TIẾNG NÓI CỦA MỘT SỐ NGƯỜI VIỆT HẢI NGOẠI VẬN ĐỘNG TOÀN DÂN TRONG NƯỚC VÀ HẢI NGOẠI QUYẾT TÂM 
CÙNG QUÂN ĐỘINHÀ NƯỚC VIỆT NAM HOÀN THÀNH ƯỚC MƠ DÂN TỘC LÀ CHIẾN THẮNG ĐIỆN BIÊN VĂN HÓA:
GIẢI HOẶC VÀ GIẢI TRỪ GIẶC ÁO ĐEN VATICAN, GIẶC ÁO ĐEN BẢN ĐỊAGIẶC TIN LÀNH

RÔ MAGIÁO CÓ PHẢI LÀ SỨC MẠNH ĐỂ TẠO NÊN SỰ TỐT ĐẸP TRONG THẾ GIỚI KHÔNG?


Flag of Cambodia  Flag 

 

 

 

  

 

QUỐC KỲ VIỆT NAM: Có những người Việt, v́ lư do nào đó, nói đến Quốc Kỳ Việt Nam, cờ đỏ sao vàng gọi là lá cờ máu. Tôi không hiểu họ muốn ǵ? Chắc là qua hận thù bởi thua chạy, mất quyền lợi và nhất là ‘đặc ân’ làm bù nh́n cho Mỹ....click đọc thêm: QUỐC KỲ-QUỐC HIỆU-QUỐC CA Cờ Đỏ Sao Vàng – Cờ Vàng Ba Que

 

Cờ Tam Vị Nhất Thể

Chúa Cha – Chúa Con – Chúa Thánh Thần

 

BÀN VỀ “CỜ BA QUE” TREO DƯỚI "ĐÍT" CỜ MỸ Ở IRAQ: Trên mạng www.cva646566. .h́nh cờ vàng ba sọc “cờ ba que” treo dưới “đít” cờ Mỹ. Và đứng phía dưới là Đại Úy Quân Lực Mỹ Michael Đỗ. Một số người thấy h́nh ấy đă hồ hỡi khoe cờ vàng ngăo nghễ tung bay. Có phải như vậy không? Có thật như vậy không?....

Ho Chi Minh

 

HỒ CHÍ MINH: CHÍNH SÁCH CẢI CÁCH RUỘNG ĐẤT  Cha già Hồ Chí Minh chỉ đạo kháng chiến và chính sách quân sự đặt biệt Chính Sách Cải Cách Ruộng Đất ngay trong vùng tự do, đă được giải phóng đă làm rung chuyển mọi hoạt động trong công cuộc kháng chiến, như Nguyễn Trăi viết mật trên lá cây “Lê Lợi vi Quân, Nguyễn Trăi vi Thần” của thế kỷ 20. Hồ Chí Minh và Việt Minh Cộng Sản Đảng đă khơi dậy tinh thần và lực lượng chiến đấu của quân đội ngay trong chiến hào ở Điện Biên Phủ, mỗi khi có thư, hoặc biết tin nhà được chia ruộng là anh em sung sướng, khoe nhau, vui mừng đến rơi nước mắt…

 

 

Tổng Bí thư Lê Duẩn

Vào Google “LÊ DUẨN” bạn sẽ đọc

mấy trăm bài và h́nh “cha già Lê Duẫn”

 

TUYỂN TẬP CHA GIÀ LÊ DUẨN I &  LÊ DUẨN II:   Là đảng viên thuộc lớp đầu của Đảng, đồng chí Lê Duẩn, thường được gọi bằng cái tên Anh Ba, là một trong những học tṛ xuất sắc nhất của Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại, là một nhà lănh đạo lỗi lạc, một nhà chiến lược kiệt xuất, một trí tuệ lớn của cách mạng trong thế kỷ XX....

 

Vào Google “LÊ ĐỨC THỌ” bạn sẽ đọc

mấy trăm bài và h́nh “cha già Lê Đức Thọ”

 

Những Mẩu Chuyện Bên Lề Hội Nghị Paris   Chưa bao giờ người ta thấy cố vấn Lê Đức Thọ nổi nóng như buổi sáng hôm đó. Ông trút hàng loạt những từ như "lừa dối", "ngu xuẩn", "tráo trở", "lật lọng"… lên đầu ông Kissinger, khiến ông này không nói được ǵ cả. Măi sau ông ta mới nhỏ nhẹ đề nghị cố vấn Lê Đức Thọ hăy nói khe khẽ thôi, không các nhà báo bên ngoài nghe thấy lại đưa tin là ông đă mắng người Mỹ. Nhưng ông Lê Đức Thọ vẫn không buông tha: “Đó là tôi chỉ mới nói một phần, chứ c̣n các nhà báo họ c̣n dùng nhiều từ nặng hơn nữa kia!”.

 

 

VỀ ĐỊNH HƯỚNG XĂ HỘI CHỦ NGHĨA  Theo Nguyên Tổng Bí thư Ban Chấp hành T.Ư Đảng Đỗ Mười, ngày nay, có không ít người dao động, phai nhạt lư tưởng cách mạng, với nhiều dạng biểu hiện khác nhau: có người ngượng ngùng khi nói "chủ nghĩa xă hội" hoặc khi nói "định hướng xă hội chủ nghĩa; có người nói một đằng làm một nẻo; thậm chí có người biện hộ, ca ngợi một chiều chủ nghĩa tư bản, trong khi phản bác, bôi nhọ và gieo rắc nghi ngờ về chủ nghĩa xă hội... Nguyên nhân dẫn đến sự dao động này có nhiều và rất phức tạp.....

