TIẾNG NÓI CỦA MỘT SỐ NGƯỜI VIỆT HẢI NGOẠI VẬN ĐỘNG TOÀN DÂN TRONG NƯỚC VÀ HẢI NGOẠI QUYẾT TÂM 
CÙNG QUÂN ĐỘINHÀ NƯỚC VIỆT NAM HOÀN THÀNH ƯỚC MƠ DÂN TỘC LÀ CHIẾN THẮNG ĐIỆN BIÊN VĂN HÓA:
GIẢI HOẶC VÀ GIẢI TRỪ GIẶC ÁO ĐEN VATICAN, GIẶC ÁO ĐEN BẢN ĐỊAGIẶC TIN LÀNH

ĐẾ QUỐC VATICAN PHONG THÁNH MA CHO 117 TÊN VIỆT GIAN VÀ GIÁO SĨ GIÁN ĐIỆP TÂY


Flag of Cambodia   Flag 

 

 

 

<> QUỐC KỲ - QUỐC CA 

<> QUỐC KỲ VIỆT NAM

<> QUỐC KỲ-QUỐC HIỆU-QUỐC CA NCHXHCNVN  

 

 

 

Tin tức - Tài liệu - Lịch sử

Sự kiện Việt Nam - Thế giới 

 

Tin Thế Giới & Việt Nam

 

Cuộc Đời Cách Mạng Tổng Thống Hugo Chavez

 

Cuộc Đời Và Sư Nghiệp Tổng Thống Saddam Hussen

 

 

Hồ Chí Minh & Đảng CSVN

 

 

Tam Đại Việt Gian Ngô Đ́nh Điệm

 

 

Những Tài Liệu Và  Kiện Lịch Sử Cách Mạng Miền Nam 1/11/63

 

 

Những Siêu Điệp Viên LLVT

 

 

Sự Thật GHPGVNTN “Vơ Lan Ái”  Ăn  Phân T́nh Báo Mỹ NED

 

 

Hiễm Họa Giặc Áo Đen La Mă

 

 

Đại Thắng Mùa Xuân 30/4/75

 

 

“Lính Đánh Thuê” QĐVNCH

 

 

 Lột Mặt Nạ DBHB Của NED

 

 

 

 

 

Trân Chung Ngọc

 

Charlie Nguyễn 

Hoàng Linh Đỗ Mậu

 

Hoàng Nguyên Nhuận

 

  Nguyễn Mạnh Quang

 

 

 Giuse Phạm Hữu Tạo

 

 

Nguyễn Đắc Xuân

 

 

Nhân Tử Nguyễn Văn Thọ

 

 

Thân Hữu  

 

 

Báo Trong Nước & Hải Ngoại

  

 

Trang Nối Kết

 

 

 

 

Websites trong nước

 

 

* Cong San

* Nhan Dan

* Cong An N.D.

* Lao Dong

* Thanh Nien

* Tuoi Tre

* Saigon G, P.

* VNA Net

* Voice of V.N.

* Dan Tri.

 

 

Websites hải ngoại

 

 

* Chuyen Luan.

* Sach Hiem

* Dong Duong Thoi Bao

* Giao Diem Online

* Charlie Nguyen

 

 

 

Từ Cuộc Khủng Hoảng Kinh Tế Toàn Cầu:

Càng Thấy Karl Marx Vĩ Đại

 

 

 

"Das Kapital" trở thành loại sách gối đầu giường.
Luận điểm cơ bản của chủ thuyết kinh tế thị trường - "Hăy để thị trường tự quyết và hành xử những vấn đề của nó" - đang lung lay nghiêm trọng khi vô số công ty, tập đoàn tư nhân khổng lồ của Mỹ và châu Âu giờ đây buộc phải chịu sự "bảo kê" của nhà nước. Đó là lư do tại sao ngày càng có nhiều ư kiến khơi dậy tư tưởng cũng như những phân tích mặt trái chủ nghĩa tư bản mà Karl Marx từng đưa ra cách đây hơn một thế kỷ...

 

 

Gần đây, trong giới nghiên cứu kinh tế học theo luận thuyết Karl Marx quyển “Das Kapital” (Tư bản luận) của ông đang trở thành sách gối đầu giường cho nhiều người phương Tây. Trong “Das Kapital”, Marx nhấn mạnh giới chủ làm giàu trên xương máu họ. Và giới trùm tư bản sẽ phải đổ sụp dưới sức nặng của những mâu thuẫn nội tại. Có vẻ như điều này hoàn toàn đúng với những ǵ đă xảy ra với tập đoàn tài chính bị phá sản mới đây Lehman Brothers cũng như nhiều tập đoàn tài chính tư bản khác. Chẳng phải tự nhiên mà trong bài viết gần đây trên Washington Post, tác giả Anthony Faiola đă đặt câu hỏi rằng liệu có phải chủ nghĩa tư bản Mỹ đang đến hồi cáo chung hay không? click Từ Cuộc Khủng Hoảng Kinh Tế Toàn Cầu: Càng Thấy Karl Marx Vĩ Đại

 

 

 

hân

 

     

vietmartyrs.jpg (61938 bytes)

Annamít Catholic Martyrs?

