TIẾNG NÓI CỦA MỘT SỐ NGƯỜI VIỆT HẢI NGOẠI VẬN ĐỘNG TOÀN DÂN TRONG NƯỚC VÀ HẢI NGOẠI QUYẾT TÂM 
CÙNG QUÂN ĐỘINHÀ NƯỚC VIỆT NAM HOÀN THÀNH ƯỚC MƠ DÂN TỘC LÀ CHIẾN THẮNG ĐIỆN BIÊN VĂN HÓA:
GIẢI HOẶC VÀ GIẢI TRỪ GIẶC ÁO ĐEN VATICAN, GIẶC ÁO ĐEN BẢN ĐỊAGIẶC TIN LÀNH

Tản Mạn Xung Quanh Cuộc Nghinh Rước Xá Lợi Phật Về Việt Nam


Flag of Cambodia  Flag 

 

 

 

  

 

QUỐC KỲ VIỆT NAM: Có những người Việt, v́ lư do nào đó, nói đến Quốc Kỳ Việt Nam, cờ đỏ sao vàng gọi là lá cờ máu. Tôi không hiểu họ muốn ǵ? Chắc là qua hận thù bởi thua chạy, mất quyền lợi và nhất là ‘đặc ân’ làm bù nh́n cho Mỹ....click đọc thêm: QUỐC KỲ-QUỐC HIỆU-QUỐC CA Cờ Đỏ Sao Vàng – Cờ Vàng Ba Que

 

Cờ Tam Vị Nhất Thể

Chúa Cha – Chúa Con – Chúa Thánh Thần

 

BÀN VỀ “CỜ BA QUE” TREO DƯỚI "ĐÍT" CỜ MỸ Ở IRAQ: Trên mạng www.cva646566. .h́nh cờ vàng ba sọc “cờ ba que” treo dưới “đít” cờ Mỹ. Và đứng phía dưới là Đại Úy Quân Lực Mỹ Michael Đỗ. Một số người thấy h́nh ấy đă hồ hỡi khoe cờ vàng ngăo nghễ tung bay. Có phải như vậy không? Có thật như vậy không?....

Ho Chi Minh

 

HỒ CHÍ MINH: CHÍNH SÁCH CẢI CÁCH RUỘNG ĐẤT  Cha già Hồ Chí Minh chỉ đạo kháng chiến và chính sách quân sự đặt biệt Chính Sách Cải Cách Ruộng Đất ngay trong vùng tự do, đă được giải phóng đă làm rung chuyển mọi hoạt động trong công cuộc kháng chiến, như Nguyễn Trăi viết mật trên lá cây “Lê Lợi vi Quân, Nguyễn Trăi vi Thần” của thế kỷ 20. Hồ Chí Minh và Việt Minh Cộng Sản Đảng đă khơi dậy tinh thần và lực lượng chiến đấu của quân đội ngay trong chiến hào ở Điện Biên Phủ, mỗi khi có thư, hoặc biết tin nhà được chia ruộng là anh em sung sướng, khoe nhau, vui mừng đến rơi nước mắt…

 

 

Tổng Bí thư Lê Duẩn

Vào Google “LÊ DUẨN” bạn sẽ đọc

mấy trăm bài và h́nh “cha già Lê Duẫn”

 

TUYỂN TẬP CHA GIÀ LÊ DUẨN I &  LÊ DUẨN II:   Là đảng viên thuộc lớp đầu của Đảng, đồng chí Lê Duẩn, thường được gọi bằng cái tên Anh Ba, là một trong những học tṛ xuất sắc nhất của Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại, là một nhà lănh đạo lỗi lạc, một nhà chiến lược kiệt xuất, một trí tuệ lớn của cách mạng trong thế kỷ XX....

 

Vào Google “LÊ ĐỨC THỌ” bạn sẽ đọc

mấy trăm bài và h́nh “cha già Lê Đức Thọ”

 

Những Mẩu Chuyện Bên Lề Hội Nghị Paris   Chưa bao giờ người ta thấy cố vấn Lê Đức Thọ nổi nóng như buổi sáng hôm đó. Ông trút hàng loạt những từ như "lừa dối", "ngu xuẩn", "tráo trở", "lật lọng"… lên đầu ông Kissinger, khiến ông này không nói được ǵ cả. Măi sau ông ta mới nhỏ nhẹ đề nghị cố vấn Lê Đức Thọ hăy nói khe khẽ thôi, không các nhà báo bên ngoài nghe thấy lại đưa tin là ông đă mắng người Mỹ. Nhưng ông Lê Đức Thọ vẫn không buông tha: “Đó là tôi chỉ mới nói một phần, chứ c̣n các nhà báo họ c̣n dùng nhiều từ nặng hơn nữa kia!”.

 

 

VỀ ĐỊNH HƯỚNG XĂ HỘI CHỦ NGHĨA  Theo Nguyên Tổng Bí thư Ban Chấp hành T.Ư Đảng Đỗ Mười, ngày nay, có không ít người dao động, phai nhạt lư tưởng cách mạng, với nhiều dạng biểu hiện khác nhau: có người ngượng ngùng khi nói "chủ nghĩa xă hội" hoặc khi nói "định hướng xă hội chủ nghĩa; có người nói một đằng làm một nẻo; thậm chí có người biện hộ, ca ngợi một chiều chủ nghĩa tư bản, trong khi phản bác, bôi nhọ và gieo rắc nghi ngờ về chủ nghĩa xă hội... Nguyên nhân dẫn đến sự dao động này có nhiều và rất phức tạp.....

 

Vơ Văn Kiệt

TẠ TỐN BẠCH MAO THỦ TƯỚNG VƠ VĂN KIỆT …Tôi không ngờ, Ngài Thủ tướng Vơ Văn Kiệt dám làm qua mặt Đảng và nhất là Ngài vi phạm nguyên tắc sơ đẳng hành chánh, mà Ngài đứng đầu ngành Hành Chánh Nhà Nước. Tôi (NQT), chỉ ngờ thôi, có lẻ Ngài đă cấu kết ngoại bang, không thể nào tin được. Vào năm 1993?, sau nhiều lần Ngài công du Âu châu về. Hôm đó bốn anh em chúng tôi trong uỷ ban đặt tên đường thành phố Hồ Chí Minh đang làm việc, th́ có anh Công Văn của Ngài Thủ tướng đưa vào mănh giấy lộn nhỏ, và nói rằng “ Thủ tướng yêu cầu các đồng chí phải đổi tên đường liệt sĩ cách mạng Thái Văn Lung thành đường tên Alexandre De Rhodes (cố đạo gián điệp)  gấp …Chúng tôi hỏi, như thế đồng chí có Văn thư hay Công văn của Thủ tướng không? để chúng tôi dễ dàng hơn…, xin lỗi các đồng chí, không có ạ! chỉ có mănh giấy này thôi, mong các đồng chí thi hành….Chúng tôi  quá ngao ngán “Ông nội chúng tôi có sống lại không dám phản đối Ngài Vơ Văn Kiệt và thi hành”…. 