 

Vơ Văn Kiệt

TẠ TỐN BẠCH MAO THỦ TƯỚNG VƠ VĂN KIỆT …Tôi không ngờ, Ngài Thủ tướng Vơ Văn Kiệt dám làm qua mặt Đảng và nhất là Ngài vi phạm nguyên tắc sơ đẳng hành chánh, mà Ngài đứng đầu ngành Hành Chánh Nhà Nước. Tôi (NQT), chỉ ngờ thôi, có lẻ Ngài đă cấu kết ngoại bang, không thể nào tin được. Vào năm 1993?, sau nhiều lần Ngài công du Âu châu về. Hôm đó bốn anh em chúng tôi trong uỷ ban đặt tên đường thành phố Hồ Chí Minh đang làm việc, th́ có anh Công Văn của Ngài Thủ tướng đưa vào mănh giấy lộn nhỏ, và nói rằng “ Thủ tướng yêu cầu các đồng chí phải đổi tên đường liệt sĩ cách mạng Thái Văn Lung thành đường tên Alexandre De Rhodes (cố đạo gián điệp)  gấp …Chúng tôi hỏi, như thế đồng chí có Văn thư hay Công văn của Thủ tướng không? để chúng tôi dễ dàng hơn…, xin lỗi các đồng chí, không có ạ! chỉ có mănh giấy này thôi, mong các đồng chí thi hành….Chúng tôi  quá ngao ngán “Ông nội chúng tôi có sống lại không dám phản đối Ngài Vơ Văn Kiệt và thi hành”…. 

 

 

Tin tức - Tài liệu - Lịch sử

Sự kiện Việt Nam - Thế giới 

 

Tin Thế Giới & Việt Nam

 

Truyền H́nh Online Mười Ngàn Ngày Vietnam War

 

Chương Tŕnh Truyền H́nh Trực Tuyến Việt Nam Trên DÔNG DƯƠNG THỜI BÁO.NET

 

VIỆT NAM NGÀY NAY RADIO TRÊN DONGDUONGTHOIBAO.NET

 

Cuộc Đời Cách Mạng Tổng Thống Hugo Chavez

 

Cuộc Đời Và Sư Nghiệp Tổng Thống Saddam Hussen

 

 

Hồ Chí Minh & Đảng CSVN

 

 

Tam Đại Việt Gian Ngô Đ́nh Điệm

 

 

Những Tài Liệu Và  Kiện Lịch Sử Cách Mạng Miền Nam 1/11/63

 

 

Những Siêu Điệp Viên LLVT

 

 

Sự Thật GHPGVNTN “Vơ Lan Ái”  Ăn  Phân T́nh Báo Mỹ NED

 

 

Hiễm Họa Giặc Áo Đen La Mă

 

 

Đại Thắng Mùa Xuân 30/4/75

 

 

“Lính Đánh Thuê” QĐVNCH

 

 

Lột Mặt Nạ DBHB Của NED 

 

 

 

 

Lê Hồng Phong

Hoàng Linh Đỗ Mậu

Hoàng Nguyên Nhuận

 

Trần Chung Ngọc  

 

Giuse Phạm Hữu Tạo

  Nguyễn Mạnh Quang

 

Charlie Nguyễn

 

Nguyễn Đắc Xuân

 

Nhân Tử Nguyễn Văn Thọ

 

Thân Hữu  

 

Báo Trong Nước & Hải Ngoại

 

Trang Nối Kết

 

Websites trong nước

 

 
 
 
 
 
 
 
 
 
 

Websites hải ngoại

 

 

 

 

 

Tin tức - Sự kiện - Tôn giáo Thế giới & Viet nam

 

* VẤN ĐỀ ĐẠO ĐỨC TRONG HOẠT ĐỘNG KHOA HỌC

Trong khi đó, Dương Nguyệt Ánh đă trả lời mau lẹ và nhấn mạnh: “Tôi không ở phía hành quân (nghĩa là tôi không đích thân đi ném bom này), chúng tôi không quan ngại đến sự tử vong của con người.”  (“I’m not on the operation side,” she says quickly, not missing a beat. “We don’t deal with human fatality.”)…

 

C̣n tại sao lại đi vào ngành chế tạo vũ khí? Bởi v́ tôi muốn phục vụ cho nền an ninh quốc pḥng Hoa Kỳ. Là một người tỵ nạn chiến tranh, tôi không bao giờ quên được những người chiến sĩ Hoa Kỳ và VNCH đă từng bảo vệ cho tôi có một cuộc sống an toàn...

 

* Những Bạo Chúa, 100 Tên Chuyên Quyền Và Độc Tài Ác Nhất Trong Lịch Sử  

 

Bush and Blair, cartoon    Cuốn sách Những Bạo Chúa, 100 Tên Chuyên Quyền và Độc Tài Ác Nhất Trong Lịch Sử (Tyrants, History’s 100 Most Evil Despots and Dictators), phải liệt kê một số Tổng thống Mỹ và Thủ tướng Anh là những Tội Phạm Chiến Tranh, cũng là Những Bạo Chúa, 100 Tên Chuyên Quyền và Độc Tài Ác Nhất Trong Lịch Sử, phải bị treo cổ sau mỗi cuộc chiến tranh, đă được Noam Chomsky, một học giả lừng danh của Mỹ, Giáo sư Viện Kỹ Thuật Massachusetts(M.I.T.) viết: “Nếu những luật của Nuremberg ( ṭa án xử tội phạm chiến tranh ) được áp dụng th́ sau mỗi cuộc chiến tranh, mọi tổng thống Hoa Kỳ đều đă phải bị treo cổ.” (If the Nuremberg laws were applied, then every post-war American president would have been hanged)....

 

 * MẶT TRẬN GIẢI PHÓNG MIỀN NAM

Trước tháng Tư 1975, nhiều người nghe nói đến Việt Cộng hay Mặt Trận Giải Phóng Miền Nam rất ớn. Có chúng tôi trong đó!

