TIẾNG NÓI CỦA MỘT SỐ NGƯỜI VIỆT HẢI NGOẠI VẬN ĐỘNG TOÀN DÂN TRONG NƯỚC VÀ HẢI NGOẠI QUYẾT TÂM 
CÙNG QUÂN ĐỘINHÀ NƯỚC VIỆT NAM HOÀN THÀNH ƯỚC MƠ DÂN TỘC LÀ CHIẾN THẮNG ĐIỆN BIÊN VĂN HÓA:
GIẢI HOẶC VÀ GIẢI TRỪ GIẶC ÁO ĐEN VATICAN, GIẶC ÁO ĐEN BẢN ĐỊAGIẶC TIN LÀNH

QUỐC KỲ VIỆT NAM: Giuse Phạm Hữu Tạo


Flag of CambodiaFlag of Vietnam.svgFlag

  

QUỐC KỲ VIỆT NAM: Có những người Việt, v́ lư do nào đó, nói đến Quốc Kỳ Việt Nam, cờ đỏ sao vàng gọi là lá cờ máu. Tôi không hiểu họ muốn ǵ? Chắc là qua hận thù bởi thua chạy, mất quyền lợi và nhất là ‘đặc ân’ làm bù nh́n cho Mỹ....click đọc thêm: QUỐC KỲ-QUỐC HIỆU-QUỐC CA Cờ Đỏ Sao Vàng – Cờ Vàng Ba Que

 

BÀN VỀ “CỜ BA QUE” TREO DƯỚI "ĐÍT" CỜ MỸ Ở IRAQ: Trên mạng www.cva646566. .h́nh cờ vàng ba sọc “cờ ba que” treo dưới “đít” cờ Mỹ. Và đứng phía dưới là Đại Úy Quân Lực Mỹ Michael Đỗ. Một số người thấy h́nh ấy đă hồ hỡi khoe cờ vàng ngăo nghễ tung bay. Có phải như vậy không? Có thật như vậy không?....

 

HỒ CHÍ MINH: CHÍNH SÁCH CẢI CÁCH RUỘNG ĐẤT  Cha già Hồ Chí Minh chỉ đạo kháng chiến và chính sách quân sự đặt biệt Chính Sách Cải Cách Ruộng Đất ngay trong vùng tự do, đă được giải phóng đă làm rung chuyển mọi hoạt động trong công cuộc kháng chiến, như Nguyễn Trăi viết mật trên lá cây “Lê Lợi vi Quân, Nguyễn Trăi vi Thần” của thế kỷ 20. Hồ Chí Minh và Việt Minh Cộng Sản Đảng đă khơi dậy tinh thần và lực lượng chiến đấu của quân đội ngay trong chiến hào ở Điện Biên Phủ, mỗi khi có thư, hoặc biết tin nhà được chia ruộng là anh em sung sướng, khoe nhau, vui mừng đến rơi nước mắt…

 

 

Vào Google “LÊ DUẨN” bạn sẽ đọc

mấy trăm bài và h́nh “cha già Lê Duẫn”

 

TUYỂN TẬP CHA GIÀ LÊ DUẨN I &  LÊ DUẨN II:   Là đảng viên thuộc lớp đầu của Đảng, đồng chí Lê Duẩn, thường được gọi bằng cái tên Anh Ba, là một trong những học tṛ xuất sắc nhất của Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại, là một nhà lănh đạo lỗi lạc, một nhà chiến lược kiệt xuất, một trí tuệ lớn của cách mạng trong thế kỷ XX....

