buddhist World”:
cẩm nang “cải đạo” Phật tử của Paul Hattaway

Mục sư Tin Lành Mỹ Benni Hinn* đang biểu diễn

tṛ ảo thuật “phép lạ”… .....chữa lành người bệnh

 

 

Paul Hattaway, tác giả cuốn sách, là Giám đốc của một tổ chức liên phái Tin Lành có tên là Asia Harvest [Mùa gặt Á châu] ( http://www.asiaharvest.org ). Tổ chức Asia Harvest làm việc chung với lănh đạo các hội thánh Tin Lành địa phương để giúp đở và trang bị cho họ chú trọng đến công tác truyền đạo tới những người lạc lối [ We work alongside Asian church leaders, helping and equipping them to focus on reaching the lost ]. Asia Harvest đặc biệt quan tâm và  thiết lập hoạt động tại Trung Quốc, Việt Nam, Lào, Miến Điện và Bắc Ấn.

 

Một độc giả là ông Robert Schaefer (thành phố Frisco, tiểu bang Texas), sau khi đọc xong cuốn sách, đă nhận xét như sau: Đây không phải là một cuốn sách giúp người Tin Lành t́m hiểu về Phật giáo mà là một cái nh́n giản lược về tôn giáo nầy với mục đích duy nhất là cải đạo người Phật tử thành tín đồ Tin Lành. Lịch sử quá tŕnh truyền đạo của các giáo sĩ Tin Lành trong các vùng đất Phật giáo thật đáng kinh sợ, nếu không muốn nói là hoàn toàn thất bại. V́ lư do đó, tác giả Hattaway đă tiếp cận từ một góc độ khác, góc độ hảy biết kẻ thù của ḿnh [This is not a book about helping Christians to understand Buddhism, it is a reductionist perspective of Buddhism for the exclusive purpose of "converting" Buddhists to Christianity. The track record of Christian missionaries in Buddhist areas of the world throughout history has been awful, not to mention a near perfect failure. For this reason, a new angle is being taken by Hattaway, a "know thy enemy" approach ].

 

Một độc giả Mỹ khác, ông Dahasak Mal (thành phố Dover, tiểu bang Delaware), cho rằng cuốn sách nầy thật hèn hạ. Cuốn sách được viết như một cuốn chỉ dẫn cho các tên thợ săn đạo. Một loại thợ săn t́m mồi là những cá nhân tín đồ của các tín ngưỡng khác. Bản thân tôi cũng đă biết một vài nhóm như thế, loại tôn giáo chính thống, hoạt động trong các nước thuộc thế giới Thứ Ba dưới nhiều h́nh thức ngụy trang. Bọn nầy dùng t́nh trạng nghèo khó hay bất an xă hội như một điều kiện cần thiết để tác động lên các nạn nhân của chúng [ I find this book is vile. Its written as a guide-book for the religious hunter. A hunter who can prey on individuals of other faiths. I myself know of various groups, fundamentalists acting in many third world countries under many disguises. They use poverty or a civil unrest as a necessary pre-condition to act-upon innocent victims].... đọc tiếp



<Go Back>
Printer Friendly Page Send this Story to a Friend