TIẾNG NÓI CỦA MỘT SỐ NGƯỜI VIỆT HẢI NGOẠI VẬN ĐỘNG TOÀN DÂN TRONG NƯỚC VÀ HẢI NGOẠI QUYẾT TÂM 
CÙNG QUÂN ĐỘINHÀ NƯỚC VIỆT NAM HOÀN THÀNH ƯỚC MƠ DÂN TỘC LÀ CHIẾN THẮNG ĐIỆN BIÊN VĂN HÓA:
GIẢI HOẶC VÀ GIẢI TRỪ GIẶC ÁO ĐEN VATICAN, GIẶC ÁO ĐEN BẢN ĐỊAGIẶC TIN LÀNH

GIÁO DÂN ĐỐI THOẠI VỚI H.Y.MẪN...KHÔNG BỊ PHÂN RẼ BỞI CHỦ CHĂN GIẢ


Flag of Cambodia  Flag 

 

 

 

  

 

QUỐC KỲ VIỆT NAM: Có những người Việt, v́ lư do nào đó, nói đến Quốc Kỳ Việt Nam, cờ đỏ sao vàng gọi là lá cờ máu. Tôi không hiểu họ muốn ǵ? Chắc là qua hận thù bởi thua chạy, mất quyền lợi và nhất là ‘đặc ân’ làm bù nh́n cho Mỹ....click đọc thêm: QUỐC KỲ-QUỐC HIỆU-QUỐC CA Cờ Đỏ Sao Vàng – Cờ Vàng Ba Que

 

Cờ Tam Vị Nhất Thể

Chúa Cha – Chúa Con – Chúa Thánh Thần

 

BÀN VỀ “CỜ BA QUE” TREO DƯỚI "ĐÍT" CỜ MỸ Ở IRAQ: Trên mạng www.cva646566. .h́nh cờ vàng ba sọc “cờ ba que” treo dưới “đít” cờ Mỹ. Và đứng phía dưới là Đại Úy Quân Lực Mỹ Michael Đỗ. Một số người thấy h́nh ấy đă hồ hỡi khoe cờ vàng ngăo nghễ tung bay. Có phải như vậy không? Có thật như vậy không?....

Ho Chi Minh

 

HỒ CHÍ MINH: CHÍNH SÁCH CẢI CÁCH RUỘNG ĐẤT  Cha già Hồ Chí Minh chỉ đạo kháng chiến và chính sách quân sự đặt biệt Chính Sách Cải Cách Ruộng Đất ngay trong vùng tự do, đă được giải phóng đă làm rung chuyển mọi hoạt động trong công cuộc kháng chiến, như Nguyễn Trăi viết mật trên lá cây “Lê Lợi vi Quân, Nguyễn Trăi vi Thần” của thế kỷ 20. Hồ Chí Minh và Việt Minh Cộng Sản Đảng đă khơi dậy tinh thần và lực lượng chiến đấu của quân đội ngay trong chiến hào ở Điện Biên Phủ, mỗi khi có thư, hoặc biết tin nhà được chia ruộng là anh em sung sướng, khoe nhau, vui mừng đến rơi nước mắt…

 

 

Tổng Bí thư Lê Duẩn

Vào Google “LÊ DUẨN” bạn sẽ đọc

mấy trăm bài và h́nh “cha già Lê Duẫn”

 

TUYỂN TẬP CHA GIÀ LÊ DUẨN I &  LÊ DUẨN II:   Là đảng viên thuộc lớp đầu của Đảng, đồng chí Lê Duẩn, thường được gọi bằng cái tên Anh Ba, là một trong những học tṛ xuất sắc nhất của Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại, là một nhà lănh đạo lỗi lạc, một nhà chiến lược kiệt xuất, một trí tuệ lớn của cách mạng trong thế kỷ XX....

 

Vào Google “LÊ ĐỨC THỌ” bạn sẽ đọc

mấy trăm bài và h́nh “cha già Lê Đức Thọ”

 

Những Mẩu Chuyện Bên Lề Hội Nghị Paris   Chưa bao giờ người ta thấy cố vấn Lê Đức Thọ nổi nóng như buổi sáng hôm đó. Ông trút hàng loạt những từ như "lừa dối", "ngu xuẩn", "tráo trở", "lật lọng"… lên đầu ông Kissinger, khiến ông này không nói được ǵ cả. Măi sau ông ta mới nhỏ nhẹ đề nghị cố vấn Lê Đức Thọ hăy nói khe khẽ thôi, không các nhà báo bên ngoài nghe thấy lại đưa tin là ông đă mắng người Mỹ. Nhưng ông Lê Đức Thọ vẫn không buông tha: “Đó là tôi chỉ mới nói một phần, chứ c̣n các nhà báo họ c̣n dùng nhiều từ nặng hơn nữa kia!”.

 

 

VỀ ĐỊNH HƯỚNG XĂ HỘI CHỦ NGHĨA  Theo Nguyên Tổng Bí thư Ban Chấp hành T.Ư Đảng Đỗ Mười, ngày nay, có không ít người dao động, phai nhạt lư tưởng cách mạng, với nhiều dạng biểu hiện khác nhau: có người ngượng ngùng khi nói "chủ nghĩa xă hội" hoặc khi nói "định hướng xă hội chủ nghĩa; có người nói một đằng làm một nẻo; thậm chí có người biện hộ, ca ngợi một chiều chủ nghĩa tư bản, trong khi phản bác, bôi nhọ và gieo rắc nghi ngờ về chủ nghĩa xă hội... Nguyên nhân dẫn đến sự dao động này có nhiều và rất phức tạp.....

 

Vơ Văn Kiệt

TẠ TỐN BẠCH MAO THỦ TƯỚNG VƠ VĂN KIỆT …Tôi không ngờ, Ngài Thủ tướng Vơ Văn Kiệt dám làm qua mặt Đảng và nhất là Ngài vi phạm nguyên tắc sơ đẳng hành chánh, mà Ngài đứng đầu ngành Hành Chánh Nhà Nước. Tôi (NQT), chỉ ngờ thôi, có lẻ Ngài đă cấu kết ngoại bang, không thể nào tin được. Vào năm 1993?, sau nhiều lần Ngài công du Âu châu về. Hôm đó bốn anh em chúng tôi trong uỷ ban đặt tên đường thành phố Hồ Chí Minh đang làm việc, th́ có anh Công Văn của Ngài Thủ tướng đưa vào mănh giấy lộn nhỏ, và nói rằng “ Thủ tướng yêu cầu các đồng chí phải đổi tên đường liệt sĩ cách mạng Thái Văn Lung thành đường tên Alexandre De Rhodes (cố đạo gián điệp)  gấp …Chúng tôi hỏi, như thế đồng chí có Văn thư hay Công văn của Thủ tướng không? để chúng tôi dễ dàng hơn…, xin lỗi các đồng chí, không có ạ! chỉ có mănh giấy này thôi, mong các đồng chí thi hành….Chúng tôi  quá ngao ngán “Ông nội chúng tôi có sống lại không dám phản đối Ngài Vơ Văn Kiệt và thi hành”…. 