 

ĐẾ QUỐC  XÂM LƯỢC VATICAN PHONG THÁNH MA

CHO 117 TÊN VIỆT GIAN VÀ GIÁO SĨ GIÁN ĐIỆP TÂY

 

Nguyễn Mạnh Quang

 

 

    Trong cuốn Việt Nam Đệ Nhất Cộng Ḥa Toàn Thư 1954-1963 cũng như trong các chương trước đây, chúng tôi đă chứng minh rằng Giáo Hội La Mă chỉ là một danh xưng bề ngoài của Đế Quốc Thực Dân Xâm Lược Vatican, rằng từ năm 1533 đế quốc này đă cho những tay gián điệp thuợng thặng đến Việt Nam thâu thập các dữ kiện t́nh báo chiến lược về t́nh h́nh Việt Nam rồi báo cáo về Ṭa Thánh Vatican. Đồng thời, họ t́m đủ mọi cách móc nối và dụ dỗ những người dân cùng khổ, những thành phần có những thành tích bất hảo  hay bất măn với chính quyền đương thời và những phần tử cặn bă của xă hội vào màng lưới gián điệp trong đạo quân thứ 5 nằm hờ chờ giờ hành động. Một phần trong các hoạt động t́nh báo của họ là  làm đảo lộn cương thườngphá rối nền trị an của Việt Nam bằng cách  phỉ bángchế diễu các lễ nghi tín ngưỡng và tập tục cổ truyền của dân tộc, miệt thị các vị thánh tổ của đạo Phật, đạo Khổng bằng những ngôn từ của những phường “đá cá lăn dưa” như gọi Đức Phật Thích Ca là “thằng hay dối người ta”, gọi Đức Khổng Tử là người “chẳng phải hiền, chẳng phải thánh”, xúi giục giáo dân bất tuân lệnh chính quyền đương thời rằng: “người Công Giáo Việt Nam đừng thừa nhận quyền lực nhà Vua và luật pháp nước họ”, rằng “ Đức Giáo Hoàng ở Rome mới là vị vua tối cao duy nhất của họ”, rằng “họ chỉ tuân phục quyền lực Ṭa Thánh Vatican”.

 

    Nhập gia tùy tục, đáo giang tùy khúc”. Từ một một phương trời xa lạ đến Việt Nam, khác với người dân  về đủ mọi phương diện mà không biết câu ngạn ngữ trên đây mà lại hành xử  hỗn xược, ngược ngạo như vậy th́ quả thật họ là những người ngu xuẩn đến cùng mức của ngu xuẩn. Hành  xử ngu xuẩn như vậy th́ làm sao tránh được những chuyện đáng tiếc xẩy ra đối với họ.  Giả thử vào thời đó cũng có một nhà Nho hay một ông sư đến nước Ư, nước Pháp, nước Tây Ban Nha hay nước Bồ Đào Nha cũng làm tất cả những ǵ mà các ông điệp viên (truyền giáo) của Ṭa Thánh La Mă đă làm ở Việt Nam, thí dụ như có một nhà Nho hay ông sư  nào đó cũng đem các tập tục cổ truyền và lễ nghi về đạo Gia Tô ra phỉ báng và chế diễu, cũng đem vị thánh tổ của đạo Gia Tô là Chúa Jesus ra gọi là “thằng hay dối người ta” và bảo rằng “chẳng phải Chúa, chẳng phải thánh,  chẳng phải hiền”,  cũng xúi giục người dân ở các nước này rằng “đừng thừa nhận quyền lực của Đức Giáo Hoàng” rằng “Đức vua của triều đ́nh Nguyễn ở Việt Nam mới là vị vua tối cao của họ”, rằng “họ chỉ tuân phục quyền lực của triều đ́nh Huế tại Việt Nam mà thôi”, th́ quư vị có nghĩ rằng nhà Nho hay ông sư này vẫn không bị chính quyền sở tại  làm khó dễ ǵ cả hay là họ đă bị tóm cổ đưa ra  các ṭa án dị giáo của Giáo Hội La Mă để xử về tội báng bổ thần thánh và phá rối trị an, rồi đem trói vào cột và thiêu sống cho đến chết  giống như Giáo Hội đă xử và thiêu sống các ông John Huss (1369-1415 ), Savonarola Girolamo (1452-1498), Giordano Bruno (1548-1600) và 11 triệu nạn nhân khác cùng một số phận như các nhà trí thức trên đây mà không được may mắn bị quản thúc tại gia cho đến ngày tàn hơi thở như nhà thiên văn học Galileo Galilei (1564-1642). 

