TIẾNG NÓI CỦA MỘT SỐ NGƯỜI VIỆT HẢI NGOẠI VẬN ĐỘNG TOÀN DÂN TRONG NƯỚC VÀ HẢI NGOẠI QUYẾT TÂM 
CÙNG QUÂN ĐỘINHÀ NƯỚC VIỆT NAM HOÀN THÀNH ƯỚC MƠ DÂN TỘC LÀ CHIẾN THẮNG ĐIỆN BIÊN VĂN HÓA:
GIẢI HOẶC VÀ GIẢI TRỪ GIẶC ÁO ĐEN VATICAN, GIẶC ÁO ĐEN BẢN ĐỊAGIẶC TIN LÀNH

NHỮNG KẺ GIAN VÀ MA TĂNG “CCCĐ” CHỐNG CỘNG CHO CHÚA


Flag of Cambodia   Flag 

 

 

 

<> QUỐC KỲ - QUỐC CA 

<> QUỐC KỲ VIỆT NAM

<> QUỐC KỲ-QUỐC HIỆU-QUỐC CA NCHXHCNVN  

 

 

 

Tin tức - Tài liệu - Lịch sử

Sự kiện Việt Nam - Thế giới 

 

Tin Thế Giới & Việt Nam

 

Cuộc Đời Cách Mạng Tổng Thống Hugo Chavez

 

Cuộc Đời Và Sư Nghiệp Tổng Thống Saddam Hussen

 

 

Hồ Chí Minh & Đảng CSVN

 

 

Tam Đại Việt Gian Ngô Đ́nh Điệm

 

 

Những Tài Liệu Và  Kiện Lịch Sử Cách Mạng Miền Nam 1/11/63

 

 

Những Siêu Điệp Viên LLVT

 

 

Sự Thật GHPGVNTN “Vơ Lan Ái”  Ăn  Phân T́nh Báo Mỹ NED

 

 

Hiễm Họa Giặc Áo Đen La Mă

 

 

Đại Thắng Mùa Xuân 30/4/75

 

 

“Lính Đánh Thuê” QĐVNCH

 

 

 Lột Mặt Nạ DBHB Của NED

 

 

 

 

 

Trân Chung Ngọc

 

Charlie Nguyễn 

Hoàng Linh Đỗ Mậu

 

Hoàng Nguyên Nhuận

 

  Nguyễn Mạnh Quang

 

 

 Giuse Phạm Hữu Tạo

 

 

Nguyễn Đắc Xuân

 

 

Nhân Tử Nguyễn Văn Thọ

 

 

Thân Hữu  

 

 

Báo Trong Nước & Hải Ngoại

  

 

Trang Nối Kết

 

 

 

 

Websites trong nước

 

 

* Cong San

* Nhan Dan

* Cong An N.D.

* Lao Dong

* Thanh Nien

* Tuoi Tre

* Saigon G, P.

* VNA Net

* Voice of V.N.

* Dan Tri.

 

 

Websites hải ngoại

 

 

* Chuyen Luan.

* Sach Hiem

* Dong Duong Thoi Bao

* Giao Diem Online

* Charlie Nguyen

 

 

 

Từ Cuộc Khủng Hoảng Kinh Tế Toàn Cầu:

Càng Thấy Karl Marx Vĩ Đại

 

 

 

"Das Kapital" trở thành loại sách gối đầu giường.
Luận điểm cơ bản của chủ thuyết kinh tế thị trường - "Hăy để thị trường tự quyết và hành xử những vấn đề của nó" - đang lung lay nghiêm trọng khi vô số công ty, tập đoàn tư nhân khổng lồ của Mỹ và châu Âu giờ đây buộc phải chịu sự "bảo kê" của nhà nước. Đó là lư do tại sao ngày càng có nhiều ư kiến khơi dậy tư tưởng cũng như những phân tích mặt trái chủ nghĩa tư bản mà Karl Marx từng đưa ra cách đây hơn một thế kỷ...

 

 

Gần đây, trong giới nghiên cứu kinh tế học theo luận thuyết Karl Marx quyển “Das Kapital” (Tư bản luận) của ông đang trở thành sách gối đầu giường cho nhiều người phương Tây. Trong “Das Kapital”, Marx nhấn mạnh giới chủ làm giàu trên xương máu họ. Và giới trùm tư bản sẽ phải đổ sụp dưới sức nặng của những mâu thuẫn nội tại. Có vẻ như điều này hoàn toàn đúng với những ǵ đă xảy ra với tập đoàn tài chính bị phá sản mới đây Lehman Brothers cũng như nhiều tập đoàn tài chính tư bản khác. Chẳng phải tự nhiên mà trong bài viết gần đây trên Washington Post, tác giả Anthony Faiola đă đặt câu hỏi rằng liệu có phải chủ nghĩa tư bản Mỹ đang đến hồi cáo chung hay không? click Từ Cuộc Khủng Hoảng Kinh Tế Toàn Cầu: Càng Thấy Karl Marx Vĩ Đại

 

 

 

hân

 

 

TT. Thích Trí Quang, lănh đạo  Tăng Ni, Phật tử tại miền Nam phản đối  “Sắc luật 23/67

 

NHỮNG KẺ GIAN VÀ MA TĂNG

“CCCĐ” CHỐNG CỘNG CHO CHÚA 

 

Mục Đồng

 

  

“Dzua” Vơ VĂn Ái – “Vợ hai con” Giác Đức – “Mật Báo Viên” Hộ Giác

“Ḥa thượng Dê”Chánh Lạc –  “Cổ thư T́nh dục” Giác Đẳng – “CCCĐ” Viên Lư

 

 

LTS: Từ "gian" nếu đi kèm theo tên một quốc gia như Việt gian, Hán gian,... thường có ư nghĩa về tư cách "không trung thành", "chống lại" quyền lợi của quốc gia mà người đó mang quốc tịch. Những người Hán bên Trung Hoa theo làm việc cho Nhật lúc bị Nhật chiếm quyền, bị gọi là "Hán gian". Thời Pháp thuộc, một số dân Việt Nam theo giúp cho Pháp cai trị dân bản xứ ở Việt Nam, bị lịch sử gọi là Việt gian. Trong bài, tác giả dùng chữ Mỹ gian với một định nghĩa đặc thù cho riêng cốt truyện, và không có ư tổng quát hóa định nghĩa này.  