 

 

Tin tức - Tài liệu - Lịch sử

Sự kiện Việt Nam - Thế giới 

 

Tin Thế Giới & Việt Nam

 

Truyền H́nh Online Mười Ngàn Ngày Vietnam War

 

Chương Tŕnh Truyền H́nh Trực Tuyến Việt Nam Trên DÔNG DƯƠNG THỜI BÁO.NET

 

VIỆT NAM NGÀY NAY RADIO TRÊN DONGDUONGTHOIBAO.NET

 

Cuộc Đời Cách Mạng Tổng Thống Hugo Chavez

 

Cuộc Đời Và Sư Nghiệp Tổng Thống Saddam Hussen

 

 

Hồ Chí Minh & Đảng CSVN

 

 

Tam Đại Việt Gian Ngô Đ́nh Điệm

 

 

Những Tài Liệu Và  Kiện Lịch Sử Cách Mạng Miền Nam 1/11/63

 

 

Những Siêu Điệp Viên LLVT

 

 

Sự Thật GHPGVNTN “Vơ Lan Ái”  Ăn  Phân T́nh Báo Mỹ NED

 

 

Hiễm Họa Giặc Áo Đen La Mă

 

 

Đại Thắng Mùa Xuân 30/4/75

 

 

“Lính Đánh Thuê” QĐVNCH

 

 

Lột Mặt Nạ DBHB Của NED 

 

 

 

 

Lê Hồng Phong

Hoàng Linh Đỗ Mậu

Hoàng Nguyên Nhuận

 

Trần Chung Ngọc  

 

Giuse Phạm Hữu Tạo

  Nguyễn Mạnh Quang

 

Charlie Nguyễn

 

Nguyễn Đắc Xuân

 

Nhân Tử Nguyễn Văn Thọ

 

Thân Hữu  

 

Báo Trong Nước & Hải Ngoại

 

Trang Nối Kết

 

 

 Websites hải ngoại

 

* Cong San

* Nhan Dan

* Cong An N.D.

* Quân Đội Nhân Dân

* Lao Dong

* Thanh Nien

* Tuoi Tre

* Saigon G, P.

* VNA Net

* Voice of V.N.

* Dan Tri.

 

Websites hải ngoại

 

 

 

 

Tin tức - Sự kiện - Tôn giáo Thế giới & Viet nam

 

* VẤN ĐỀ ĐẠO ĐỨC TRONG HOẠT ĐỘNG KHOA HỌC

Trong khi đó, Dương Nguyệt Ánh đă trả lời mau lẹ và nhấn mạnh: “Tôi không ở phía hành quân (nghĩa là tôi không đích thân đi ném bom này), chúng tôi không quan ngại đến sự tử vong của con người.”  (“I’m not on the operation side,” she says quickly, not missing a beat. “We don’t deal with human fatality.”)…

 

C̣n tại sao lại đi vào ngành chế tạo vũ khí? Bởi v́ tôi muốn phục vụ cho nền an ninh quốc pḥng Hoa Kỳ. Là một người tỵ nạn chiến tranh, tôi không bao giờ quên được những người chiến sĩ Hoa Kỳ và VNCH đă từng bảo vệ cho tôi có một cuộc sống an toàn...

 

* Những Bạo Chúa, 100 Tên Chuyên Quyền Và Độc Tài Ác Nhất Trong Lịch Sử  

 

Bush and Blair, cartoon    Cuốn sách Những Bạo Chúa, 100 Tên Chuyên Quyền và Độc Tài Ác Nhất Trong Lịch Sử (Tyrants, History’s 100 Most Evil Despots and Dictators), phải liệt kê một số Tổng thống Mỹ và Thủ tướng Anh là những Tội Phạm Chiến Tranh, cũng là Những Bạo Chúa, 100 Tên Chuyên Quyền và Độc Tài Ác Nhất Trong Lịch Sử, phải bị treo cổ sau mỗi cuộc chiến tranh, đă được Noam Chomsky, một học giả lừng danh của Mỹ, Giáo sư Viện Kỹ Thuật Massachusetts(M.I.T.) viết: “Nếu những luật của Nuremberg ( ṭa án xử tội phạm chiến tranh ) được áp dụng th́ sau mỗi cuộc chiến tranh, mọi tổng thống Hoa Kỳ đều đă phải bị treo cổ.” (If the Nuremberg laws were applied, then every post-war American president would have been hanged)....

 

 * MẶT TRẬN GIẢI PHÓNG MIỀN NAM

Trước tháng Tư 1975, nhiều người nghe nói đến Việt Cộng hay Mặt Trận Giải Phóng Miền Nam rất ớn. Có chúng tôi trong đó!

 

     Bởi v́ nói đến Việt Cộng, MTGP/MN lúc đó là nói đến những ǵ gớm ghiếc, ghê tởm vô cùng. Đến nỗi ngoài này, có một tác giả bị báo chí “quốc gia” tấn công rách như cái mền, v́ dám viết về quân đội hào hùng say sưa và hăm hiếp...Cho nên v́ khác chiến tuyến nên VC hay MTGP/MN đều là xấu, và Việt Nam Cộng Ḥa (VNCH), nhất là quân lực th́ khỏi chê. Binh hùng, tướng mạnh, nói đến những ǵ không tốt hay sai quấy là phản tuyên truyền phá hoại của địch.... 

 

* Nông Dân Việt Xuất Cảnh Làm Chuyên Gia

Giáo sư Vơ Ṭng Xuân và một nông dân của làng Mange Bureh 

    Táo bạo và lăng mạn, nhưng là câu chuyện hoàn toàn thực tế về chương tŕnh đưa nông dân đầu trần, chân đất từ miền Tây Nam Bộ sang châu Phi dạy người dân ở đây trồng lúa....