 

 

Tin tức - Tài liệu - Lịch sử

Sự kiện Việt Nam - Thế giới 

 

Tin Thế Giới & Việt Nam

 

Truyền H́nh Online Mười Ngàn Ngày Vietnam War

 

Chương Tŕnh Truyền H́nh Trực Tuyến Việt Nam Trên DÔNG DƯƠNG THỜI BÁO.NET

 

VIỆT NAM NGÀY NAY RADIO TRÊN DONGDUONGTHOIBAO.NET

 

Cuộc Đời Cách Mạng Tổng Thống Hugo Chavez

 

Cuộc Đời Và Sư Nghiệp Tổng Thống Saddam Hussen

 

 

Hồ Chí Minh & Đảng CSVN

 

 

Tam Đại Việt Gian Ngô Đ́nh Điệm

 

 

Những Tài Liệu Và  Kiện Lịch Sử Cách Mạng Miền Nam 1/11/63

 

 

Những Siêu Điệp Viên LLVT

 

 

Sự Thật GHPGVNTN “Vơ Lan Ái”  Ăn  Phân T́nh Báo Mỹ NED

 

 

Hiễm Họa Giặc Áo Đen La Mă

 

 

Đại Thắng Mùa Xuân 30/4/75

 

 

“Lính Đánh Thuê” QĐVNCH

 

 

Lột Mặt Nạ DBHB Của NED 

 

 

 

 

Lê Hồng Phong

Hoàng Linh Đỗ Mậu

Hoàng Nguyên Nhuận

 

Trần Chung Ngọc  

 

Giuse Phạm Hữu Tạo

  Nguyễn Mạnh Quang

 

Charlie Nguyễn

 

Nguyễn Đắc Xuân

 

Nhân Tử Nguyễn Văn Thọ

 

Thân Hữu  

 

Báo Trong Nước & Hải Ngoại

 

Trang Nối Kết

 

 

 Websites hải ngoại

 

* Cong San

* Nhan Dan

* Cong An N.D.

* Quân Đội Nhân Dân

* Lao Dong

* Thanh Nien

* Tuoi Tre

* Saigon G, P.

* VNA Net

* Voice of V.N.

* Dan Tri.

 

Websites hải ngoại

 

 

 

 

Tin tức - Sự kiện - Tôn giáo Thế giới & Viet nam

 

* VẤN ĐỀ ĐẠO ĐỨC TRONG HOẠT ĐỘNG KHOA HỌC

Trong khi đó, Dương Nguyệt Ánh đă trả lời mau lẹ và nhấn mạnh: “Tôi không ở phía hành quân (nghĩa là tôi không đích thân đi ném bom này), chúng tôi không quan ngại đến sự tử vong của con người.”  (“I’m not on the operation side,” she says quickly, not missing a beat. “We don’t deal with human fatality.”)…

 

C̣n tại sao lại đi vào ngành chế tạo vũ khí? Bởi v́ tôi muốn phục vụ cho nền an ninh quốc pḥng Hoa Kỳ. Là một người tỵ nạn chiến tranh, tôi không bao giờ quên được những người chiến sĩ Hoa Kỳ và VNCH đă từng bảo vệ cho tôi có một cuộc sống an toàn...

 

* Những Bạo Chúa, 100 Tên Chuyên Quyền Và Độc Tài Ác Nhất Trong Lịch Sử  

 

Bush and Blair, cartoon    Cuốn sách Những Bạo Chúa, 100 Tên Chuyên Quyền và Độc Tài Ác Nhất Trong Lịch Sử (Tyrants, History’s 100 Most Evil Despots and Dictators), phải liệt kê một số Tổng thống Mỹ và Thủ tướng Anh là những Tội Phạm Chiến Tranh, cũng là Những Bạo Chúa, 100 Tên Chuyên Quyền và Độc Tài Ác Nhất Trong Lịch Sử, phải bị treo cổ sau mỗi cuộc chiến tranh, đă được Noam Chomsky, một học giả lừng danh của Mỹ, Giáo sư Viện Kỹ Thuật Massachusetts(M.I.T.) viết: “Nếu những luật của Nuremberg ( ṭa án xử tội phạm chiến tranh ) được áp dụng th́ sau mỗi cuộc chiến tranh, mọi tổng thống Hoa Kỳ đều đă phải bị treo cổ.” (If the Nuremberg laws were applied, then every post-war American president would have been hanged)....

 

 * MẶT TRẬN GIẢI PHÓNG MIỀN NAM

Trước tháng Tư 1975, nhiều người nghe nói đến Việt Cộng hay Mặt Trận Giải Phóng Miền Nam rất ớn. Có chúng tôi trong đó!

 

     Bởi v́ nói đến Việt Cộng, MTGP/MN lúc đó là nói đến những ǵ gớm ghiếc, ghê tởm vô cùng. Đến nỗi ngoài này, có một tác giả bị báo chí “quốc gia” tấn công rách như cái mền, v́ dám viết về quân đội hào hùng say sưa và hăm hiếp...Cho nên v́ khác chiến tuyến nên VC hay MTGP/MN đều là xấu, và Việt Nam Cộng Ḥa (VNCH), nhất là quân lực th́ khỏi chê. Binh hùng, tướng mạnh, nói đến những ǵ không tốt hay sai quấy là phản tuyên truyền phá hoại của địch.... 

 

* Nông Dân Việt Xuất Cảnh Làm Chuyên Gia

Giáo sư Vơ Ṭng Xuân và một nông dân của làng Mange Bureh 

    Táo bạo và lăng mạn, nhưng là câu chuyện hoàn toàn thực tế về chương tŕnh đưa nông dân đầu trần, chân đất từ miền Tây Nam Bộ sang châu Phi dạy người dân ở đây trồng lúa....

 

Dự kiến, các chuyên gia sẽ thử nghiệm 50 giống lúa cao sản và 10 giống lúa chất lượng cao mang từ ĐBSCL qua. Sẽ có một hội đồng giống tại Rokupr xem xét và đồng t́nh th́ mới nhân rộng ra cho toàn vùng. Các nông dân châu Phi giúp việc tỏ ra khá lạ lẫm với các quy tŕnh làm ruộng hết sức chuyên nghiệp của dân Việt Nam. Và họ cũng chưa h́nh dung ra mấy khi nghe các chuyên gia xứ Việt khoe sẽ biểu diễn nuôi cá, nuôi tôm trong ruộng lúa. Thật là một điều không tưởng với một xứ sở c̣n nghèo đói, lạc hậu như Sierra Leone...  đọc tiếp 

 

* Chùa Bái Đính - Khu Chùa Lớn Nhất Việt Nam

 

    Đây là một khu chùa lớn nhất Việt Nam, đang được xây dựng, dự kiến đến năm 2010 sẽ hoàn thành để kỷ niệm 1.000 năm Vua Lư Thái Tổ dời đô từ Hoa Lư ra Thăng long (1010 – 2010)....