 

MỸ GIAN

Nhân một số người Mỹ đến làm việc tại Việt Nam, người viết bài này hỏi thăm họ có biết ǵ về t́nh h́nh bà con người Việt đang sinh sống tại Mỹ hay không. Họ cho biết:

- Đại đa số người gốc Việt hiện đang sinh sống ở Mỹ là tốt, có tài, có chí làm ăn sinh sống, biết đóng vào sự phát triển chung của nước Mỹ. Nhưng có một thiểu số hơi… hơi thiếu lương thiện, xin lỗi ông cho phép chúng tôi có thể gọi họ là “gian” (cheating).

- Xin các ông nói rơ hơn.

- Đó là những người được nhà nước Mỹ cho nhập quốc tịch, cho cư trú, cho hưởng mọi quyền lợi của người công dân Mỹ, như cho hưởng các thứ trợ cấp khi già trên 65 tuổi, tiền chữa bệnh, bảo hiễm y tế,.. Nhưng họ lại không sống theo tập quán của người Mỹ văn minh, mà lại lợi dụng sự tự do của xứ Mỹ để làm những chuyện của phe nhóm, của đảng phái không phục vụ cho lợi ích của nước Mỹ. Chẳng hạn ăn rồi lo đi biểu t́nh hoan hô nhóm này, đá đảo nhóm kia mà những nhóm đó nhiều khi không liên quan, không thù nghịch ǵ với nước Mỹ mà c̣n có thể đang giao hảo tốt với nước Mỹ, cũng có thể là đồng minh trong nhiều lănh vực có lợi cho nước Mỹ. Việc này rơ ràng không giúp ích ǵ cho sự an sinh của nước Mỹ mà c̣n gây trở ngai cho việc quản lư trị an: cảnh sát phải mất th́ giờ và tài nguyên đi giử trật tự, để xử lư kịp thời những bất ổn do họ gây ra.

- Chuyện đó đâu phải chỉ có người Mỹ gốc Việt mới có.

- Đúng là các cộng đồng dân tộc khác đôi khi cũng có xảy ra một vài hiện tương. Nhưng xin ông đừng buồn khi nghe chúng tôi nói, chứ công đồng người Việt ở Cali chẳng hạn th́ phải nói là họ đứng đầu trong việc tạo ra mọi sự lôn xộn! Đành rằng có một số người gốc Việt cũng như trong các công đồng khác, họ có thể khai gian, như không bệnh tật mà khai bị bênh để được hưởng trợ cấp, họ sống chung vợ chồng với nhau mà khai li di để được hưởng tiền trợ cấp tuổi già nhiều hơn khi hai vợ chồng chung sống, v.v…

- Tại sao các cơ quan địa phương của nước các ông biết mà không truy tố họ ?

- Chúng tôi có biết, nhưng chẳng đáng công ǵ trong việc truy tố. Hơn nữa, những người ấy vốn cơ cực từ trước, nay có “mánh mung” một chút để kiếm thêm chút đỉnh th́ cũng có thể làm lơ cho họ, chỉ trừ khi họ làm ǵ phạm pháp quả tang. Nhưng cái mà người Mỹ văn minh lấy làm khó chịu, là những người “gian” này được sống trong xă hội tự do mà không hiểu tự do cho đúng nghĩa, khiến cho họ có những hành động làm hoen ố tinh thần tự do cùa nước Mỹ.

- Xin các ông nói rơ hơn.

- Đó là họ cho là họ tự do và dùng tự do của ḿnh để đi áp đặt tư tưởng của họ lên những người khác, ai không đồng quan điểm với họ th́ họ rủ nhau kéo tới biểu t́nh, đá đảo, phá phách, có khi hành hung và đe dọa tính mạng. Quả là họ đang ở xứ văn minh, mà lại mang cái tập quán a dua, đàn áp kẻ khác họ đă quen dùng trước khi họ tới nước Mỹ ra để đàn áp người đồng hương không cùng quan điểm với họ. Họ đă tự làm ô nhục mà do ngu dốt nên không biết…và làm cho h́nh ảnh của xă hội Mỹ trở nên xấu xa.

- A, ra là thế, xin cảm ơn các ông, đă cho chúng tôi khái niệm về “người Mỹ gian”

Độc giả thân mến, chiếu theo khái niệm “Mỹ gian” mà mấy người Mỹ chính cống nêu ra, th́ chúng ta có thể xem những người Mỹ gốc Việt nào thuộc loại Mỹ gian ? Phải chăng, những ai đă từng cổ xúy, xách động, đi biểu t́nh hoan hô người này, đá đảo người kia, như đi đá đảo các nhà sư Nhất Hạnh, Thanh Từ, Nhật Từ,…, chống phá ṭa báo Viet Weekly, chống phá những người từ Việt Nam tới, như chủ trương chống phá cô Tim trong đợt làm từ thiện vừa qua, và gần đây nhất là vụ các người thuộc phe nhóm Văn Pḥng II Viện Hóa Đạo ở chùa Điều Ngự, đi hành hung, vu cáo phỉ báng các nhà sư tại các chùa Bát Nhă ngáy 01 tháng 11 năm 2008, các chùa Hông Danh, Duyên Giác ngáy 10 tháng 11 năm 2008 đều là Mỹ gian cả !

Ai Chủ Mưu Những Việc Hành Hung, Chửi Rủa, Vu Cáo Các Nhà Sư Tại Các Chùa Bát Nhă, Hồng Danh, Duyên Giác ở Bang California Nước Mỹ ?

Trường hợp người đạo Phật, lại đi làm hại Phật giáo, gọi là "Phật tử gian". Một số trong những người này có thể không phải là Phật tử, nhưng giả vờ là Phật tử để tiện việc quấy phá, nên cũng là Phật tử gian.