 

Những Mẩu Chuyện Bên Lề Hội Nghị Paris   Chưa bao giờ người ta thấy cố vấn Lê Đức Thọ nổi nóng như buổi sáng hôm đó. Ông trút hàng loạt những từ như "lừa dối", "ngu xuẩn", "tráo trở", "lật lọng"… lên đầu ông Kissinger, khiến ông này không nói được ǵ cả. Măi sau ông ta mới nhỏ nhẹ đề nghị cố vấn Lê Đức Thọ hăy nói khe khẽ thôi, không các nhà báo bên ngoài nghe thấy lại đưa tin là ông đă mắng người Mỹ. Nhưng ông Lê Đức Thọ vẫn không buông tha: “Đó là tôi chỉ mới nói một phần, chứ c̣n các nhà báo họ c̣n dùng nhiều từ nặng hơn nữa kia!”. Vào Google “LÊ ĐỨC THỌ” bạn sẽ đọc mấy trăm bài và h́nh “cha già Lê Đức Thọ”

 

VỀ ĐỊNH HƯỚNG XĂ HỘI CHỦ NGHĨA  Theo Nguyên Tổng Bí thư Ban Chấp hành T.Ư Đảng Đỗ Mười, ngày nay, có không ít người dao động, phai nhạt lư tưởng cách mạng, với nhiều dạng biểu hiện khác nhau: có người ngượng ngùng khi nói "chủ nghĩa xă hội" hoặc khi nói "định hướng xă hội chủ nghĩa; có người nói một đằng làm một nẻo; thậm chí có người biện hộ, ca ngợi một chiều chủ nghĩa tư bản, trong khi phản bác, bôi nhọ và gieo rắc nghi ngờ về chủ nghĩa xă hội... Nguyên nhân dẫn đến sự dao động này có nhiều và rất phức tạp.....

 

TẠ TỐN BẠCH MAO THỦ TƯỚNG VƠ VĂN KIỆT …Tôi không ngờ, Ngài Thủ tướng Vơ Văn Kiệt dám làm qua mặt Đảng và nhất là Ngài vi phạm nguyên tắc sơ đẳng hành chánh, mà Ngài đứng đầu ngành Hành Chánh Nhà Nước. Tôi (NQT), chỉ ngờ thôi, có lẻ Ngài đă cấu kết ngoại bang, không thể nào tin được. Vào năm 1993?, sau nhiều lần Ngài công du Âu châu về. Hôm đó bốn anh em chúng tôi trong uỷ ban đặt tên đường thành phố Hồ Chí Minh đang làm việc, th́ có anh Công Văn của Ngài Thủ tướng đưa vào mănh giấy lộn nhỏ, và nói rằng “ Thủ tướng yêu cầu các đồng chí phải đổi tên đường liệt sĩ cách mạng Thái Văn Lung thành đường tên Alexandre De Rhodes (cố đạo gián điệp)  gấp …

 

Tin tức - Tài liệu - Lịch sử

Sự kiện Việt Nam - Thế giới

 

Tin Thế Giới & Việt Nam

 

Cuộc Đời Cách Mạng Tổng Thống Hugo Chavez

Cuộc Đời Và Sư Nghiệp Tổng Thống Saddam Hussen

Hồ Chí Minh & Đảng CSVN

Tam Đại Việt Gian Ngô Đ́nh Điệm

Những Tài Liệu Và Kiện Lịch Sử Cách Mạng Miền Nam 1/11/63

Những Siêu Điệp Viên LLVT

Sự Thật GHPGVNTN “Vơ Lan Ái” Ăn Phân T́nh Báo Mỹ NED

Hiễm Họa Giặc Áo Đen La Mă

Đại Thắng Mùa Xuân 30/4/75

“Lính Đánh Thuê” QĐVNCH

Lột Mặt Nạ DBHB Của NED

 

 

Lê Hồng Phong

Hoàng Linh Đỗ Mậu

Hoàng Nguyên Nhuận

Trần Chung Ngọc

Giuse Phạm Hữu Tạo

Nguyễn Mạnh Quang

Charlie Nguyễn

Nguyễn Đắc Xuân

Nhân Tử Nguyễn Văn Thọ

Thân Hữu

Báo Trong Nước & Hải Ngoại

 

 

Trang Nối Kết

 

 

Websites trong nước

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Websites hải ngoại

 

 

 

