TIẾNG NÓI CỦA MỘT SỐ NGƯỜI VIỆT HẢI NGOẠI VẬN ĐỘNG TOÀN DÂN TRONG NƯỚC VÀ HẢI NGOẠI QUYẾT TÂM 
CÙNG QUÂN ĐỘINHÀ NƯỚC VIỆT NAM HOÀN THÀNH ƯỚC MƠ DÂN TỘC LÀ CHIẾN THẮNG ĐIỆN BIÊN VĂN HÓA:
GIẢI HOẶC VÀ GIẢI TRỪ GIẶC ÁO ĐEN VATICAN, GIẶC ÁO ĐEN BẢN ĐỊAGIẶC TIN LÀNH

NGHỊCH LƯ TRONG L̉NG XĂ HỘI ÂU CHÂU


Flag of Cambodia  Flag 

 

 

 

  

 

QUỐC KỲ VIỆT NAM: Có những người Việt, v́ lư do nào đó, nói đến Quốc Kỳ Việt Nam, cờ đỏ sao vàng gọi là lá cờ máu. Tôi không hiểu họ muốn ǵ? Chắc là qua hận thù bởi thua chạy, mất quyền lợi và nhất là ‘đặc ân’ làm bù nh́n cho Mỹ....click đọc thêm: QUỐC KỲ-QUỐC HIỆU-QUỐC CA Cờ Đỏ Sao Vàng – Cờ Vàng Ba Que

 

Cờ Tam Vị Nhất Thể

Chúa Cha – Chúa Con – Chúa Thánh Thần

 

BÀN VỀ “CỜ BA QUE” TREO DƯỚI "ĐÍT" CỜ MỸ Ở IRAQ: Trên mạng www.cva646566. .h́nh cờ vàng ba sọc “cờ ba que” treo dưới “đít” cờ Mỹ. Và đứng phía dưới là Đại Úy Quân Lực Mỹ Michael Đỗ. Một số người thấy h́nh ấy đă hồ hỡi khoe cờ vàng ngăo nghễ tung bay. Có phải như vậy không? Có thật như vậy không?....

Ho Chi Minh

 

HỒ CHÍ MINH: CHÍNH SÁCH CẢI CÁCH RUỘNG ĐẤT  Cha già Hồ Chí Minh chỉ đạo kháng chiến và chính sách quân sự đặt biệt Chính Sách Cải Cách Ruộng Đất ngay trong vùng tự do, đă được giải phóng đă làm rung chuyển mọi hoạt động trong công cuộc kháng chiến, như Nguyễn Trăi viết mật trên lá cây “Lê Lợi vi Quân, Nguyễn Trăi vi Thần” của thế kỷ 20. Hồ Chí Minh và Việt Minh Cộng Sản Đảng đă khơi dậy tinh thần và lực lượng chiến đấu của quân đội ngay trong chiến hào ở Điện Biên Phủ, mỗi khi có thư, hoặc biết tin nhà được chia ruộng là anh em sung sướng, khoe nhau, vui mừng đến rơi nước mắt…

 

 

Tổng Bí thư Lê Duẩn

Vào Google “LÊ DUẨN” bạn sẽ đọc

mấy trăm bài và h́nh “cha già Lê Duẫn”

 

TUYỂN TẬP CHA GIÀ LÊ DUẨN I &  LÊ DUẨN II:   Là đảng viên thuộc lớp đầu của Đảng, đồng chí Lê Duẩn, thường được gọi bằng cái tên Anh Ba, là một trong những học tṛ xuất sắc nhất của Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại, là một nhà lănh đạo lỗi lạc, một nhà chiến lược kiệt xuất, một trí tuệ lớn của cách mạng trong thế kỷ XX....

 

Vào Google “LÊ ĐỨC THỌ” bạn sẽ đọc

mấy trăm bài và h́nh “cha già Lê Đức Thọ”

 

Những Mẩu Chuyện Bên Lề Hội Nghị Paris   Chưa bao giờ người ta thấy cố vấn Lê Đức Thọ nổi nóng như buổi sáng hôm đó. Ông trút hàng loạt những từ như "lừa dối", "ngu xuẩn", "tráo trở", "lật lọng"… lên đầu ông Kissinger, khiến ông này không nói được ǵ cả. Măi sau ông ta mới nhỏ nhẹ đề nghị cố vấn Lê Đức Thọ hăy nói khe khẽ thôi, không các nhà báo bên ngoài nghe thấy lại đưa tin là ông đă mắng người Mỹ. Nhưng ông Lê Đức Thọ vẫn không buông tha: “Đó là tôi chỉ mới nói một phần, chứ c̣n các nhà báo họ c̣n dùng nhiều từ nặng hơn nữa kia!”.