 

    Muốn biết rơ Giáo Hội La Mă sẽ có thái độ và hành động ra sao nếu có một nhà Nho hay một nhà sư đến nước Ư hay Tây Ban vào thế kỳ thứ 17 và cũng hành động như ông Linh-mục Alexander de Rhodes đă hành động ở Việt Nam vào thời kỳ này, chúng ta hăy theo dơi đoạn văn dưới đây do Giáo-sư Trần Chung Ngọc viết trong  cuốn Công Giáo Chính Sử, nguyên văn như sau:

 

    Thật ra, những cuộc Thánh Chiến của Gia Tô La Mă Giáo (Công Giáo) không chỉ có mục đích giết dân Ả Rập mà c̣n giết những người Do Thái và giết luôn cả những người Ki Tô giáo khác không có cùng quan niệm tôn giáo với Gia Tô, như chúng ta đă thấy trong cuộc Thánh Chiến Albigense mô tả ở trên.  Các cuộc Thánh Chiến của Gia Tô Giáo đă nhận ch́m Âu Châu trong ṿng chiến tranh tàn sát suốt hai thế kỷ 11 và 12, dài gần 200 năm. Nhưng, ngoài sách lược tiêu diệt văn hóa nhân loại và các cuộc Thánh Chiến, lịch sử Gia Tô La Mă Giáo c̣n một vết nhơ vĩ đại khác, đó là những Ṭa Án xử những người Dị Giáo (khác đạo) hay những người mà Giáo Hội kết tội là lạc đạo, nghĩa là không công nhận quyền lực của Giáo Hoàng và của hàng giáo phẩm, những người Do Thái và cả những người theo Ki Tô Giáo nhưng không cùng tín ngưỡng với Gia Tô Giáo. Những ṭa án xử dị giáo này kéo dài hơn 500 năm và đă làm cho trên 11 triệu người chết v́ tra tấn bởi những h́nh cụ khủng khiếp nhất, phát minh bởi những tín đồ Gia Tô, và thiêu sống v.v… (Zindler, p. 183: The Roman Catholic Church killed over 11 million people in the course of the Inquisition)” (1).

 

    Trở lại chuyện 117 ông thánh của Giáo Hội La Mă, Ṭa Thánh và những người Việt Nam mang quốc tịch Vatican cho rằng các ông này là những thánh tử đạo, bị sát hại trong thời kỳ  các chính quyền Tây Sơn và nhà Nguyễn cấm đạo. Người viết xin đặt vấn đề là: “Trong khi ở  Âu Châu, Giáo Hội La Mă  không cho người dân nằm trong ṿng  kiểm soát của Giáo Hội được quyền tự do tín ngưỡng và Giáo Hội sát hại tới 11 triệu người thuộc các tín ngưỡng khác mà Giáo Hội lại cho người  đến nước chúng tôi đ̣i quyền tự do truyền đạo Gia Tô và quyền tự do theo đạo Gia Tô ở Việt Nam được hay sao?”

 

    Nếu các nhà truyền giáo chỉ lo việc truyền giáo và những người Việt Nam thích theo đạo Gia Tô chỉ lo việc thờ  phượng Chúa Jesus mà không có mưu đồ cướp nước với những hành động phá rối trị an, xúi giục giáo dân bất tuân thượng lệnh và  nổi loạn lật đổ chính quyền để đưa người tín hữu Gia Tô lên nắm quyền hay thiết lập một vương quốc Giáo Tô th́ chắc chắn là không có ai đụng đến một sợi tóc của họ, dù rằng họ đă có những hành động lỗ măng, vô giáo dục,  xấc xược ngược ngạo gọi Đức Phật Thích Ca là “thằng hay dối người ta” và gọi Đức Khổng Tử là người “chẳng phải hiền, chẳng phải thánh”.

 

    Thực ra, các ông truyền giáo và những người Việt Nam theo đạo Gia Tô thời đó đă hành xử một cách vô cùng hỗn xược, ngược ngạo,  bất chấp cả luật pháp của chính quyền đương thời, bất chấp cả lương tâm, bất chấp cả lẽ phải, bất chấp cả t́nh người, và chỉ muốn quấy phá làm cho nước Việt Nam rơi vào t́nh trạng hỗn loạn bằng cách xúi giáo dân không tuân lệnh nhà vua mà chỉ biết tuân  lệnh Giáo Hoàng ở La Mă (như đă nói ở trên) và cứ tiếp tục quấy phá để thừa nước đục thả câu. Sách Bước Mở Đầu Của Sự Thiết Lập Hệ Thống Thuộc Địa Pháp Ở Việt Nam (1858-1897) viết:

 

    Hơn nữa, các vị truyền giáo c̣n yêu cầu người Công Giáo Việt Nam đừng thừa nhận quyền lực Nhà Vua và luật pháp nước họ. Họ nói với các “con chiên”: Đức Giáo Hoàng ở La Mă (Rome) mới là vị vua tối cao duy nhất của họ, họ chỉ   phải tuân phục quyền lực của ṭa thánh Vatican. Vậy, đây không c̣n phải là vấn đề truyền giáo nữa, mà đơn giản là một mưu đồ làm cho chính quyền của xứ sở này bị mất ổn định. V́ thế, hành động của Nhà Vua, đối với trách nhiệm làm vua của ông hoàn toàn đứng đắn khi ông chống lại các hoạt động của một giáo sĩ Kitô.” (2)     

 

    Sách Các Vua Cuối Nhà Nguyễn 1883-1945  (Tập 1)  viết về những  tác phong và hành động bán nước của một số người Việt Nam theo đạo Gia-tô và những việc làm chống lại tổ quốc Việt Nam của các tay tổ  gián điệp của Vatican như sau:

 