 

Tin tức - Sự kiện - Tôn giáo Thế giới & Viet nam

 

* VẤN ĐỀ ĐẠO ĐỨC TRONG HOẠT ĐỘNG KHOA HỌC

Trong khi đó, Dương Nguyệt Ánh đă trả lời mau lẹ và nhấn mạnh: “Tôi không ở phía hành quân (nghĩa là tôi không đích thân đi ném bom này), chúng tôi không quan ngại đến sự tử vong của con người.”  (“I’m not on the operation side,” she says quickly, not missing a beat. “We don’t deal with human fatality.”)…

 

C̣n tại sao lại đi vào ngành chế tạo vũ khí? Bởi v́ tôi muốn phục vụ cho nền an ninh quốc pḥng Hoa Kỳ. Là một người tỵ nạn chiến tranh, tôi không bao giờ quên được những người chiến sĩ Hoa Kỳ và VNCH đă từng bảo vệ cho tôi có một cuộc sống an toàn...

 

*  Những Bạo Chúa, 100 Tên Chuyên Quyền Và Độc Tài Ác Nhất Trong Lịch Sử

 

Bush and Blair, cartoon    Cuốn sách Những Bạo Chúa, 100 Tên Chuyên Quyền và Độc Tài Ác Nhất Trong Lịch Sử (Tyrants, History’s 100 Most Evil Despots and Dictators), phải liệt kê một số Tổng thống Mỹ và Thủ tướng Anh là những Tội Phạm Chiến Tranh, cũng là Những Bạo Chúa, 100 Tên Chuyên Quyền và Độc Tài Ác Nhất Trong Lịch Sử, phải bị treo cổ sau mỗi cuộc chiến tranh, đă được Noam Chomsky, một học giả lừng danh của Mỹ, Giáo sư Viện Kỹ Thuật Massachusetts(M.I.T.) viết: “Nếu những luật của Nuremberg ( ṭa án xử tội phạm chiến tranh ) được áp dụng th́ sau mỗi cuộc chiến tranh, mọi tổng thống Hoa Kỳ đều đă phải bị treo cổ.” (If the Nuremberg laws were applied, then every post-war American president would have been hanged)....

 

 * MẶT TRẬN GIẢI PHÓNG MIỀN NAM

 

 

Trước tháng Tư 1975, nhiều người nghe nói đến Việt Cộng hay Mặt Trận Giải Phóng Miền Nam rất ớn. Có chúng tôi trong đó!

 

Bởi v́ nói đến Việt Cộng, MTGP/MN lúc đó là nói đến những ǵ gớm ghiếc, ghê tởm vô cùng. Đến nỗi ngoài này, có một tác giả bị báo chí “quốc gia” tấn công rách như cái mền, v́ dám viết về quân đội hào hùng say sưa và hăm hiếp...Cho nên v́ khác chiến tuyến nên VC hay MTGP/MN đều là xấu, và Việt Nam Cộng Ḥa (VNCH), nhất là quân lực th́ khỏi chê. Binh hùng, tướng mạnh, nói đến những ǵ không tốt hay sai quấy là phản tuyên truyền phá hoại của địch.... 

 

* Tướng Sài G̣n Cao Văn Viên: Lời Thú Nhận Muộn Màng Cao Văn Viên viết: “Xin đừng xem những lời của tôi là lịch sử. Mỗi người giải thích sự thật theo lối riêng… Định kiến làm cho lịch sử sai lệch. Tôi chỉ tâm t́nh với ḷng thành…”

 

 

* Chùa Bái Đính - Khu Chùa Lớn Nhất Việt Nam

 

    Đây là một khu chùa lớn nhất Việt Nam, đang được xây dựng, dự kiến đến năm 2010 sẽ hoàn thành để kỷ niệm 1.000 năm Vua Lư Thái Tổ dời đô từ Hoa Lư ra Thăng long (1010 – 2010)....