Xin thưa : đó là các ngài chủ nhân của Văn Pḥng II Việc Hóa Đạo Do Ngài Quảng Độ cho thành lập tại Mỹ. Quả vậy, trong bài viết : “VĂN PH̉NG II VIỆN HÓA ĐẠO LỘT XÁC THÀNH ĐẢNG PHÁI CHÍNH TRỊ THẾ TỤC ĐỂ BIỂU T̀NH HOAN HÔ, ĐÁ ĐẢO”, tác giả Trừng Đạo-Nguyễn Thọ Tường (được Hoàng Đông Tà giới thiệu trong bài Về Một Diễn Viên Tồi, ngày 22/11/2008 trong Sachhiem.net, mục Tôn Giáo), đă viết :

“Chùa Điều Ngự, nơi đặt VPII Viện Hóa Đạo, thứ Sáu, ngày 24 tháng 10-2008 vừa qua, làm lễ tổ chức “khóa tu học, họp báo, lễ An vị Phật” gom ba lễ này nhập chung thành một.

Ư của người tổ chức, thầy Viên Lư, muốn biểu dương lực luợng gồm các giới chức chính quyền địa phương, các vị dân cử cộng đồng người Việt, đồng hương Phật tử để lấy tiếng, cũng như để chứng tỏ sự bành truớng của chùa Diệu Pháp đă vươn cánh tay từ San Gabriel xuống tới Little Saigon, mặc dù chùa Diệu Pháp đă có nhiều cơ sở bạc triệu.

Thế nhưng, thầy Viên Lư và các thành viên VPII Viện Hóa Đạo đâu có ngờ rằng mọi người đều biết rơ âm mưu bành truớng này của VPII Viện Hóa Đạo: ông Vơ Văn Ái, pháp sư Giác Đức, sư Giác Đẳng, HT Chánh lạc, TT Viên Lư, HT Hộ Giác đă bao lần hội họp, thảo luận với thâm ư mua các cơ sở tại nhiều thành phố, đặc biệt là tại Westminster làm tiền đồn đánh phá các chùa vùng Nam Cali cũng như những nơi khác; Làm rối loạn, nhơ nhớp cộng đồng người Việt Quốc Gia với đám biểu t́nh bên lề đường của nhà chữa răng Đàm Bảo Kiếm, của cái gọi là Ủy Ban Bảo Vệ Chánh Pháp, của toán Biệt Kích Bạch Đằng Giang Quyết Tử do nhà chữa răng Đàm Bảo Kiếm cầm đầu, của các Khuôn Hội Đi Bắt Chuột...

Chùa Điều Ngự - VPII VHĐ thành lập để quấy phá, tiêu diệt các chùa tại địa phuong, cùng triệt hạ với cộng đồng người Việt quốc gia tỵ nạn CS. Dùng chiêu bài chống cộng, đ̣i tự do nhân quyền phủ lên ḿnh để che mắt thiên hạ. Ư đồ đó đa thể hiện trong bài viết “Trận Đồ Chuột Cống”. (Muợn ư của Đỗ Thái Nhiên, http://baovechanhphap.110mb.com/hongdanhbt. htm .12/23/2008):

Cộng đồng người Việt quốc gia, đồng hương Phật tử thấy rất rơ mưu toan của chùa Điều Ngự - VPII VHĐ có các khuôn hội, Ủy Ban... để đi đánh phá, quấy rối đạo pháp, làm xáo trộn cộng đồng. Mở chùa Điều Ngự để tổ chức tu học cho Phật tử chỉ là bức b́nh phong che chắn, mà nhiệm vụ chính là trung tâm điều động các cuộc biểu t́nh, đánh phá các chùa làm nhơ bẩn cộng đồng người Việt quốc gia. Các khuôn hội Phật học và liên khuôn hội là do thầy Chánh Lạc tổ chức. Từ những h́nh ảnh biểu t́nh hoan hô đả đảo ấy, chùa Điều Ngự - VPII VHĐ đa lột xác.”

Để trở thành đảng phái chính trị thế tục để biểu t́nh hoan hô, đá đảo

Mặt khác, trong một email, ông Bùi Ngọc Đường gởi đi cho nhiều thầy và huynh trưởng Phật tử để báo động t́nh trạng này như sau :  

--- On Sun, 11/2/08, Duong Bui <duongbui2@yahoo.com> wrote:

From: Duong Bui <duongbui2@yahoo.com>

Subject: Fw: [BTGVQHVN-1] Fw: [DANTOCVIET] Fw: TIỆM NHANG TU HÚ

Date: Sunday, November 2, 2008, 2:44 PM

Kinh chuyen den quy Thay va quy huynh de nhung tam hinh va dac biet la nhung ghi chu co tren trang nha Bao Ve Chanh Phap de thay ro su danh pha hien nay nhu the nao. (Xin quy Ngai doc ky va doc tat ca nhung ghi chu). Ho la ai va dang bao ve cai gi?

Neu can, phai dua nhom nay ra toa. Khong the de nhu vay va chiu dung mai duoc.

Kinh,

QT. 

Trong bài phí báng các nhà sư ở chùa Bát Nhả có tên Tiệm Nhang Tu Hú đang trên trang nhà Bảo Vệ Chánh Pháp, cho thấy nguyên nhân mà các chủ nhân Văn Pḥng II Viện Hóa Đạo phát động đánh phá chùa Bát Nhă là bản tin sau đây :

“Khởi đi từ mẫu tin dưới đây:

TU HỌC Ở CHÙA BÁT NHĂ

Chùa Bát Nhă sẽ tổ chức các khóa Tu Học mỗi cuối tuần ngày Thứ Bảy: từ 8:00AMNguyên Siêu, TT Thích Minh Dung và Chư Đại Đức Tăng Ni bổn Tự, trong vùng. Kính mời quư Phật Tử phát tâm ghi danh và về Chùa tham d-6:00PM do chư Tôn Đức hướng dẫn: HT Thích Trí Đức, HT Thích Minh Đạt, HT Thích Nguyên Trí, HT Thích Minh Tuyên, TT Thích Thái Siêu, TT Thích ự. Vấn đề ăn uống và chi phí Chùa Bát Nhă hoàn toàn cúng dường và phục vụ. Mọi chi tiết xin quư vị liên lạc (714) 571-0473 hay (714) 548-4148. Ḥa Thượng Thích Nguyên Trí kính mời. “.