Xem h́nh  Chủ tich Quốc hội và phu nhân Nguyễn Phú Trọng

Trước nhà Đinh, ở Ninh B́nh đă có nhiều chùa cổ, có chùa đă được xây dựng từ trước thời Hai Bà Trưng. Trải qua các triều đại, cho đến bây giờ, Phật  giáo ở Ninh B́nh vẫn được phát triển và nhiều chùa đang được xây dựng lại. V́ vậy, việc xây dựng một ngôi chùa lớn nhất Việt Nam ở Ninh B́nh là điều có ư nghĩa rất lớn.

 

*

LM.Nguyễn Văn Hùng

Việt Tân Và Âm Mưu Dùng Lao Động Việt Ở Đài Loan Để Chống Phá Tổ Quốc ...Nhiều nhân chứng cho biết, Việt Tân - thông qua Văn pḥng Trợ giúp pháp lư và cô dâu Việt Nam (VMWBO) tại Đài Loan, đă tuyển mộ được một số công nhân, “cô dâu” Việt tại Đài Loan và dùng họ như những “nhân chứng sống” để tuyên truyền, xuyên tạc, chống lại Nhà nước Việt Nam....

 

Văn pḥng Trợ giúp pháp lư và cô dâu Việt Nam” (thường được gọi là Vietnamese Migrant Workers and Brides Office - VMWBO), địa chỉ đặt tại 116 đường Chung-Hwa, thành phố Bade, quận Taoyuan, Đài Loan, điện thoại số 886-3-217-0468....  

 

* TRANG CHÍNH ĐÔNG DƯƠNG THỜI BÁO THÁNG 9 - 2007

 

 

 

hân

 

     

 

 

Tản Mạn Xung Quanh Cuộc Nghinh Rước Xá Lợi Phật Về Việt Nam

 

 

 Ngày 3/3/2010, một máy bay của Hăng Hàng Không Việt Nam , VN9985, đă được thuê bao để dùng riêng cho việc chuyên chở hơn 100 vị Giáo phẩm, cư sĩ, Phật tử sang Ấn Độ làm lễ cung nghinh 9 viên ngọc xá lợi, 3 viên ngọc Xá Lợi Phật và 6 viên ngọc Xá Lợi Thánh Tăng, về Việt Nam.  Về đến phi trường Nội Bài, Ngọc Xá Lợi được nghinh rước về chùa Bái Đính, tỉnh Ninh B́nh để quần chúng có thể chiêm bái.  Phương tiện chuyên chở là 3 chiếc xe hơi đắt tiền, 2 chiếc Lincoln Crystal và 1 chiếc Limousine Hummer.

Khi về đến chùa Bái Đính, đoàn cung nghinh xá lợi từ  Ấn Độ sẽ nhập với gần 10.000 đại biểu, quan khách, Phật tử và nhân dân địa phương tiến hành lễ an vị ngọc xá lợi Phật; đồng thời cùng hàng trăm chư tôn đức, Tăng Ni Phật tử cử hành các khóa lễ cầu nguyện Quốc thái dân an, Thế giới hoà b́nh cùng một số hoạt động văn hoá đặc sắc khác.

Đây là một biến cố trọng đại về phương diện văn hóa và tâm linh cho Việt Nam, không chỉ riêng cho quần chúng Phật tử.

Tuy nhiên, xung quanh cuộc thỉnh rước ngọc xá lợi Phật này, cũng có  vài dư luận lên tiếng phê b́nh, cho rằng nghi thức nghinh rước xá lợi Phật như trên là một sự phí phạm, không cần thiết.  Đó là  nội dung những bài viết của họa sĩ Lê Thiết Cương, Phật tử (?) Lê Minh Hiếu, một độc giả viết cho Đại Đức Thích Thanh Thắng và “chiến sĩ dân chủ Ki-tô” nguoibuongio.  Sau đây chúng ta hăy điểm qua những lư luận phê b́nh của những người trên.

Lê  Thiết Cương:  Một chiếc chuyên cơ của hăng Hàng không Quốc gia bay trong ngày khứ hồi Việt Nam - Ấn Độ để chở 3 viên Ngọc xá lợi Phật. Đoàn đi gồm khoảng 100 nhà sư, phật tử, nhiều nhà báo, có cả nhà sử học. Về đến phi trường Nội Bài, 3 viên xá lợi được chở tới Bái Đính (chùa Bái Đính mới, huyện Gia Viễn, tỉnh Ninh B́nh) bằng 3 chiếc xe đời mới đắt tiền (2 chiếc Lincoln Crystal và 1 chiếc Limousine Hummer).

- Đức Phật dạy: Khiếm khuyết lớn nhất của đời người là thiếu [kém??] hiểu biết -

Đọc cái đoạn này, những người b́nh thường th́ cho rằng đây là một sự kiện văn hóa, những Phật tử th́ cho rằng duyên. Những người biết th́ bảo, cái sự kiện rước xá lợi Phật đắt đỏ, lăng phí, tốn kém nêu trên nếu soi bằng giáo lư nhà Phật th́ không đúng, không sai nhưng nó là biểu hiện của vô minh. Thiện ác c̣n chả có nữa là sai đúng. Nhưng vô minh.

Lê  Minh Hiếu:  Hai, với phương tiện di chuyển ngày nay và với khoảng cách từ Ấn Độ về Việt Nam th́ ai cũng biết dùng máy bay là thuận tiện nhất. Nhưng người ta vẫn có thể rước Phật xá lợi về Việt Nam bằng những con đường khác chứ đâu “chỉ có thể rước bằng một chuyến máy bay trang trọng”. Mà cái trang trọng và linh thiêng nhất là hướng tâm trí trong sáng của ḿnh tới những điều kỳ diệu chứ đâu bằng việc dùng một  phương tiện vật chất.

Việc rước Phật xá lợi về Việt Nam có  thể bằng nhiều cách. Nhưng với điều kiện hiện nay th́ chúng ta rước bằng máy bay là hợp lư. C̣n nếu dùng một chuyên cơ riêng th́ có cần thiết đến như thế không? Với số tiền c̣n lại, các nhà tu hành sẽ dùng vào những việc kỳ diệu không kém mà tôi sẽ xin thưa ở một phần sau....