Xem h́nh  Chủ tich Quốc hội và phu nhân Nguyễn Phú Trọng

Trước nhà Đinh, ở Ninh B́nh đă có nhiều chùa cổ, có chùa đă được xây dựng từ trước thời Hai Bà Trưng. Trải qua các triều đại, cho đến bây giờ, Phật  giáo ở Ninh B́nh vẫn được phát triển và nhiều chùa đang được xây dựng lại. V́ vậy, việc xây dựng một ngôi chùa lớn nhất Việt Nam ở Ninh B́nh là điều có ư nghĩa rất lớn.

 

 * SADDAM HUSSEIN HAY TRỤC MA QUỶ BUSH CON-TONY BLAIR-JOHN HOWARD AI BỊ TREO CỔ?   Không ǵ kịch tính hơn lúc vị chánh án tuyên án tử h́nh, Saddam tức giận lên án ông này cùng cả ṭa án là tay chân của những kẻ chiếm đóng, kẻ thù của Iraq và Ngài Saddam Uy Dũng hùng hồn bất khuất, hiệu triêu nhân dân và kháng chiến quân Iraq rằng:

 

* “Tôi đă dành cả đời chiến đấu với những kẻ ngoại xâm”

* “ Tôi hủy hoại những kẻ xâm lược và người Ba tư và tôi hủy hoại kẻ thù của Iraq….và tôi biến Iraq từ nghèo khó thành giàu có”

* “Đây là kết thúc của tôi…đây là kết thúc của cuộc đời tôi. Nhưng tôi bắt đầu cuộc đời ḿnh như một người chiến đấu và một dân quân chính trị - v́ vậy cái chết không làm tôi sợ”Click đọc: TƯỞNG NIỆM VĨ NHÂN TỔNG THỐNG SADDAM HUESSEN BỊ XÂM LƯỢC MỸ TREO CỔ 27/12/06  

 

* TERRORIST BUSH CON CHA ĐẺ CHIẾN TRANH KHỦNG BỐ: Tiến Hành Vụ Tấn Công 11/9 :5 năm sau vụ tấn công khủng bố 11/9, nhiều người vẫn nghi ngờ nguyên nhân dẫn tới sụp đổ toà Tháp đôi mà Uỷ ban điều tra 11/9 của Mỹ đưa ra. Họ cho rằng Trung tâm thương mại thế giới đă bị chính chính phủ Mỹ đánh sập bằng bom gài từ bên trong toà nhà....

 

* TRÙM KHỦNG BỐ BUSH CON CHA ĐẺ CHIẾN TRANH KHỦNG BỐ: Qua Vụ 9/11 Ngay sau khi vụ hai toà nhà ở Trung tâm Thương mại thế giới bị phá sập vào ngày11/9/2001, đă có nhiều ư kiến tỏ ra nghi ngờ về sự thật của vụ khủng bố mà chính quyền Mỹ cho là của tổ chức Al-Qaeda chủ mưu. Một vụ khủng bố lớn đă có tác động đến cục diện chính trị của nhiều quốc gia…v́ thế không ít ư kiến cho rằng, đây là “sản phẩm” của CIA, nhằm tạo cớ cho Mỹ tấn công Afghanistan

 

 

 

 

   

 

Flag of Vietnam.svg  

 

QUỐC KỲ VIỆT NAM

Giuse Phạm Hữu Tạo

 

 