 

 

VỀ ĐỊNH HƯỚNG XĂ HỘI CHỦ NGHĨA  Theo Nguyên Tổng Bí thư Ban Chấp hành T.Ư Đảng Đỗ Mười, ngày nay, có không ít người dao động, phai nhạt lư tưởng cách mạng, với nhiều dạng biểu hiện khác nhau: có người ngượng ngùng khi nói "chủ nghĩa xă hội" hoặc khi nói "định hướng xă hội chủ nghĩa; có người nói một đằng làm một nẻo; thậm chí có người biện hộ, ca ngợi một chiều chủ nghĩa tư bản, trong khi phản bác, bôi nhọ và gieo rắc nghi ngờ về chủ nghĩa xă hội... Nguyên nhân dẫn đến sự dao động này có nhiều và rất phức tạp.....

 

Vơ Văn Kiệt

TẠ TỐN BẠCH MAO THỦ TƯỚNG VƠ VĂN KIỆT …Tôi không ngờ, Ngài Thủ tướng Vơ Văn Kiệt dám làm qua mặt Đảng và nhất là Ngài vi phạm nguyên tắc sơ đẳng hành chánh, mà Ngài đứng đầu ngành Hành Chánh Nhà Nước. Tôi (NQT), chỉ ngờ thôi, có lẻ Ngài đă cấu kết ngoại bang, không thể nào tin được. Vào năm 1993?, sau nhiều lần Ngài công du Âu châu về. Hôm đó bốn anh em chúng tôi trong uỷ ban đặt tên đường thành phố Hồ Chí Minh đang làm việc, th́ có anh Công Văn của Ngài Thủ tướng đưa vào mănh giấy lộn nhỏ, và nói rằng “ Thủ tướng yêu cầu các đồng chí phải đổi tên đường liệt sĩ cách mạng Thái Văn Lung thành đường tên Alexandre De Rhodes (cố đạo gián điệp)  gấp …Chúng tôi hỏi, như thế đồng chí có Văn thư hay Công văn của Thủ tướng không? để chúng tôi dễ dàng hơn…, xin lỗi các đồng chí, không có ạ! chỉ có mănh giấy này thôi, mong các đồng chí thi hành….Chúng tôi  quá ngao ngán “Ông nội chúng tôi có sống lại không dám phản đối Ngài Vơ Văn Kiệt và thi hành”…. 

 

 

Tin tức - Tài liệu - Lịch sử

Sự kiện Việt Nam - Thế giới 

 

Tin Thế Giới & Việt Nam

 

Truyền H́nh Online Mười Ngàn Ngày Vietnam War

 

Chương Tŕnh Truyền H́nh Trực Tuyến Việt Nam Trên DÔNG DƯƠNG THỜI BÁO.NET

 

VIỆT NAM NGÀY NAY RADIO TRÊN DONGDUONGTHOIBAO.NET

 

Cuộc Đời Cách Mạng Tổng Thống Hugo Chavez

 

Cuộc Đời Và Sư Nghiệp Tổng Thống Saddam Hussen

 

 

Hồ Chí Minh & Đảng CSVN

 

 

Tam Đại Việt Gian Ngô Đ́nh Điệm

 

 

Những Tài Liệu Và  Kiện Lịch Sử Cách Mạng Miền Nam 1/11/63

 

 

Những Siêu Điệp Viên LLVT

 

 

Sự Thật GHPGVNTN “Vơ Lan Ái”  Ăn  Phân T́nh Báo Mỹ NED

 

 

Hiễm Họa Giặc Áo Đen La Mă

 

 

Đại Thắng Mùa Xuân 30/4/75

 

 

“Lính Đánh Thuê” QĐVNCH

 

 

Lột Mặt Nạ DBHB Của NED 

 

 

 

 

Lê Hồng Phong

Hoàng Linh Đỗ Mậu

Hoàng Nguyên Nhuận

 

Trần Chung Ngọc  

 