    Nhờ các giáo sĩ Kitô tiềm phục trong nước làm nội ứng, Pháp tuyển mộ được nhiều cộng sự viên  bản xứ đắc lực và trung thành từ buổi đầu trong việc chinh phục cũng như b́nh định” [trang 91]. “Ng̣ai ra Rigault c̣n nhận được tin quân Nguyễn sẽ tấn công , với 500 tù nhân mở đường. Loại tin mật báo này phần lớn do Giám-mục Pellerin cung cấp” [trang 96-97]. “Từ tháng 11/1858, Pellerin  nhiều lần thúc dục Rigault đưa quân ra đánh Huế… Điều Rigault mong đợi và từng được Pellerin cùng các giáo sĩ nhiều lần hứa hẹn – tức giáo dân Kitô sẽ nổi loạn đón tiếp những nhà giải phóng tạo thành thế nội công ngoại kích..”  [trang 97-98].

 

    “Truớc t́nh trạng tiến thoái lưỡng nan, các giáo sĩ lại đưa ra hai giải pháp mới. Pellerin khuyên Rigault vào chiếm Gia-định làm bàn đạp, chờ ngày đánh Huế. Retord và các giáo sĩ Espania th́ thúc dục kéo ngay ra Bắc Kỳ, thiết lập một vương quốc Kitô độc lập ở miền này. V́ “thanh kiếm thập tự quân, lưỡi gươm của Charlemagne và Thánh Louis, đă trở nên quá nặng trên tay con cái Voltaire,” Rigault sinh ra bực dọc, chỉ trích Pellerin nhiều lần. Rigault cũng không ngớt than phiền về thái độ lộng hành của Pellerin trong những báo cáo về Paris” (trang 98).

 

     “Những cuộc nổi loạn liên miên của các cộng đồng giáo dân Ki-tô, tiêu biểu bằng tổ chức hải tặc Tạ Văn Phụng (Lê Duy Minh), với khẩu hiệu thiết lập một vương quốc Kitô, …” [trang 191). “Tham vọng đă âm ỉ, nung nấu từ lâu của các giáo sĩ Kitô: hoặc chiếm đóng toàn cơi Đại Nam, lật đổ Tự Đức, hoặc tách biệt Bắc Kỳ thành một vương quốc tự trị” [trang 192].

 

    “Vua (Tự Đức) bị cô lập dần trong hoàng thành với mối lo sợ khôn nguôi về tham tâm của Pháp. Trong khi đó, tinh thần thập tự quân của các giáo sĩ Kitô ngày một lên cao. Các giáo sĩ t́m  đủ cách khiêu khích hầu tạo cơ hội cho Pháp động binh. Năm 1875, chẳng hạn, Giám-mục Gauthier và Croc đ̣i triều đ́nh bồi thường thiệt hại lên tới 2,146,613 lạng bạc. Với sự yểm trợ của Rheinart, Gauthier và Croc c̣n mưu chiếm cả ruộng đất của các làng xă bỏ hoang để trừ bớt số tiền thiệt hại tên. Nhiều nơi, giáo sĩ công khai xúi dân làm loạn. Geoffroy ở B́nh Định chỉ là một thí dụ. Tại Ninh B́nh, các giáo sĩ c̣n lộng hành hơn nữa, cho thủ hạ quấy nhiễu, ngăn chặn cả công văn” [trang 251-252] (3). 

 

    Ở Âu Châu, người ta không hề nổi loạn chống lại chính quyền mà Giáo Hội cũng lôi cổ người ta ra ṭa xử người ta về tội khác tín ngưỡng, và các ṭa án của Giáo Hội đă giết hại đến hơn 11 triệu người. Ấy thế mà ở Việt Nam, Giáo Hội lại đ̣i phải có quyền tự do truyền đạo.

 

    Được đằng chân, lân đằng đầu, khi được phép tự do truyền đạo rồi tới khi có một số tín hữu tin theo th́ Giáo Hội lại xúi giục giáo dân không tuân hành tập tục và luật pháp  của chính quyền Việt Nam, mà chỉ biết tuân lệnh Giáo Hoàng ở La Mă và xúi giục giáo dân nổi loạn, lật đổ chính quyền để thiết lập một vương quốc Gia-tô giáo. Quư vị thử nghĩ xem c̣n có hành động nào hỗn xược, ngược ngạo hơn những hành động này không?

 