 

     Bởi v́ nói đến Việt Cộng, MTGP/MN lúc đó là nói đến những ǵ gớm ghiếc, ghê tởm vô cùng. Đến nỗi ngoài này, có một tác giả bị báo chí “quốc gia” tấn công rách như cái mền, v́ dám viết về quân đội hào hùng say sưa và hăm hiếp...Cho nên v́ khác chiến tuyến nên VC hay MTGP/MN đều là xấu, và Việt Nam Cộng Ḥa (VNCH), nhất là quân lực th́ khỏi chê. Binh hùng, tướng mạnh, nói đến những ǵ không tốt hay sai quấy là phản tuyên truyền phá hoại của địch.... 

 

* Nông Dân Việt Xuất Cảnh Làm Chuyên Gia

Giáo sư Vơ Ṭng Xuân và một nông dân của làng Mange Bureh 

    Táo bạo và lăng mạn, nhưng là câu chuyện hoàn toàn thực tế về chương tŕnh đưa nông dân đầu trần, chân đất từ miền Tây Nam Bộ sang châu Phi dạy người dân ở đây trồng lúa....

 

Dự kiến, các chuyên gia sẽ thử nghiệm 50 giống lúa cao sản và 10 giống lúa chất lượng cao mang từ ĐBSCL qua. Sẽ có một hội đồng giống tại Rokupr xem xét và đồng t́nh th́ mới nhân rộng ra cho toàn vùng. Các nông dân châu Phi giúp việc tỏ ra khá lạ lẫm với các quy tŕnh làm ruộng hết sức chuyên nghiệp của dân Việt Nam. Và họ cũng chưa h́nh dung ra mấy khi nghe các chuyên gia xứ Việt khoe sẽ biểu diễn nuôi cá, nuôi tôm trong ruộng lúa. Thật là một điều không tưởng với một xứ sở c̣n nghèo đói, lạc hậu như Sierra Leone...  đọc tiếp 

 

* Chùa Bái Đính - Khu Chùa Lớn Nhất Việt Nam

 

    Đây là một khu chùa lớn nhất Việt Nam, đang được xây dựng, dự kiến đến năm 2010 sẽ hoàn thành để kỷ niệm 1.000 năm Vua Lư Thái Tổ dời đô từ Hoa Lư ra Thăng long (1010 – 2010)....

Xem h́nh  Chủ tich Quốc hội và phu nhân Nguyễn Phú Trọng

Trước nhà Đinh, ở Ninh B́nh đă có nhiều chùa cổ, có chùa đă được xây dựng từ trước thời Hai Bà Trưng. Trải qua các triều đại, cho đến bây giờ, Phật  giáo ở Ninh B́nh vẫn được phát triển và nhiều chùa đang được xây dựng lại. V́ vậy, việc xây dựng một ngôi chùa lớn nhất Việt Nam ở Ninh B́nh là điều có ư nghĩa rất lớn.

 

*

LM.Nguyễn Văn Hùng

Việt Tân Và Âm Mưu Dùng Lao Động Việt Ở Đài Loan Để Chống Phá Tổ Quốc ...Nhiều nhân chứng cho biết, Việt Tân - thông qua Văn pḥng Trợ giúp pháp lư và cô dâu Việt Nam (VMWBO) tại Đài Loan, đă tuyển mộ được một số công nhân, “cô dâu” Việt tại Đài Loan và dùng họ như những “nhân chứng sống” để tuyên truyền, xuyên tạc, chống lại Nhà nước Việt Nam....

 

Văn pḥng Trợ giúp pháp lư và cô dâu Việt Nam” (thường được gọi là Vietnamese Migrant Workers and Brides Office - VMWBO), địa chỉ đặt tại 116 đường Chung-Hwa, thành phố Bade, quận Taoyuan, Đài Loan, điện thoại số 886-3-217-0468....  

 

* TRANG CHÍNH ĐÔNG DƯƠNG THỜI BÁO THÁNG 9 - 2007

 

 

 

hân

 

  

RÔ MAGIÁO CÓ PHẢI LÀ SỨC MẠNH

ĐỂ TẠO NÊN SỰ TỐT ĐẸP TRONG THẾ GIỚI KHÔNG?

 

 

 

Đầu tháng 10, 2009,  2500 người mua vé vào Đại sảnh Methodist ở Westminster, Luân Đôn, để nghe một cuộc tranh luận về chủ đề “Giáo hội Ca-tô có phải là một sức mạnh để tạo nên sự tốt đẹp trong thế giới không?” [Is the Catholic Church a force for good in the World?] thuộc chương tŕnh Intelligence Squared Debate, một diễn đàn tranh luận thiết lập ở Anh 6 năm trước đây. Điều khiển cuộc  tranh luận là nữ kư giả Zeinab Badawi, tốt nghiệp đại học Oxford về chính trị, triết học và kinh tế.  Có bốn thuyết tŕnh viên thuộc hai phe.  Phe ủng hộ [for], đồng ư với chủ đề trên gồm có hai nhân vật của Ca-tô giáo: Tổng giám mục John Onaiyekan ở Nigeria và bà Ann Widdecombe, một thành viên bảo thủ của quốc hội Anh.  Phe chống [against] gồm có Christopher Hitchens thuộc Hiệp Hội Thế Tục Quốc Gia (National Secular Society),  một hiệp hội được thành lập tại Anh từ năm 1866, và Stephen Fry, nhà văn, diễn viên, nhà đạo diễn phim ảnh v.. v…  Christopher Hitchens nổi tiếng với những cuốn như “The Missionary Position”, vạch trần sự đạo đức giả và thực chất làm từ thiện của bà Teresa ở Ấn Độ mà mục đích chính là để truyền đạo và vơ vét tiền bạc của những người có hảo tâm, dấu kín trong ngân hàng cho giáo hội, và cuốn “God is not Great”, một cuốn sách gây nên sự phân hóa trong xă hội Mỹ.  Stephen Fry cũng là tác giả của nhiều cuốn sách và phim  ảnh.  Cuộc tranh luận được quay phim và đài BBC tŕnh chiếu ngày 7 và 8 tháng 11, 2009.  Phim chia ra làm 5 đoạn, mỗi đoạn chỉ độ 9 phút.