Tất nhiên, số tiền gần 2 tỷ đồng kia là của một Phật tử thực tâm chứ không phải tiền thuế của nhân dân. Và số tiền đó đă thuộc quyền sở hữu của những người tu hành như Đại đức – những đệ tử của Đức Phật. Mà con đường của Đức Phật là con đường cứu khổ, cứu nạn. Giá như một nhà sư, một thượng tọa vv…nào đó nói với Phật tử thành tâm kia: “Chúng ta cám ơn ḷng thành tâm kính Phật của con. Nhưng chúng ta muốn chỉ xử dụng một phần số tiền đó để rước Phật xá lợi về. Phần c̣n lại chúng ta giúp đỡ những đứa trẻ bất hạnh trên thế gian như sự dạy bảo và ḷng mong ước của Đức Phật”.

Một Người phê b́nh Đại Đức Thích Thanh Thắng: …. Sau đó đọc được bài của Lê Thiết Cương, và giờ có phản biện của một vị cao tăng Phật giáo về chuyện rước xá-lợi Phật. 

Theo tôi, vấn  đề (Lê Thiết Cương và có cả tôi) đặt ra là việc chi phí cho cuộc rước xá lợi Phật có tốn kém xa xỉ một cách không cần thiết hay không?... 

Xác minh của  Đ.Đ Thích Thanh Thắng là  chi phí này khoảng 100 ngh́n  đô la. Đây là một con số  lớn, con số xa xỉ so với người dân Việt Nam, không nhất thiết phải truy t́m nguồn gốc số tiền đó ở đâu ra. Chấm hết...

Tóm lại,  Đ.Đ Thích Thanh Thắng chưa trả lời cho vấn đề nêu ra, là chuyện này có phải tốn kém một cách không cần thiết như thế hay không.

Chúng ta nhận thấy  điểm chung của mấy người trên là: “Tiêu tốn 100.000 đô la để thuê bao máy bay, nghinh rước ngọc xá lợi Phật từ phi trường Nội Bài về Chùa Bái Đính bằng 3 xe hơi loại đắt tiền là một sự phô trương phí phạm không cần thiết, không đúng với tinh thần an bần khiêm tốn của Phật Giáo, để tiền làm việc thiện có phải là tốt hơn không.”

Nhận xét đầu tiên của tôi là tại sao Đại Đức Thích Thanh Thắng phải bận tâm để trả lời một câu hỏi không đáng để trả lời.  Phần tŕnh bày sau đây sẽ  chứng tỏ là câu hỏi trên chỉ là một  ư kiến cá nhân của một người mà tŕnh độ hiểu biết là một dấu hỏi lớn.

Đặc biệt là  ông Lê Thiết Cương c̣n viện dẫn một lời dạy của Đức Phật: “Khiếm khuyết lớn nhất của đời người là thiếu [kém??] hiểu biết”, ngụ ư việc nghinh rước xá lợi Phật một cách hoành tráng như vậy là do sự “thiếu hiểu biết” của các sư tăng, và nặng hơn nữa không chỉ là thiếu hiểu biết mà c̣n là “vô minh”.

Tuy nhiên, khi đọc kỹ ba bài của 3 tác giả tên, tất nhiên trong đó có bài của ông Lê Thiết Cương, tôi có  thể khẳng định là cả ba đều là những người “không hiểu biết” chứ không chỉ là “thiếu hiểu biết.”  Thiếu hiểu biết về một vấn đề nào đó là sự hiểu biết c̣n thiếu sót, không đầy đủ, c̣n “Không hiểu biết” là chẳng hiểu biết ǵ cả.  Đây là trường hợp Ma Quân giảng Phật Pháp nhưng đó chính lại là Ma Pháp chứ chẳng phải là Phật Pháp.

Với nội dung nhằm mục đích chống đối phê phán một chiều, dựa trên sự “không hiểu biết” của ḿnh, các tác giả trên đă đưa ra những lư luận rất  ấu trĩ để bài bác nghi thức nghinh rước xá lợi Phật về Việt Nam là phí phạm, không cần thiết.  Các tác giả trên đă không đủ khả năng để nhận thức được những ảnh hưởng to lớn cho đất nước Việt Nam trên b́nh diện quốc tế, những ảnh hưởng vô giá về văn hóa và tâm linh không thể mua bằng bất cứ giá nào.  Các tác giả trên đă đặt vấn đề phí phạm một cách hết sức sai lạc, chứng tỏ mục đích của các tác giả là mượn cơ hội để phê b́nh tiêu cực về Phật Giáo Việt Nam.  Nhưng họ đă lầm v́ tŕnh độ quá kém cỏi của họ, cho nên không lạ ǵ, chúng ta thấy có nhiều phản ứng phê b́nh tŕnh độ hiểu biết và mục đích bất lương trí thức của họ.

Sau đây chúng ta hăy đi vào phần phân tích vụ việc nghinh rước xá lợi Phật về Việt Nam từ đầu.

Những viên ngọc xá lợi Phật được nghinh rước về Việt Nam là do Chủ tịch Hội Phật Giáo Thế Giới tại Ấn Độ trao tặng Phó Chủ tịch Nước Nguyễn Thị Đoan nhân chuyến viếng thăm chính thức nước Cộng ḥa Ấn Độ vào cuối tháng 9/2009.  Phó Chủ Tịch Nước đă giao cho Giáo Hội Phật Giáo Việt Nam nhiệm vụ tổ chức lễ tiếp nhận và cung nghinh xá lợi về tôn thờ tại Bảo tháp chùa Bái Đính, Ninh B́nh.

Đây là sự kiện có ư nghĩa tâm linh đặc biệt đối với Tăng Ni, Phật tử trong cả nước. V́ xá lợi Phật là một Phật bảo linh thiêng, có công năng diệu dụng trong quá tŕnh tu tập của đạo Phật. Đây cũng là một biến cố trọng đại cho đất nước v́ không phải nước nào cũng được trao tặng xá lợi Phật.  Việc trao tặng này chứng tỏ là thế giới đă coi Việt Nam như là một nước Phật Giáo.  Theo Giáo sư Nguyễn Trọng Đàn th́ hiện nay có 45 triệu Phật tử đă quy y Tam Bảo.  Nhưng con số Phật tử có thể cao hơn nhiều, v́ có rất nhiều người theo đạo Phật nhưng không hề hay chưa hề quy y.  Quy y Tam Bảo là một nghi thức tự nguyện, không bắt buộc trong Phật Giáo.  Phật Giáo quan niệm bất cứ người nào sống theo những lời Phật dạy đương nhiên là Phật tử rồi.  Do đó, theo ước tính th́ số Phật tử đă chính thức quy y Tam Bảo cộng với số người không ít th́ nhiều sống với ảnh hưởng của Phật Giáo có thể từ 80% đến 90% dân số.