    “Quốc hữu quốc pháp, gia hữu gia quy”. Ở đâu th́ cũng phải có quan trị quan nhậm.  Con người ở bất kỳ quốc gia nào ở trên trái đất này cũng đều hiểu rằng  “Nhập gia tùy tục, đáo giang tùy khúc”. Đến nước người ta mà không tuân hành tục lệ của nước người ta đă là một điều trái tai gai mắt, không thể chấp nhận được. Không những thế, họ lại c̣n không tuân hành luật pháp quốc gia nước người ta nữa. Tệ hơn nữa, họ lại c̣n xúi giục dân chúng nổi loạn nhằm cướp chính quyền để thiết lập một chính quyền chuyên chính độc tôn tôn giáo th́ xin hỏi, những người đó có phải là những quân thổ phỉ, những phường giặc cướp, kẻ thù của dân tộc Việt Nam hay không? “Quốc gia hưng vong, thất phu hữu trách”. Là người dân của một nước, sống trong mảnh đất mà ông cha tổ tiên từ bao nhiêu đời kế tiếp nhau hy sinh không biết bao nhiêu mồ hôi, nước mắt và xương máu mới tạo dựng nên được, đă không ra công bồi đắp cho đất nước ngày một khá hơn th́ thôi, ấy thế mà chỉ v́ bất măn nhất thời hay sống trong cảnh cùng khổ mà ngu xuẩn đến độ đi nghe lời xúi giục của người ngoài, nhẫn tâm “rước voi về giầy mả tổ”, phá nát cơ đồ của tổ tiên để lại, th́ những hạng người đó có phải là những quân Việt gian, măi quốc cầu vinh hay không. Những người Việt Nam mang quốc tịch Vatican hăy suy cho kỹ, nghĩ cho cùng để xem 117 người được Giáo Hội La Mă phong thánh vào ngày 19 tháng 6 năm 1988 có phải là những quân “thổ phỉ” và những phường “cơng rằn về cắn gà nhà” hay không? Chúng tôi muốn tŕnh bày với những người Việt Nam mang quốc tịch Vatican một điều như thế này: Các ông cho rằng 117 người trên đây đă được Giáo Hội La Mă của các ông phong thánh th́ họ là thánh. Đó là quyền tự do của các ông. Nhưng đối với đại khối dân tộc Việt Nam, ai cũng tin rằng 117 ông thánh này là tội đồ của dân tộc, dù người đó là người Việt Nam hay người ngoại quốc.

 

    Xin các ông đừng buồn! Chúng tôi xin nói như thế này để các ông cảm thấy thoải mái hơn. Không ai chối căi được Vatican là một đế quốc thực dân xâm lược đă chủ động trong việc đánh chiếm và thống trị toàn cầu mà Việt Nam chỉ là một trong những quốc gia bị Đế Quốc Vatican chiếu cố. Khi cuộc chiến bùng nổ giữa một bên là Việt Nam và một bên là Đế Quốc Vatican có Đế Quốc Pháp là Đồng Minh th́ các ông giống như những người dân Nhật mang quốc tịch Hoa Kỳ sống trên đất  Mỹ trong thời Đệ Nhị Thế Chiến. Người dân Nhật mang quốc tịch Hoa Kỳ có quyền chọn Hoa Kỳ hay Nhật làm quê huơng đích thực để rồi liều chết chiến đấu cho cái quê hương mà họ đă chọn. Tương tự như vậy, trong cuộc chiến giữa một bên là Việt Nam và một bên là kẻ thù Đế Quốc Thực Dân Xâm Lược  Vatican và Pháp, các ông có quyền chọn Đế Quốc Vatican hay Việt Nam là quê hương đích thực của các ông để rồi liều chết chiến đấu cho cái quê hương mà các ông đă chọn. Các nhà truyền giáo người Âu Châu đến Việt Nam liều chết chiến đấu cho quê hương đích thực của họ là Đế Quốc Vatican, nếu chẳng may họ  phải hy sinh v́ nhiệm vụ th́ đương nhiên sẽ  được tổ quốc Vatican ghi ơn và phong thánh. Và các ông, những người Việt Nam mang quốc tịch Vatican, đă từ bỏ tổ quốc Việt Nam và nhận Đế Quốc  Vatican là quê hương đích thực của các ông để rồi liều chết chiến đấu cho đế quốc này, nếu chẳng may mà bị chính quyền Việt Nam bắt được và bị hành h́nh th́ tất nhiên các ông là những người đă hy sinh cho Đế Quốc Vatican và cũng được Vatican phong thánh. Phong thánh cho những người làm tay sai tai mắt cho Vatican th́ Vatican có mất ǵ đâu. Hồng Y Silvio Oddi đă từng nói: “Vatican đă trở thành một cái xưởng chế tạo ra các ông thánh” (The Vatican has become a saint factory)” (4). Nhưng đối với đại khối dân tộc Việt Nam, những người có tên trong danh sách 117 người được ṭa thánh Vatican phong thánh vào ngày 19 tháng 6 năm 1988 chỉ là những tên tội đồ của dân tộc, và nếu họ là người Việt Nam th́ họ là những phường “cơng rắn về căn gà nhà” giống như Ngô Đ́nh Khả, Nguyễn Hữu Bài, Ngô Đ́nh Khôi, Trần Lục, v.v… 

 

    Có ở trong chăn mới biết chăn có rận”. Giá trị các ông thánh của Vatican như thế nào, không ai biết rơ hơn là Giáo-sư Lư Chánh Trung, một nhà trí thức đă từng mang quốc tịch Vatican. Ông viết:

 

    Sau bốn thế kỷ giảng đạo với những phương tiện hùng hậu, những hy sinh lớn lao, phải nhận rằng  số người Á Đông theo đạo thật là ít oi… Đó là chỉ nh́n đến số lượng. Nếu nh́n đến phẩm lượng (qualité) th́ có lẽ kết quả c̣n khiêm tốn hơn nữa: Chưa có một giáo hội Á Đông nào sản xuất được một vị thánh, và tŕnh độ đạo đức trung b́nh của người Công Giáo Á Đông không có ǵ gọi là “cao” hơn những người không Công Giáo” (5).