Giuse Phạm Hữu Tạo

  Nguyễn Mạnh Quang

 

Charlie Nguyễn

 

Nguyễn Đắc Xuân

 

Nhân Tử Nguyễn Văn Thọ

 

Thân Hữu  

 

Báo Trong Nước & Hải Ngoại

 

Trang Nối Kết

 

Websites trong nước

 

 
 
 
 
 
 
 
 
 
 

Websites hải ngoại

 

 

 

 

 

Tin tức - Sự kiện - Tôn giáo Thế giới & Viet nam

 

* VẤN ĐỀ ĐẠO ĐỨC TRONG HOẠT ĐỘNG KHOA HỌC

Trong khi đó, Dương Nguyệt Ánh đă trả lời mau lẹ và nhấn mạnh: “Tôi không ở phía hành quân (nghĩa là tôi không đích thân đi ném bom này), chúng tôi không quan ngại đến sự tử vong của con người.”  (“I’m not on the operation side,” she says quickly, not missing a beat. “We don’t deal with human fatality.”)…

 

C̣n tại sao lại đi vào ngành chế tạo vũ khí? Bởi v́ tôi muốn phục vụ cho nền an ninh quốc pḥng Hoa Kỳ. Là một người tỵ nạn chiến tranh, tôi không bao giờ quên được những người chiến sĩ Hoa Kỳ và VNCH đă từng bảo vệ cho tôi có một cuộc sống an toàn...

 

* Những Bạo Chúa, 100 Tên Chuyên Quyền Và Độc Tài Ác Nhất Trong Lịch Sử  

 

Bush and Blair, cartoon    Cuốn sách Những Bạo Chúa, 100 Tên Chuyên Quyền và Độc Tài Ác Nhất Trong Lịch Sử (Tyrants, History’s 100 Most Evil Despots and Dictators), phải liệt kê một số Tổng thống Mỹ và Thủ tướng Anh là những Tội Phạm Chiến Tranh, cũng là Những Bạo Chúa, 100 Tên Chuyên Quyền và Độc Tài Ác Nhất Trong Lịch Sử, phải bị treo cổ sau mỗi cuộc chiến tranh, đă được Noam Chomsky, một học giả lừng danh của Mỹ, Giáo sư Viện Kỹ Thuật Massachusetts(M.I.T.) viết: “Nếu những luật của Nuremberg ( ṭa án xử tội phạm chiến tranh ) được áp dụng th́ sau mỗi cuộc chiến tranh, mọi tổng thống Hoa Kỳ đều đă phải bị treo cổ.” (If the Nuremberg laws were applied, then every post-war American president would have been hanged)....

 

 * MẶT TRẬN GIẢI PHÓNG MIỀN NAM

Trước tháng Tư 1975, nhiều người nghe nói đến Việt Cộng hay Mặt Trận Giải Phóng Miền Nam rất ớn. Có chúng tôi trong đó!

 

     Bởi v́ nói đến Việt Cộng, MTGP/MN lúc đó là nói đến những ǵ gớm ghiếc, ghê tởm vô cùng. Đến nỗi ngoài này, có một tác giả bị báo chí “quốc gia” tấn công rách như cái mền, v́ dám viết về quân đội hào hùng say sưa và hăm hiếp...Cho nên v́ khác chiến tuyến nên VC hay MTGP/MN đều là xấu, và Việt Nam Cộng Ḥa (VNCH), nhất là quân lực th́ khỏi chê. Binh hùng, tướng mạnh, nói đến những ǵ không tốt hay sai quấy là phản tuyên truyền phá hoại của địch.... 

 

* Nông Dân Việt Xuất Cảnh Làm Chuyên Gia

Giáo sư Vơ Ṭng Xuân và một nông dân của làng Mange Bureh 

    Táo bạo và lăng mạn, nhưng là câu chuyện hoàn toàn thực tế về chương tŕnh đưa nông dân đầu trần, chân đất từ miền Tây Nam Bộ sang châu Phi dạy người dân ở đây trồng lúa....