Có nghĩa là các chủ nhân Văn Pḥng II muốn triệt hạ việc mở khóa tu học vào mỗi thứ bảy hang tuần tại chùa Bát Nhă do Ḥa thượng Thích Nguyên Trí tổ chức!

Họ đánh phá, triệt hạ bằng cách sai đám thuộc hạ kéo tới biểu t́nh đá đảo, dùng loa chửi rủa, nhục mạ, vu cáo với lời lẽ vô giáo dục, côn đồ. Đây một trích đoạn bài Tiêm Nhang Tu Hú để lộ chân tướng của họ là chỉ muốn độc quyền dành Phật tử về cái chùa Điều Ngự của họ mà thôi :

“Thế trận đă bày ra. Tiếng loa vạch mặt ma tăng gạt gẫm đồng hương Phật tử đến tu học vang trong sáng thứ bẩy thanh vắng.. H́nh như chĩ có xe ra mà chẳng thấy xe nào vào. Không khí bên trong tiệm nhang thật ảm đạm, làm dịu đi phần nào khí thế sôi nổi thường lệ. Cho hay, dù hứa cho ăn fre, Phật tử cũng tẩy chay. Đă có chùa Điều Ngự rồi “.

Như vây là trong lịch sử Phật Giáo Việt Nam, chỉ có những ông như Thích Hộ Giác, Thích Viên Lư, Thích Chánh Lạc, pháp sư Giác Đức, sư Giác Đẳng,.., với ông Vơ Văn Ái là chủ nhân của Văn Pḥng II Viện Hóa Đạo, dưới sự lănh đạo cùa ngài Thích Quảng Độ, mới dám làm cái việc tày trời này : cho tay chân, bộ hạ kéo tới các chùa chửi rủa, sĩ nhục, vu cáo,…, các nhà sư chân chính, bằng những ngôn từ vô giáo dục, du côn nhất mà chỉ có giới “đầu đường xó chợ” mới dám dùng ! (xin xem ở phần sau)

Tác giả Trừng Đạo-Nguyễn Thọ Tường cũng đưa h́nh ảnh của : NHỮNG DIỄN VIÊN CHÍNH CỦA TẤN TUỒNG VĂNPH̉NG2/VHĐ

Quư độc giả nhận biết những diễn viên chính là những ai đây không? (Hinh trên)

Căn cứ vào định nghĩa của từ “Phât tử gian” trên đây th́ những vị này có phải là Phât tử gian không ? Riêng ông Vơ Văn Ái th́, theo bài viết của Trừng Đạo trích các tài liệu từ các bài của tác giả Trần Chung Ngọc th́  “ăn phân của Mỹ” (ăn tiền của fund của NED do Mỹ lập ra).

“ PHẬT TỬ GIAN” CHỐNG PHÁ PHẬT GIÁO

Quân Xung Kích Của ăn Pḥng II Chuyên Lo Việc Biểu T́nh Đánh Phá Chùa Và Chư Tăng Là Những Ai ?

Bốn thành viên tích cực nhất của họ là những Phât tử gian sau đây :

Đàm Bảo Kiếm – Tâm Ảo – Tâm Pháp

 

 

Người đàn bà này là nhà nhổ răng Đàm Bảo Kiếm, trưởng đoàn Quyết Tử Bạch Đằng Giang, nhân vật chủ chốt của các vụ biểu t́nh đánh phá chùa, chửi rủa, vu cáo các chư tăng Việt Nam tại California theo lệnh của các ngài chủ nhân của Văn Pḥng II Viện Hóa Đạo tại Mỹ. Y thị đang dùng loa chửi rủa, vu khống các nhà sư trong chùa Bát Nhă sáng ngày 01/11/2008.

Hai tên Phât tử gian Tâm Phát và Tâm Ảo chủ tŕ Khuôn Hội Garden Grove, những thành viên chủ chốt trong cái gọi là Lực Lượng Bảo Vệ Chánh Pháp do các mgài Văn Pḥng II Viện Hóa Đạo lập ra. Quanh chúng là các bích chương do chúng tạo ra để vu cáo các nhà sư.

Phât tử gian với “công cụ” đi hành hung, quậy phá, chửi rủa, vu khống các chư tăng.  

Một tên Phât tử gian tích cực trong Đoàn Quyết Tử Bạch Đằng Giang của nhà nhổ răng Đàm Bảo Kiếm

Vài lời b́nh : Không rơ Đoàn Quyết Tử Bạch Đằng Giang của nữ chủ nhân nhổ răng Đàm Bảo Kiếm gồm những ai ? Quyết Tử theo Từ Điển Tiếng Việt là Sẵn Sàng Hy Sinh Tính Mang V́ Nhiệm Vụ Cao Cả, có nghĩa là thà chịu chết chứ không lùi bước, không bỏ chạy trước địch quân. Nhưng vào ngày 30 tháng 4 năm 1975, nữ chủ nhân nhổ răng Đàm Bảo Kiếm, trưởng Đoàn và các chiến hữu trong Đoàn Quyết Tử cùa bà ta đang ở đâu, làm ǵ ,mà lại không “quyết tử “ chết theo các ông tướng Nguyễn Văn Phú, Nguyễn Khoa Nam, Lê Văn Hưng ? Như vậy dùng từ Quyết Tử là sai rồi! Không những thế, họ lại t́m mọi cách vượt biên qua Mỹ, tức là họ đă “Quyết Sinh” chứ không phải “quyết tử”. Đă “quyết sinh” qua Mỹ lại dùng mỹ từ “Quyết Tử” mà lại không dám làm theo những “quyết tử” khác như ông Hoang Cơ Minh, về “quyết tử” trên vùng thượng Lào, mà ở lại Mỹ hoặc nhổ răng kiếm tiền hoặc ăn phân (fund) Mỹ như trợ cấp tiền già, tiền bệnh, ở “housing”, v.v…và chuyên đi biểu t́nh thuê th́ là quyết ǵ ? Chỉ có thể là “Quyết Bịp” mà thôi!

Hành Động Cụ Thể Của Họ Trong Đợt Chống Phá Phật Giáo Vừa Qua Như Thế Nào ?