Có những người Việt, v́ lư do nào đó, nói đến Quốc Kỳ Việt Nam, cờ đỏ sao vàng gọi là lá cờ máu. Tôi không hiểu họ muốn ǵ? Chắc là qua hận thù bởi thua chạy, mất quyền lợi và nhất là ‘đặc ân’ làm bù nh́n cho Mỹ. Tôi thông cảm sự căm hờn, tiếc thời vàng son của họ do Mỹ đặt để họ được ăn trên ngồi trước. Song nếu họ nghĩ đất nước từng bị những bước giầy đinh ngoại quốc cày nát, nạn nhân chiến cuộc toàn quốc không biết bao nhiêu nam phụ lăo ấu từ thời thực dân Pháp đến thời can thiệp Mỹ, ngày nay họ c̣n sống và gia đ́nh con cái được hưởng thụ ở ngoại quốc, chắc họ sẽ phải nghĩ lại. Từ năm 1858 khi tiếng súng đại bác Tây bắn vào Đà Nẵng * cho đến ngày 30 tháng 4 năm 1975, những nhục nhằn của thân phận bù nh́n nô lệ chưa đủ sao, nhất là thực dân đế quốc lại có hai khí cụ hữu hiệu để che dấu tham vọng của chúng là Giặc Áo Đen Bản ĐịaGiặc Áo Đen Quốc Tế, cùng đủ thứ vũ khí bom đạn hầu như đưa nước ta thành băi chiến trường để thanh toán số vũ khí đạn dược c̣n lại sau thế chiến thứ II. Cả miền Nam được bao thuê, không phải chỉ riêng là một hải cảng Cam Ranh thôi, mà là Mỹ đă thuê trọn luôn cả miền Nam.

 

Do đó, khi nói đến lá cờ máu họ không suy nghĩ chính chắn, nên không biết màu máu đó là của tất cả những chiến sĩ Cần Vương, Văn Thân, kháng chiến chống Pháp, Cộng sản cũng như không Cộng sản. Đó là máu đổ ra để đ̣i đất nước, danh dự và chủ quyền dân tộc. Ai trong những người nói đến lá cờ máu đă hy sinh tại Điện Biên Phủ? Ai trong những người nói đến lá cờ máu đă đóng góp cho sự nghiệp thống nhất sơn hà?

 

V́ vậy tôi vinh danh lá cờ máu là lá cờ toàn dân toàn quân Việt Nam đă đổ máu ra để trả giá cho độc lập, đánh duổi ngoại xâm và tái thiết, xây dựng và bảo vệ tổ quốc! Lá cờ máu là lá cờ con dân Việt Nam phải hănh diện, và đừng làm bất cứ ǵ để uổng công và phản lại bao người, hàng hàng lớp lớp đă nghe theo tiếng réo gọi của dân tộc làm bổn phận con dân Khi Sơn Hà Nguy Biến!

 

Lượng giá lịch sử và sự nghiệp của ‘ những chiến sĩ vô danh ’ chẳng nên v́ hận thù thua thiệt riêng mà hỗn xược nhục mạ họ. Trong khi đó Giặc Áo Đen Việt Gian lại được trọng nể vô lư v́ chúng chỉ có ba thước vải đen, và lịch sử c̣n ghi lại nỗi nhục chung cho đồng bào dân tộc khi chúng hôn chân liếm gót Tây và xin súng Tây để làm làng tự vệ hay chiến khu Công Giáo tự vệ Phát Diệm để chống lại đại khối dân tộc. ( Có cần ĐDTB phải ghi lại giáo sử hay lịch sử chính thực dân va linh mục Trần Tam Tỉnh đă viết ra trong sách không? )

 

Lá cờ đă đẫm máu đồng bào anh em ruột thịt của chúng ta v́ dân tộc, v́ tổ quốc, v́ noi gương anh dũng của tiền nhân, dù ác ư nào, cũng không thể xúc phạm đến được, ngoài những tiếng khóc than của thứ ruồi nhặng vo ve!!! Xá ǵ! Nhất là bây giờ nước Mỹ và thế giới đă công nhận và với quốc tế công pháp, đó là lá cờ biểu trưng duy nhất từ ngày lập quốc của nước Việt Nam. ĐDTB sẵn sàng tranh luận. Xin mời!