Việt Nam có  thể coi là một nước Phật Giáo, điều này không có ǵ là lạ.  Đây không phải là  một sự kỳ thị tôn giáo hay có ư muốn gạt các tôn giáo thiểu số ra ngoài lề xă hội mà là một thực tế xă hội.  Thật vậy, có vài sự kiện chứng tỏ Việt Nam là một nước Phật Giáo: Đại Lễ Tam Hợp, được Liên Hiệp Quốc chính thức công nhận, đă được tổ chức tại Việt Nam năm 2008;  Hội Nghị Nữ giới Phật giáo Thế giới lần thứ 11, năm 2009-2010, được tổ chức tại chùa Phổ Quang TP.HCM; Cuộc hành tŕnh của Phật Ngọc Hoà B́nh Thế Giới khắp ba miền đất nước; và Hội nghị Phật giáo thế giới 2010 cũng sẽ diễn ra tại Việt Nam vào khoảng cuối tháng 8 năm 2010.  Và nay Việt Nam được vinh hạnh nghinh rước xá lợi Phật.  Xá Lợi Phật là một biểu tượng thiêng liêng đối với những người theo đạo Phật.  Đó là di tích của Đức Phật, một bậc vô thượng, vô đẳng đẳng, đại vĩ nhân của nhân loại mà thế giới ngày nay đều công nhận.  Xá Lợi Phật về Việt Nam có tác dụng nhắc nhở, không phải là bắt buộc, cho người dân Việt Nam nhớ đến con đường giải thoát của Đức Phật, con đường lấy con người làm căn bản, lấy con người làm chủ chính ḿnh, con người đúng nghĩa là một con người, không sợ sệt nương tựa thần linh, thần quyền, con người chỉ có thể đạt được sự giải thoát do sự tu tập của chính bản thân.  Xá Lợi Phật cũng c̣n nhắc cho con dân Việt Nam về chủ trương ḥa b́nh và đức từ bi của Phật Giáo.  Tất cả những điều trên đều dính liền tới nền văn hóa và lănh vực tâm linh của người Việt Nam, cho nên chúng không thể so đo tính toán bằng đồng đô-la được. 

Chúng ta biết rằng nước Mỹ có khoảng gần 80% theo Ki Tô Giáo, trong đó có khoảng 23% theo đạo Chúa Rô-ma và mấy trăm hệ phái theo đạo Chúa Tin Lành chiếm hơn 50%.  Nhưng Mỹ vẫn được coi như là một nước Ki Tô Giáo với những motto “In God We Trust” trên tờ giấy bạc, và các chính khách, kể cả Tổng Thống, luôn luôn nói “God Bless America” mà không có vấn đề.  Vậy khẳng định Việt Nam là một nước Phật Giáo cũng chỉ là một thực tế xă hội.

Bây giờ chúng ta hăy sang đến chuyện phí phạm, không cần thiết.

Trước hết là  chuyện thuê bao cả một chuyến máy bay.  Phật tử Lê Minh Hiếu viết: với phương tiện di chuyển ngày nay và với khoảng cách từ Ấn Độ về Việt Nam th́ ai cũng biết dùng máy bay là thuận tiện nhất. Nhưng người ta vẫn có thể rước Phật xá lợi về Việt Nam bằng những con đường khác chứ đâu “chỉ có thể rước bằng một chuyến máy bay trang trọng”... Việc rước Phật xá lợi về Việt Nam có thể bằng nhiều cách. Nhưng với điều kiện hiện nay th́ chúng ta rước bằng máy bay là hợp lư. C̣n nếu dùng một chuyên cơ riêng th́ có cần thiết đến như thế không? Với số tiền c̣n lại, các nhà tu hành sẽ dùng vào những việc kỳ diệu không kém...

Xin hỏi Phật tử (?) Lê Minh Hiếu những con đường khác để rước xá lợi Phật về Việt Nam là những con đường nào?  Máy bay thuê của hăng Hàng Không Việt Nam th́ cái nào trang trọng và cái nào không trang trọng.  Trang trọng là trong nghi thức đón rước chứ không phải là máy bay.  Nếu bắt buộc phải dùng máy bay th́ con đường khác là dùng máy bay dân sự đi chung với hành khách thường.  Có ai nghĩ đến chuyện mua một lúc trên một trăm vé cho trên một trăm bậc trong hàng Giáo Phẩm, cư sĩ, Phật tử trong một chuyến máy bay thường lệ, cộng với những thủ tục nhập cảnh, xuất cảnh áp dụng cho mọi người.  Hơn nữa có một máy bay dân sự nào khởi hành theo giờ mà Giáo hội muốn và nằm chờ ở Ấn Độ để bay về cùng ngày.  Ngoài ra, việc nghinh rước xá lợi Phật là một việc riêng của Phật Giáo, cho nên, thuê bao một chuyến máy bay dùng riêng cho việc nghinh rước xá lợi Phật về Việt Nam, xét đến mọi khía cạnh, là một chuyện rất hợp lư và không thể nói là phí phạm không cần thiết.  100.000 đô-la chứ nếu tốn kém hơn nữa, việc phải làm vẫn phải làm.  Hơn nữa, số tiền 100.000 đô-la là do một doanh nhân Phật tử cúng dường cho Giáo Hội Phật Giáo Việt Nam để dùng vào việc nghinh rước này.  Cho nên một người nào đó viết: “Xác minh của Đ.Đ Thích Thanh Thắng là chi phí này khoảng 100 ngh́n đô la. Đây là một con số lớn, con số xa xỉ so với người dân Việt Nam, không nhất thiết phải truy t́m nguồn gốc số tiền đó ở đâu ra. Chấm hết.” là không hiểu ǵ về vụ việc.

Này nhé, nguồn gốc số tiền đó là của một doanh nhân Phật tử  cúng dường [có thể cũng c̣n có sự đóng góp của các Phật tử khác].  Cúng dường để làm ǵ?  Để dùng trong việc nghinh rước xá lợi Phật về Việt Nam.  Có phải không?  Giáo Hội Phật Giáo Việt Nam không thể dùng số tiền đó vào việc khác, kể cả những việc công ích như từ thiện.  PGVN chỉ có thể dùng số tiền đó theo tâm nguyện của Phật tử cúng dường.  Phật tử trên cúng dường với mục đích rơ ràng cho việc đạo, không thể dùng số tịnh tài đó cho việc đời.  Phật Giáo là đạo của Trí Tuệ nên PGVN không có quyền sử dụng số tiền đó cho việc khác, v́ đó không phải là số tiền cúng dường để cho GHPGVN muốn làm ǵ th́ làm.  Cho nên, việc dùng số tiền cúng dường của Phật tử cho việc nghinh rước xá lợi Phật về Việt Nam, bất cứ theo nghi thức nào cũng đều là nghiêm chỉnh, đúng cách.  Không giống như trong Đạo Chúa Rô-ma, tiền đóng góp của Giáo dân, thường được dạy là “để cho đức thánh cha của chúng ta và giáo hội là việc thiện” [For our holy father and the church to do charity] nhưng giáo hội đă dùng đến 3 tỷ đô la để bồi thường cho những nạn nhân t́nh dục của các “Chúa thứ hai” can tội loạn dâm và ấu dâm.  Vậy nếu mấy tác giả trên muốn đặt vấn đề phí phạm không cần thiết th́ phải đặt với Phật tử đă cúng dường chứ không thể đặt với GHPGVN. 