 

Dự kiến, các chuyên gia sẽ thử nghiệm 50 giống lúa cao sản và 10 giống lúa chất lượng cao mang từ ĐBSCL qua. Sẽ có một hội đồng giống tại Rokupr xem xét và đồng t́nh th́ mới nhân rộng ra cho toàn vùng. Các nông dân châu Phi giúp việc tỏ ra khá lạ lẫm với các quy tŕnh làm ruộng hết sức chuyên nghiệp của dân Việt Nam. Và họ cũng chưa h́nh dung ra mấy khi nghe các chuyên gia xứ Việt khoe sẽ biểu diễn nuôi cá, nuôi tôm trong ruộng lúa. Thật là một điều không tưởng với một xứ sở c̣n nghèo đói, lạc hậu như Sierra Leone...  đọc tiếp 

 

* Chùa Bái Đính - Khu Chùa Lớn Nhất Việt Nam

 

    Đây là một khu chùa lớn nhất Việt Nam, đang được xây dựng, dự kiến đến năm 2010 sẽ hoàn thành để kỷ niệm 1.000 năm Vua Lư Thái Tổ dời đô từ Hoa Lư ra Thăng long (1010 – 2010)....

Xem h́nh  Chủ tich Quốc hội và phu nhân Nguyễn Phú Trọng

Trước nhà Đinh, ở Ninh B́nh đă có nhiều chùa cổ, có chùa đă được xây dựng từ trước thời Hai Bà Trưng. Trải qua các triều đại, cho đến bây giờ, Phật  giáo ở Ninh B́nh vẫn được phát triển và nhiều chùa đang được xây dựng lại. V́ vậy, việc xây dựng một ngôi chùa lớn nhất Việt Nam ở Ninh B́nh là điều có ư nghĩa rất lớn.

 

*

LM.Nguyễn Văn Hùng

Việt Tân Và Âm Mưu Dùng Lao Động Việt Ở Đài Loan Để Chống Phá Tổ Quốc ...Nhiều nhân chứng cho biết, Việt Tân - thông qua Văn pḥng Trợ giúp pháp lư và cô dâu Việt Nam (VMWBO) tại Đài Loan, đă tuyển mộ được một số công nhân, “cô dâu” Việt tại Đài Loan và dùng họ như những “nhân chứng sống” để tuyên truyền, xuyên tạc, chống lại Nhà nước Việt Nam....

 

Văn pḥng Trợ giúp pháp lư và cô dâu Việt Nam” (thường được gọi là Vietnamese Migrant Workers and Brides Office - VMWBO), địa chỉ đặt tại 116 đường Chung-Hwa, thành phố Bade, quận Taoyuan, Đài Loan, điện thoại số 886-3-217-0468....  

 

* TRANG CHÍNH ĐÔNG DƯƠNG THỜI BÁO THÁNG 9 - 2007

 

 

 

hân

 

  

 

 

CHỦ ĐỀ: GIÁO DÂN ĐỐI THOẠI VỚI H.Y.MẪN

 

 

LỰC LƯỢNG CÔNG GIÁO TỪ GIÁO DÂN

VÀ KHÔNG BỊ PHÂN RẼ BỞI CHỦ CHĂN GIẢ

 

Giáo dân, Giáo sư Tiến sĩ NGUYỄN PHÚC LIÊN, Kinh tế

Geneva, 10.02.2010

 

 

CHÚ THÍCH:

 

 Tiến sĩ Nguyễn Phúc Liên  

Dưới CHỦ ĐỀ: GIÁO DÂN ĐỐI THỌAI VỚI HY.MẪN, chúng tôi cho đăng lại bài này đă viết từ biến cố TAM T̉A để cảnh cáo một số Vị trong Giáo quyền c̣n cố t́nh cản ngăn quyết định dứt khóat tiến lên, “RA KHƠI“ của Giáo Dân. Việc dứt khóat quyết định và hành động của Giáo dân dựa trên ĐỨC TIN và LƯƠNG TÂM được dậy dỗ bởi Phúc Aâm. Một vài Vị trong Giáo quyền, dưới chiêu bài Đối Thọai với quân Pharisiêu CSVN, vô t́nh hay hữu ư cản ngăn quyết định dứt khóat này tức là coi ḿnh hơn những lời dậy của Phúc Aâm. Những Vị đó sẽ bị đào thải bởi chính đàn chiên của ḿnh. Phúc Aâm cũng đă nhắc đến những Chủ chăn giả mà Con chiên thấy rơ, tuy không nói ra, nhưng không theo Chủ chăn giả ấy.

 

Trong Phúc Aâm, Chúa Giêsu đă kiên nhẫn nghe qủy Sa-tan cám dỗ. Nhưng quá tam ba bận, thấy Sa-tan cố chấp ngụy biện, th́ Chúa nhất quyết dứt khóat đuổi nó đi v́ Chân Lư:

 

“Qủy lại đem Người lên một ngọn núi rất cao và chỉ cho Người thấy tất cả các nước thế gian, và vinh hoa lợi lộc của các nước ấy, và bảo rằng:“Tôi sẽ cho Oâng tất cả những thứ đó, nếu Oâng sấp ḿnh bái lậy tôi.“. Đức Chúa Giêsu liền nói: “Sa-tan kia xéo đi ! V́ đă có lời chép rằng: “Người phải bái lậy Đức Chúa là Thiên Chúa của ngươi, và phải thờ lậy một ḿnh Người mà thôi.“ (Mt 3, 8-10)

 

Khi Thánh Giá, biểu tượng ĐỨC TIN, bị đạp xuống, Giáo dân dứt khóat đổ máu bảo vệ, thế mà có những Vị từ Giáo quyền, v́ muốn được Sa-tan ban cho lợi lộc ǵ đó, c̣n xin xỏ ĐỐI THỌAI với Sa-tan vốn cố chấp không phải chỉ ba lần mà đến 30 lần.

 

Giáo dân, quyết định và hành động dứt khóat dựa trên nền tảng ĐỨC TIN và LƯƠNG TÂM của ḿnh được thấm nhuần bởi Phúc âm, sẽ nói với Chủ chăn giả muốn giả h́nh ngon ngọt để đối thọai với Sa-tan CSVN v́ ham lợi lộc do qủy, th́ những Chủ chăn giả này “Hăy xéo đi !“

 

Giáo sư Tiến sĩ NGUYỄN PHÚC LIÊN, Kinh tế

Geneva, 10.02.2010

 

Vụ việc Ṭa Khâm sứ, Xứ Thái Hà, Tam Ṭa, Loan lư là sự đứng lên của Giáo dân, chứ không phải là lệnh từ Giáo quyền. Chúng tôi phân tích vụ việc Tam Ṭa gần đây nhất xẩy ra khi mà chính Giám Mục CAO Đ̀NH THUYÊN đang tại bên Hoa kỳ. [‘sic’, do tên đại Việt gian Ngô Quang Kiệt và bọn giáo sĩ KSGHCGVG ra lệnh “con chiên” nổi loạn, NDVN]

 

  

VỤ TAM T̉A: BẤT CÔNG TÍCH LŨY

TẠO TỰ ĐỘNG ĐỨNG LÊN

 

Geneva, 28.07.2009

Qúy độc giả không ai không theo rơi những h́nh ảnh tụ lại của của những trăm ngàn người Công giáo đồng thóat lên một tiếng nói:

 

Hăy tôn trọng CÔNG LƯ để có H̉A B̀NH”

 

Tôi cũng theo rơi và thực t́nh thấy đây là sự tất nhiên của một thanh thép cứng bị người dùng sức bẻ cong ḥai th́ cũng có lúc bật ngược lại thành thẳng. Khối Cộng sản cứ tưởng là Đức Tin Thiên Chúa Giáo là một cục đất mà họ có thể nghiền nát thành cát bụi, cứ tưởng Đức Tin Tôn Giáo ấy là thỏi nhựa mềm (plastic) mà họ có thể nấu chảy để nắn uốn theo họ muốn.