 

Khán giả dự thính được yêu cầu bỏ phiếu cho hai lập trường trên: “for” và “against”, trước và sau khi nghe tranh luận.  Số phiếu trước và sau cuộc tranh luận cho chúng ta thấy cuộc tranh luận đă diễn tiến như thế nào.  Quư độc giả có thể xem toàn bộ cuộc tranh luận trên tại URL:

 

Sau đây là kết quả cuộc bỏ phiếu trước và sau cuộc tranh luận xem Giáo hội Ca-Tô tốt đẹp hay không:

 

Trước cuộc tranh luận:

Số phiếu “for”:  678 

Số phiếu “against”: 1102

Số phiếu “không có ư kiến”: 346

 

Sau cuộc tranh luận :

Số phiếu “for”: 268 (Giảm 410 phiếu)

Số phiếu “against”: 1876 (Tăng 774 phiếu)

Số phiếu “không có ư kiến”: 34 (Giảm 312 phiếu)

 

Nếu nói đến chuyện thắng thua trong một cuộc tranh luận th́ phe của TGM John Onaiyekan và bà Ann Widdecombe đă thua đậm.  Nhưng vấn đề không phải là ở chỗ thắng thua, mà là “đức tin”, đồng nghĩa với mê tín, không bao giờ có thể thắng nổi “lư trí”, đồng nghĩa với sự hiểu biết chân thật. Hay nói cách khác, đức tin không thể che dấu được thực chất của Ca-tô giáo, mà qua những sự kiện lịch sử đă nói lên điều bất khả phủ bác:  Giáo hội Ca-tô, qua suốt ḍng lịch sử, chưa bao giờ, và có thể là không bao giờ, là một sức mạnh để tạo nên sự  tốt đẹp trong thế giới. Và đây chính là nhận định kết luận bất khả phủ bác của cuộc tranh luận [The Catholic Church is not a force for good in the world: that was the overwhelming verdict after a heated debate]

 

Diễn giả đầu tiên :

 

 Diễn giả đầu tiên là TGM John Onaiyekan.  Ông này đúng là một TGM Ca-tô v́ không biết ǵ hơn là những luận điệu mà người Ca-tô thường viện ra để bênh vực cho Ca-tô Rô-maGiáo.  Đại khái th́ ông ta nói nếu Giáo hội Ca-tô không tốt đẹp th́ ông ta đă không theo suốt cả cuộc đời.  Ông ta c̣n viện là trong Giáo hội Ca-tô có đủ hạng người, từ b́nh dân cho đến các nhà trí thức, và có cả nguyên thủ quốc gia, làm như  những lời đó có thể thuyết phục mọi người về cái tốt của Giáo hội.  Ông ta c̣n đưa ra con số thống kê là Ca-tô giáo có tới 1.2 tỷ tín đồ mà quên mất một điều, 1.2 tỷ người tin vào một điều hoang đường nhảm nhí th́ điều đó bản chất vẫn chỉ là một điều hoang đường nhảm nhí.  Ông ta cũng viện lẽ là giáo hội đă chịu sự thử thách trong 2000 năm và vẫn tồn tại mà quên rằng tại sao giáo hội tồn tại lâu dài.  Robert G. Ingersoll đă chẳng nói thẳng trước một cử tọa đông đảo mà mỗi người phải bỏ ra $2 (năm 1890) để nghe ông diễn thuyết (Joseph Lewis, Ingersoll: The Magnificient, p. 140): Ca-tô Rô-maGiáo thật sống dai.  Điều này chứng tỏ cái ǵ?  Nó chứng tỏ rằng quần chúng th́ ngu dốt (ignorant) và các linh mục th́ xảo quyệt [cunning]. [Roman Catholicism dies hard.  What does that prove?  It proves that the people are ignorant and that the priests are cunning.]

 

Diễn giả thứ hai :

 

 Diễn giả thứ hai là ông Christopher Hitchens.  Thực chất bài nói của Christopher Hitchens không phải là tranh luận hay thảo luận mà là một chuỗi những lời lên án Giáo hội Ca-tô về những tội ác của Giáo hội chống nhân loại [a devastating prosecution of the Catholic Church for crimes against humanity].  Chỉ trong ít phút đồng hồ, khán giả có thể thấy những sự xấu ác của Giáo hội Ca-tô thật là hiển nhiên mà không ai có thể chối căi được.  Nhưng Hitchens không thể đưa ra tất cả những tội ác của Giáo hội Ca-tô mà chỉ ra một số điển h́nh như:  giáo điều “bao cao su có thể gây nên bệnh AIDS” [the teaching that condoms can cause AIDS]; những sự tàn bạo trong lịch sử  [the historical atrocities]; ủng hộ các nhà độc tài [the endorsement of dictators]; biện minh cho chế độ nô lệ [the justification of slavery]; sự nô dịch hóa phái nữ [the subjugation of women];  đàn áp những tư tưởng khai sáng tiến bộ [suppression of enlightenment thingking]; tra tấn và giết những khoa học gia lạc đạo; hiếp đáp và ghét những người đồng giống luyến ái [the torture and murder of heretic scientists and the bullying and hatred of homosexuals] v…v… 

 

Mở đầu, Hitchens nói với TGM John Onaiyekan là nếu ông muốn bảo vệ cho Giáo hội Ca-tô th́ hăy nên đến đây, và nhân danh cái giáo hội ác ôn của ông để mà xin lỗi nhân loại chứ không phải để tranh luận  [Hitchens suggested that the Archbishop should not have come here to debate, but to beg for forgiveness on behalf of his wicked organisation.]. Hitchens cũng nhắc đến vụ Giáo hoàng John Paul II đă chính thức xưng thú 7 núi tội ác của giáo hội đối với nhân loại ngày 12/3/2000 như sau:

 

1.  Xưng thú “tội lỗi chung”.

2.  Xưng thú “tội lỗi trong khi phục vụ “chân lư””.

3.  Xưng thú “tội lỗi đưa đến sự chia rẽ giữa các tín đồ Ki Tô”.

4.  Xưng thú “tội lỗi trong sách lược bách hại dân Do Thái”.

5.  Xưng thú “tội lỗi trong những hành động với ư muốn thống trị kẻ khác, với thái độ thù nghịch đối với các tôn giáo khác, không tôn trọng truyền thống văn hóa và tôn giáo của các dân tộc nhỏ, kém phát triển”.