Được sự phát động của nhà nhà sư và Vơ Văn Ái, chủ nhân của Văn Pḥng II Viện Hóa Đạo tại chùa Điều Ngự, mấy Phât tử gian đi sưu tầm các h́nh ảnh của các nhà sư đáng kính trong Phật Giáo Việt Nam ở trong lẫn ngoài nước như thầy Trí Quang, thấy Nhất Hạnh, thấy Lê Manh Thát…và một số chư tăng ở hải ngoại mà họ buộc tội là Công sản như các vị trong tổ chức Già Lam, Về Nguồn,…và trong số trên 100 vị kư tên vào bàn Thông Cáo Chung trong tổ chức PGVNTNHN không tuân khâm giáo chỉ số 9, có cả ảnh của cố thủ tướng Vơ Văn Kiệt, chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết nữa, để họ vẻ, tạo ra các bích chương và ghi chú đầy ư tưởng vu cáo, rặt mùi chống Cổng rẻ tiền, đặc biệt y theo luận điệu xuyên tạc lịch sử của công an mật vụ, của đảng Cần Lao Nhân Vị dưới chế độ Ngô Đ́nh Diệm. Quả vậy, ai cũng biết Pháp nạn năm 1963 là do chế độ Ngô Đ́nh Diệm đàn áp Phật Giáo bắt đầu bằng việc cấm treo cờ Phật Giao trong Lễ Phật Đản năm 1963, và đă kéo theo bao nhiêu khổ lụy mà Phật Giáo Đồ Việt Nam phải chịu và được giải thoát nhờ cuộc cách mạng 1/11/1963. Thế mà nay cái đám Phât tử gian này, dưới danh nghĩa bảo vệ chánh pháp do Văn Pḥng II Viện Hóa Đạo phát động lại dám viết lên bích chương một câu đen ś : “Pháp nạn năm 1963 là do V.C Trí Quang gây ra “. Độc giả xem rơ trong ảnh dưới đây:

Bấm vào h́nh trên để xem chi tiết, có câu "Pháp nạn 1963 do VC. TRí Quang gây ra"  

Bích chương do đám Phât tử gian dưới sự chỉ đạo của Văn Pḥng II Viện Hóa Đạo tạo ra để vu cáo, nhục mạ các cao tăng, nhà sư và các vị khác của Việt Nam. Loại bích chương này chỉ có mật vụ , Cần Lao Nhân Vị của chế độ Ngô Đ́nh Diêm sống dậy mới làm mà thôi! Như vậy chủ nhân của Văn Pḥng II Viện Hóa Đạo là tàn dư của mật vụ ấy sao ?

Như vậy, rơ ràng họ đă chà đạp lên sự thật lịch sử, phỉ nhổ lên Phật Giáo Việt Nam, phỉ nhổ lên Trái Tim và Ngọn Lửa Từ Bi Bất Diệt của Bồ tát Quảng Đức và tất cả những thánh đă hy sinh thân ḿnh cho đạo pháp trong pháp nạn 1963.

Vậy những tên Phât tử gian này không phải là tay chân của Cân Lao Nhân Vi đă bao vây đánh phá toàn bộ các chùa ở miền Nam Việt Nam đêm 20 tháng 8 năm 1963 th́ họ là ai ? Đứng sau lưng họ là ai ? Nói cách khác ai chịu trách nhiệm cho sự “loạn tặc” này ? Đó là các ngài chủ nhân của Văn Pḥng II Viện Hóa Đạo gồm Thích Hộ Giác, Thích Viên Lư, Thích Chánh Lạc, Thích Giác Đức, Thích Giác Đẳng và Vơ Văn Ái . Nhưng trên họ là ai ? Xin thưa ngài Quảng Độ và những nhà sư xung quanh ngài như Thích Không Tánh,…

Trước nay, chí có tàn dư của đảng Cần Lao Nhân Vị, của gia nô và con cháu nhà Ngô muốn khôi phục danh vị cho “Ngô Tổng thống anh minh” của họ, và đám chống cộng mù quáng, mới đi vu cáo nhà sư Trí Quang là Công sản. Nhưng chưa có ai vu cáo cho nhà sư Trí Quang là người gây ra Pháp Nạn cho Phật Giáo năm 1963 như cái đám Phât tử gian này. Trớ trêu ở chỗ là họ lại được cổ vũ, hổ trợ bởi các nhà sư như Hộ Giác,Chánh Lạc, Viên Lư, Giác Đức Giác Đảng, và trên họ lại là ngài Quảng Độ. Họ vu cáo cho nhà sư Trí Quang gây ra Pháp nạn cho Phật giáo năm 1963 là họ đă chơi tṛ “đảo ngược, đánh lận con đen lịch sử” như “treo ngược đầu lịch sử lên cành cây”! để họ phỉ nhỗ Phật giáo Việt Nam, để tôn vinh “Ngô Tổng Thống anh minh của họ” là do sự ngu dốt và quyền của họ! Nhưng cái thậm ngu của họ ở đây là ǵ quư độc giả có rơ không ? Đó là họ độc quyền bảo vệ GHPGVNTN bằng cách vu cáo buộc tội nhà sư Trí Quang, mà do ngu dốt mà họ đâu biết rằng nhà sư Trí Quang là tác giả, là linh hồn tạo ra GHPGVNTN với Hiến Chương mà có thể nói ông chính là người đă thảo ra. Như vậy việc làm của họ có khác nào một người con dành độc quyền giữ cái bàn thờ tổ và quyển gia phong bằng cách vu cáo, phỉ nhỗ chính người cha đă lập ra bàn thờ tổ và viết ra bản gia phong ấy ! Quả là phi lư, mâu thuẩn và phi đạo đức! mà do ngu dốt nên cả đám Phât tử gian và những nhà sư bảo kê cho họ đều không biết ! Nhưng chắc chắn cái đám Phât tử gian do ngu dốt mà không biết, c̣n các nhà sư khác trong đó kể cả ngài Quảng Độ cũng thật sự không biết sao? Người viết bài này không tin như thế. Chắc chắn một số trong các nhà sư này biết, nhưng ho vẫn cứ vu cáo thầy Trí Quang là v́ họ làm chính trị , họ bất chấp đạo đức và chân lư, chứ họ có tu hành nghiêm túc ǵ đâu!