 

Không ! Đức Tin Thiên Chúa Giáo đă đứng dậy tại chính Nga, nơi phát sinh Lư thuyết Cộng sản vô thần.

 

Tại Việt Nam, sau bao chục năm trường mà CSVN nhất thiết chủ trương diệt Công Giáo, Đức Tin ấy vẫn thể hiện sự can đảm không sợ chết chóc của Giáo dân Công Giáo Thái B́nh, rồi Giáo dân Công giáo Hà Nội qua biến cố Ṭa Khâm sứ và Giáo xứ Thái Hà.

 

Biến Cố TAM T̉A mới đây chứng minh hùng hồn hơn nữa ĐỨC TIN SẮT THÉP của người Công Giáo. Họ không sợ đàn áp, không sợ chết chóc. Chỉ trong mấy ngày sau sự bất công diễn ra tại TAM T̉A, người Công giáo tự động tụ họp lại từng những trăm ngàn người để chứng tỏ Đức Tin của ḿnh, đồng nói lên rằng cường quyền hăy chấm dứt BẤT CÔNG đă chồng chất và hăy tôn trọng CÔNG LƯ mà Thiên Chúa đă dậy dỗ họ qua Phúc Âm. Tôn trọng CÔNG LƯ, th́ mới có H̉A B̀NH thực sự.

 

Chúng tôi theo rơi và ngưỡng mộ tiếng nói chung ấy của người Công Giáo  được bột phát lên từ những người Công giáo ở những họ đạo hẻo lánh vùng quê. Đây là sự bột phát từ Đức Tin, từ Giáo huấn Phúc Âm đă làm thành Lương Tâm họ.

 

CSVN không thể nói đây là sự thúc giục từ một thế lực bên  ng̣ai. Giáo dân Công giáo vùng quê không biết đến Obama, Sarkozy… là ai. Họ cũng ít khi nghe nói về Vatican quyền lực can thiệp Tôn giáo. Cho dù Obama, Sarkozy… hay quyền lực Tôn giáo Vatican có v́ ngọai giao tính tóan với CSVN mà vẫn để BẤT CÔNG do CSVN tiếp tục đè nén chồng chất trên con người họ, th́ họ vẫn đứng dậy phản đối và đ̣i cho bằng được CÔNG LƯ để đời sống họ có H̉A B̀NH. Quyền lực Hoa kỳ, Pháp… Vatican cũng chỉ là trần thế và không thể đứng trên Đức Tin của họ vào Thiên Chúa và không thể thay thế được lời dậy về CÔNG LƯ do chính Chúa Giêsu dậy họ qua Phúc Âm. Họ đứng dậy và làm theo Đức Tin và lời dậy của Phúc Âm. Không quyền lực trần thế nào có thể hơn quyền lực của Chúa Giêsu. Không lời dậy tính tóan trần thế nào có thể làm họ quên CHÂN LƯ về CÔNG LƯ do chính Thiên Chúa Ngôi Hai Nhập Thể trực tiếp dậy họ.

 

Cuộc nổi dậy tại TAM T̉A và ṭan Giáo phận Vinh là một sự bộc lộ từ chính ĐỨC TIN và GIÁO HUẤN PHÚC ÂM của những Giáo dân tại những xứ đạo hẻo lánh nhất. Nó không phải từ thế lực nào nước ng̣ai, cũng không phải từ quyền lực Tôn giáo Vatican.  Cuộc bột phát Đức Tin cũng không phải từ Hàng Giám Mục VN khởi xướng. Những Giáo dân đơn thuần đứng lên đang đặt sức mạnh Đức Tin của ḿnh trong sự săn sóc của những Linh mục tại mỗi xứ đạo trực tiếp với đời sống hàng ngày của họ.

 

Hăy giữ lấy tính cách đặc thù đứng lên của mỗi người Công giáo dưới sự hướng dẫn hỗ trợ của những Linh mục sống trực tiếp hàng ngày với ḿnh. Giữ vững ĐỨC TIN và triệt để theo LỜI DẬY PHÚC ÂM về Công lư, Giáo dân Công giáo cùng với những Linh mục gần kề nhất hăy cùng nhau đi cho tới cùng. Đề pḥng những quyền lực, dù mạnh, nhưng xa với đời sống ḿnh, có thể v́ tính tóan nào đó với quyền lực ma giáo CSVN mà hy sinh chính cuộc sống cụ thể của ḿnh hàng ngày để BẤT CÔNG vẫn tồn tại và H̉A B̀NH xa vời.

 

Hăy tin ở chính ḿnh và tự đứng lên cứu ḿnh ! Hăy tin tưởng trước hết vào sự hướng dẫn của những Linh mục sống tại mỗi họ đạo trực tiếp và gần kề với ḿnh nhất. Những quyền lực quá cao và xa vời có thể v́ tính tóan trần thế với CSVN mà phản bội lại sự hy sinh của chính ḿnh cho Đức Tin và cho Giáo Huấn Phúc Âm trực tiếp từ Chúa Giêsu.

 

 

170 LINH MỤC VÀ 420 NỮ TU

SỐNG CHẾT VỚI GIÁO DÂN

 

Geneva, 29.07.2009

 

Cuộc nổi dậy của người Công giáo thuộc Giáo phận Vinh là sự bột phát từ ĐỨC TIN và lời GIÁO HUẤN PHÚC ÂM nằm sâu trong ḷng từng cá nhân tín hữu. Đó là việc đồng đứng lên một lúc của những cá nhân tín hữu. Việc hướng dẫn sự bột phát lại được Giáo dân tin tưởng đặt ở trong tay những Linh mục và những Nữ tu sống gần kề nhất với đời sống Giáo dân.