6.  Xưng thú “tội lỗi trong sự kỳ thị phái nữ, coi thường phẩm giá phụ nữ”.

7.Xưng thú “tội lỗi trong việc vi phạm những quyền căn bản của con người”.

 

Và Giáo hội cũng thú nhận là Galilei đă đúng và giáo hội đă sai.

 

Hitchens cũng nêu lên những tội ác của giới linh mục và nữ tu (priests and nuns) đă bị xét xử ở Rwanda, xứ toàn ṭng Ca-tô giáo ở Phi Châu.  Về vụ giáo hội cấm dùng bao cao su (condom), Hitchens quy trách nhiệm cho giới chăn chiên về cái chết của hàng triệu anh chị em ở Phi Châu [the priests are responsible for the death of millions of their brothers and sisters in Africa].  Một điều đáng nói khác là Hitchens đă lên án chính sách giáo dục nhồi sọ trẻ con của giáo hội đại khái như sau: “Nếu anh là thành viên của giáo hội th́ anh đă sinh ra trong tội lỗi.  Nếu anh không đi lễ nhà thờ th́ anh không lên được thiên đường.”  [If you are a member of the church you were born in sins.  If you don’t go to church, you cannot go to heaven] Hitchens cho rằng như vậy là giáo hội đă “lạm dụng trẻ con ngay trong nhà thờ của giáo hội” (abuse the children in their own church).

 

Về thể chế hăm hiếp và tra tấn, ngược đăi trẻ con dưới sự chăm sóc của Giáo hội Ca-tô[On the institutionalisation of rape and torture, maltreatment of children under their care] Hitchens trích dẫn một câu của Giáo hoàng Benedict XVI: “Đây là một sự khủng khoảng nghiêm trọng đ̣i hỏi chúng ta phải đối với những nạn nhân ḷng ưu ái nhất của giới chăn chiên” [‘It is a very serious crisis which demands us in the need for applying to the victims, the most loving pastoral care.’]  Hitchens  phê b́nh một câu rất ư nhị: “Thật vậy sao, tôi lấy làm tiếc rằng, những đứa trẻ đó đă có được sự ưu ái đó rồi[Well, I’m sorry, they have already had that.”], ngụ ư là những đứa trẻ đó đă bị giới chăn chiên “ưu ái” qua sự cưỡng bách t́nh dục rồi.  Câu phê b́nh trên cũng nói lên sự vô cùng đạo đức giả và vô liêm sỉ của Giáo hoàng, v́ ai cũng biết, chính Giáo hoàng đă đưa ra chính sách bao che cho hơn 5000 linh mục can tội loạn dâm.

 

Hitchens cũng nêu trường hợp Vatican không để cho Hồng Y Bernard Law, Tổng giám mục giáo phận Boston, trả lời cảnh sát tiểu bang Massachusetts về vai tṛ của ông ta trong x́-căng-đan về các linh mục loạn dâm.  [Hitchens tore into the Vatican for its refusal to hand over Cardinal Bernard Law, the former Archbishop of Boston, to Massachusetts police for questioning about his role in the child abuse scandals.] Hồng y Law đă thăng chức, bao che và bênh vực những linh mục can tội loạn dâm đối với trẻ con trong giáo phận.  Để tránh bị truy tố, ông ta được Ṭa thánh gọi về Vatican, trao cho một chức vụ.  Và hiện nay, có tin là giáo dân Ca-tô Việt Nam đang hồ hởi đón tiếp tưng bừng tên Hồng Y vô đạo đức này ở Việt Nam, đến làm chủ một thánh lễ ǵ đó ở Việt Nam.  Thật là đẹp mặt cho Giáo hội Ca-tô ở Việt Nam !!!

 

Hitchens cũng c̣n đưa ra một danh sách những sự ác ôn của giáo hội qua nhiều thế kỷ như các cuộc thánh chiến, những ṭa án xử dị giáo và những kẻ lạc đạo, và sự tra tấn và giết hại khoa học gia và tín đồ Tin Lành.  Và lẽ dĩ nhiên, Hitchens không bỏ qua sự kiện là Giáo hội đă vu cho người Do Thái tội giết Chúa cho đến năm 1964 (công đồng Vatican II) và phải có trách nhiệm về những ḷ sát sinh người Do Thái của Đức Quốc Xă [He laid the responsibility for the Holocaust at the Church’s door, which he claims was made possible by role in inciting hatred of Jews over the centuries: “That the church taught that the Jewish people were collectively responsible for the death of Christ until 1964, twenty years after the Nuremberg trials, may or may not have had something to do with the availability of a reservoir of hate to tap into in Germany, Poland, Austria, Spain, Italy and elsewhere.”] Đó là những sự kiện lịch sử mà không ai có thể chối căi.