 

Ghi Chú:

 

* Chiến thuyền Pháp bắn phá và tấn chiếm Đà Nẵng vào năm 1858, có số giáo sĩ Tây và giáo dân Việt gian đón tiếp và xúi tấn công dứt điểm Huế. Trong số giáo sĩ có Gauthier ( tên Việt là Ngô Gia Hậu có linh mục Nguyễn Trường Tộ cởi áo ḍng theo hầu ), linh mục Pellerin, linh mục Huc, Caspar ( tên Việt là Lộc có  giáo dân Ngô Đ́nh Niệm là cha Ngô đ́nh Khả theo hầu), linh mục Nguyễn Hoàng…..đại quan thuyền trưởng Pháp đă không thấy vài trăm ngàn giáo dân Việt gian đón tiếp theo như những linh mục Tây phúc tŕnh.

 

Trích (Đông Dương Thời Báo)

NDVN, ngày 14/8/06

  

 

maltaflag.gif (2159 bytes)

 

CỜ VÀNG BA SỌC ĐỎ

 

     Ai là tác gỉa lá cờ vàng ba sọc đỏ?

 

     Đọc trong Việt Nam Nhân Chứng của tướng Trần Văn Đôn, ở trang 74, ông có cho biết ông đă đề nghị thay lá cờ chữ Ly của chính phủ Trần Trọng Kim ra cờ vàng ba sọc đỏ.  

 

     Nhưng ai đa vẽ ra lá cờ đó?

 

     T́nh cờ tôi đọc trong quyển Giải Phóng: The Fall and Liberation of Saigon của Tiziano Terzani (St. Martin ‘s Press, New York, 1976), viết như sau:

 

With Lemaitre gone, relation imp roved between The new authorties and the church, even the official one. Archbishop Nguyễn văn B́nh gave his support to Father Thi’s group and to the Magazine Công Giáo và Dân Tộc (Catholics and People), and participated along with 250 other prelates in a meeting organized at Độc Lập where members of the PGG explained their policy and reassured the Catholics.

 

     Binh tried to bring Monseignor Thuận along to the meeting, but the palace told him that his presence was not needed. When I left Saigon, Thuận was rumored to be negotiating his resignation in exchange for permission to leave Việt Nam.    

 

     As a first concession to the new authorities the Church agreed to participate in a joint commitee that quietly began studying the possibility of changing the wording of prayers.

 

     ‘I don’t see what there is to change. Thousands of Vietnamese have gone to heaven with those prayers,’ Father Trần Hữu Thanh said acidly. Father Thanh had stayed in Saigon He had not placed himself at the head of an armed band of Catholic resisters and he had not been imprisoned by the bộ đội, as it was rumored after the Liberation. Even he, one of the symbols of the most deepseated Catholic anti-Communist, was able to carry on with his life in the Redemptorist church on Kỳ Đồng street. When I went to see him in one Sunday in June he had just finished saying mass. The sacristy was full of people coming to confess or ask advice, and in front of the gaudy Madonna there was the usual crowd of women and beggars holding out their hands.

 

     Of all the parish priests who had fled from the North in 1954, he had been one of the most influential. An ideologue and adviser to Diệm, it was he who designed the ‘three-banded’ flag that flew over Saigon until the Liberation.

 

     The three red stripes represent the three regions of Việt Nam – Tonkin, Annam, and Cochin China – but also the Trinity,’ he once explained to me. (tr261)

 

Tạm dịch:

 

     Với sự ra đi của khâm sứ LeMaitre, sự liên hệ giữa chính quyền mới với nhà thờ sẽ tốt hơn ngay cả với giới lănh đạo. Được sự hậu thuẫn của nhóm linh mục Thi và tờ báo Công Giáo và Dân Tộc, Tổng giám mục Nguyễn Văn B́nh cùng với 250 tu sĩ cao cấp đến tham dự buổi họp với các thành viên của Uỷ Ban Quân Quản Saigon tại dinh Độc Lập để họ giải thích chính sách của họ và để trấn an những người Thiên Chúa Giáo.