 

Dự kiến, các chuyên gia sẽ thử nghiệm 50 giống lúa cao sản và 10 giống lúa chất lượng cao mang từ ĐBSCL qua. Sẽ có một hội đồng giống tại Rokupr xem xét và đồng t́nh th́ mới nhân rộng ra cho toàn vùng. Các nông dân châu Phi giúp việc tỏ ra khá lạ lẫm với các quy tŕnh làm ruộng hết sức chuyên nghiệp của dân Việt Nam. Và họ cũng chưa h́nh dung ra mấy khi nghe các chuyên gia xứ Việt khoe sẽ biểu diễn nuôi cá, nuôi tôm trong ruộng lúa. Thật là một điều không tưởng với một xứ sở c̣n nghèo đói, lạc hậu như Sierra Leone...  đọc tiếp 

 

* Chùa Bái Đính - Khu Chùa Lớn Nhất Việt Nam

 

    Đây là một khu chùa lớn nhất Việt Nam, đang được xây dựng, dự kiến đến năm 2010 sẽ hoàn thành để kỷ niệm 1.000 năm Vua Lư Thái Tổ dời đô từ Hoa Lư ra Thăng long (1010 – 2010)....

Xem h́nh  Chủ tich Quốc hội và phu nhân Nguyễn Phú Trọng

Trước nhà Đinh, ở Ninh B́nh đă có nhiều chùa cổ, có chùa đă được xây dựng từ trước thời Hai Bà Trưng. Trải qua các triều đại, cho đến bây giờ, Phật  giáo ở Ninh B́nh vẫn được phát triển và nhiều chùa đang được xây dựng lại. V́ vậy, việc xây dựng một ngôi chùa lớn nhất Việt Nam ở Ninh B́nh là điều có ư nghĩa rất lớn.

 

*

LM.Nguyễn Văn Hùng

Việt Tân Và Âm Mưu Dùng Lao Động Việt Ở Đài Loan Để Chống Phá Tổ Quốc ...Nhiều nhân chứng cho biết, Việt Tân - thông qua Văn pḥng Trợ giúp pháp lư và cô dâu Việt Nam (VMWBO) tại Đài Loan, đă tuyển mộ được một số công nhân, “cô dâu” Việt tại Đài Loan và dùng họ như những “nhân chứng sống” để tuyên truyền, xuyên tạc, chống lại Nhà nước Việt Nam....

 

Văn pḥng Trợ giúp pháp lư và cô dâu Việt Nam” (thường được gọi là Vietnamese Migrant Workers and Brides Office - VMWBO), địa chỉ đặt tại 116 đường Chung-Hwa, thành phố Bade, quận Taoyuan, Đài Loan, điện thoại số 886-3-217-0468....  

 

* TRANG CHÍNH ĐÔNG DƯƠNG THỜI BÁO THÁNG 9 - 2007

 

 

 

hân

 

 

 

NGHỊCH LƯ TRONG L̉NG XĂ HỘI ÂU CHÂU

 

 

 

 

77 người thiệt mạng trong vụ thảm sát ở Na Uy, 6 người bị giết trên đảo Jeysey, cuộc bạo loạn đang làm náo động nước Anh hơn 1 tuần nay phải chăng đang là những tiếng chuông cảnh tỉnh con người về sự suy thoái của nhân tính tại những nước công nghiệp phát triển? Liệu mô h́nh xă hội được xây dựng dựa trên một niềm tin tuyệt đối vào sự tiến bộ của khoa học kỹ thuật, vào sự phát triển kinh tế tại châu Âu có là đủ cho một mẫu h́nh xă hội lư tưởng mà nhân loại hướng tới hay không?

 

 

Quang cảnh một vụ bạo động xảy ra ở Anh.

Văn minh châu Âu trong một thời gian dài chỉ thấy những sai lầm, ảo tưởng và lạc hậu trong những nền văn hóa khác cũng như chỉ quen phán xét các nền văn hóa khác qua những thành tích khoa học công nghệ giờ đây đang phải đối mặt với những hỗn loạn và tan ră trong ḷng xă hội.

 

Ngày 23/7 vừa qua, 77 người đă thiệt mạng trong vụ đánh bom ở thủ đô Oslo và vụ xả súng ở đảo Utoyea bởi sát thủ Anders Behring Breivik. Thêm vào đó bạo loạn của một bộ phận thanh thiếu niên vẫn chưa hoàn toàn chấm dứt tại thủ đô London và các thành phố lớn khác ở Anh.