 

Diễn giả thứ ba :

 

 Diễn giả thứ ba là bà Ann Widdecombe.  Bà này quảng cáo nhiều cho các việc từ thiện của giáo hội trên khắp thế giới.  Nhưng ngày nay, thế giới đă biết rơ bộ mặt từ thiện của Ca-Tô Rô-MaGiáo, và chỉ có những tín đồ u mê, không biết ǵ, mới c̣n ra công tô hồng đánh bóng cho những công việc từ thiện của Giáo hội.  Một trong những sách lược tuyên truyền, quảng cáo của Giáo hội là thổi phồng việc làm của vài cá nhân  trong Giáo hội, đánh bóng h́nh ảnh của họ và đưa đến tâm cảnh tôn sùng cá nhân giữa đám tín đồ. Gần đây, điều mà giáo hội Ca-Tô quảng cáo nhiều nhất và ồn ào nhất là những công tác từ thiện của Giáo hội.  Bất cứ có một cơ hội nào là Giáo hội và các  con chiên  ngoan đạo Việt Nam lại mang Mẹ Teresa, người mà Giáo hội tôn là Thánh Mẫu (Holy Mother), ra làm b́nh phong từ thiện, lạc dẫn dư luận, làm như Mẹ là con người rất mực thánh thiện, và tất cả tín đồ Ca-Tô đều như Mẹ Teresa cả.  Nhưng thực chất việc làm từ thiện của bà Teresa đă bị phơi bày:  Bà làm việc từ thiện không phải là do từ tâm mà mục đích chính là kiếm linh hồn cho Chúa và vơ vét tiền bạc của những người có hảo tâm.  Tiền thu được nhiều triệu đô-la [khoảng 150 triệu đô-la], đáng lẽ để dùng giúp đỡ những kẻ xấu số, th́ lại dấu kín trong các ngân hàng, để làm ǵ, ai mà biết được. 

 

Nghiên cứu tường tận về các công việc từ thiện của Giáo hội từ xưa tới nay, chúng ta rất ít thấy ở đâu là thuần túy từ thiện, mà mục đích chính và rơ của các việc làm từ thiện là dùng vật chất để truyền đạo, và chúng ta phải công nhận đây là nguyên nhân chính về sự thành công của Ca-Tô giáo trong những thế kỷ qua.    Kinh nghiệm Việt Nam cho thấy từ thời các giáo sĩ thừa sai đầu tiên xâm nhập Việt Nam cho tới thời Ngô Đ́nh Diệm ở miền Nam,  bả vật chất đă là một phương tiện hữu hiệu để truyền đạo và thu nhặt tín đồ của Ca-Tô Giáo.  Dưới thời Ngô Đ́nh Diệm, các Linh mục Việt Nam được toàn quyền sử dụng viện trợ từ thiện của Mỹ và dùng nó như một vũ khí để ép người vào đạo, khoan kể đến chuyện bắn pháo binh vào những làng không theo đạo để ép buộc dân trong làng theo đạo để đổi lấy sự an toàn của làng xóm.  Người Việt Nam đâu đă có ai quên cái câu bất hủ được truyền tụng trong dân gian: "Theo đạo có gạo mà ăn."  Cảnh này cũng lại tiếp diễn trong  các  trại tị nạn  mà các Linh mục được sự viện trợ của các cơ quan từ thiện KiTô giáo, họ giữ chặt của viện trợ cho giáo dân và chỉ cho người ngoài khi bằng ḷng theo đạo.

 

Tôi không nói là các việc từ thiện của Ca-Tô giáo không có ích lợi ǵ, chúng góp phần làm vơi bớt  sự  khó  khăn mà  con  người  gặp phải.  Nhưng  cái động cơ đằng sau những công việc từ thiện này và phương cách sử dụng th́ chẳng thiện chút nào.  Ngày nay, những tài liệu về thực chất “từ thiện” của Ca-Tô Rô-MaGiáo không thiếu, cho nên b́nh phong “từ thiện” của Ca-Tô Rô-MaGiáo chỉ có thể lừa dối được những kẻ không biết ǵ.  B. S. Rajneesh, tác giả cuốn Linh Mục và Chính Trị Gia: Những Mafia của Linh Hồn (Priests & Politicians: The Mafia of the Soul), đă viết như sau, trang 25:

 

Nếu con người nghèo đói, họ có thể dễ bị dụ vào Ki Tô Giáo, đặc biệt là Ca Tô Giáo.  Những trường học, nhà thương, và viện mồ côi của họ chẳng qua cũng chỉ là những xưởng để dụ người ta trở thành tín đồ Ca Tô (If people are poor and hungry, they can be easily converted to Christianity, particularly into the Catholic Church.  Their schools, their hospitals, their orphanages are nothing but factories for converting people into Catholics).

 

Rajneesh đă không nhắc đến sự kiện là với những sự trợ cấp của chính phủ và sự đóng góp của những người có từ tâm, nhiều cơ sở "từ thiện" đă là những nguồn kinh tài cho giáo hội, vơ vét tiền bạc trên sự đau khổ của các trẻ em mồ côi và những người xấu số.  Bà xơ Lê Thị Tríu ở Phi Luật Tân cũng đă hốt được 2 triệu đô-la để thành lập “làng Việt Nam ma” ở Phi Luật Tân.

 

Tưởng chúng ta cũng nên biết thêm một sự kiện về những tổ chức "từ thiện" của Vatican.  Sách vở, báo chí và TV Âu Mỹ đă phanh phui ra vụ Vatican dùng những cơ quan từ thiện như Caritas International, Red Cross và một số tu viện làm những đường giây gọi là "Giây chuột" (Ratlines) với những dịch vụ như cấp căn cước giả, thông hành  giả, tài chánh v..v.. cho nhiều tội phạm chiến tranh Đức Quốc xă  ẩn náu trong các tu viện chờ cơ hội chuồn sang Nam Mỹ, phần lớn là sang Á Căn Đ́nh (Argentina).

 

Nói tóm lại, những công cuộc “từ thiện” của Ki Tô Giáo, Ca-Tô Giáo cũng như Tin Lành, chỉ là những sơn phết màu mè che dấu những âm mưu đen tối đàng sau.  Tuy vậy, những lớp sơn phết này cũng đánh lừa được nhiều người, kể cả những chính quyền phi Ki-Tô không biết rơ bản chất “từ thiện” của Ki Tô Giáo.