 

     Đức cha B́nh cố gắng đưa Đức Cha Thuận đi theo tới chỗ họp, nhưng Uỷ Ban Quân Quản Saigon bảo rằng sự hiện diện của Đức Cha Thuận là không cần thiết. Khi tôi rời Saigon có tin đồn rằng Đức cha Thuận đă thương lượng xin từ chức để đổi lấy sự ra đi khỏi Việt Nam.

 

     Sự nhượng bộ đầu tiên với chính quyền mới là nhà thờ đă đồng ư cộng tác với chính quyền để xem chỗ nào có thể thay đổi được trong những lời kinh nguyện.

 

     Linh mục Thanh chua chát nói: ‘Tôi không thấy cần phải thay đổi điều ǵ. Hàng ngàn người Việt Nam đă lên thiên đàng với những lời cầu nguyện đó.’

 

     Linh mục Thanh ở lại Saigon. Ông ta không chịu làm lănh tụ nhóm Gia-tô vũ trang chống chánh phủ, và ông cũng không bị bộ đội bắt bỏ tù như tin đồn sau Giải Phóng. Ngay cả ông ta, một trông những biểu tượng của Gia-tô giáo chống Cộng mănh liệt nnhất, vẫn có thể tiếp tục cuộc sống trong nhà thờ Ḍng Chúa Cứu Thế trên đường Kỳ Đồng.

 

     Tôi đến gặp linh mục Thanh vào một ngày Chủ Nhật vào tháng Sáu [1975] khi ông vừa làm lễ xong. Nhà thờ đầy người tới xưng tội hay xin ư kiến, và ở trước tượng Đức Mẹ là đám đông các bà thường hay đến đó cầu nguyện và có những người ăn mày ch́a tay ra xin.

 

     Trong số các linh mục di cư từ Bắc vào Nam năm 1954, linh mục Thanh là một trong số những linh mục có nhiều ảnh hưởng nhất. Vừa là một người có ư thức hệ cực đoan vừa là cố vấn cho ông Diệm, chính ông là người đă vẽ ra lá cờ ‘ba sọc’ bay phát phới tại Saigon cho đến ngày Giải Phóng. Ba sọc đỏ tượng trưng cho ba miền của Việt Nam: Bắc, Trung, Nam – nhưng cũng là Ba Ngôi (Trinity, Tam vị nhất thể, chúa cha, chúa con và thánh thần) ông đă có lần giải nghĩa cho tôi nghe như thế.

 

     Một linh mục đă nói ra và tôi tin ông không nói dối và trong giai đoạn đó nói dối được cái ǵ. Linh mục Thanh c̣n sống. tác giả Terzani c̣n sống, chúng ta có thể kiểm chứng được. Như vậy, người vẽ ra lá cờ vàng ba sọc đỏ là linh mục ḍng tên Tràn Hữu Thanh, người chấp nhận là Quốc Trưởng Bảo Đại, ông ta làm con nuôi cho khâm sứ Pháp Jean Charles, Bảo Đại sang Pháp đi học đă ở nhà bố nuôi từ năm 1922 đến 1932 (Bảo Đại c̣n sống để kiểm chứng). Người kư Pháp quy tạm thời cho thi hành treo Quốc Kỳ vàng ba sọc đỏ và bài Quốc Ca của Lưu Hữu Phước vào ngày 1/6/1948 tức là ngày 24-4 năm Ất Dậu là thủ tường dân Tây Nguyễn Văn Xuân có vợ đầm, có đổng lư văn pḥng phủ thủ tướng là ông Tây André Baiuvais-Người đề nghị lấy lá cờ vàng ba sọc đỏ thay cho lá cờ Quẻ Ly là André Trần Văn Đôn, từng sách cặp tức ‘aide de camp’ của ông Xuân.

 

     (Lại có tin ông Nguyễn Văn Tâm, Hùm Xám Cai Lậy, cũng tự nhận là tác giả lá cờ vàng ba sọc đỏ. Lịch sử h́nh thành lá cờ vàng ba sọc đỏ là như thế).