 

Nhật báo lớn quốc tế THE WALL STREET JOURNAL ngày 27.07.2009 đă viết như sau: “Con số giáo dân tham gia biểu t́nh lên đến hàng trăm ngàn người dưới sự hướng dẫn của 170 linh mục và 420 nữ tu. Đụng độ giữa giáo dân và công an Việt Nam đă được ghi nhận trong đó có 2 linh mục bị thương nghiêm trọng. »

   

Tính cách tự động nổi dậy

 

Chỉ trong ṿng mấy ngày, mà cuộc nổi dậy có tới từng những trăm ngàn người, th́ cuộc nổi dậy này không phải là sự vận động từ trên kêu gọi hoặc khích động từ một Tổ chức. Nó hiển nhiên là phải đến từ sự tự động đứng lên của những cá nhân tín hữu bột phát phản ứng trước những đè nén bất công trên đời sống họ. Đức Giám mục Giáo phận Vinh đi vắng, hiện đang thăm viếng Mục vụ tại Hoa kỳ. Hàng Giám Mục Việt Nam không hề lên tiếng kêu gọi Giáo dân phản ứng. Obama và Chính quyền Mỹ dường như tính tóan thân thiện với CSVN và Trung Cộng hơn là gây những khó khăn cho các người cai trị của hai nước này, nên chắc chắn không thể xúi giục cuộc nổi dậy. Ṭa Thánh Vatican, v́ những tính tóan ngọai giao với CSVN chẳng hạn, nên khó có thể hiểu là nguồn gây nổi dậy của Giáo dân Vinh. 

 

Chính sự nổi dậy tự động này đến từ ĐỨC TIN và từ GIÁO HUẤN PHÚC ÂM của Chúa Giêsu nơi từng cá nhân Tín hữu mà những Tổ chức quyền hành Chính trị hay Tôn giáo dù cao và mạnh đến đâu cũng không được quyền can thiệp vào trong tính tóan trần thế với CSVN để đè nén nguyện vọng chính đáng của Tín hữu : CÔNG LƯ và H̉A B̀NH cho chính đời sống cụ thể của từng người.

 

Hướng dẫn của 170 Linh mục và 420 Nữ tu

 

Chính Nhật báo THE WALL STREET JOURNAL đă nói rơ khía cạnh này: “...dưới sự hướng dẫn của 170 linh mục và 420 nữ tu ». Cuộc tự động nổi dậy của những trăm ngàn người cần được hướng dẫn cho có nhịp nhàng. Giáo dân tin tưởng vào những Linh mục và những Nữ tu sống hàng ngày trực tiếp với họ, cùng họ chịu những cảnh bất công CSVN tại những họ đạo hẻo lánh nhất và ngày nay cùng sát cánh đi biểu t́nh với họ, cùng đứng trước những đe dọa hành hung như họ.

 

Những Linh mục và những Nữ tu không phải là chỉ huy bằng ngồi ở nhà yên lành mà chỉ tay năm ngón cho Giáo dân vào nguy hiểm. Họ đă cùng Giáo dân lăn xả vào hiện trường giữa « quân dữ CSVN » đang hành hung tàn bạo. Qua h́nh ảnh, chúng ta thấy những đ̣an Nữ tu cùng đi trong hàng ngũ Giáo dân và những Nữ tu này cũng sẵn sàng phải chịu những đánh đập côn đồ của CSVN. Những Linh mục th́ luôn luôn ở hiện trường đau khổ của Giáo dân. Tối thiểu có hai Linh mục đă bị côn đồ CSVN đánh trọng thương. Máu của những Linh mục này đă cùng chảy ra và ḥa chung với máu của Giáo dân.

 

Cùng ở hiện trường, cùng ḥa chung máu, nên Giáo dân đặt tin tưởng vào sự hướng dẫn của những Linh mục và các Nữ tu. Họ biết chắc là những Linh mục và các Nữ tu này không phản bội lại sự đau khổ của họ v́ chính những Linh mục và các Nữ tu này cùng sống thực với họ trong những đe dọa, những đau khổ và đă cùng đổ máu như họ.

 

Giáo dân ư thức và nghi ngại những phản bội.

 

Chúng tôi có liên lạc với một cựu Tu xuất gốc Giáo phận Vinh, làm việc tại Liên Hiệp Quốc và sống ở vùng Geneva. Vị này đă kể cho tôi hai câu chuyện cho thấy ḷng cương quyết đi tới cùng và thái độ của Giáo dân Vinh ngay với Lănh đạo Tôn giáo :

 

=>      Ông nói Giáo dân Vinh đă có những nổi dậy như Quỳnh Lưu. Họ đă «ăn cá rô cây» khô cứng. Họ không sợ chết. CSVN bây giờ đụng đến họ là đụng vào « ổ kiến lửa » đấy ! CSVN phải biết điều đó và chắc chắn khó ḷng đánh lừa được Giáo dân Vinh. Tuy nhiên CSVN vốn dĩ ma giáo, có thể t́m những giải quyết lừa lọc, tính tóan đổi chác với những quyền lực Chính trị hay Tôn giáo ở cấp cao, chưa từng sống với những đau khổ thực tế của Giáo dân.

 

=>      CSVN đă dùng sức ép để đặt vào Tổ chức Giáo Hội những thành phần thân với ḿnh để lũng đọan Giáo Hội. Giáo dân Công giáo ư thức về điểm này. Họ phân biệt ai là thân CSVN và ai là người có thể tin tưởng được để hướng dẫn họ. Oâng kể câu chuyện : một họ đạo tại Vinh có vấn đề tranh chấp với quyền lực Cộng sản địa phương. CSVN nhờ một Linh mục có quyền cao trong Giáo phận đến để giải quyết vấn đề. Linh mục này được Công an dùng xe nhà nước chở đến họ đạo, Hội đồng Giáo xứ đă nói với Linh mục ấy như sau : «Công an dùng xe nhà nước chở Cha đến đây, th́ chúng con không tiếp Cha và Công an. Cha hăy bảo Công an chở Cha về nhà. C̣n nếu Cha đến đây một ḿnh, không bằng xe của Công an, th́ chúng con sẵn sàng tiếp đón Cha ! »

 

Người Công giáo Vinh tự động nổi dậy ngày nay đă chọn mặt thử vàng mà tin tưởng trao phó sự hướng dẫn. Họ tin tưởng vào 170 Linh mục và 420 Nữ tu đă từng sống chết, lăn lộn hàng ngày với họ trong những nguy hiểm, thậm chí đă cùng đổ máu ra ḥa chung với máu của họ. Họ hiểu thế nào là chiêu bài ĐỐI THỌAI được xử dụng bởi một vài Vị cao trong Giáo quyền, v́ lợi lộc nào đó, mà phản bội lại sau lưng họ cho những giọt máu của họ và của những Linh mục, Nữ tu tại hiện trường đă đổ ra.