 

    Có lẽ v́ thế mà sau khi cân nhắc giữa “Tôn Giáo Và Dân Tộc”, Giáo-sư Lư Chánh Trung đă dứt khoát “T́m Về Dân Tộc” giống như quyết định của các ông Phan Quốc Đông, Nguyễn Chấn,  Trương Thiện, Pham Hữu Tạo, Bác-sĩ Nguyễn Văn Thọ, Linh-mục Trần Tam Tỉnh, v.v… 

Trong khi  các ông nhận Đế Quốc Vatican là quê hương đích thực và liều chết chiến đấu cho Vatican th́ đại khối dân tộc Việt Nam chúng tôi chỉ có mỗi một nước Việt Nam là quê hương đích thực.  Khi quân thù xâm lược Vatican và Pháp đem quân đến đánh cướp nước Việt Nam thân thương của chúng tôi, chúng tôi phải liều chết chiến đấu để bảo vệ cơ đồ của ông cha để lại, nếu chẳng may phải gục ngă nơi chiến trường th́ chúng tôi trở thành anh hùng của dân tộc Việt Nam. Đế Quốc Vatican, Đế Quốc Pháp và những người nhận Đế quốc Vatican hay Đế Quốc Pháp là nước tổ của họ đă  gọi chúng tôi và tất cả những anh hùng dân tộc của nước tôi là những quân phiến loạn và những quân tội đồ. Chính v́ thế mà những vị anh hùng của dân tộc Việt Nam chúng tôi như các cụ Nguyễn Trung Trực, Lâm Quang Ky cùng 170  nghĩa quân kháng chiến tại Kiên Giang và ông Mai Xuân Thưởng ở B́nh Định đă bị người của Đế Quốc Thực Dân Xâm Lược Vatican là Trần Bá Lộc đem quân đánh phá và bắt được, rồi  xử tử như một tên tội đồ. Trong hoàn cảnh tương tự như vậy, cụ Phan Đ́nh Phùng cùng các chiến sĩ nghĩa quân tại Vụ Quang đă bị người của Ṭa Thánh Vatican là Ngô Đ́nh Khả đánh tan, và đảo mả cụ Phan lấy xác, đem đốt  thành tro, lấy tro trộn vào thuốc súng bắn xuống sông Lam Giang cho tiêu tan mất xác. Tướng tự như hoàn cảnh của cụ Phan Đ́nh Phùng, chiến lũy Ba Đ́nh dưới quyền lănh đạo của cũ Đinh Công Tráng bị phá tan cũng chỉ v́ tên Việt Gian cuồng tín Linh-mục Trần Lục đem 5 ngàn giáo dân đi tiếp viện và làm chỉ điểm cho giặc để tâng công. Sau này,  các ông Đội B́nh, Đội Cốc và Đội Nhân cũng bị người của Đế Quốc Thực Dân Xâm Lược Vatican là Cố Ân đi báo cáo với chính quyền bảo hộ Vatican-Pháp bắt đem đi chém  chết. Những người yêu nước vào những năm giữa thập niên 1920 bị tên Việt gian Ngô Đ́nh Diệm  bắt được đem tra tấn vô cùng man rợ bằng cách cột nạn nhân vào một chiếc ghế có khoét lỗ ở giữa rồi cho đốt đèn cầy (nến) ở dưới làm cháy cả hậu môn của nạn nhân; các ông Đội Cấn và Lương Ngọc Quyền đă liều thân hy sinh thân để chống lại Vatican và Pháp ở Thái Nguyên; Nguyễn Thái Học và 12 đồng chí Việt Nam Quốc Dân Đảng của ông bị  những người của Giáo Hội La Mă và Pháp bắt và bị đưa lên đoạn đầu đài vào ngày 17 tháng 6 năm 1930.  Tất cả những vị anh hùng dân tộc trên đây cùng với những người chống lại chính sách bạo tàn của chế độ độc tôn tôn giáo của anh em nhà Ngô và đảng Cần Lao Công Giáo, tay sai của Đế Quốc Vatican, vào những năm sau tháng 7 năm 1954, trong đó có những người đă tham dự vào cuộc chính biến 11/11/1960 và cuộc Cách Mạng 1/11/1963  đều bị Đế Quốc Vatican và người Việt Nam mang quốc tịch Vatican coi như là một thứ tội đồ nguy hiểm, nguyền rủa họ và mạt sát họ. Trong khi đó th́ đại khối dân tộc Viêt Nam chúng tôi lại coi họ là những vị anh hùng dân tộc như một thứ quốc bảo của đất nước, và đem hết ḷng  ngưỡng mộ, trân quư và tôn vinh họ. Họ là các vị thánh của dân tộc Việt Nam của chúng tôi. Bài thơ “Những Người Ở Lại Với Non Sông” dưới đây của nhà thơ Trần Trung Đạo chứng tỏ dân tộc Việt Nam chúng tôi tôn thờ những người mà Vatican và giặc Pháp thù ghét họ và coi họ như những tên tội đồ phản loạn. Bài thơ đó như sau:

 

Người ở lại Hoàng Hoa Cương lịch sử,

Ngàn thông reo ru giấc ngủ anh hùng.