 

Điều hiển nhiên là ở trên trái đất này không phải chỉ có Ca-Tô Giáo mới làm việc từ thiện.  Bất cứ nơi nào có những cảnh khổ trong xă hội bất cứ v́ lư do ǵ, thiên tai, lụt lội, đói kém, bệnh tật v..v.. ḷng con người lại mở ra để góp phần làm vơi bớt những nỗi đau khổ của đồng loại.  Trong hầu hết các xă hội khác, tôn giáo khác, việc từ thiện bao giờ cũng phát xuất từ những tấm ḷng vị tha thương người.  Chỉ có Ca-Tô giáo làm việc thiện cho những mục đích bất thiện: dùng bả vật chất để khuyên dụ người đi đạo hoặc căi đạo, làm việc thiện để lấy tiếng, kiếm thêm tín đồ cho Chúa, hoặc với mục đích chính trị nhơ nhớp như vừa được tŕnh bày ở trên.  Ở đây tôi chỉ nói đến sách lược chung của Giáo hội chứ không nói đến  cá nhân tín đồ Ca-Tô mà trong đó chắc chắn có nhiều  người có ḷng bác ái thuần túy không thua ǵ những người trong các tôn giáo khác.

 

Ai cũng biết Giáo hội Ca-Tô là một tổ chức giàu có nhất thế giới với đầy đủ các phương tiện truyền thông để tạo nên một h́nh ảnh theo ư Giáo hội về các công cuộc "từ thiện" mà giáo hội muốn cho quần chúng, và nhất là những tín đồ ở các nước kém mở mang, phải tin và tôn thờ.  Nhưng ở thế giới văn minh Âu Mỹ này th́ không ǵ có thể qua mắt được những chuyên gia đầy đủ khả năng về mọi vấn đề, những người có tinh thần tôn trọng tuyệt đối sự thực và quyền tự do phát biểu ư kiến.  Cho nên, thường thường, trước sau ǵ rồi cái mặt trái của một chiếc mề đay cũng phải phơi bày.  Cổ nhân đă dạy: muốn cho người khác không biết th́ đừng có làm.  Chân lư này không bao giờ thay đổi.

 

Thông điệp chính của bà Ann Widdecombe trong bài nói là “thông điệp về hi vọng và cứu rỗi”, một huyền thoại mà các tín đồ Ki Tô Giáo đă hi vọng từ 2000 năm nay mà chưa ai thấy thành tựu.  Bà ta cho rằng mọi người trên thế giới đều cần đến cái thông điệp hi vọng và cứu rỗi của Giáo hội Ca-tô [The church is about hope and salvation. And it is intellectual arrogance to say people around the world can simply live without that. People are trying their hardest to live by Christ’s message; by the commandments, by the interpretation of those commandments.].  Đây là thông điệp cho những người mê mẩn về một cái bánh vẽ trên trời, theo nhận định của Mục sư Ernie Bringas.  Lẽ dĩ nhiên bà này chưa đọc bài “Huyền Thoại Cứu Rỗi” [The salvation Myth] của Linh mục James Kavanaugh, hay bài “Giê-su như là đấng cứu thế: một vai tṛ cần phải dẹp bỏ” [Jesus as a rescuer: An Image That Has to Go] của Giám Mục John Shelby Spong.

 

Là một tín đồ Ca-Tô thuần thành, bà Ann Widdecombe c̣n cho rằng mười điều răn (the ten commandements) của Thiên Chúa là tiêu chuẩn đạo đức cho cả thế giới bất kể là, khi phân tích những điều răn này, các học giả đă cho rằng chẳng có ǵ đặc biệt, v́ các tôn giáo dân gian cũng đều dạy những điều tương tự trừ ba điều răn đầu mà Christopher Hitchens cho rằng  chỉ có mục đích đe dọa để làm cho tín đồ phải sợ Gót (God) [just to terrify people to fear God].

 

Diễn giả thứ tư :

 

 Diễn giả cuối cùng là ông Stephen Fry.  Mở đầu, Fry khẳng định là ông ta không coi thường và có xích mích ǵ đối với các cá nhân tín đồ trong giáo hội.  Đây là điều mà các tín đồ Ca-tô Việt Nam cần biết.  Những bài viết thuộc loại đưa ra những sự thật về Ca-tô Rô-maGiáo trên giaodiemonline.com hay sachhiem.net thuộc loại nghiên cứu nghiêm chỉnh với đầy đủ tài liệu để mở mang kiến thức của quần chúng về Ca-tô Rô-maGiáo chứ không phải để chống các cá nhân tín đồ Ca-tô Rô-maGiáo.  Stephen Fry cho rằng tín ngưỡng tôn giáo là quyền thiêng liêng của con người.  Nhưng ông ta nói: “Tôi cũng có những niềm tin của tôi, đó là sự khai sáng trong tư tưởng và khám phá ra thêm những chân lư trong thế giới, và Giáo hội Ca-tô không thích thú ǵ hơn là tấn công những niềm tin này.” [“It is important as I also happen to have my own beliefs, in the the Enlightenment thinking, and trying to discover more truth in the world. It is an empirical fight that began with, and there is nothing the Catholic Church likes to do more, than attack it.”]