Một số những bích chương khác do bọn Phât tử gian này tạo ra như sau :

Nhấn vào Những Kẻ Gian  để xem nhiều h́nh 

kẻ gian “CCCĐ” Chống Cộng Cho Chúa diễn tuồng

Bốn tên Phât tử gian đang chuẩn bị vào thế trận hành hung, chửi rủa, vu váo chư tăng. Một đặc điểm của bọn Phât tử gian là khi nào tụ họp cũng tay cầm theo cờ Mỹ, để tỏ ra rất hả hê: ta đây là Mỹ gian!

Ba tên Phât tử gian Đàm Bảo Kiếm, Tâm Pháp, Tâm Ảo đang chuẩn bị vào trận hành hung, chửi rủa, vu cáo chư tăng.

Phât tử gian Tâm Pháp (hay Ảo) cùng Đàm Bảo Kiếm với “công cụ” hành hung, chửi rủ chư tăng.

Ba tên Phât tử gian Tâm Ảo, Tâm Pháp, Đàm Bảo Kiếm tay cầm cờ Mỹ “để nâng bi Mỹ” và đem theo “công cụ “ để hành hung, chửi rủa và vu cáo chư tăng, nhục mạ các vị tôn túc trong Phật Giáo Việt Nam.

Bích chương do bọn Phât tử gian làm ra để nhục mạ nhà nước và Phật giáo Việt Nam

Bích chương do bọn Phât tử gian làm ra để mang đi hành hung, chửi rủa, vu cáo chư tăng

Bích chương do bọn Phât tử gian làm ra để nhục mạ nhà nước Việt Nam và thầy Nhất Hạnh

Sau Đó Chúng Làm Ǵ ?

Chúng gôm các bích chương, đem theo dụng cụ như dây, đinh kẹp, v.v. . , và loa phát thanh, kéo nhau tới chùa Bát Nhă mà chúng hỗn xược gọi là Tiệm Nhang Bát Nhă vào lúc 8 giờ sáng ngáy 01/11/12008 (ngày chúng tôn vinh Ngô Đ́nh Diệm, phỉ bang Phật giáo) và các chùa Hồng Danh, chùa Duyên Giác mà chùng hỗn xược gọi là hang chuột vào ngày 10/11/2008 để quấy phá bằng cách :

1. Cột, treo các bích chương do chúng mang theo vào tường rào, trước cổng chùa.

2. Dùng loa phát thanh chửi rủa, vu cáo, nói xấu các nhà sư và Phật tử ở trong chùa.

3. Hô khẩu hiệu đá đảo họ,…

Ngôn từ chúng dùng để chửi rủa thuộc vô giáo dục, du côn nhất trong ngôn ngữ của hạng “đầu đường xó chợ” như đồng bọn chúng đă tường thuật lai một cách rất đắc ư trong bái Tiệm Nhang Tu Hú :

“Đoàn biểu t́nh lợi dụng lúc tiệm nhang Bát Nhă hát nhạc vàng, kéo nhau vây quanh tấm b́a cứng dán h́nh ma tục ban hướng dẫn trung ương ma gia đ́nh Phật tử kéo qua Bangkok Thái Lan tham dự cái gọi là đại hội GĐPT thế giới của VC tổ chức.Người chĩ mặt, kẻ chĩ mũi giày vào h́nh b́nh phẩm ồn ào:" thằng đang chấp tay vái hồ chó minh là thằng lê quang dật. C̣n thằng đang cầm chậu hoa là thằng nguyễn châu ở trong nước. Thằng cầm micro là thằng bạch hoa mai, cắt dán băng phỏng vấn Ḥa Thượng Huyền Quang. Thằng có râu là nguyễn văn pháp, cựu hạm trưởng hải quân, lấy tàu chở nhu yếu phẩm bán cho VC. Thằng ở dưới nầy là thằng cao chánh hựu, xếp của thằng bach hoa mai..."

Một hiện tượng rất vô văn hóa, vô giáo dục mà hầu như tất cả những bọn Mỹ Gian, Canada gian, Pháp gian, Úc gian, Đức gian, Anh gian,.. gốc Việt mà chống nhà nước Vệt Nam và Phật Giáo Việt Nam là họ dùng ngôn từ hết sức du côn và gần như bắt chước y chang nhau, từ những ông tương đối có chút học vấn như Ngô Trong Anh, …, cho đến những tên vô danh tiểu tốt, thất học, những tờ báo, trang nhà điện tử chống Công,..đều dùng các từ như thành Hồ (Tp Hồ Chí Minh), xă nghĩa xă hội chủ nghĩa,v.v…). Nhưng cái vô liêm sĩ của họ là tuy luôn chửi như vậy, mà khi họ cần gởi thư về Tp Hồ Chí Minh, th́ xin lỗi độc giả là “đố cha họ” dám viết thành Hồ trên địa chỉ mà vẫn phải cúi đầu viết Tp Hồ Chí Minh, cũng như bản thân họ, hay người nhà của họ mà về Viêt Nam th́ “đố cha họ” dám viết trong cái đơn ǵ là “xă nghĩa” mà phải cúi đầu viết : Cộng Ḥa Xă Hội Chủ Ngĩa Việt Nam !

Hai tên Phât tử gian Tâm Pháp và Tâm Ảo đang treo bích chương quậy phá chùa và chư tăng

Hai tên Phât tử gian trong Đoàn Quyết Quyết Tử (Quyết Bịp chứ!) của nhà nhổ răng Đàm Bảo Kiếm đang lượm bích chương của chúng bị gió thổi bay trong dịp chúng đi hành hung chùa Hồng Danh và Duyên Giác tại San Jose.

Nhà nhổ răng Đàm Bảo Kiếm, trưởng Đoàn Quyết Tử (Quyết Bịp chứ!) Bạch Đằng Giang đang dùng loa chửi rủa chư tăng và Phật tử.

Trưởng Đoàn Quyết Tử (Quyết Bịp chứ !) đang hăng say làm nhiêm quyết tử! (quyết bịp!) 