Tiếng bom rền rung động khắp non sông

Đời anh ngắn, nhưng tên dài vô tận.

 

Người ở lại mang theo niềm thống hận

Nắm xương tàn trắng lạnh đất Long Châu,

Mộng Cần Vương theo tóc bạc trên đầu,

Hờn vong quốc ghi sâu vào lịch sử.

 

Tôn Thất Đạm giữa núi rừng Tân Sở

Một thanh gươm chống đỡ mạch sơn hà.

Không làm tṛn nguyện ước với vua, cha

Thà tự sát cho tṛn câu hiếu đạo.

 

Người ở lại bên cổng thành Hà Nội,

Thành mất rồi, ta sống với ai đây?

Thăng Long ơi, xin ở lại nơi này

Sinh vi tướng, tử vi thần cho vẹn.

 

Người ở lại với sông Hương núi Ngự

Mộng chưa thành, chí cả mỏi ṃn trôi

Phan Bội Châu lưu lạc bốn phương trời

Hoen máu lệ những tờ thư yêu nước.

 

Người ở lại rừng Thái Nguyên xuôi ngược

Hai chân què nên chẳng thể nào theo.

Anh Trịnh ơi, tôi giữ trọn lời thề

Lương Ngọc Quyến đă về cùng đất mẹ.

 

Trần Quư Cáp với tinh thần bất diệt

Ngẩng cao đầu chịu chém ở ngang lưng.

Trời Nha Trang chim chóc cũng đau buồn,

Trời đất Quảng một màu tang mới nhuốm.

 

Phan Đ́nh Phùng kể những lời tâm nguyện:

Mộ của ta là tổ quốc Việt Nam,

Anh em ta là bao triệu đồng bào

Dù phải chết, chẳng thể nào bỏ được.

 

Người ở lại bên bến đ̣ Cần Giuộc

Mắt đâu cần để thấy được niềm tin.

Chúng bay dù bẻ gẫy được bút nghiên,

Không bóp được trái tim này yêu nước.

 

Phan Thanh Giản trải ḷng trong di chúc:

Dặn các con đừng măi quốc cầu vinh.

Ta chết đi cho vẹn chữ trung trinh

Khi sáu tỉnh đă rơi vào tay giặc.

 

Dù cay đắng nhưng vô cùng diễm tuyệt

Tổ tiên ơi con nhớ măi ơn người.

 

    Ngược lại, chúng tôi cũng gọi tất cả những người anh hùng hay các ông thánh của đế quốc Vatican và Đế Quốc Pháp đă chết trong cuộc chiến xâm lăng và thời kỳ thống trị nước Việt Nam của chúng tôi là những quân  thổ phỉ hay những tên tội đồ. Riêng những người Việt Nam tóc đen, da vàng mũi tẹt, ăn cơm gạo Việt Nam, lớn lên ở Việt Nam mà lại đứng về phía kẻ thù xâm lược là Đế Quốc  Vatican hay Pháp để chống lại tổ quốc Việt Nam, dù sống hay chết, dù cho sau khi chết được Vatican phong thánh đi nữa, th́ chúng tôi cũng vẫn gọi họ là những  phường “rước voi về giầy mả tổ” như trường hợp Trần Ích Tắc và Lê Chiêu Thống và không thể nào thoát khỏi được cái nh́n khinh bỉ và ghê tởm của dân tộc Việt Nam.  Bài thơ dưới đây của nhà thơ Lương Nhân (được ông Giuse Phạm Hữu Tạo ghi lại trong bài viết “Hai Mẹ Con”, đăng trong tờ trong Đông Dương Thời sô 73, ngày 1-8-1999, phát hành tại Houston, Texas)  nói lên sự thật này:

 

            Người th́ xưng cố, kẻ xưng cha,

            Gián điệp tay sai hại nước nhà,

            Măi quốc cầu vinh, phường quốc tặc,

            Thương luân bại lư, bọn gian tà.

            Tội đồ dân tộc tôn vinh “thánh”.

            Ác  bá dâm tà lănh chứccha”.

            Tà đạo thực dân chung một Chúa.

            Nhân nào quả ấy chẳng c̣n xa.

 

    Bọn người cuồng nô vô tổ quốc này đă bị đại khối dân tộc Việt Nam ta đời đời nguyền rủa:

 

Sống chỉ mặt, chết chỉ mồ,

Xương dù chôn nát, mặt mo hăy c̣n.

 

    Chính v́ vậy mà người tín đồ Thiên Chúa La Mă Giuse Phạm Hữu Tạo, sau khi tỉnh ngộ và quyết tâm trở về với dân tộc, đă dơng dạc và thẳng thắn tuyên bố rằng: ”Ta thà làm quỷ nước Nam chứ không thèm làm thánh của Đại Công Ty Rôma”, như đă ghi ở trong Chương 9. Ngày xưa, Trần B́nh Trọng sợ bị lịch sử lên án và hậu thế khỉnh rẻ là một “ông vua Việt gian”, đă lớn tiếng mắng thẳng vào mặt tên tướng giặc Thóat Hoan rằng “Ta thà làm quỷ nước Nam, chứ không thèm làm vương đất Bắc”.  Và ngày nay, sợ rằng hậu thế sẽ đời đời khinh rẻ là “một tên thánh Việt gian”, ông Giuse Phạm Hữu Tạo  đă công khai và lớn tiếng nói cho Đế Quốc Thực Dân Xâm Lược Vatican  và những người Thiên La Đắc Lộ biết rằng ông “Ta thà làm quỷ nước Nam chứ không thèm làm thánh của Ṭa Thánh Vatican”.