 

     Tôi chẳng thấy chỗ nào có tinh thần dân chủ, chỗ nào biểu quyết, có Quốc Hội đâu mà biểu quyết, và cũng chẳng thấy chỗ nào là biểu tượng quốc gia mà chỉ thấy h́nh ảnh biểu tượng quốc tế thôi, ông Vũ Hoàng Anh Bốn Phương tháy thế nào xin lên tiếng.

 

     Đến thời Tổng Thống Diệm có dự định thay lá cờ Quốc Gia và bài Quốc Ca của Lưu Hữu Phước. Quốc Hội tuyển chọn 350 mẫu cờ và 350 người dự thi mà không chọn được mẫu cờ nào cả, chắc quư vị đă hiểu không có mẫu cờ nào ‘đẹp hơn’ lá cờ cũ. Tuyển chọn 50 bài dự thi th́ chọn được một bài là ‘Việt Nam Minh Châu Trời Đông’ của nhạc sĩ Hùng Lân. Bài này khó hát và v́ là đảng ca của đảng Đại Việt nên cũng bị bác luôn. Đến ngày 17/10/1956, Quốc Hội tuyên bố không chọn được bản Quốc Ca hay mẫu Quốc Kỳ nào dự thi cả.

 

     Viết ra như vậy để thấy rằng trước đây ở trong nước đă có nhiều người đ̣i thay lá cờ và bài Quốc Ca, nhưng đă không làm nổi v́ thấp cổ bé miệng hoặc v́ lư do chính trị mà ho đă không thực hiện được. Bây giờ th́ lá cờ vàng ba sọc đỏ chỉ c̣n là biểu tượng của một số người Việt. Đối với quốc tế lá cờ đó là dĩ văng không c̣n nữa.

 

     Bài hát sau đă dược đổi lời để làm bản Quốc Ca cho bên người Việt Quốc Gia.

 

Này công dân ơi đúng lên đáp lời sông núi,

Đồng ḷng cùng đi hy sinh tiếc ǵ thân sống,

V́ tương lai Quốc Dân cùng xông pha khói tên làm sao cho núi sông từ nay luôn vững bền.

Dù cho thây phơi trên gươm giáo,

Thù nước lấy máu đào đem báo.

Ṇi giống lúc biến phải cần giải nguy.

Người công dân luôn vững bền tâm chí,

Hùng tráng quyết chiến đấu làm cho khắp nơi vang tiếng người nước Nam cho đến muôn đời.

Công dân ơi! Mau hiến thân dưới cờ,

Công dân ơi! Mau làm cho cơi bờ,

Thoát cơn tàn phá, vẻ vang ṇi giống, xứng danh ngàn năm gịng giống Lạc Hồng!

 

VIỆT NAM MINH CHÂU TRỜI ĐÔNG

 

HÙNG LÂN

 

 

(Bài này là bài ca chính thức của Đài Radio Little Saigon ở California. Bài ca mở đầu bằng chương tŕnh hàng ngày váo 6 giờ sáng).

    

     Việt Nam Minh Châu trời đông,

     Việt Nam nước thiêng Tiên Rồng.

     Non sông như gấm hoa uy linh một phương.

     Xây vinh quang ngát cao bên Thái B́nh Dương.

     Từ ngàn xưa tài danh lừng lẫy khắp nơi.

     Vết anh hùng tạc ghi dấu xưa muôn đời.

     Máu ai c̣n vương cỏ hoa.

     Dục đem tấm thân xẻ với sơn hà,

     Dơ tay cương quyết ta ôn lời thề ước,

     Hy sinh tâm huyết ta mong báo đền ơn nước.

     Dù thân này tan tành giữa sa trường cũng cam.

     Thề trọn ḷng trung thành với sơn hà nước Nam.

 

(Tâm Thư -Đỗ Mậu, 1995, tr 328 – tr 338)

 

 

Trích ĐDTB

NDVN, ngày 14/8/06



<Go Back>
Printer Friendly Page Send this Story to a Friend