Cái đám Phât tử gian này thấy mấy thầy im lặng, chúng tưởng bở, được trớn, bảo rằng sẽ đi hành hung khắp các chùa mà không phục tùng các chóp bu Văn Phong II Viện Hóa Đạo. Người viết rất ngac nhiên là tại sao quư thầy ở các chùa khi bị bọn Phât tử gian tới quấy phá không gọi cảnh sát Mỹ tới để hốt xác bọn chúng ?

Trong một email thấy ông Bùi Ngọc Đường nói là cần đưa bọn chúng ra ṭa để người ta dạy cho chúng bài học để chúng biết sống văn minh như thế nào, chứ làm thinh th́ chúng do ngu dốt mà tưởng bở, quen thói xử dụng luật rừng đi đàn áp tự do của người khác. Chúng sống tại cái xứ được gọi là tự do, mà do ngu dốt chúng không bết thế nào là tự do cho ḿnh và cho người.

Nếu bị kiện ra ṭa, chúng khai người chịu trách nhiệm tối cao là ngài Quang Độ th́ làm sao ? Ngài sẽ nói thế nào đây ?

Với ngài Quảng Độ th́ người viết chỉ nghe, thấy h́nh ảnh, hành động, lời phát biểu của ngài trong nhiều dịp như khi ngài dùng loa phát thanh để cổ vũ, khuyến khích những người đi khiếu kiện đất đai, vào các ngày 17,18 tháng 7 năm 2007; hay ngài đến trước nhà thờ Đức bà ở Tp Hồ Chí Minh để “hiệp thông” với một số thanh niên chống rước đuốc thế vận hội Bắc Kinh, đọc được một số lời phát biểu của ngài qua các cuộc phỏng vấn của các phóng viên nước ngoài. 

Những hành động và lời nói của ngài đều có chủ đích gây khó khăn cho nhà nước Việt Nam chứ không phải cốt ư chống Trung Quốc v́ yêu nước. Bởi v́ yêu nước, chống sự bành trướng, xâm lăng cua Trung Quốc th́ người Việt Nam nào cũng có bổn phận phải lám; nhưng với cương vị của ngài th́ phải chống có sách lược lâu dài của kẻ trí, phải kết hợp với toàn dân, với nhà nước như ông cha chúng ta đă chống nhiều lần trong lịch sử, chứ đâu phải chỉ lăn xăn đi biểu t́nh để được chụp ảnh lăng xê ra nước ngoài rồi thôi! Việc đi biểu t́nh là dành cho giới trẻ.

Và biết hiện nay ngài là Viện Trưởng Viện Hóa Đạo của GHPGVNTN kiêm xử lư thường vụ Viện Tăng Thống của GHPGVNTN.

Cũng được biết ngài đă được tổ chức RAFTO trao giải nhân quyền RAFTO vào ngày 4/11/2006 mà ông Vơ Văn Ái đi nhận. Cũng chính nhờ Pḥng Thông Tin Phật Giáo Thế Giới của ông Vơ Văn Ái mà ngài được giải này và tên ngài được ghi trong danh sách ứng viên giải Nobel Ḥa h́nh như là liên tục từ năm 1999 đến nay ?

Cũng được biết rằng Vesak Liên Hiệp Quốc năm 2008 đă được Giáo Hôi Phật Giáo Việt Nam đăng cai tổ chức tại Hà Nội vào tháng 4 năm 2008; trong khi tất cả các nước Phật Giáo trên thế giới đều gởi đoàn đại biểu tới tham dự và tất cả Phật trên thế giới đều hân hoan chào mừng Đại Lễ này, v́ để tôn vinh Đức Phật Thích Ca Mâu Ni do chủ trương ḥa b́nh trong Giáo lư của ngài th́ h́nh như riêng ngài Quảng Độ và những vị trong Văn Pḥng II Viện Hóa Đạo không những không mừng mà c̣n chống lại việc tổ chức Đại Lễ này tại Hà Nội ?

Cũng được biết là dư luận báo đài của Việt Nam lên án rất gắt gao một số các hành động cùa ngài.

Vài Thắc Mắc Xin Ngài Thích Quảng Độ Giải Đáp

Nhân trong phạm vi bài viết này về Phât tử gian Quấy Phá Phật Giáo, người viết kính xin ngài cho phép đề đạt lên ngài vài thắc mắc. Kính mong ngài từ bi chỉ dạy cho :

1. Ngài có ư kiến như thế nào khi đồ đệ của ngài (qua Văn Pḥng II Viện Hóa Đạo tại Mỹ) vu cáo là Pháp nạn của Phật giáo Việt Nam năm 1963 do Việt Cộng Trí Quang gây ra như bích chương họ đă viết và mang đi đánh phá các chùa? Ngài đồng t́nh với kết án này có phải không ?

2. Những người lấy danh nghĩa bảo vệ chánh pháp, bảo vệ GHPGVNTN theo chủ trương thanh lọc nôi bộ của ngài qua giáo chỉ số 9, thông bạch và các văn bản do ngài kư về sau để cho rằng những cái ǵ do các thầy ở Hải ngoại không khâm tuân giáo chỉ số 9 là tiếm vị GHPGVNTN, là quân Cộng sản, bằng cách vu cáo thầy Trí Quang và nhiều thầy khác là Việt Cộng làm hại Phật Giáo. Nhưng có thể do họ ngu dốt không hề biết là thầy Trí Quang gần như là vị đă tạo lập ra GHPGVNTN và ngài Trí Quang cũng là linh hồn tạo ra Hiến chương h́nh thành nên GHPGVNTH. Việc đồ đệ của ngài vu cáo thầy Trí Quang này cũng y hệt như con cháu la làng lên là ḿnh độc quyền bảo vệ cái ngôi nhà do người cha tạo ra, mà bảo vệ bằng cách vu cáo, phỉ báng chính người cha đă tạo ra ngôi nhà ấy. Như vậy là vừa mâu thuẩn vừa vô đạo đức. Những người theo lệnh của ngài đi làm cái việc vừa mâu thuẩn vừa phi nghĩa, phi đạo đức như thế v́ do ngu dốt th́ không nói làm chi, riêng ngài, ngài lại không thấy mâu thuẩn và phi đạo nghĩa hay sao ?