 

Có lẽ họ phải nghi ngại về những sự hướng dẫn đầy quyền lực, đầy tính tóan trần thế sống xa họ, chỉ đọc thông tin phiến diện qua báo chí để rồi lấy những quyết định có thể phản bội lại sự hy sinh, đổ máu của họ. Những quyền lực ấy, Chính trị hay Tôn giáo, hăy đến hiện trường, cùng thắp nến cầu nguyện, cùng diễn hành biểu t́nh, cùng chịu đánh đập và đổ máu như họ, th́ mới mong Giáo dân Vinh ngày nay đặt tin tưởng ṭan diện vào hướng dẫn hay quyết định. Không thể ngồi ở Sứ quán, ngồi ở Washington, Paris..., thậm chí tại Vatican hay chính tại nhà cao của Ṭa Tổng Giám mục Sài g̣n... để chỉ dùng tiếng Mỹ, tiếng Pháp, tiếng Ư... hay chiêu bài Đối thọai ra chỉ thị, do tính tóan trần thế, đi ngược lại sự hy sinh nổi dậy phát xuất từ ĐỨC TIN vững chắc và từ GIÁO HUẤN PHÚC ÂM do chính Chúa Giêsu chuyền vào Lương Tâm họ.

 

Giáo dân Vinh đứng lên và đi tới cùng. Họ nắm vững lấy ĐỨC TIN và GIÁO HUẤN PHÚC ÂM. Họ tin tưởng vào chính họ và vào những hướng dẫn của 170 Linh mục và 420 Nữ tu đang chia sẻ hiện trường đấu tranh cùng họ mỗi ngày.

 

Khi Giáo dân Vinh dứt khóat đứng dậy và hành động “RA KHƠI“, th́ tức khắc được sự Hiệp Thông đ̣an kết của Giáo dân từ Hà Nội và các Giáo phận khác Miền Bắc. Một Lực Lượng Giáo dân hiệp nhất thành một khối khó ḷng bị chia rẽ bởi những Chủ chăn giả, ham lợi lộc của Sa-tan, của quân Pharisiêu giả h́nh CSVN, bầy ra chiêu bài ĐỐI THỌAI như con dao hai lưỡi đâm sau lưng họ. Lực Lượng Giáo dân hiệp nhất thành MỘT bởi v́ Giáo dân dựa trên MỘT Đức Tin và MỘT Lương Tâm được thấm nhuần bằng MỘT Phúc âm của Chúa Giêsu.

 

Giáo sư Tiến sĩ NGUYỄN PHÚC LIÊN, Kinh tế

 

CHỦ ĐỀ: GIÁO DÂN ĐỐI THOẠI VỚI H.Y.MẪN

 

Giáo sư Tiến sĩ NGUYỄN PHÚC LIÊN, Kinh tế

Geneva, 05.02.2010

 

Đại Việt gian Phạm Minh Mẫn

Trong lúc Giáo dân, Linh mục, Nam Nữ Tu sĩ… bị CSVN đàn áp, bị đánh đổ máu tại hiện trường, th́ Hồng y Mẫn ngồi yên lành ở Ṭa Giám mục lại rêu ra chủ trương ĐỐI THOẠI với CSVN để rồi Báo Đài của Nhà Nước cùng báo Tôn giáo quốc doanh Công Giáo & Dân Tộc phụ họa với chủ trương Đối Thoại nhằm dẹp cao trào Giáo dân Công giáo tự vệ trước bạo lực và can đảm đứng lên đ̣i CÔNG Ư để cá nhân cũng như xă hội có H̉A B̀NH thực sự. Chủ trương và kêu gọi ĐỐI THOẠI như con dao hai lưỡi đâm sau lưng Giáo dân, Linh mục, Nam Nữ Tu sĩ… đang kiên cường đấu tranh không phải riêng cho Giáo Hội Công Giáo, mà cho cả Dân Tộc nữa.

 

Giáo dân, Linh mục, Nam Nữ Tu sĩ… muốn ĐỐI THOẠI với Hồng y PHẠM MINH MẪN để xem cái chủ trương của Ngài  ĐỐI THOẠI với CSVN có thực ḷng, có hiệu quả không hay chỉ là b́nh phong che đậy cho thâm ư dẹp những cố gắng đấu tranh của Công Giáo để CSVN vẫn yên lành cai trị khát máu trên Dân Tộc, cướp bóc bất công của cải của Dân chúng và thâu góm tài sản Quốc gia làm của riêng.

 

  

Nhân vụ Đồng Chiêm, nhận xét sơ khởi về

Chủ trương ĐỐI THOẠI của Hồng y Mẫn

 

 

Trong THƯ CHÚC XUÂN NĂM THÁNH VÀ XUÂN CANH DẦN, Đức HY Phạm Minh Mẫn mở đầu Lá Thư như sau:

 

”Vào thời điểm chuẩn bị bước vào Năm Thánh 2010, Đức Thánh Cha Bênêđitô XVI nhắn nhủ cộng đồng dân Chúa Việt Nam hăy dành thời gian Năm Thánh xây dựng ba mối tương quan căn bản của đạo làm người : - thể hiện ḷng thảo kính đối với Chúa là Cha trên trời cùng ông bà tổ tiên và các tiền nhân; - phát huy t́nh huynh đệ hiệp nhất đối với nhau trong cộng đồng dân Chúa là anh em đồng đạo; - mở rộng t́nh huynh đệ liên đới đối với mọi người trong cộng đồng xă hội, là anh em đồng bào và đồng loại ».   

 

Để cắt nghĩa thêm về “mở rộng t́nh huynh đệ liên đới đối với mọi người trong cộng đồng xă hội, là anh em đồng bào và đồng loại”,  HY Mẫn viết:

 

“Con đường đồng hành cùng dân tộc. Vào dịp các giám mục Việt Nam đi Ad Limina cuối tháng 6 năm 2009, Đức Bênêđitô XVI có lời nhắc nhở cộng đồng dân Chúa Việt Nam :  đồng hành cùng dân tộc trên con đường lịch sử của đất nước, mọi người cần quan tâm mở rộng t́nh huynh đệ cùng phát huy tinh thần trách nhiệm liên đới trong cộng đồng xă hội, qua con đường đối thoại và hợp tác với mọi thành phần xă hội, trên nền tảng sự thật và công ích, nhằm phục vụ cho sự sống con người cùng sự phát triển đất nước.”