 

Tiếp đó 1 người đàn ông, 2 phụ nữ và 3 trẻ em đă bị đâm chết trong một căn nhà tại khu Victoria Crescent của thủ phủ St Helier trên đảo Jersey. Liệu những hành động bạo lực liên tiếp diễn ra trên khắp châu Âu có phải là những minh chứng rơ ràng nhất cho những nguy cơ suy thoái nhân tính ở các quốc gia có nền công nghiệp phát triển hàng đầu này?

 

Trở lại với vụ thảm sát tại Na Uy ngày 23/7, 77 người thiệt mạng không phải do bom đạn của những cuộc nội chiến, cũng không phải bởi sự thù hận của một kẻ tấn công khủng bố mà bởi một thanh niên gốc Na Uy mà theo kết luận của bác sỹ không hề có bất kỳ một dấu hiệu tâm thần nào.

 

Điều đáng nói ở đây là thảm họa đă xảy ra ở một quốc gia có phúc lợi xă hội được xếp vào hàng cao nhất trên thế giới, một quốc gia luôn được đánh giá là ḥa b́nh và cởi mở nhất châu Âu. Nơi đây, người dân không xa lạ với h́nh ảnh Thủ tướng Jens Stoltenberg đi làm bằng phương tiện giao thông công cộng và các bộ trưởng đi bộ trên các con phố ở Olso mà không có vệ sĩ đi kèm.

 

Vậy logic nào có thể lư giải cho hành động mất hết nhân tính của kẻ sẵn sàng đặt bom hẹn giờ, sẵn sàng chĩa súng tiêu diệt những đồng loại vô tội của ḿnh với ư nghĩ điên rồ rằng “điều đó là độc ác nhưng cần thiết” tại một đất nước vẫn thường diễn ra các lễ trao giải thưởng Nobel ḥa b́nh thường niên?

 

Châu Âu chưa hết hăi hùng khi chứng kiến gương mặt không một chút ăn năn hối hận của Breivik khi hắn trực tiếp nă súng giết đồng loại của ḿnh th́ tiếp tục chấn động bởi cuộc biểu t́nh kéo dài và lan rộng khắp nước Anh. Bạo loạn ở nước Anh bắt nguồn từ một đám đông tụ tập đ̣i công lư cho một tài xế lái xe taxi 29 tuổi bị cảnh sát bắn chết.

 

Kịch bản này làm cho người ta nhớ lại cuộc bạo loạn đă diễn ra cách đây 3 năm ở vùng ngoại ô thủ đô Paris của Pháp. Vào thời điểm ấy, cái chết của hai thiếu niên do đâm xe máy vào ôtô cảnh sát đă khiến nước Pháp bị nhấn ch́m trong các hành động bạo lực và đốt phá của hàng ngh́n thanh niên.

 

Liệu hành động giết người của Breivik hay những hành động bạo lực của những thanh, thiếu niên tại Anh và Pháp chỉ nhằm để bảo vệ ư thức dân tộc cực đoan, chỉ nhằm đ̣i công bằng và lẽ phải cho một công dân? Hay những hành động điên cuồng và bạo loạn ấy là sự phản kháng của một thế hệ được đáp ứng đầy đủ những điều kiện vật chất do những tiến bộ khoa học kỹ thuật mang lại nhưng chưa bao giờ được nuôi dưỡng và bồi đắp về nhân tính tương xứng với những thành tựu vật chất ấy?

 

Những biện minh về sức ép do khủng hoảng kinh tế, sự suy thoái nền tảng gia đ́nh hay vấn nạn nhập cư cho những hành động bạo lực trên không đủ sức để che đậy một sự thật rằng nhân tính đang bị xói ṃn trong những xă hội công nghiệp phát triển.

 

Nơi mà những đám mây điện tử đang thay thế dần cho trí nhớ con người, nơi mà công cụ t́m kiếm Google biến bất cứ một ai nếu muốn có thể trở thành một chuyên gia trong mọi lĩnh vực với một chiếc máy tính nối mạng, nơi con người sống trong những căn hộ biệt lập và tôn trọng tự do của mỗi cá nhân một cách tuyệt đối.

 

Trong những căn pḥng khép kín và đầy đủ tiện nghi ấy, con người đánh mất dần đi nhu cầu giao tiếp và đối thoại với đồng loại của ḿnh. Sự gắn kết cộng đồng ngày càng mờ nhạt đi trong một xă hội mà con người kết nối với nhau bằng mạng xă hội ảo mà quên mất sự giao tiếp ngay cả đối với những người hàng xóm xung quanh ḿnh.