                                                                         oOo

    Cũng nên biết rằng, dân tộc Việt Nam vốn chịu ảnh hưởng sâu đậm của nền đạo lư tam giáo cổ truyền, lấy nhân ái,   từ bi hỉ xả và đại lượng làm phương châm hành động. V́ thế cho nên người dân Việt Nam chúng tôi rất là khoan dung, nhân từ và đại lượng. Chứng cớ là ông  cố đạo Alexandre de Rhodes đến Việt Nam t́m đủ mọi cách để  phỉ bángchế diễu các lễ nghi tín ngưỡng và tập tục cổ truyền của dân tộc, miệt thị các vị thánh tổ của đạo Phật, đạo Khổng bằng những ngôn từ của những phường “đá cá lăn dưa” như gọi Đức Phật Thích Ca là “thằng hay dối người ta”, gọi Đức Khổng Tử là người “chẳng phải hiền, chẳng phải thánh” mà ông ta vẫn không bị một người Việt Nam lôi ra hạch sách hay đánh đập về tội ngu xuẩn,  ngu xuẩn đến nỗi không biết tùy cơ ứng biến theo như châm ngôn “In Rome, we must act as Romans” đă dạy mà lại hỗn láo mang tội báng bổ thần thánh như vậy. Nền đạo lư tam giáo cổ truyền của dân tộc Việt Nam khác hẳn với nền đạo lư bất khoan dung (intolerant) của Giáo Hội La Mă là ở chỗ đó. Một trường hợp khác nữa là tên tướng giặc Sầm Nghi Đống trong đạo binh xâm lược của nhà Thanh tràn vào Thăng Long vào cuối năm 1788 bị quân dân Việt Nam giết chết trong Trận Đống Đa vào ngày 5 Tết Năm Kỷ Dậu 1789, mà sau đó người Việt Nam chúng tôi vẫn để cho người Trung Hoa lập đền thờ ở Hà Nội giống như những vị anh hùng khác của dân tộc Việt Nam. Về chuyện này, ông Thái Bạch viết:

 

    Sầm Thái Thú là một vị quan Tàu theo Tôn Sĩ Nghị sang xâm lấn nước ta, nhưng bị quân Tây Sơn đánh cho một trận thua xiểng liểng, Sầm phải kéo quân chạy từ Khương Thượng đến G̣ Đống Đa rồi bị tử trận tại đó giữa hôm 5 tháng Giêng năm Kỷ Dậu (1789). Sau Sầm được người Tàu lập đền thờ… cái “khí phách anh hùng” của Sầm thái thú chỉ có bấy nhiêu thôi mà người ta dám lập đền thờ bắt dân Nam khói hương sùng bái” (6).

 

    Hồ Xuân Hương có làm bài thơ  4 câu để mỉa mai tên tướng giặc họ Sầm này, nguyên văn như sau:

 

Ghé mắt trông ngang thấy bảng treo,

Ḱa đền Thái Thú đứng cheo-leo.

Ví đây đổi phận làm trai được,

Sự nghiệp anh hùng há bấy nhiêu?

 

    Ít ra Sầm Nghi Đống là người Trung Hoa, ông ta chiến đấu cho nước Trung Hoa và chết trong cuộc chiến cho Trung Hoa th́ tất nhiên ông ta xứng đáng là anh hùng của nước Trung Hoa. V́ thế mà người Trung Hoa ở Việt Nam  lập đền để thờ ông ta. Giả dụ như ông ta là người Việt Nam mang quốc tịch Trung Hoa và chiến đấu cho nước Trung Hoa mà chết như vậy th́ đại khối dân tộc Việt Nam chúng tôi gọi là một tên tội đồ, một tên Việt gian phản quốc, giống như trường hợp những người Việt Nam  mang quốc tịch Vatican trong số 117 người được Vatican phong thánh vào ngày 19-6-1988 vậy. 

 

Nguyễn Mạnh Quang (“Thực Chất của Giáo Hội La Mă”, tập I, chương 10)

 

Chú thích :

 

1. Trần Chung Ngọc, Sđd., trang 98-99.

2. Nguyễn Xuân Thọ, Sđd., trang 17.

3. Vũ Ngự Chiêu. Các Vua Cuối Nhà Nguyễn 1883-1945 – Tập 1. Houston, TX: Văn Hóa, 1999.

4. Trần Chung Ngọc, Sđd., trang 268.

5. Lư Chánh Trung, Sđd., trang 77.

6. Thái Bạch. Thơ Hồ Xuân Hương. San José, CA: Nhân Văn, 1983, trang 68. 

 

NDVN, ngày 10/2/09

ĐDTB, ngày 17/2/09



<Go Back>
Printer Friendly Page Send this Story to a Friend