 

Khi trả lời Phóng viên Jerome BORUSZEWSKI (Báo La Croix), ngày 24.01.2010, HY Mẫn nói:

“... tôi cố gắng đi theo con đường mới Công đồng Vatican II đă mở ra, là đối thoại và hợp tác với mọi tổ chức văn hoá và tôn giáo, kinh tế và chính trị trong cộng đồng xă hội, trên cơ sở sự thật và công ích. Cả hai vị Giáo Hoàng Gioan Phaolô II và Bênêđitô XVI đều nhắc lại con đường này cho các Giám mục Việt Nam trong những lần đi Ad Limina trong thập niên đầu của thiên niên kỷ thứ ba.”

 

Chúng tôi xin nêu ra những điểm sau đây và sẵn sàng đối thọai với HY Phạm Minh Mẫn cũng như một vài Giám mục khác:  

 

1)    Thời điểm cổ vơ việc đối thọai

 

HY Mẫn đề cập và nhấn mạnh chủ trương ĐỐI THỌAI ở một thời điểm rất tế nhị để Giáo dân có thể hiểu rằng đây là việc công kích thái độ của Tổng Giáo Phận Hà Nội cương quyết trước việc đàn áp của CSVN đối với những vụ Ṭa Khâm sứ, Xú Thái Hà, Tam Ṭa và nay là Đồng Chiêm. Giáo dân và những Linh mục trong những vụ này chỉ là những nạn nhân của đàn áp bằng vũ lực. Nếu họ cứng rắn phản ứng lại, th́ dó cũng là quyền tự vệ một phần nào. Khi Tổng Giáo phận Hà Nội đang phải chịu đựng đàn áp như vậy, mà Hy Mẫn chỉ lớn tiếng kêu gọi đối thọai, mà không nói cho kẻ đàn áp hăy ngưng tàn bạo, th́ những lời kêu gọi này trở thành thiên vị: một đàng như công kích Tổng Giáo phận Hà Nội, một đàng như biện minh cho sự đàn áp của CSVN.

 

Một lời kêu gọi về những giá trị luân lư tổng quát có thể có lợi ở thời điểm này, nhưng lại hại ở thời điểm khác. Người kể chuyện có duyên là người biết đúng thời điểm để kể ra câu chuyện. Cùng một câu chuyện, nhưng kể ra ở một thời điểm khác, có thể trở thành vô duyên. Hy Mẫn thử đến bên những người đàn bà bị đánh bể đầu, vỡ mặt, máu lênh láng... để kể chuyện ĐỐI THỌAI với CSVN dùng vũ lực, xem người ta hay chính Hồng Y thấy vô duyên, thậm chí độc ác nữa.

 

Các Giám Mục của Tổng Giáo phận Hà Nội, khi cùng kư tên Hiệp Thông với Đồng Chiêm, không phải là những Vị không biết đối thọai để đến nỗi Hồng Y Mẫn phải la ḥ lên ở thời điểm này như công kích.

Vào thời điểm Cộng Ḥa Miền Nam, Phong trào Ngô Bá Thành, Tôn Thất Dương Kỵ... đứng lên kêu gọi H̉A B̀NH. Chính Miền Nam đang phải chiến đấu để bảo vệ Ḥa B́nh cho Miền Nam, trong khi ấy Miền Bắc gửi quân vào để phá đời sống an b́nh của dân Miền Nam. Tại sao Phong trào Ḥa B́nh không kêu gọi kẻ từ Miền Bắc gây chiến, mà chỉ lớn tiếng kêu gọi Miền Nam phải ngưng đấu tranh. Hai tiếng H̉A B̀NH thật đẹp, nhưng Phong trào đă xử dụng ở thời điểm ấy như lưỡi gươm đâm vào phía Miền Nam. Họ là tay sai của Miền Bắc gây chiến.

 

HY Mẫn lớn tiếng kêu gọi ĐỐI THỌAI không đúng thời điểm, hay là ở ḥan cảnh tế nhị lúc này, có thể bị coi là tay sai của CSVN nhằm diệt tinh thần can cường tự vệ của Giáo dân Tổng Giáo phận Hà Nội và do đó ủng hộ việc đàn áp đẫm máu của CSVN.  

 

2)    HY Mẫn hiểu sai tinh thần ĐỐI THỌAI của Công Đồng Vatican II

 

Chính trong THƯ CHÚC XUÂN NĂM THÁNH VÀ XUÂN CANH DẦN, Hy Mẫn đă nói rơ rệt:”... mở rộng t́nh huynh đệ liên đới đối với mọi người trong cộng đồng xă hội, là anh em đồng bào và đồng loại.”   Khi trả lời Phỏng vấn của Jerome BORUSZEWSKI, Hy Mẫn c̣n nhắc lại việc ĐỐI THỌAI là đối với anh em trong “cộng đồng xă hội, trên cơ sở sự thật và công ích. “

 

Chúng tôi ḥan ṭan đồng ư với tinh thần ĐỐI THỌAI này mà Công Đồng Vatican II đă chỉ dậy. Mọi người trong cộng đồng xă hội là những ai ? Là những đồng bào nghèo khổ đang bị cướp nhà, đất; là những công nhân bị bóc lột sức lao động; là những trí thức lên tiếng xây dựng xă hội th́ bị bỏ tù; là những ngư dân bị Tầu cướp bóc, giết hại mà CSVN không làm ǵ để bênh vực; là những tăng ni Bát Nhă bị đánh đập, đuổi khỏi cơ sở tu tŕ; là những Giáo dân bị đánh bể đầu khi bảo vệ Thánh Giá Chúa; là những cô gái bị bán ra nước ng̣ai để phục vụ t́nh dục; là những nữ sinh vị thành niên bị ép t́nh dục như vụ việc đang xẩy ra tại Hà Giang... Họ là những đồng bào gần nhất trong cộng đồng xă hội của chúng ta hiện nay.

 

Đối với những người này của Cộng đồng Xă hội, hăy mang cái nh́n đối thọai, thông cảm và hiệp thông đến với họ. Nền tảng của ĐỐI THỌAI là t́nh yêu thương. Việc đối thọai đối với đồng bào này là yêu thương họ, đến với họ để trợ lực khi họ phải chịu những bất công. 

 

Đúng như lời Hy Mẫn đă nhắc lại tinh thần Đối Thọai của Vatican II là dành cho mọi người thuộc CỘNG ĐỒNG XĂ HỘI, nhưng Hy Mẫn đă thực hiện đến mức nào ?