 

Trong nhịp sống khép kín và đầy đủ ấy, những giá trị nhân văn dường như bị quên lăng trong tâm thức của con người. Nếu không phải trong một xă hội khép kín và đóng hộp th́ liệu có sinh ra một Breivik, con người cô độc âm thầm chuẩn bị cho một kế hoạch giết đồng loại của ḿnh trong 3 năm một cách chi tiết và cẩn thận.

 

Và liệu trong một xă hội nơi nhân tính được đề cao, nơi mỗi đứa trẻ đều được giáo dục đầy đủ về sự yêu thương đồng loại, sự cảm thông và chia sẻ có sinh ra những thanh niên sẵn sàng lao ra đường phố chỉ để đập phá, để cướp bóc và hôi của?

 

Thủ tướng Anh David Cameron, trong một bài phát biểu tại Oxfordshire tuần qua đă phải thừa nhận rằng bạo động bắt nguồn không chỉ từ hành vi vô trách nhiệm, chống lại xă hội của những kẻ gây rối mà c̣n do những vấn đề mang tính văn hóa và xă hội, đồng thời cũng đề cập đến một xă hội đổ vỡ.

 

Sự đổ vỡ được ngài Thủ tướng đề cập ở đây phải chăng là sự thiếu tương xứng giữa những giá trị nhân văn trong mối quan hệ với việc phát triển kinh tế dựa hoàn toàn vào khoa học kỹ thuật. Sự thật là những tiến bộ liên kết của các ngành khoa học, kinh tế, lịch sử đă mang đến cho các quốc gia phương Tây ảo tưởng rằng họ đang đi về phía tương lai tiến bộ.

 

Tuy nhiên, sự kiện hai quả bom nguyên tử hủy diệt những thành phố lớn của Nhật năm 1945 đă cảnh tỉnh con người về tính hai mặt của tiến bộ khoa học. Và những phát súng ở Na Uy lại một lần nữa khẳng định rằng sự phát triển không thể khỏa lấp những nguy cơ suy sụp về văn hóa và rằng chỉ một cá nhân lẻ loi cũng có thể tạo nên sự đổ vỡ cho những thành tựu trong phát triển kinh tế và khoa học kỹ thuật của cả một xă hội.

 

2.140 phần tử quá khích bị bắt, khoảng 1.000 người bị xét xử, nhiều cao ốc và xe cộ bị đốt phá, hàng trăm cửa tiệm bị cướp bóc, thiệt hại vật chất ước tính hơn 100 triệu bảng (khoảng 170 triệu USD) là những thiệt hại do cuộc bạo loạn tuần qua tại nước Anh gây ra.

 

Chắc chắn rằng những con số này vẫn tiếp tục tăng lên cũng như cái giá mà xă hội Anh và các nước công nghiệp châu Âu  phải trả cho bài toán chưa được giải quyết trọn vẹn. Đó là bài toán về sự phát triển không thể không đề cao những tiến bộ khoa học kỹ thuật và thành tựu kinh tế trong mối quan hệ lấn át những giá trị nhân văn.

 

Nó tạo ra những khoảng trống trong ḷng xă hội, nơi con người trở thành sản phẩm của một xă hội tiêu thụ đầy những công thức của đạo đức mà không có những trải nghiệm thật về tính người. Những vụ bạo loạn và giết người điên cuồng báo động những nguy cơ về sự méo mó của nhân tính trong ḷng xă hội phương Tây, một xă hội vốn luôn tự cho ḿnh là mẫu h́nh của một xă hội hiện đại.

 

Phải chẳng nh́n sâu vào những sự kiện đó, châu Âu nói riêng và nhân loại nói chung nên tự vấn một cách nghiêm khắc về mô h́nh xă hội được xây dựng trên nền tảng sự thỏa măn về vật chất của các cá nhân và sự đề cao quyền uy của phát triển kinh tế.

 

Khi nhân tính không đủ mạnh để làm chủ những thành tựu về khoa học kỹ thuật và những đủ đầy vật chất, đâu sẽ là một mẫu h́nh xă hội lư tưởng trong tương lai cho châu Âu?

 

 

Hải Vân, CAND, ngày 21/8/2011

NDVN, ngày 24/8/2011



<Go Back>
Printer Friendly Page Send this Story to a Friend