 

Stephen đưa ra một trường hợp điển h́nh về sự đạo đức giả của Giáo hội Ca-tô và thực chất các Thánh trong Ca-tô Rô-maGiáo.  Đó là trường hợp của Thomas More, người đă tra tấn và thiêu sống một số người v́ đă dám phát tán và đọc cuốn Kinh Thánh bằng tiếng Anh (those daring to own a Bible in their own language).  T́m hiểu sự kiện này tôi đọc được trên Internet đoạn sau đây về Thomas More, tôi xin để nguyên văn:

 

In 1531, Richard Bayfield, a graduate of the University of Cambridge and former Benedictine monk, was burned at Smithfield for distributing copies of Tyndale's English translation of the New Testament.[8]

 

Further burnings followed at More's instigation, including that of the priest and writer John Frith in 1533. In The Confutation of Tyndale's Answer, yet another polemic, More took particular interest[citation needed] in the execution of Sir Thomas Hitton, describing him as "the devil's stinking martyr".[9]

 

Rumours circulated during and after More's lifetime concerning his treatment of heretics; John Foxe (who "placed Protestant sufferings against the background of ... the Antichrist")[10] in his Book of Martyrs claimed that More had often used violence or torture while interrogating them. A more recent Evangelical author, Michael Farris, also used Foxe's book as a reference in writing that in April 1529 a heretic, John Tewkesbury, was taken by More to his house in Chelsea and so badly tortured on the rack that he was almost unable to walk. Tewkesbury was subsequently burned at the stake.[11]

 

Stephen Fry đặt vấn đề:  “Có thể tưởng tượng được không, vậy mà Thomas More về sau được Giáo Hoàng phong Thánh”.  Và ngày nay chúng ta thấy trong Ca-tô Giáo có những cơ sở như Trường Trung học Thomas More, Trường Đại học Thomas More, Nhà thương Thomas More v…v… Ca-tô Giáo ở đâu cũng vậy, ở Việt Nam có trường Trần Lục, trường Nguyễn Bá Ṭng, trường Pétrus Kư v…v…, toàn là các trường mang tên Đại Việt Gian cả.  Chưa kể là Ca-tô Việt Nam cũng có 117 thánh, hay á thánh, toàn là những kẻ cuồng tín phản bội gia đ́nh, truyền thống dân tộc, và cả quốc gia.  Hiện tượng thần thánh hóa những nhân vật mà một số người sùng tín, qua những thông tin sai lạc một chiều, vốn không phải là điều xa lạ trong lịch sử nhân loại.  Trong Ca-Tô Rô-MaGiáo (Công Giáo) có rất nhiều Thánh, đếm không xuể.  Có Thánh Abraham lấy em làm vợ, có Thánh David cướp vợ thuộc hạ, có Thánh Giu-se, ông thợ mộc được phong Thánh chỉ v́ đă cay đắng chấp nhận làm cha của Giê-su mà cha thật của Giê-su không ai biết là ai trừ bà Mary nhưng bà lại không chịu nói ra, có Thánh Augustine dốt nát về vũ trụ và con người, kỳ thị phái nữ một cách điên cuồng, có cả Thánh André Phú Yên, một Việt gian tội đồ của dân tộc Việt Nam đi theo tên thừa sai gián điệp Alexandre de Rhodes từ ngày đầu v..v..

 

Stephen Fry cũng lên án chính sách giáo dục của Giáo hội Ca-tô là “Nhồi sọ trẻ con để chúng tin vào những tín lư của Giáo hội” [The children were endoctrinated to believe in the dogma of the Church].  Vấn đề Stephen Fry tấn công giáo hội Ca-tô mạnh nhất là lập trường của giáo hội về vấn đề ngừa thai.  Fry đưa ra sự kiện ngăn ngừa bệnh AIDS ở Uganda, thành công phần nào qua chính sách ABC [Abstinence – Be Faithful – Correct use of Condoms], nghĩa là tiết chế t́nh dục, giữ đức tin, và dùng bao cao su đúng cách.  Nhưng Fry lên án Giáo hoàng đương thời là Benedict XVI đă nói láo là bao cao su làm tăng thêm bệnh AIDS.  Như vậy là ông ta (giáo hoàng) cho rằng điều kiện để tránh bệnh AIDS là không dùng bao cao su (condoms).  Sự đau khổ, hậu quả của chính sách này thật là khủng khiếp [“I don’t deny abstinence is a good way of not getting AIDS. It really works. But so do condoms!" he thundered. "[The Pope] spreads the lie that condoms increase the incidence of aids. He actually makes sure that aids is conditional on saying no to condoms. The pain and suffering you see as a result is appalling.”]

 

Về chuyện Benedict XVI nói bậy này, chúng ta đă biết là Richard Dawkins, Giáo sư người Anh, khoa học gia,  nhà sinh học và vô thần lỗi lạc, nổi tiếng, nói rằng bàn tay của Giáo hoàng Benedict XVI sẽ đẫm máu nếu những niềm tin của ông ta được các tín đồ trên thế giới tuân theo.   Tại một đại học ở Tây Ban Nha, Giáo sư nói: “Tôi tự hỏi đặt trên căn bản nào mà một người nào đó có thể nói là bao cao su sẽ làm tăng bệnh AIDS.  Giáo hoàng hoặc ngu, hoặc dốt hay đầu óc lờ mờ.  Nếu các tín đồ coi lời ông ta làm trọng th́ ông ta sẽ chịu trách nhiệm về cái chết của hàng ngàn, ngay cả hàng triệu con người.”

 

[British Professor scientist Richard Dawkins, the prominent biologist and atheist, said that Benedict XVI would have blood on his hands if his beliefs were followed by Catholics around the continent.

 

Speaking at a university in Spain, he said: "I wonder on what basis anyone can say condoms make Aids worse. The Pope is either stupid, ignorant or dim.

 

"If people take his words seriously he will be responsible for the deaths of thousands, perhaps millions of people."]  Nguồn: http://www.telegraph.co.uk/news/news...is-stupid.html.

 

Sau phần thuyết tŕnh của các diễn giả là phần khán giả đặt câu hỏi.  Và cuối cùng là các diễn giả nói vài lời sau cùng để kết thúc [closing statement].  Tôi đề nghị quư độc giả hăy xem toàn bộ cuộc tranh luận đă có trên Internet.  Tất cả chưa tới 1 giờ đồng hồ.  Tôi bảo đảm “closing statement” của Christopher Hitchens và Stephen Fry cũng rất là hào hứng.

 

Trần Chung Ngọc, giaodiemonline, ngày 25/11/09

NDVN, ngày 29/11/09



<Go Back>
Printer Friendly Page Send this Story to a Friend