3. Trong lịch sử Việt Nam đă có 3 lần người ta đánh phá chùa :

Lần thứ nhất : Khi quân nhà Minh xâm lược nước ta, đă phá tháp Báo Thiên của chùa Báo Thiên để lấy chuông đồng đúc tên, đúc đạn.

Lần thứ hai : Các cha cố và gáo dân Công giáo dựa vào quân Pháp cướp nước mà phá rất nhiều chùa , cướp đất để xây nên các nhà thờ mà sử sách c̣n ghi rơ ràng, như cướp phá chùa Báo Thiên năm 1883 để xây nên Nhà Thờ Lớn Hà Nội, cướp phá chùa Lá Vằng để xây nên nhà thờ La Vang ở Quảng Trị, cướp phá chùa Diên Hưu để xây nên nhà thờ Tây Linh tại Huế, nhà thờ Đức Bà ở Tp Hồ Chí Minh cũng xây trên nền một ngôi chùa, v.v….

Lần thứ ba : Công an mật vu, Cân Lao Nhân Vị của chế độ Ngô Đ́nh Diệm đánh phá toàn bộ các chùa ở Miền Nam Việt Nam trong đêm 20 tháng 8 năm 1963, bắt bỏ tù hàng trăm, hàng ngàn nhà sư và Phật tử.

Ba cuộc đánh phá trên th́ ai cũng biết rơ kẻ chủ mưu phải chịu trách nhiệm. Lần thứ nhất là quân nhà Minh, lần thừ hai là Vatican và Giáo Hội Công Giáo Việt Nam, lần thứ ba là Ngô Đ́nh Diệm.

Riêng vụ đám Phât tử gian đi hành hung, nhục mạ, vu cáo chư tăng lần này tại Mỹ, lấy danh nghĩa bảo vệ chánh pháp, độc quyền kế thừa và bảo vệ GHPGVNTN do ngài chủ trương trong việc thanh trừng nội bộ trong cấp lănh đạo GHVNTN th́ ngài có chịu trách nhiệm không ?

4. Là một người xuất gia theo truyền thống Phật Giáo ở Việt Nam th́ tóc và râu đểu phải được cạo sạch. Thế nhưng riêng ngài từ mấy năm sau này, ngài “cố ư nuôi” bộ râu là ư ǵ ? Nếu tất cả những tăng sĩ Việt Nam noi gương ngài, v́ ngài là vị Viện trưởng Viện Hóa Đạo, kiêm xử kư Viện Tăng Thống của GHPGVNTN, mà để râu ráo troi ! th́ sẽ ra sao ? Có những kẻ ác ư cho rằng ngài “nuôi bộ râu” là cốt để có “oai phong” của một lănh tụ chính trị tranh đấu cho nhân quyền ! Cũng có kẻ xấu tung tin là ngài “nuôi bộ râu” là v́ ngài tin theo bói toán nói rằng ngài phải “có bộ râu” th́ tương lai mới “vượng” !

5. Trong nhiều năm qua, h́nh như liên tục năm nào người ta cũng thấy có tên ngài trong danh sách ứng viên giải Nobel Ḥa B́nh, nhưng tất nhiên tới nay ngài chưa được giải ấy. Ngài có nhận thấy việc liên tục 5, 7 năm liền, năm nào cũng có tên ngài trong danh sách ứng viên là có “kỳ” không ? Việt Nam ta đă có câu “sự bất quá tam”, mà ngài không những “quá tam” mà c̣n có thế quá tứ, ngũ, lục, …Ngày xưa ông Tú Xương đi thi 8 khoa (khoảng 24 năm), vẫn than “tám khoa chưa khỏi phạm trường quy!”. Ông ấy thi nhiều khoa như thế v́ ngày xưa việc thi đỗ là con đường duy nhất để tiến thân. Nhưng nay, ngài là một bậc tôn túc đệ nhất trong GHPGVNTN, ngài đâu cần cái giải Nobel Ḥa B́nh để tiến thân, tiến về đâu để ra khỏi con đường Đức Phật ch́ dạy hay sao ? Tại sao ngài không yêu cầu người ta đừng làm phiền ngài qua nhiều lần so đo khen chê ngài khi họ so sánh “công hạnh “ của ngài với các ứng viên thế tục khác. Ngài chỉ cần yêu cầu họ đừng ghi tên ngài vào danh sách ứng viên có phải là hay và tốt, và khỏe cho ngài hơn không ? Ngài đă không làm thế, có kẻ ác ư nói ngài năm nào cũng bảo ông Vơ Văn Ái đưa tên ngài ra ứng thí ! dù ngài và ông Vơ Văn Ái biết là không được, nhưng cần có cái tên để người ta nhớ tới ngài là “lănh tụ tranh đấu cho nhân quyền” và để cho Vơ Văn Ái tiếp tục được nhận tiền từ quỹ của NED của Mỹ, mà một số người đă viết là ăn phân (fund) của Mỹ!

Xin ngài từ bi mà hoan hỉ giải thích những thắc mắc trên của người viết mà cũng có thể là của rất nhiều Phật tử Việt Nam ở trong cũng như ngoài nước.

Xin vô cùng cảm ơn ngài.

Để kết thúc bài này, xin tặng câu sau đây cho các Phât tử gian. Đây là câu của người Mỹ văn minh, viết trên OCRegister.com nhân một đám người Mỹ gốc Việt ở Cali đi biểu t́nh chống Cộng :

“ Do you protestors realize how ignorant it sounds to utilize and accuse someone of being a communist in today's world? It's outdated and clearly demonstrates your lack of education.”

Tiến sĩ Trần Chung Ngọc trong bài ĐẠI ĐỨC THÍCH NHẬT TỪ VÀ CÁC XÓM ĐẠO WASHINGTON D.C. đăng trong sachhiem.net, mục Trang Chính Trị, ngày 11/8/2008 đă dịch như sau :

“ Những người biểu t́nh chống đối có biết rằng trong thế giới ngày nay mà lên án một người nào là cộng sản th́ thật là ngu xuẩn không? Nó đă quá lỗi thời và chứng tỏ rơ ràng là các người thiếu giáo dục."

Mục Đồng , sachhiem.net, ngày 14/12/08

NDVN, ngày 20/12/08



<Go Back>
Printer Friendly Page Send this Story to a Friend