Vậy rơ ràng là các tác giả trên đă cố t́nh mượn cớ để phê b́nh GHPGVN, một sự phê b́nh quá ấu trĩ và không đúng chỗ, chứ không phải là v́ đạo tâm của các tác giả.  Cho nên tất cả những lư luận bài bác việc phí phạm không cần thiết trong vụ việc nghinh rước xá lợi Phật của các tác giả trên đều trở thành vô giá trị v́ các tác giả đă không đủ khả năng nhận thức đúng về một vấn đề đơn giản.

V́ có cả  sự tham gia của “chiến sĩ dân chủ Ki Tô” nên tôi cũng xin bàn qua về chuyện thế nào mới thực sự là sự phí phạm không cần thiết.

Nói về chuyện phí phạm không cần thiết th́ các “chiến sĩ dân chủ Ki-Tô” cần biết là sau khi bị ám sát gần chết, nếu không có một toán bác sĩ ở ngoài Giáo hội giải phẫu trong 5,6 tiếng đồng hồ để cứu sống, th́ GH John Paul  II được hăng Mercedes chế tạo cho một cái “nhà tù lộng kiếng” (Glass Prison = Popemobile) để cho ông Giáo hoàng, nhân danh là “đại diện của Chúa” nhưng sợ chết, ngồi trong đó đi khắp nơi dạy con chiên “đừng sợ”. Phí tổn tạo chiếc xe bọc sắt đó là 511.000 đô-la.  Người ta đă đặt câu hỏi : “Tại sao ông ta cần đến phương tiện an ninh tốn kém, phí phạm, không cần thiết như vậy?  Phải chăng ông ta nên đặt đức tin vào Gót và bỏ đi sự bảo vệ?  Tôi nghĩ rằng T́nh Yêu và sự bảo vệ của Thiên Chúa cũng đủ rồi.  Hơn nữa, nếu Gót muốn Giáo hoàng chết th́ có phải tất cả những biện pháp an ninh đều vô dụng không?  Hiển nhiên là về vấn đề an ninh, Giáo hoàng là một người vô thần và tin cậy vào những thứ thực sự có thể bảo vệ ông ta”.

[Why does the pope need security anyway? Should he not put his faith in god and forgo the protection? I would think god's love and protection would be sufficient. Furthermore if god wants the pope dead would not the security detail be worthless? Apparently when it comes to security the pope is an atheist and relies on real things to protect him.]

Cuộc thăm viếng Malta của Giáo hoàng Benedict XVI trong mấy ngày vừa qua tốn khoảng 750.000 Euro.  Giáo hội dùng tiền của Giáo dân bỏ ra 500.000 Euro, c̣n chính quyền địa phương phải nai lưng ra trả 250.000 Euro, tiền của dân.

Vào tháng 9 tới  đây, Giáo hoàng có chương tŕnh thăm viếng Anh Quốc.  Phí tổn cho cuộc thăm viếng này được ước tính vào khoảng 20 triệu Euro, tiền của giáo dân và dân Anh.  Hội đồng Giám Mục Anh và Walis, Scotland đài thọ khoảng 15 triệu Bảng Anh (tiền của Giáo dân), c̣n bao nhiêu Cảnh sát địa phương phải dùng quỹ của Cảnh sát để đài thọ (cũng tiền của dân).  V́ vậy, hiện nay đă có hơn 10.000 chữ kư trong bản kiến nghị gửi lên chính quyền Anh chống cuộc thăm viếng của Benedict XVI.  Không những thế, hai nhà vô thần nổi tiếng là Richard Dawkins và Christopher Hitchens c̣n đang nhờ luật sư t́m hiểu khía cạnh pháp lư để có thể bắt giam ông Giáo hoàng này khi ông ta đến Anh v́ tội bao che các “Chúa thứ hai” can tội loạn dâm và ấu dâm.

Mục đích của Giáo hoàng đi các nơi chẳng phải là có sứ  mệnh ngoại giao, v́ Vatican th́ có ǵ để mà ngoại giao với các nước khác?  Chính trị, kinh tế đều không, mà chủ đích chỉ là hi vọng giữ các con chiên trong ṿng mê tín và tuân phục Vatican, hoặc khuyến khích sự cuồng tín của con chiên. .  Một mục đích hoàn toàn tôn giáo, duy tŕ chính sách “ngu dân dễ trị”, nhưng gây sự tốn kém không ít cho các giáo hội địa phương và chính quyền địa phương.  Nhà Nước Việt Nam chắc cũng đă biết rơ điều này cho nên trước đây đă không cho phép Giáo hoàng John Paul II đến Việt Nam.  Và đối với Giáo hoàng đương nhiệm,  Benedict XVI, một con người vô đạo đức mà cả thế giới đă lên tiếng khinh khi dè bỉu, tôi nghĩ Nhà Nước Việt Nam cũng không có lư do ǵ hoặc lợi ích ǵ về kinh tế, ngoại giao, để cho ông ta đặt chân lên đất nước Việt Nam.  Không có lư do ǵ để nhà nước phải tốn kém trong việc đón tiếp, bảo vệ an ninh cho một con người chỉ có giá trị đối với đám con chiên của ông ta ở dưới.

Tôi có đọc bài “Hủy phá Tăng bảo: thủ đoạn cũ của chủ nghĩa Ngô Đ́nh Diệm mới” của Minh Thạnh, và bài “Âm Mưu Ngăn Chận Ảnh Hưởng Của Phật Giáo” của Nguyễn Trí CảmTôi thực t́nh nghĩ rằng, hai tác giả trên đă quá đề cao một thiểu số vô danh vô tên tuổi.  Làm sao họ có thể “hủy phá Tăng bảo” được.  Làm sao họ có thể ngăn chận được ảnh hưởng của Phật Giáo.  Những người có ư nghĩ và dự định ngu xuẩn như trên chỉ là làm việc “xe cát Biển Đông” v́ họ không chịu t́m hiểu thế giới ngày nay trên thực tế đă là thế giới hậu Ki-Tô, và Phật Giáo là tôn giáo đang càng ngày càng lớn mạnh trên thế giới, lớn mạnh về phương diện tâm linh trí tuệ với chủ trương ḥa b́nh, từ bi, chứ không phải lớn mạnh v́ có nhiều tín đồ cuồng tín, mê mẩn v́ một cái bánh vẽ trên trời, cam tâm cúi đầu tuân phục những “bề trên” vô đạo đức.