 

Trong hai câu nói mà Hy Mẫn nhắc ra trên đây, không có từ nào nhắc đến Nhà Nước, đến đảng CSVN độc tài trị dân với những bất công, đàn áp dân với vũ lực và nhà tù. Công Đồng Vatican II không khuyên ta rơ rệt là Đối Thọai với một đảng Chính trị, một Nhà Nước độc tài chỉ t́m mọi cách cai trị cộng đồng xă hội như đồ dùng vô tri không c̣n nhân phẩm nữa. Lời giáo huấn của Vatican II là đối thọai với mọi người thuộc Cộng đồng Xă hội, nhưng Hy Mẫn chỉ hiểu rằng đó là lời khuyên đối thọai với một đảng phái Chính trị độc tài. Việc hiểu sai lời dậy của Công Đồng Vatican II là vô t́nh hay đó là hữu ư xử dụng lời khuyên cao đẹp của Công Đồng trong mục đích bênh đỡ cho một đảng phái, một Nhà Nước đang làm bất công, tham nhũng và cướp bóc.

 

Cho dù vô t́nh hay hữu ư trích dẫn Giáo Huấn Công Đồng Vatican II, th́ Hồng y Mẫn cũng phải xét những điểm sau đây làm điều kiện cho ĐỐI THỌAI:

 

=>      Người đối thọai với ḿnh có THIỆN CHÍ đối thọai hay không? Chúa Giêsu không bao giờ đối thọai với quân Pharisiêu giả h́nh v́ thâm tâm của chúng chỉ mưu mô lừa người khác. Chúa mang cứu rỗi cho những ai có thiện tâm mà thôi.

 

=>      Mục đích đối thọai mang đến cái ǵ ? Cộng đồng Xă Hội mong muốn đi tới những điều tốt hơn cho xă hội, nhưng CSVN dùng chiêu bài đối thọai như làm yên đ̣i hỏi thăng tiến xă hội của dân, để họ tiếp tục giữ độc quyền gây thêm tội ác cho xă hội.

 

=>      Đối thọai hay Thương thuyết là tŕnh bầy những ǵ hữu lư để đối phương chấp nhận. Đă bao chục năm trường CSVN đă biết rơ đâu là những ǵ hữu lư, nhưng chúng cố chấp không chịu phục thiện và chấp nhận. Vậy trước khi đối thọai với CSVN th́ phải hiệp thông đối thọai với “cộng đồng xă hội” để có sức mạnh quần chúng hậu thuẫn những ǵ hữu lư của ḿnh. Đó là thực tiễn của đối thọai: “Cái lư của kẻ mạnh” ! Khi có sức mạnh quần chúng rồi, th́ chính CSVN đến xin chúng ta đối thọai và chúng ta chỉ cần nói nhỏ th́ chúng cũng lậy van xin chấp nhận cái hữu lư.

 

 

Thử nghĩ đến những vấn đề cần phải

ĐỐI THOẠI với Hồng y Mẫn

 

Giáo sư Tiến sĩ NGUYỄN PHÚC LIÊN, Kinh tế

Geneva, 05.02.2010

 

 

Hồng y Mẫn thích ĐỐI THOẠI, th́ Giáo dân, Linh mục, Nam Nữ Tu sĩ… hăy ĐỐI THOẠI với Ngài. Giáo dân có thể lấy những vấn đề sau đây để làm đề tài đối thoại với Hồng y Mẫn, để biết con người thật của Ngài và để Giáo dân, Linh mục, Nam Nữ Tu sĩ…  loại bỏ ra những ảnh hưởng xấu từ chiêu bài ĐỐI THOẠI ác độc hai lưỡi đâm sau lưng:

 

*        Có Tự do Tôn giáo ở Việt Nam hay không ? Nó có giống như cái Tách, cái Đĩa như Hồng y thường nói với Báo chí hay không ?

 

*        Ai trách nhiệm về Phan Khắc Từ, một Linh mục được che chở quản Xứ mà vẫn có một vợ hai con ?

 

*        Hồng y Mẫn cúi đầu chấp nhận Tổng Đại Diện Huỳnh Công Minh do CSVN đặt để ?

 

*        Hồng y có phải đă tiếp tay cho CSVN để ảnh hưởng lên Vatican hay không?

 

*        Ư nghĩa việc làm cớ vấp phạm cho Giáo dân đến từ chính một Chủ chăn?

 

*        Mập mờ tiếp tay cho CSVN: nguồn chia rẽ trong Hội Đồng Giám Mục VN?

 

*        Có thể gọi CSVN là quân Pharisiêu giả h́nh hay không ?

 

*        Đ̣i hỏi tôn trọng Chân Lư hay đem Chân Lư trở thành vấn đề trong ngụy biện của quân Pharisiêu CSVN. Đối thọai có nghĩa là ḿnh chưa xác tín về Chân Lư.

 

*        Đức Giáo Ḥang Gioan-Phaolô II Đ̉I HỎI việc Tôn Trọng tính cách Độc Lập Tổ Chức của nội bộ Giáo Hội, chứ không đưa việc này trở thành vấn đề ĐỐI THỌAI để xin xỏ.

 

*        Giáo dân Đồng Chiêm Đ̉I HỎI CSVN phải tôn trọng Thánh Giá, chứ không đối thọai để xem có nên tôn trọng Thánh Giá hay không.

 

*        Các Thánh Tử Đạo Việt Nam đă trả lời dứt khóat là không bước qua Thánh Giá mặc dầu bị chém, chứ không xin dối thọai với Vua Chúa xem có nên bước qua Thánh Giá hay không.  

 

Dưới CHỦ ĐỀ: GIÁO DÂN ĐỐI THOẠI VỚI H.Y.MẪN hay với một vài Giám mục khác, Giáo dân sẽ viết lên để đặt vấn đề ĐỐI THỌAI với chính Chủ chăn của ḿnh. Nếu giữa Con cái trong nhà với Chủ chăn, mà Chủ chăn không thèm ĐỐI THỌAI, hoặc cố t́nh trùm chăn lẩn trốn, hoặc không đủ lư luận ĐỐI THỌAI với Con chiên, nhưng cứ rêu rao ĐỐI THỌAI với Chó sói CSVN, th́ đó là lường gạt hoặc đem Con chiên cho lang sói tha hồ cắn xé mà thôi. Ghi chú: [Giáo sư Nguyễn Phúc Liên, chúng tôi sẽ lần lượt đăng những ư kiến ĐỐI THỌAI từ Giáo dân.]

   

Giáo sư Tiến sĩ NGUYỄN PHÚC LIÊN, Kinh tế

Geneva, 10.02.2010, From:

NDVN, ngày 14/2/2010



<Go Back>
Printer Friendly Page Send this Story to a Friend