Thật vậy, nếu họ chịu khó theo dơi tin tức thời sự thế giới th́ họ phải biết rằng:

Ki Tô Giáo  đang suy thoái,  con người Ki Tô trên khắp thế giới đang dần dần từ bỏ niềm tin vào một Thượng đế không tưởng cũng như vai tṛ cứu thế của Giê-su. Giáo hoàng đương nhiệm Benedict XVI đă nhiều lần thú nhận về sự suy thoái không cơ cứu văn của đạo Chúa Rô-ma (Roman Catholicism) và đạo Chúa Tin Lành ở Tây phương.  Theo những tin tức trên báo chí trên thế giới và cả trên tờ thông tin chính thức của Vatican, tờ L’Osservatore Romano, vào những ngày 27, 28 tháng 7, 2005, th́ giáo hoàng Benedict 16 đă lên tiếng phàn nàn như sau:

Những tôn giáo chủ đạo ở Tây Phương [Ki Tô Giáo] có vẻ đang chết dần v́ các xă hội càng ngày càng trở nên thế tục và không c̣n cần đến Thiên Chúa nữa. 

Nhận xét của Ngài có vẻ bi quan và  rầu rĩ  hơn GH tiền nhiệm là  John Paul II, người đă than phiền về sự suy thoái của đức tin trong các quốc gia phát triển và nói rằng điều này giải thích sự vật lộn của Giáo Hội đạo Chúa Rô-ma đối với vấn đề  số người đi nhà thờ giảm rất nhiều trong những năm gần đây.”

(ROME (Reuters, July 27, 2005) - Mainstream churches in the West appear to be dying as societies that are increasingly secular see less need for God, Pope Benedict said in comments published on Wednesday.

His outlook was even glummer than that of his predecessor John Paul, who lamented the decline of faith in the developed world and said it explained the Catholic Church's struggle with falling attendance in the West in recent years.)

Cũng theo tin hăng Reuters ở Rome th́ Giáo hoàng Benedict 16 đă phải đau ḷng mà chấp nhận một sự thực:

Thật là khác lạ trong thế giới Tây Phương, một thế giới mệt nhọc với chính văn hoá của ḿnh, một thế giới ở thời điểm mà không có bằng chứng nào là con người c̣n cần đến Thiên Chúa nữa, và c̣n cần ít hơn đến Chúa Ki Tô.  Những Giáo Hội gọi là 'truyền thống' xem ra như đang chết dần.”

Theo một phúc tŕnh mới đây của Vatican th́  trong một số nước phát triển, Giáo  dân đi dự lễ ngày  Chủ Nhật chỉ c̣n khoảng 5%. Ngài nói thêm: Tuy nhiên không phải chỉ có đạo Chúa Rô-ma bị như vậy mà Giáo Hội Tin Lành cũng bị ảnh hưởng nặng hơn nữa trong thời điểm lịch sử này. Không thấy có giải pháp nào mau chóng và thần diệu cả để cứu văn giúp Giáo Hội chúng ta cả.

(It is different in the Western world, a world which is tired of its own culture, a world which is at the point where there’s no longer evidence for a need of God, even less of Christ," he told a meeting of clergy in the Italian Alps.

"The so-called traditional churches look like they are dying," he said, according to a text published by Vatican daily L’osservatore Romano.

Participation at Sunday Mass in some developed countries was as low as 5 percent, a recent Vatican report said.

"The Catholic Church is not doing as badly as the big Protestant Churches but naturally it shares the problem of this moment in historỵ"  "There’s no system for a rapid change.”)  

Giáo hoàng khuyên tín đồ đạo Chúa Rô-ma, nhắm vào khối tín  đồ đạo Chúa Rô-ma lạc hậu ở Phi Châu, Nam Mỹ, Phi Luật Tân, và Việt Nam, hăy kiên tŕ  giữ vững đức tin, tiếp tục tiến bước trong đường hầm [keep walking in the tunnel], có thể ánh sáng le lói của Chúa Ki-Tô sẽ xuất hiện ở cuối đường hầm [Christ light would appear at the end]

Gần đây nhất, ngày 9 tháng 4, 2007, Giáo hoàng Benedict 16 lại cảnh báo là “Âu Châu có vẻ như sẽ mất đức tin trong tương lai, và gọi những người Âu Châu chỉ muốn có ít con là theo “chủ nghĩa cá nhân nguy hiểm” [trong khi cả thế giới đang lo nạn nhân măn và cổ súy hạn chế sinh đẻ]  Giáo hoàng nói:  Bất hạnh thay, chúng ta phải ghi nhận là Âu Châu có vẻ như đang tuột  xuống một con đường có thể đưa Âu Châu đến sự giă từ lịch sử [Ki Tô Giáo vẫn cho rằng lịch sử Âu Châu là lịch sử Ki Tô Giáo]

(Time, April 9, 2007: “One must unfortunately note that Europe seems to be going down a road which could lead it to take its leave from history” Pope Benedict XVI, warning that Europe appears to be losing faith in its future, calling some Europeans’ desire to have fewer children “dangerous individualism”.)

Ngoài ra, trong một hội nghị đặc biệt vào năm 1999, các giám mục Âu châu tuyên bố rằng các dân tộc trong toàn lục địa Âu Châu đă quyết định sống “như là Thiên chúa không hề hiện hữu”.

(At a special synod in 1999, the bishops of Europe declared that the peoples of the entire continent had decided to live “as though God did not exist”.)

Trong khi đó th́  Phật Giáo lại phát triển mạnh trên thế giới tuy rằng  Phật Giáo không bao giờ có chủ trương xâm lăng văn hóa, hay xâm lăng tôn giáo, hay kiếm tín đồ bằng tất cả những thủ đoạn bất chính như đạo Chúa Rô-ma

Thật vậy, ngay từ năm 1969, John H. Garabedian & Orde Coombs đă xuất bản cuốn Những Tôn Giáo Đông Phương Trong Thời Đại Điện Tử (Eastern Religions In The Electric Age), h́nh b́a ngoài là hàng chữ lớn viết lên tường: Chúa Ki-Tô Đă Chết - Phật Đang Sống (Christ Is Dead - Buddha Lives), nội dung nói về cuộc nổi giậy đạo đức ở Mỹ (moral revolt in America), phân tích tại sao hàng triệu giới trẻ đang vứt bỏ những truyền thống của họ và t́m kiếm những giải đáp mới trong những tư tưởng và tôn giáo Đông phương (Why millions of young people are rejecting their own traditions and seeking new answers in the ideas and religions of the East) 

Năm 1994, Stephen Batchelor xuất bản cuốn Sự Thức Tỉnh Của Tây Phương (The Awakening of the West), nội dung viết về lịch sử tiếp xúc của Phật Giáo với Tây phương.  Cuốn sách được giới thiệu như sau:

"Cuốn "Sự  Thức Tỉnh Của Tây Phương" là  một cuốn viết rất hay về  lịch sử tiếp xúc của Phật Giáo với Tây phương trong 2000 năm qua - một cuốn sử  biên về những cơ hội bỏ  lỡ, sự kiêu căng văn hóa, thảm kịch chính trị, và những giấc mộng không thành.  Từ thời đại đế Alexandre, các vua chúa và giáo hoàng Tây phương đă mong mỏi kiếm được quyền lực bằng cách chinh phục Á Châu.  Qua nhiều thời kỳ họ đă phái từng đợt sứ giả và các nhà truyền giáo tới Á Châu để tiếp xúc với những người "ngoại đạo", nhưng tâm thức hẹp ḥi của người Tây phương đă làm cho những người này chẳng biết được bao nhiêu về Phật Giáo.

Ngày nay Phật Giáo được coi như là  một tôn giáo phát triển nhanh nhất và  là một trong những phong trào tinh thần có ảnh hưởng nhiều nhất ở Tây phương."

(The "Awakening of the West" is a beautifully written history of the Encounter of Buddhism with the West during the past 2000 years - a chronicle of missed opportunities, cultural arrogance, political tragedy, and unfulfilled dreamd.  Since the time of Alexander the Great, European kings and popes longed for the power to be gained through the conquest of Asia.  They sent periodic streams of envoys and missionaries to establish contact with the "infidels," but the European's narrow-mindedness prevented them from learning much at all about Buddhism.

Buddhism is said to be the fastest growing religion and one of the most influential spiritual movements in the West.)

Tại sao Phật Giáo lại có thể phát triển ở Tây phương, một thế giới vẫn được coi, hay tự nhận, là văn minh tiến bộ nhất, và tôn giáo Tây phương, Ki Tô Giáo, vẫn được coi, hay tự nhận, là tôn giáo mạc khải, tôn giáo duy nhất có giá trị trên thế gian.  Điều này không có ǵ là lạ.  V́ một khi người dân Tây phương nhận thức được rằng, tôn giáo Tây phương, điển h́nh là Ki Tô Giáo, chẳng qua chỉ là một mớ những điều hoang đường mê tín không c̣n phù hợp với sự tiến bộ trí thức của con người thời đại ngày nay, th́ tất nhiên người Tây phương phải đi t́m một giá trị tâm linh thực sự ở nơi khác.  Nơi khác này không ở đâu ngoài Phật Giáo.

Sau đây là một thí dụ điển h́nh về sự thức tỉnh của con người Tây phương: sự xuất bản cuốn Tinh Túy Của Phật Giáo: Một Khai Tâm Thực Hành Tứ Diệu Đế Của Tôn Giáo Thích Hợp Nhất Cho Thế Giới Ngày Nay (The Essence of Buddhism: A Practical Introduction To The Four Noble Truths Of The Religion Most Suited To Today’s World), tác giả là John Walters.  Cuốn sách nhỏ này, vào khoảng 150 trang, rất đặc biệt, v́ đó là tác phẩm của một người trưởng thành trong truyền thống Ki Tô, bị nhồi sọ Phật Giáo là một tôn giáo yếm thế, vô vọng, một dạng sơ khai của chủ thuyết hiện sinh [Buddhism as a defeatist philosophy of pessimism and hopelessness, a primitive form of Existentialism] v..v.., và tin rằng Ki Tô Giáo là tôn giáo duy nhất có ích cho nhân loại [in the bellief that Christianity was the only religion that had anything useful to offer to mankind].  Nhưng sau một chuyến du hành Thái Lan, Miến Điện, Tích Lan, ông ta đă thấy tận mắt thực chất của Phật Giáo, hoàn toàn không như những điều ông đă được nhồi vào đầu từ khi c̣n nhỏ.  Ông bèn suy nghĩ lại, t́m hiểu lịch sử và so sánh Ki Tô Giáo với Phật Giáo.  Ông nghĩ tới “những sai lầm và tội ác của những Giáo hội Ki Tô và những giới chức lănh đạo trong quá khứ (the blunders and crimes of the churches and their leaders in past ages), những lễ tiết (rituals) trong Ki Tô Giáo mà ông cho là có tính cách “mê tín tàn bạo” (sadistic superstition) và so sánh với  “một trong những sự vinh quang nhất của Phật Giáo là tinh thần khoan nhượng” (one of the greatest glories of Buddhism is its tolerance). 

Chân giá trị  của Phật Giáo đă làm cho John Walters thức tỉnh, thức tỉnh khỏi những điều sai sự thực, mê muội mà tôn giáo truyền thống của ông đă đầu độc đầu óc ông từ khi ông c̣n nhỏ.  Và đây là sự thức tỉnh về tư duy, một khả năng quư báu nhất của con người.

Nhưng không phải là những Giáo hội Ki Tô và những giới chức lănh đạo Ki-tô chỉ có những sai lầm và  tội ác trong quá khứ, mà ngày nay, trong thế  kỷ 21, vụ x́-căng-đan bao che các linh mục loạn dâm và ấu dâm của từ giáo hoàng xuống tới các hồng y, giám mục đang nổ ra như bom trên khắp thế giới. 

Tin trên tờ  Wall Street Journal ngày thứ Bảy 24 tháng 4, 2010, trang A6, bài “Third Bishop Resigns Over Abuse” cho giám mục Roger Joseph Vangheluwe ở Bruges, Bỉ, là giám mục thứ ba trong ṿng ba ngày, xin từ chức, thú nhận là đă cưỡng bách loạn dâm với một trẻ em 25 năm trước và đă được giáo hoàng Benedict XVI chấp thuận.

Chúng ta phải hiểu rằng giáo hoàng cho ông giám mục trên từ chức không có nghĩa là ông giám mục đó bị lột áo chùng thâm của giám mục, mà chỉ là biện pháp để đưa ông ta đến một nơi khác, cũng như Hồng Y Bernard Law ở Boston khi xưa, xin từ chức ở Boston được chấp thuận và đưa về Vatican làm một chức vụ lớn, lương cao, và được phái đến Việt Nam để con chiên Việt Nam hân hoan  đón tiếp trong “năm thánh”(sic).

Với những sự  kiện như trên, tôi nghĩ rằng từ nay giáo hội  đạo Chúa Rô-ma không c̣n mặt mũi nào c̣n có thể  tự xưng là một giáo hội “thánh thiện, duy nhất, tông truyền” được nữa.

Vậy bằng cách nào mà các tín đồ Ki-tô có thể “hủy phá Tăng bảo” hay “ngăn chận ảnh hưởng của Phật Giáo ở trong nước cũng như trên thế giới.  Càng âm mưu, càng dùng thủ đoạn xuyên tạc, họ càng để lộ sự yếu kém về  tŕnh độ hiểu biết của họ., tinh thần nô lệ mù quáng của họ, và nhất là, họ đă tự ḿnh xa lánh dân tộc, tổ quốc.

Trần Chung Ngọc, ngày 26/4/2010

NDVN, ngày 28/4/2010



<Go Back>
Printer Friendly Page Send this Story to a Friend